MŨI YẾN BÌNH THUẬN- NGUYÊN VẸN NÉT HOANG SƠ

MŨI YẾN BÌNH THUẬN- NGUYÊN VẸN NÉT HOANG SƠ

        Mũi Yến - Mũi Né , một địa danh hoang sơ nhưng lại cực kỳ đẹp mà rất ít du khách biết tới. Mũi Yến có 4 đỉnh núi và một nơi ngoài sa mạc, đều là những bãi đất bằng lớn, rộng bằng cả sân trực thăng, rất thích hợp để dựng lều. Sa mạc khô cằn, bất tận đầy cám dỗ. Nơi đây chưa xuất hiện phổ biến trên bản đồ du lịch của Việt Nam nhưng lại là địa điểm tác nghiệp của nhiều nhiếp ảnh gia và phượt thủ. Chỉ cần đặt chân đến Mũi Yến bạn sẽ phải trầm trồ với vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa hùng vĩ mà thiên nhiên đã ưu ái, ban tặng cho vùng đất “đầy nắng và gió” Bình Thuận.
Đường vào Mũi Yến
Mũi Yến – là một mỏm đá hoang sơ, cao khoảng 30m so với mặt nước biển, một địa điểm còn rất mới ở Bình Thuận mà ngay cả dân địa phương hay dân phượt chuyên nghiệp cũng không nhiều người biết đến. Bởi lẽ, Mũi Yến ẩn mình khá kỹ trong hoang mạc khắc nghiệt. Vì vậy, để đến được với vùng đất khiến nhiều người “chết mê chết mệt” này là cả một hành trình chinh phục vất vả, thử thách. Cảm giác đi giữa những con đường thẳng tắp đầy cát, gió rít lên từng hồi, những nhánh xương rồng, gò cỏ chập chùng hai bên đường khiến ta có cảm giác đang lạc vào hoang mạc .

Nơi cắm trại tuyệt vời nhất
Ẩn đằng sau một hoang mạc khô cằn ấy lại là một thiên đường Mũi Yến đẹp đến lạ thường, với những khoảng không rộng lớn và những mỏm đá nhấp nhô. Không hiện ra bởi khung cảnh hiền hòa, thơ mộng mà Mũi Yến lại khoác lên mình một nét đẹp đầy hoang dã và bí ẩn. Những con sóng vỗ mạnh vào các mỏm đá lớn tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ, đẹp đến nao lòng, khiến những người đến đây không thể không thốt lên 2 chữ “quá tuyệt”.
Đoạn đường không xa nhưng đem đến cho cảm giác như đang lạc ở sa mạc. Con đường cát trải dài tít tắp, xen giữa những gò cỏ dài, chập chùng khó đi. Xe chạy thong thả mà cái nắng, cái gió, cái mặn xứ biển cứ bám rít lấy người như sợ chúng tôi đi mất. Địa hình này chỉ thích hợp với xe nhỏ, chứ xe du lịch to không thể xông pha vào đây. Đấy cũng là lý do vì sao nơi đây khó có thể trở thành địa điểm du lịch được, chỉ dành cho ai thích khám phá và vững tay lái thôi. Càng phấn khích hơn khi nghe: “Nơi đây đã từng được lấy làm bối cảnh rất phiêu trong phim Lửa Phật chứ đâu!”.


Thành viên nhóm chúng tôi
Vượt hết đoạn đường cát, là đến mũi Yến. Dù khá khó đi nhưng đường đủ phẳng và rộng để xe có thể lên tận đỉnh mà không phải lội bộ. Nên hạ trại ngay trên khoảng bằng phẳng này để thưởng ngoạn thiên nhiên. Giữa mây trời bao la, dưới chân là biển cả với những con sóng vỗ mạnh vào các mỏm đá lớn tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ, đẹp đến nao lòng. Đúng như kế hoạch, chúng tôi cắm trại qua đêm tại mũi Yến để có được cảm giác hòa mình vào thiên nhiên một cách hoàn hảo nhất. Bãi biển nơi đây cực kỳ vắng vẻ, bạn có thể thoải mái ngâm mình, đùa giỡn dưới làn nước trong xanh, mát rượi nhưng lưu ý là sẽ không có nhà tắm nước ngọt để tắm lại.

Bãi biển 

Nhìn lên đồi cát

Mũi Tanobi

 Đêm trăng thanh, biển tĩnh lặng, xuống các mỏm đá ven biển thả câu, bắt và nướng cá ngay tại chỗ. Bữa đó, nếu may mắn sẽ câu được cá bò da, loại cá chỉ sống trong những rạn san hô. Sau khi lột bỏ phần bị nướng khét bên ngoài, chúng tôi được thưởng thức thịt cá dai và ngọt đậm đà, ngon tuyệt cú mèo! Sáng sớm hôm sau, thật tuyệt vời khi được tận hưởng cảm giác chỉ cần ngồi trong lều, vén cửa ra là có thể đón những tia nắng đầu tiên. Ở phía xa, mặt trời đỏ ối từ từ mọc lên trên mặt biển, phủ lên mũi Yến một lớp ánh sáng vàng lộng lẫy.

Hướng dẫn đường đi từ Mũi Né đến Mũi Yến:
Mũi Yến cách Tp.HCM khoảng 240km , nếu đi thẳng ra tới Mũi Yến để cắm trại thì chỉ mất 5 tiếng (tốc độ vừa phải). 
Một cách hay là bạn nên ra Phan Thiết ngủ đêm, sáng hôm sau đi mua đồ ăn, hải sản, nước uống, thuê lều,…vật dụng cần thiết khởi hành hạy xe máy ra khu Bàu Trắng. Chạy tới Bàu trắng chụp hình, lên đồi cát. ( Chơi tầm 3h chiều khởi hành vào mũi Yến).
Hoặc có thể chạy thẳng ra đồi cát Hòa Thắng rất hoang sơ vì ít khách du lịch. Chơi bời chụp choẹt ăn trưa. Tầm 3h khởi hành vào Mũi Yến.

Đồi cát Hòa Thắng

Từ đồi cát nhìn xuống

Một làng gần đồi cát

 Từ Ngã 3 Bàu Trắng mình rẽ vào hướng Bàu Trắng. Chúng ta chạy tầm 3km nữa sẽ gặp 1 hồ bên tay phải gọi là Bàu Ông, bên tay trái gọi là Bàu Bà (hay còn gọi là Bàu Trắng), hướng ra bắc nhớ không phải tuyến chạy về phan thiết nha, chúng ta chạy qua khỏi hồ tầm 400m thấy 1 ngã rẽ, vì chổ này không cột mốc, không chỉ dẫn , chỉ có dân địa phương biết à, mình có lưu ý ở dưới hình rồi, vì ở nhã rẽ duy nhất có cắt đường là ngã ba chắc có lẽ nó củng có dự án làm tour du lịch. Chú ý khu rừng tram ven đường bên phái tay phải, có ngã rẽ.

Chúng ta chạy vào trong, tranh thủ lượm củi khô ở rừng tràm để tối nấu nướng. Tiếp tực chạy vào đường rất khó đi, chạy từ từ, chạy chạy và chạy, gặp 1 căn nhà rườn bỏ hoang, chạy nữa chạy mãi, gặp ngã ba đầu tiên quẹo trái và chạy mãi sẽ tới mũi yến, nơi quay bài Destiny, nếu không quẹo trái chạy thẳng nữa, đó là đường lên đồi.

Nếu các bạn chọn Mũi Yến cấm trại thì quẹo trái đầu tiên chạy tới khi nào gặp 1 bãi cát lún lúc đó đừng chạy nữa nhé để xe đi bộ xuống dưới cắm trại nhé, chứ chạy xuống chắc lên phải cả hội đẩy lên á, khi xuống dưới cắm trại chúng ta di chuyển về bên phải tới sát mé biển mà cắm nhé ở đó an toàn không gió to, và đặc biệt sáng chúng ta thể dục thể thao chạy leo núi.
Nên chọn bãi cắm trại tránh gió, bắt đầu hạ trại, chuẩn bị đồ ăn cho buổi tối.


Leo lên đỉnh


Tác giả ở cung đường đầy nắng gió
Ngắm hoàng hôn
Tận hưởng trăng sao lấp lánh trên bầu trời.
Ngủ đêm
Sáng dậy ngắm bình minh, ăn sáng.
Trở về lại trung tâm. Kết thúc chuyến đi
Thời gian đẹp nhất để tận hưởng vẻ đẹp nơi đây bạn khởi hành từ 3:00Pm và cảm nhận từ 3:00PM đến 9:00AM hôm sau.

(Cavicu TH)


2 Comments

  1. Cám ơn bạn đã chia sẻ. Bên mình có chương trình tour Mũi Né vietnamtravelco hoặc chương trình nào khác trong tháng tới tư vấn giúp mình nhé.

    ReplyDelete
  2. Các bạn có thể cho mình xin review chương trình tour Mũi Né của Vietskytourism không? Cám ơn mọi người

    ReplyDelete

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ