CÔN ĐẢO- HÒN ĐẢO QUYẾN RŨ NHẤT HÀNH TINH


CÔN ĐẢO- HÒN ĐẢO QUYẾN RŨ NHẤT HÀNH TINH
      
     Côn Đảo với núi non hùng vĩ, thiên nhiên hoang sơ tràn ngập hương vị của biển là ấn tượng đầu tiên của mỗi du khách khi đặt chân Côn Đảo . Đó chính là lý do tại sao Côn Đảo được lọt vào danh sách “Một trong mười hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh” do Tạp chí du lịch Lonely Planet vừa công bố. Chỉ vẻn vẹn 76 km2, Côn Đảo có 200km đường bờ biển với hàng chục bãi tắm đẹp và hoang sơ  như bãi Nhát, An Hải, Đầm Trâu, Lò Vôi, Suối Ớt,… luôn đem lại cảm giác thích thú, mới lạ cho du khách tới đây.

Sixsen Côn đảo


Côn Đảo có nhiều bãi biển đẹp nhưng không thể không nhắc đến Đầm Trầu, một bãi biển gắn liền với sự tích chàng Cau và nàng Trầu. Đến với Đầm Trầu, du khách có thể thỏa thích tắm biển và tận hưởng làn nước trong mát của bãi biển được nhiều người nhắc đến này. Vịnh Côn Sơn bao gồm hệ thống 14 hòn đảo nhỏ to khác nhau với chuỗi hòn Tài, hòn Trác, hòn Thỏ, … quây quần như một đại gia đình và hòn Bảy Cạnh, Bông Lan, hòn Cau, hòn Trứng, hòn Tre… hùng vĩ giữa khơi xa, là những hòn đảo tạo nên vẻ đẹp thơ mộng cho Vịnh Côn Sơn và là khu bảo tồn sinh thái biển với các rạn san hô ít có nơi nào có thể sánh được về mật độ và chủng loại.

Bãi biển sang trọng Sixsen
Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo, có số lượng rùa biển lên đẻ nhiều nhất Việt Nam. Mỗi năm có đến hàng trăm cá thể rùa mẹ lên bãi đẻ trứng. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh, với thành phần động, thực vật rừng rất phong phú.
Bãi biển nơi đây
Côn Đảo ngày càng phát triển nhưng vẫn không mất đi nét đẹp hoang sơ và bí ẩn. Đặc biệt môi trường ở đây vẫn trong lành, sạch đẹp với biển xanh cát trắng. Đến với Côn Đảo, mọi người không thể bỏ qua nghĩa trang Hàng Dương, nơi an nghỉ của Võ Thị Sáu, Nguyễn An Ninh, Lê Hồng Phong cùng hơn 2.000 ngàn mộ liệt sĩ khác. Di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo có 19 điểm chia làm hai thời kỳ, các trại giam thời Pháp và Mỹ – ngụy. Khu di tích chuồng bò, khu di tích bãi sọ người là nơi lưu giữ bằng chứng về tội ác của thực dân.

Đường xá nơi đây
Đền thờ bà Phi Yến (Thứ phi của chúa Nguyễn Ánh) hay còn gọi là An Sơn Miếu cũng là nơi nên đến lễ và thăm viếng.
An sơn miếu
Miếu và mộ của hoàng tử Cải (hoàng tử Hội An) ngay gần sân bay Côn Đảo.
Chùa Núi Một, ngôi chùa có phong thủy đẹp bậc nhất Việt Nam, tựa lưng vào núi và nhìn xuống đầm sen rộng mát, phía xa xa là biển rộng bao la.
Thành viên nhóm chúng tôi
A. DI CHUYỂN
Côn Đảo cách Vũng Tàu 97 hải lý (180km). Có hai cách để đi đến Côn Đảo là bằng đường bộ + đường thủy hoặc đường hàng không.
+ Bằng đường bộ – đường Thủy
Tàu thủy xuất phát từ cảng Cát Lở (Tp.Vũng Tàu), tàu chạy khoảng 12 tiếng thì đến cảng Bến Đầm (Côn Đảo). Thời điểm xuất phát lúc 17h00 và đến nơi vào 5h00 sáng hôm sau. Hiện có 2 tàu khách Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10 có giường nằm máy lạnh hoặc ghế ngồi. Giá vé khoảng 150.000 – 200.000VND/vé/người. Hai tàu này chỉ hoạt động trong điều kiện thời tiết tốt. Phòng vé tàu biển: 1007/36 đường 30/4, P11 – Vũng Tàu, ĐT: 064.838684 (tại Vũng Tàu ); ĐT: 064.830619 (tại Côn Đảo) đặt trước 2 – 3 tuần.
+ Máy bay
Có các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đến sân bay Cỏ Ống, Côn Sơn (Côn Đảo). Thời gian bay khoảng 45 phút của hãng Vasco hoặc Airmekong. Giá vé thấp nhất từ 2.100.000VND/vé khứ hồi.
Tương tự, bạn có thể bay từ sân bay Cần Thơ/sân bay Nội Bài, Hà Nội đi Côn Đảo. (thời gian bay chỉ khoảng 30 – 60 phút). Giá vé lần lượt từ: 1.826.000VND/vé khứ hồi và 3.400.000VND/vé khứ hồi.
Sân bay 
B. LỊCH TRÌNH THAM KHẢO CUỐI TUẦN

1. Thứ sáu
- ĐI TÀU :16h tập trung tại Cảng Cát Lở Vũng Tàu nhận vé ( phương tiện đi lại từ SG xuống Vũng Tàu tự túc)
Cảng cát lở
17h tàu khởi hành đi Côn Đảo
- MÁY BAY: khởi hành lúc 13:30 HCM-CÔN ĐẢO
Đến nơi thăm thú, chụp choẹt, tắm táp, ăn tối, chơi bời, ngủ nghỉ...
Nếu đi máy bay tới sớm nhận xe máy trước:
- Vòng về khám phá bãi Ông Đụng, lòng vòng xung quanh.

Đường đi xuống bãi Ông Đụng

Đường xá Côn đảo
2. Thứ bảy
- 6h sáng tàu cập bến, mọi người chuẩn bị hành lý sau đó đi ăn sáng
- 8h30 nhận phòng KS, hoặc mang lều ngủ đêm
- 9h30 tập trung tại sảnh khách sạn,  đi tham quan bảo tàng di tích Côn Đảo, nhà tưởng niệm cô Sáu

Bảo tàng Côn đảo
- 10:00 tham quan các điểm di tích lịch sử. Chạy Lòng vòng tham quan Mếu bà. Hồ nước. Bãi Nhát...
Hồ sen
- 11h ăn trưa tại nhà hàng Sài Gòn – Côn Đảo, nghỉ ngơi
- Chuồng cọp kiểu Mỹ: hay còn gọi là trại Phú Bình với các dãy phòng giam nhỏ hẹp và ẩm thấp được xây dựng vào năm 1971. Nơi đây chủ yếu tra tấn tù nhân về tinh thần. Là nơi nhận được tin Sài Gòn giải phóng đầu tiên.

Một khu giam giữ
- Khu biệt lập Chuồng Bò: Được dùng để chăn nuôi bò qua thời Pháp và Mỹ. Nơi đây dùng để tra tấn bằng cách ngâm tù nhân vào trong hầm phân bò.


- 17h về khách sạn nghỉ ngơi
- 18h ăn tối tại nhà hàng Thu Tâm – nhà hàng lớn nhất tại Côn Đảo
Buổi tối: các bạn tự do khám phá Côn Đảo về đêm
23h30 tập trung tại sảnh KS để đi viếng mộ Cô Sáu

Hoặc đổi lại buổi trưa đón tàu qua thăm hòn 7 cạnh lặn ngắm san hô, lên hải đăng, xem Vích biển.
Trên hải đăng 7 cạnh
3. Chủ Nhật
- 7h: ăn sáng
- 8h đi tham quan hệ thống di tích nhà tù Côn Đảo theo trình tự sau:
• Dinh chúa Đảo: Tham quan cơ ngơi của các đời chúa Đảo. Nghe thuyết minh tổng thể Côn Đảo xưa và nay. Xem các hiện vật gốc được trưng bày.
• Trại Phú Hải: là trại tù cổ kính và lâu đời do thực dân Pháp xây dựng. Nơi đây nổi tiếng với hầm xay lúa, khu biệt giam và khu đập đá Côn Lôn …


• Chuồng cọp kiểu Pháp: Hay còn gọi là trại Phú Thọ, là tâm điểm nhà tù Côn Đảo. Khám phá hệ thống Chuồng Cọp kiên cố được xây dựng ẩn giữa các tòa nhà như mê cung. Xem chuồng cọp và nghe mô tả các hình thức tra tấn thể xác các tù nhân.
• Miếu bà Phi Yến: hay còn có tên chữ là An Sơn Miếu. Bà Phi Yến là thứ phi của chúa Nguyễn Ánh, là 1 trong 2 người phụ nữ bảo trợ tâm linh cho người dân Côn Đảo. Viếng Miếu, nghe kể chuyện về Bà và tìm hiểu câu hát ru “gió đưa cây cải về trời, rau răm ở lại chịu đời đắng cay”.

Đi ngang qua Bãi Tàu bể

- Ăn trưa
- 13h30  đi tham quan Bãi Đầm Trầu, 1 trong những bãi biển đẹp nhất của Côn Đảo, các bạn tự do tắm biển, ăn hải sản.
Một góc Đầm trầu
MÁY BAY khởi hành lúc 15h CÔN ĐẢO-HCM
TÀU :-16h có mặt tại bến tàu làm thủ tục trở về đất liền, kết thúc chương trình.


(Cavicu )

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ