KHÁM PHÁ THỦY ĐẠO ĐIỆP SƠN

VỊNH VÂN PHONG- THỦY ĐẠO ĐIỆP SƠN

         Buổi sáng trên vịnh Vân Phong, khẽ nhắm mắt, hít thật sâu bạn sẽ cảm nhận hồn biển cả đang thấm dần vào da thịt. Tia nắng đầu tiên của ngày mới khẽ chiếu trên mặt biển xua đi những mây mù, bức tranh thiên nhiên bừng tỉnh sau giấc ngủ đêm. Sắc vàng tan dần vào mây mù để khi mây tan đi, ánh sáng tràn ra khắp mênh mông, ngày mới bắt đầu. Những con thuyền nổ máy ra khơi đi tìm kiếm những đặc ân từ biển cả. Hãy cùng Phượt lên đỉnh khám phá hòn đảo đang nổi đình đám trong thời gian gần đây. Hòn Bịp hay gọi là Điệp Sơn.
Tạo dáng

 1. GIỚI THIỆU
    Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời.
Trăm năm trước, đảo Điệp Sơn được gọi là Hòn Bịp, bởi nơi đây từng là nơi sinh sống của rất nhiều chim bìm bịp và tên gọi này vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay. Còn cái tên Điệp Sơn là do ở trung tâm đảo có dãy núi nguyên sinh Điệp Sơn cao khoảng 130m. Chính vì vậy, gọi đảo Điệp Sơn hay Hòn Bịp đều được.
Vào 6h sáng, khi thủy truyền xuống, doi cát sẽ trở thành một con đường nổi giữa mặt biển, giúp các bạn có thể đi bộ từ đảo này sang đảo khác mà không cần bất cứ đồ bảo hộ biển nào. Những du khách đã từng có kinh nghiệm du lịch đảo Điệp Sơn tự túc chia sẻ rằng cảm giác đi bộ trên biển, nhìn sang 2 bên là biển xanh sâu thẳm cùng những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội là một cảm giác mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ bãi biển nào ở Việt Nam, ngoài Điệp Sơn.
Bay trên không trung

2. CÁCH DI CHUYỂN RA ĐẢO
Từ Nha Trang chạy ra Vạn Giã, Vạn Ninh tầm 60km. Hỏi đường ra cảng cá Vạn Giã. Từ đây có tàu đi Điệp Sơn
Cách 1: Đi tàu Phượng Đồng. Đây là tàu cá của người dân trên đảo. Tàu xuất phát lúc 9h sáng, chuyến cuối là 11h trưa hoặc 15h chiều, tùy theo con nước. Tàu về đất liền tầm 5 – 6h sáng. Tốt nhất khi lên tàu, bạn hãy hỏi lịch tàu về đất liền và xin số điện thoại để không bị lỡ tàu. Tàu đi khoảng 30 – 40 phút sẽ đến đảo Điệp Sơn. Vé tàu khoảng 20.00VND/người.
Cách 2: Thuê tàu đi riêng. Nếu bạn đi đông và không muốn bị động thì có thể thuê ghe của người dân để đi và chỉ mất khoảng 15 phút là đến đảo. Tuy nhiên giá sẽ đắt hơn, khoảng 200.000 – 300.000VND/6 người. Liên hệ anh Bình (0905.166.736) hoặc anh Tư Nghĩa (01667982151) để thuê tàu.

3. MỘT SỐ ĐIỀU THÚ VỊ
      Khi tới nơi, cho tàu neo đậu gần hòn đảo nằm giữa, bạn có thể bước xuống tàu và bắt đầu hành trình chinh phục con đường mòn trên biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét.
Nhóm chúng tôi
Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.
Đảo Điệp Sơn có khoảng 80 hộ dân, người dân sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Việc sinh hoạt của người dân trên đảo buổi tối trông chờ vào chiếc máy phát điện, mỗi gia đình chỉ có 3 tiếng đồng hồ sử dụng điện hàng ngày.

Tạo dáng trên con đường biển độc đáo

Kéo thuyền
 Sau khi bạn đi bộ 30 phút, hòn đảo lớn Điệp Sơn chào đón bạn với một màu xanh của cây cối, màu đỏ thẫm của những mái nhà lợp ngói và những bãi biển xanh trong màu ngọc bích. Khung cảnh thanh bình và yên ả. Còn gì tuyệt vời hơn khi đứng nơi đây, để cho từng làn gió mát táp vào mặt, sóng khẽ liếm bàn chân, trước mặt là biển xanh bao la bát ngát. Mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống dường như tan biến hết.
Ngoài ra, bạn còn có thể lên tàu khám phá các hòn đảo nhỏ xa xa. Việc lênh đênh giữa biển trong vịnh Vân Phong cho bạn cảm giác như đang đi giữa vịnh Hạ Long. Bạn có thể cho tàu đậu lại một hòn đảo hoang sơ nào đó và thả mình giữa làn nước biển mát lạnh, trong xanh để thỏa thích vẫy vùng.
Điệp Sơn là một quần đảo còn xa lạ với nhiều người, nơi đây vẫn còn giữ nét đẹp hoang sơ, trong xanh của biển, người dân hiền hòa, hiếu khách...
Cầu gỗ ở đất liền
(Cavicu)


Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ