KỲ 1: MYANMAR- LỊCH TRÌNH KHÁM PHÁ MYANMAR TRONG 4 NGÀY

ĐI BỤI KHÁM PHÁ MYANMAR TRONG 4 NGÀY
         Được mệnh danh là miền Đất Vàng (Golden Earth), Myanmar là quốc gia có diện tích lớn trong khu vực Đông Nam Á với  tài nguyên khoáng sản giàu có, nền văn hoá phong phú và phong tục tạp quán thú vị.  Nằm không xa Việt Nam, Myanmar có sức quyến rũ du khách khắp nơi bởi những tháp chùa lấp lánh ánh vàng dưới mặt trời rực rỡ của vùng nhiệt đới, những phụ nữ mảnh mai với hàng chục chiếc vòng vàng xếp chồng lên đến sát cằm và biết bao điều thú vị!
Chùa vàng
Myanmar hay còn gọi là Burma, một đất nước mới mở cửa với thế giới sau một thời gian dài bị cấm vận, cô lập bởi Mỹ. Chính sự cô lập đó khiến Myanmar trở thành điểm đến hấp dẫn du lịch nhất tại Đông Nam Á. Con người Myanmar rất thân thiện và hiền hòa, với khoảng 80% dân số theo đạo Phật, cùng nhánh Theravada với đạo Phật ở Laos và Thái Lan. Khi đi du lich Myanmar bạn không thể bỏ qua 4 điểm đến vô cùng đẹp là : thành phố cổ Bagan với gần 4000 ngôi chùa đẹp, Inle Lake (hồ Inle) có những làng chài nằm trên mặt hồ và những người dân Chài chèo bằng một chân, mọi sinh hoạt đều trên mặt hồ, Golden Rock một tảng đá đứng chênh vênh trong 2500 mà không đổ, Mandalay kinh đô cuối cùng trước khi Myanmar (Burma) chịu sự cai trị của người Anh. Ngoài những điểm đến must see trên Myanmar còn nhiều điều thú vị khác đang đợi bạn khám phá.

LỊCH TRÌNH: HCM- KUALA LUMPUR- YAGON- BAGAN- GOLDEN ROCK-YAGON- HCM
Áp dụng cho đoàn từ 4-8 người. Nên chọn hãng Airasia quá cảnh ở KUL, Vietjetair bay thẳng. Nên có sức khoẻ tương đối tốt, ngủ được ở sân bay và Bus. Dễ thích nghi với hoàn cảnh.

Ngày 1: Hồ Chí Minh – Kuala Lumpur
Nên đáp chuyến bay lúc tối hoặc khuya đến KLIA2.
- Ăn khuya ở cửa hàng Food Garden, sky bus, bên hướng trái của sân bay. Giá hợp lý hơn bên trong. Ở sân bay có phòng tắm nhưng không được sạch.
- Ngủ đêm ở sảnh S1-35, hoặc trên ghế Massa, nhớ mang teo túi ngủ. Sân bay luôn đông đúc, thủ tục nhập cảnh hơi lâu.

Ngày 2: Kul- Yagon Myanmar
Khu trung tâm Yagon
- Sáng nên bay chuyến sớm nhất tới Yagon. chúng ta sẽ thấy thời gian trôi rất chậm, vì lệch múi giờ nên sẽ tham quan được nhiều hơn.
- Đến Yagon Airport, điền phiếu nhập cảnh. Liên hệ trước với MIN MIN SOE, một anh chàng lái xe 7-9 chỗ rất thân thiện. Giá cả là 70$ từ 8 h Am đến 8h Pm. Đưa ra tận bến xe Bus đi Bagan. Rất ư lad hợp lý.
Sân bay quốc tế rất sạch sẽ chỉ có một sảnh, bên phải là đến, bên trái là sảnh đi. bên cạnh đó là nhà ga nội địa có kiến trúc như một Temple...
- Chúng tôi đã đặt vé trước của hãng JJ Express bus. Giá 18.000 Kyat. Xe chất lượng cao, có khăn, nước, mền...ghế nằm thải mái hơn trên máy bay...khuya có phục vụ cafe, suppried, xí muội để ngậm, phát bánh ăn sáng...Bật mí em tiếp viên cực kỳ dễ thương và chiều khách...đặt vé qua điện thoại hoặc Facebook của hãng.
- 9h Chúng tôi ra bến xe Bus Migalar cách sân bay 6km để lấy vé. Nên mua luôn vé về Yagon.
- 10h bắt đầu tham quan theo lịch trình từ bến xe Mingalar về trung tâm là tiện đường, tham quan những điểm đặc biệt nhưng không tốn phí :
- Chùa Lawka chanthar ahbaya có tượng phật bằng đá hoa cương cực kỳ lớn và hoành tráng.
- Kế bên chùa là Uwhite Elephan, có nuôi voi trắng đặc biệt, bạn có thể chiêm ngưỡng và quan sát.
- Xuôi về chùa Kaba Aye Pagoda.
- Đi hồ Inya Lake, ngắm cảnh và dạo mát.
- Ăn trưa tại nhà hàng Miến, đặc sản dọn rất nhiều món, ăn no. Nhưng mùi vị thì không hợp người Việt. Tên quán là Myanmar Food.Trung bình 2000-3000 Kyat.
- Đến chợ Scort hay gọi là Bongale mua sắm, tìm hiểu văn hoá, mua sắm. Nơi đổi tiền tỷ giá rất ổn. Không nên mua Thanakha ở đây, rất mắc.
- Tiếp tục di chuyển qua chùa Sule, City Hall, tượng đài độc lập, quảng trường trung tâm, nhà thờ thiên chúa giáo...tập trung nhiều công trình kiến trúc thời thuộc địa.
- Di chuyển qua hồ Kandagi Lake, dạo chơi trên cầu gỗ,hồ nước, vườn cây, công viên, ngắm nhà hàng thuyền rồng Karawweik. Chụp hình cực kỳ tuyệt vời. Phí vào cổng là 300 Kyat.Cũng là một nơi ngắm hoàng hôn cực kỳ mê ly.
- Chiều tà bắt đầu đi vào chùa Swadegon, đi thang máy lên trên, nếu đi vào lúc này thường sẽ không có ngừoi soát vé. Hoàng hôn buông xuống chiếu lên nhưng tia nắng vàng rực rỡ làm chùa trở nên lung linh và hoành tráng, là nơi ngắm hoàng hôn cực đẹp.Phí vào chùa là 6.000 Kyat. Trên bục của tháp có các bức tượng phật đề ngày sinh rơi ngày nào trong tuần. Bạn sinh vào ngày nào thì múc nước tưới lên bức tượng ghi ngày đó. Nghe nói là cầu may mắn và hạnh phúc.
- 6:00Pm đi ăn tối,nên chọn món China, mua nước uống tại siêu thị Korea, đảm bảo giá rẻ.
-7: pm phải di chuyển ra bến xe Bus, vì đường thường hay kẹt xe.
-8:pm đón Bus JJ đi Bagan, ngủ tới sáng.

Ngày 3: Bagan
Bình minh Bagan
Nếu bạn đăng ký ở khách sạn qua đêm thì se tốn 10 $ phí vào vùng Bagan.
-5: am xe đến bến xe Bus Bagan, xe chạy rất êm và đúng giờ, tối khuya khoảng 12h xe có ghé ở trạm dừng chân lớn Feel Express. có thể ăn và vệ sinh rất ổn.
Liên hệ trước với Min Thu qua Email, anh ấy đón chúng tôi bằng xe ô tô 9 chỗ, cực kỳ rộng rãi và mới sạch. Dịch vụ anh ấy từ 5am- 8 pm, bao gồm xe ô tô - nước uống- Khăn lạnh - hai xe ngựa hơn một giờ - đưa ra bến xe Bus về lại Yagon.
Giá thuê là 60$\ day.
- Đón bình minh ở một ngôi đền gần Anada, view cực kỳ đẹp.
Nổi tiếng là các chùa Shwezigon (đu
̛ợc xây dựng vào TK 11) ở Nyang U, Ananda (được xây dựng vào TK11) và Thatbyinnyu (được xây dựng vào TK 12), Shwegugyi (được xây dựng vào TK 11) và Shwesandaw (được xây dựng vào TK 11) – nơi ngắm hoàng hôn rất đẹp ở Old Bagan.

- 6:30 đưa chúng tôi đi ăn sáng ở một quán bình dân của dân địa phương, cực kỳ rẻ và món ăn cũng ổn, có điều hơi khác khẩu vị của người khác trong đoàn, giá là 500kyat, mì truyền thống của người Myanmar và một bình trà.

- Tiếp tục hành trình di chuyển đến Lawkanada Phayar, nằm cạnh bờ sông nước êm trôi, trên bến dưới thuyền, có thể ngắm nhìn thấy chùa trên đinh núi lửa Popa, cách đó 40km. Khung cảnh ko thể nào tả xuyết. Giống như Làng quê Việt Nam. Nếu muốn nhìnnbao quát Bagan thì nên đến đây, giá thuê xe thêm là 40$, thời gian đi về leo núi gần 4 tiếng.
Cạnh đó là hồ nước, giữa hồ có tượng phật vẻ mặt tâm trạng. Đứng trên cầu dẫn ra hồ chụp hình dưới cái nắng bắt đầu ngày mới ở Bagan thì không còn gì bằng.
- Tiếp theo là quần thể Manuha, Napaya Temple...có hai bức tượng phật cực kỳ lớn nằm trong toà nhà nhỏ.
- Di chuyển và ngắm 2 trong 5 đền chính nổi tiếng ở Bagan.
- Ăn trưa ở một nhà hàng Sabura gần Anada temple. China food
- Ngắm những đền lớn còn lại.
-16 h Min Thu đưa chúng tôi đi xe ngựa, cảm giác thật tuyệt vời khi đi trong những ngôi làng, Bamboo Villige, local villige...
- Ngắm hoàng hôn ở một ngôi đền tuy không lớn nhưngView đepj, quan trọng là không chen lấn với khách để chụp lại những bức ảnh kinh điển. Nước dừa ở đây rẻ mà ngon.
-18 h di chuyển đến ngôi chùa lớn nhất là Swezigon, cũng tương tự như Sweadagon ở Yagon nhưng có phần nhỏ hơn. Ánh sáng yếu ớt chiếu vào ngôi đền vàng làm nổi bật và toả ánh hoàng kim...
-19 h chúng tôi đi ăn tối và di chuyển ra bến xe về lại Yagon. Gần bến xe có rất nhiều hàng quán, từ bình dân cho đến cao cấp.
Đối với nhiều người thì một ngày không đủ để khám phá Bagan, nhưng với chúng tôi, thế là đax đủ, đủ để cảm nhận tình người, khung cảnh của Bagan.
-20 h lên xe Bus JJ về lại Yagon.

Ngày 4: Yagon - Golden Rock

Hòn đá vàng linh thiêng
Hành trình đến tảng đá vàng huyền thoại của Myanmar. Khoảng cách220km/ chiều
- 5: am MIN MIN đón chúng tôi tại bến xe Bus Mingalar.
- Trên đường di chuyển chúng tôi ghé qua :
Nghĩa trang, tượng đài kỷ niệm lính Anh tử chiến trong chiến tranh.
Tượng phật 4 mặt tại Bago.
Tượng phật nằm Bago
Chùa lớn nhất có kiến trúc tương tự Chùa Swedagon tại Yagon.
Hàng cây bồ đề dưới mỗi gốc có một bức tượng phật, có 9999 tượng phật dưới mỗi gốc cây nhưng đã bị lấy trộm.
- 10h30 chúng tôi đến chân núi làng Kinpum. Ăn trưa ở nhà hàng Sar. Giá 1.800 Kyat/ cơm.
- Di chuyển ra bến tập kết, ngồi lên xe thùng để lên núi, ngồi phía sau chèn ép 2500 kyat/ pax, chúng tôi chọn ngồi ở Cabin là 3.000 kyat/ người, tránh nắng, và quan trọng là sẽ được chở thẳng lên núi, nếu là người nước ngoài sẽ phải xuống xe ở một trạm và đi bộ thêm 1 tiếng nữa mới tới. Mất 45 phút cho xe chạy lên gần tới đỉnh.
- Đến đỉnh núi, có dịch vụ khiêng kệu, gánh đồ...
Qua cửa an ninh khám người và túi xách như ở sân bay.
- Giá vé vào cổng là 6.000 kyat đối với ng nước ngoài, nếu bạn mặc Longi và xoa Thanakha thì se ko tốn vé vì giống ngừoi Myanmar.
- Chú ý vào đền hay chùa thì phải bỏ giày dép, đi rất nóng chân, có thể bị phỏng đi ở ngoai sân.
- Mua vàng miến dán vào tảng đá vàng, 1750 kyat/ 5 miếng. Chỉ có nam mới được phép vào sờ tản đá.
- Trên gần chùa có nhiều khách sạn, nhà nghỉ nhưng giá cực mắc.
Nếu bạn là dân Photo, hay thích ngắm bình minh, hoàng hôn thì nên ở lại trên đỉnh.

-15 h chúng tôi xuống núi, vẫn chọn ngồi trước Cabin.
MIN MIN SOE đợi chúng tôi ở dưới chân núi. di chuyển về Yagon.

-18 h chúng tôi đến Chinatow, khu phố cũng khá lớn, để dạo chơi, ăn uống và thư giản.rất nhiều trái cây và sầu riêng.
-20h30 xe đưa chúng tôi ra sân bay quốc tế Yagon.
Kết thúc một ngày, giá 190 $, tôi nghĩ giá này chia cho 6 hoặc 8 người thì không hề mắc.
Ngủ đêm tại sân bay Yagon. Sân bay rất sạch sẽ nhưng lại có muỗi. Bạn có thể tắm tại tầng hầm. Cách đi như sau bạn đi về góc cuoi bên trái sân bay,chỗ gần khu Departure, có cầu thang dẫn xuống hầm, bạn rẽ trái nhìn là sẽ thấy...
Chỗ ngủ thì ngay cầu thang đi xuống, có một khoảng không đủ cho 4 người ngủ, có máy lạnh vừa vừa chứ ko lạnh như trong sảnh chính.
- Sáng làm thủ tục chuyến bay về Kuala Lumpur hoặc Don Muong tuỳ sự lựa chọn bạn về đâu.

KỲ TIẾP: KHÁM PHÁ YAGON
(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ