VỊNH VÂN PHONG- HÒN LỚN BÃI WOW

VỊNH VÂN PHONG- HÒN LỚN BÃI WOW

      Từ Nha Trang đi dọc theo QL1A ngược về phía bắc đến chân đèo Cổ Mã, từ đây rẽ phải, đi thêm 10km nữa về phía biển là đến vịnh Vân Phong - thuộc huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa. Qua những đồi cát trắng mênh mang rồi cùng tiến vào vùng vịnh với những vách đá cao, núi non trập trùng. Đất trời Vân Phong bốn mùa ấm áp, nước biển trong xanh hòa tan bóng mây dáng núi vào trong lòng biển biếc. Vân Phong như một bức tranh thiên nhiên, trên đó con người vẽ nên những nét họa sống động, diễm tình. Đây có thể là điểm hẹn trăng mật riêng tư, lãng mạn tuyệt vời dành cho bạn. Hãy cùng Phượt lên đỉnh khám phá Vịnh Vân Phong lần lượt từng điểm qua các bài viết.


I. VỊNH VÂN PHONG
Vịnh Vân Phong là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới, là một kỳ quan thiên nhiên với khí hậu ôn hoà, bãi biển đẹp, cát mịn, núi đồi hùng vĩ bao quanh. Đây là nơi duy nhất hội đủ các yếu tố của một thiên đường biển: cực kỳ đẹp, vô cùng hoang sơ và bình yên tuyệt đối. Được ví như nàng công chúa ngủ quên trên biển cả mênh mông, Vịnh Vân Phong kiêu sa, kiều diễm ru hồn du khách bởi bãi cát trắng trải dài mênh mông, làn nước biển xanh trong và lòng đại dương rực rỡ sắc màu nhờ sự đa dạng của các loài san hô hay sinh vật biển.

Khí hậu ở vịnh quanh năm khá mát mẻ, ôn hòa, tạo cảm giác dễ chịu cho khách du lịch. Tuy nhiên, thời điểm lí tưởng nhất vẫn là vào những ngày hè – thời điểm vàng của mùa du lịch, lúc này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hết tất cả vẻ đẹp của vịnh một cách hoàn hảo nhất.

Góc nhìn từ chùa trên Hòn lớn vịnh Vân Phong
Phương tiện đi lại:
Để đến đây, bạn có thể chọn nhiều cách khác nhau như:– Xe khách: bạn mua vé tại bến xe Miền Đông rồi đến Vạn Giã, thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Giá vé thường trong khoảng từ 220.000 đến 360.000 đồng tùy từng thời điểm mua vé.– Tàu hỏa: tàu sẽ đi ra thẳng Vạn Giã tuy nhiên bạn nên đặt vé trước từ 1 – 2 tháng để tránh trường hợp “cháy” vé. Giá đi tàu hỏa dao động từ 400.000 – 600.000 đồng/ chuyến.– Máy bay: bạn xuống máy bay tại sân bay Cam Ranh rồ bắt taxi đến Vạn Giã. Cách này là cách nhanh nhất và thuận tiện nhất nhưng lại mất nhiều chi phí vì taxi đến Vạn Giã sẽ khoảng 800.000 đồng.
Nơi nghỉ ngơi:
Xung quanh vịnh Vân Phong có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ cho bạn lựa chọn. Giá thuê phòng ở đây thường từ 300.000 – 450.000 đồng tùy số lượng người. Nếu như bạn muốn tận hưởng những dịch vụ chu đáo, hoàn hảo thì có thể ghé thăm Whale Island Resort trên Hòn Ông. Sáng thức dậy, bạn chỉ cần đến biển bằng vài bước chân, hơn nữa, ở đây còn phục vụ du khách nhiều dịch vụ hấp dẫn như: trò chơi thể thao, ẩm thực bốn phương thơm ngon, độc đáo.
Những điểm đến tuyệt vời nhất của thiên đường biển này:
1.   Hòn Lớn
2.   Hòn Bịp (Đảo Điệp Sơn)
3.   Bán đảo Đầm Môn
4.   Thôn Sơn Đừng (Xuân Đừng)
5.   Hòn Ông (Đảo Cá Voi)
6.   Mũi Đôi
7.   Đảo cỏ ống
Thuê thuyền cá

Tận hưởng ở 1 hòn đảo dọc đường đi

II. HÒN LỚN
Hòn Lớn ngày xưa có tên chữ là hòn Đại Dư, nằm trước cửa vịnh Vân Phong che chắn kín đáo để tàu bè vào ẩn núp bão tố. Ở mạn Tây đảo Hòn Lớn là ngọn núi Hòn Lớn với đỉnh cao nhất trên 580m so với mực nước biển. Ngoài ra trên đảo còn nhiều rặng núi thấp hơn, đến ngày nay vẫn còn phủ đầy rừng cây nguyên sinh.
Nhóm chúng tôi trên Hòn lớn
Cấu tạo địa chất của đảo Hòn Lớn khá lạ. Một bên là một vòng eo mềm mại cát biển làm nơi neo đậu êm đềm cho tàu thuyền và ba bên còn lại là những vực đá sắc và khá hóc hiểm, những vực đứng làm thót tim những người phiêu lưu. Khách muốn ra Hòn Lớn có 2 hướng đi: Một là từ cảng Vạn Giã (thị trấn Vạn Giã), thuê tàu của ngư dân ra đảo (lộ trình khoảng 16km). Hai là vào Đầm Môn, theo thuyền ngư dân ở bãi Sơn Đừng để ra đảo Lớn (7km).
Bạn có thể nhờ người dân nấu ăn và mua hải sản về chế biến theo nhu cầu. Giá mềm ăn uống no nê.
Lên tàu đi các hòn khác
Toàn cảnh Hòn lớn

Cầu tàu Hòn lớn

Ngôi chùa duy nhất trên đảo


Hái xòai trên đảo


Đường trên đảo

III. BÃI WOW
Một bãi biển siêu đẹp nằm trên Hòn lớn của vịnh Vân Phong, bạn chỉ có thuê thuyền cá đi từ bờ đến nơi này. Nơi này còn hoang sơ, biển dốc, nhưng bãi cát trắng đẹp nước biển trong xanh. Bãi biển nơi đây được quy hoạch thành khu du lịch nhưng chưa được xây dựng.
Hãy đến nơi này trước khi bị khai thác du lịch.
Nước biển

Nhóm chúng tôi trên Bãi Wow

Đổ bộ lên Bãi Wow

Nước biển trong xanh

Leo núi trên bãi Wow

Nụ cười tỏa nắng

Làm dáng trên bãi

Bơi lội vùng vẫy


Ngắm Hoàng hôn
Cắm lều ngủ đem

Dậy sớm đón bình minh

Bình minh

Rời khỏi bãi Wow
(Cavicu)


Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ