CUỐI TUẦN KHÁM PHÁ MỘC CHÂU ĐẸP NGỠ NGÀNG

CUỐI TUẦN KHÁM PHÁ MỘC CHÂU ĐẸP NGỠ NGÀNG

        Đến với Mộc Châu, du khách sẽ có cơ hội được thưởng lãm vẻ đẹp của những đồi chè, đồi thông, những cánh đồng hoa cải, hoa mận, hoa ban và nhiều thắng cảnh hùng vĩ khá. Với những người yêu du lịch, nhắc đến Mộc Châu sẽ làm ta mường tương ra hình ảnh một cô gái mang nhiều nét hấp dẫn, và một trong những điểm đặc biệt nữ tính của cô ấy là những chiếc áo hoa. Không chỉ là hoa đào ấm trời Xuân, không chỉ là hoa mận trắng bảng lảng như mây trong sương mù, mà còn là nét thướt tha của những cánh đồng hoa cải, màu trắng tinh khiết của hoa, màu xanh mộc mạc của lá, trải dài không thấy điểm cuối, như nối liên với trời cao không gợn. Những biển hoa cải trắng này như đã trở thành “thương hiệu”, thành dấu ấn riêng của Mộc Châu,Cô gái Mộc Châu được mẹ thiên nhiên ưu ái ban cho “Dải Yếm” vô cùng mềm mại. Thác Dải Yếm cho chúng ta cảm nhận được sự cuốn hút qua những thác nước đổ xuống khi khoan thai, lúc mạnh dạn, như đang kể câu chuyện tự tình của nước non. 
Hoa cải
I-LỊCH TRÌNH THAM KHẢO:
Ngày 1 : Hà Nội – Mộc Châu
5h00 : xuất phát từ Hà Nội đi Mai Châu theo hướng quốc lộ 6, chạy xe qua thành phố Hòa Bình. Có thể đi ghé qua thủy điện Hòa Bình, thăm quan các tổ máy tại thủy điện Hòa Bình (nếu ghé vào đây thì nên đi từ 6h sáng).
9h00 : tới Mai Châu,ghé bản Lác. Nếu bạn có số điện thoại thì có thể gọi đặt cơm trước. Nếu bạn thăm quan Thủy điện Hòa Bình thì bạn sẽ không tới Mai Châu ăn trưa được. Có thể đặt cơm tại nhà hàng ở Tân Lạc (0979678038).
Thủy điện
11h00 : tiếp tục hành trình đi Mộc Châu. Dừng chân nghỉ trên đèo Thung Khe, ăn mấy bắp Ngô nướng cho sướng. Trên đường đi bạn đừng quên dừng lại ngắm bản Pà Khà, bản Lóng Luông, xem những vườn Mận ra Hoa, có thể vào một nhà gian nào đó giao lưu.
Đèo Thung Khê
14h00 : tới thị trấn Mộc Châu, check in khách sạn và nghỉ đêm tại đây.
Có thể đi tham quan Hoa Cải ở Ba Phách.
Hoa cải
Hoặc đi chụp hình hoa cải, đồi chè gần đó
Hoa cải bạt ngàn

Di tích lịch sử

Làng chè
Ăn lẩu gà đồi tại quán KHoan Nga TT Nông Trường

Ngày 2 : Mộc Châu – Đồi Chè – Bản Phiêng Cành – Ngũ Động Bản Ôn
Sáng ăn Phở quán VINH HÓI
7h00 : xuất phát đi thăm quan Đồi Chè. Ở Mộc Châu có khá nhiều đồi chè, nhưng để xem được những Đồi Chè đẹp thì bạn nên đi vào khu vực đồi chè trên đường đi Ngũ Động Bản Ôn.

9h00 : thăm quan Ngũ Động, đi bộ khoảng 3km đường rừng vào thăm quan Động. Bạn nào không thích đi bộ thì bỏ qua điểm thăm quan này. Nên thuê người dẫn đường, hết 100K.
Băng qua những ngôi nha sàn

Lối vào động

Nhũ trong động

Thành viên nhóm chúng tôi
11h30 : ăn trưa, nên mang đồ ăn theo để ăn trên đường. Vì quay lại thị trấn sẽ xa.
13h30 : đi thăm bản Phiêng Cảnh, đây là một bản Mông rất đẹp, trên đường đi bộ vào bản sẽ qua một khu vườn Mận đẹp. Tại sân rộng bên cạnh bản có những vườn hoa Tím nhỏ san sát mặt đất cũng rất thơ mộng.
Nhà người dân tộc

Trẻ em đi chơi



Tụ tập đi chơi
15h30 : quay lại thị trấn Mộc Châu. Trên đường đi dừng lại trang trại nuôi bò nào đó vào thăm quan xem quy trình sản xuất Sữa Bò.
18h00 : có mặt ở khách sạn. Chạy vào rừng thông ăn tối bên hồ. Tuyệt vời
Tối khuya đi hát Karaoke giao lưu. ở quán Phiêng Luông

Ngày 3 : Mộc Châu – Rừng Thông bản Áng – Thác Dải Yếm- Động HƯƠNG mộc Sơn
Sáng sớm đi ngắm hoa Tam GIÁC MẠCH ở BQL KDL Mộc Châu.
Hoa tam giác mạch

Tạo dáng bên hoa

Vườn cải trong sương sớm
7h30 : xuất phát đi thăm quan Thác Dải Yếm, tại đây bạn sẽ đi bộ một đoạn xuống dưới chân thác. Nếu đi vào mùa nước thì Thác rất đẹp.
Biển báo
Thác Dải Yếm
 9h00 : trở ra đi thăm khu Hồ tại Rừng Thông Bản Áng. Nếu đi vào mùa Hoa Cải bạn nên đi bộ sâu xuống cánh đồng để chụp ảnh.Xuống nhà Bác Quang có nhiều hoa chụp, Giá 10k/người.
Hồ

Ngôi nhà dưới thung lũng

Hoa

Lẻ loi

Hoa cải
11h30 : về trung tâm thị trấn ăn trưa, nhớ gọi món Bê Chao đặc sản. 
13h00 : khởi hành về lại Hà Nội. Khoảng 17h30 có mặt ở Hà Nội, kết thúc chuyến đi.
Lịch trình chỉ mang tính tham khảo...
Tiết kiệm 300K/Ngày/Người: Xe máy + Xăng + Khách sạn + Ăn chính, ăn vặt + Nước uống+ vé tham quan...

II- NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬC:
1. BẢN ÁNG, XÃ ĐÔNG SANG
Hồ và rừng thông bên hồ
Từ thị trấn Nông Trường Mộc Châu, đi theo quốc lộ 43 khoảng 2km về Nam là bạn có thể tới bản Áng. Đây là nơi cư trú của đồng bào dân tộc Thái.
Nhìn từ trên cao, bản Áng hiện lên như một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp với những ngôi nhà sàn truyền thống ẩn hiện bên những tán cây xanh tươi. Tới đây, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hồ nước tự nhiên có diện tích 5ha được bao quanh bởi rừng thông xanh trải dài trên dãy đồi đất feralít đỏ nâu. Bạn có thể đi tản bộ ven hồ, khám phá rừng thông và cắm trại giữa thiên nhiên, những đôi tình nhân có thể thuê xe đạp đôi hoặc thuê thuyền đạp vịt để tận hưởng làn gió thiên nhiên mát lành.
Ngoài ra, đến với bản Áng, du khách còn có dịp được trải nghiệm nếp sống sinh hoạt hàng ngày của người dân nơi đây, được cưỡi ngựa dạo chơi quanh rừng thông và được thưởng thức những món ăn ngon.
2. NGŨ ĐỘNG BẢN ÔN

Ngũ động nằm sâu trong hẻm núi của bản Ôn, tiểu khu Cờ Đỏ, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, khá tách biệt với bên ngoài. Do đường vào động khá khó khăn nên nơi đây vẫn còn giữ lại được nhiều nét hoang sơ hiếm có.
Đến với Ngũ Động Bản Ôn, du khách sẽ được đắm mình trong cái hùng vĩ của hệ thống 5 hang động gắn liền với thuyết ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó có 4 động chính nằm trên một quả đồi và 1 động nằm độc lập phía đồi bên cạnh. Hệ thống nhũ đá lung linh với nhiều hình thú độc đáo, được kết tinh qua hàng năm ở đây chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.
3. NÚI PHA LUÔNG
Kết quả hình ảnh cho NÚI PHA LUÔNG
ST
Núi Pha Luông, hay còn gọi là Bờ Lung (tiếng Thái là núi lớn) có độ cao gần 2.000m ở khu vực biên giới Việt-Lào, nằm ở phía đông huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Từ ngàn đời nay, địa danh Pha Luông luôn in đậm trong tâm trí mỗi người dân ở Mộc Châu với đỉnh núi sừng sững, những ngôi nhà vách gỗ, mái lợp tranh ẩn hiện trong sương mù lưng núi.
Trên đường leo Pha Luông, du khách sẽ được trải qua những sự thay đổi cảnh sắc, thiên nhiên suốt đường đi, rất thú vị. Còn khi lên đến đỉnh, khung cảnh rộng lớn, hùng vĩ trải ra trước mắt cộng với gió và mây trời sẽ khiến bạn ấn tượng.
4. ĐỘNG SƠN MỘC HƯƠNG

Động Sơn Mộc Hương hay còn gọi là hang Dơi - “Tây Thiên Đệ Nhất Động” là một trong những hang động đẹp nhất tỉnh Sơn La, một động đá tự nhiên nằm ở dưới dãy núi đá trùng điệp về phía Đông Bắc thị trấn Mộc Châu.
Bước vào trong động, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy một cảnh sắc tuyệt diệu hiện ra trước mắt. Những nhũ đá với hình thú đặc sắc kết hợp với ánh sáng mờ ảo chẳng khác gì chốn bồng lai. Bên trên vòm hang là tổ của những đàn dơi đông đúc, đen kịt.
5. THÁC DẢI YẾM

Thác Dải Yếm các tên gọi khác là "thác Nàng", "thác Bản Vặt" nằm tại xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Sở dĩ thác mang tên là Dải Yếm vì theo truyền thuyết, thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ.
Thác Dải Yếm đẹp nhất vào tháng 4 - tháng 9 hàng năm, bởi lúc này lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Nhìn từ xa, thác như một “dải yếm” hững hợ nối giữa trời và đất.
6. THUNG LŨNG MẬN NÀ KA
Có thể nói Nà Ka là một trong những thung lũng mận đẹp nhất của Mộc Châu.
Mùa xuân, thung lũng được bao phủ bởi màu trắng kiêu sa, xinh đẹp. Những bông hoa mận cứ đến mùa là lại đua nhau nở. Từ thung lũng rộng lớn đến trên vách đá cheo leo, hay trên những quả đồi nhỏ, ở đâu bạn cũng có thể thấy được màu trắng tinh khôi của hoa mận. Mùa hè, những vườn mận này lại cho ra những trái mận chín căng mọng, vô cùng hấp dẫn.
7. ĐỒI CHÈ MỘC CHÂU
Nhắc đến cao nguyên Mộc Châu, nhiều người thường nghĩ ngay tới những đồi chè xanh mướt trải dài theo triền đồi. Trong đó, những luống chè hình trái tim là nơi gây ấn tượng mạnh và thu hút nhiều du khách nhất. Đồi chè trái tim khu Đài Loan; Đồi chè trái tim Mộc Sương – Tân Lập là những đồi chè trái tim đẹp nhất ở Mộc Châu, đây cũng là niềm cảm hứng bất tận cho các tay máy và dân du lịch.
8. BẢN PA PHÁCH
Ngoài những đồi chè, những bông mận, bông đào thì những đồi hoa cải trắng cũng là điểm lôi cuốn du khách. Ở Mộc Châu, thiên đường hoa cải chính là ở bản Pa Phách với hàng chục cánh đồng lớn nhỏ ngập tràn sắc trắng. Hoa cải có mặt ở khắp mọi nơi, bên ven đường, trong vườn nhà, trên đồi mận… khiến bạn cứ trầm trồ thích thú đưa máy ảnh mải miết theo cánh hoa.
9. VƯỜN HOA NHIỆT ĐỚI MỘC CHÂU
Một điểm du lịch Mộc Châu hấp dẫn khác, đó là, Vườn Hoa Nhiệt Đới Mộc Châu thuộc Công ty Cổ phần Hoa nhiệt đới, được thành lập năm 2005. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của muôn loài hoa rực rỡ.
10. DI TÍCH LỊCH SỬ BIA CĂM THÙ
Di tích Bia Căm Thù Km64 nằm cạnh trục đường quốc lộ 6 cách thị xã Sơn La 135 km, và cách địa điểm thuộc địa phận giữa Sơn La - Hòa Bình là 64 km (xuôi Hà Nội). Di tích nằm giữa ngã ba đường đi Sơn La - Hà Nội và Phù Yên.
Di tích Bia Căm thù Km70 nằm cạnh trục quốc lộ 6 (Hà Nội – Sơn La), đối diện trục đường đi Pa Háng sang Lào, di tích nằm trên khu đất tương đối bằng phẳng, có vị trí thuận lợi cho bà con du khách đến thăm quan, tưởng niệm.
Bia Căm thù là một vật chứng lịch sử có ý nghĩa quan trọng, nó đánh dấu một thời kỳ kháng chiến ác liệt chống Mỹ cứu nước của toàn dân Việt Nam nói chung và đồng bào các dân tộc ở Mộc Châu, Sơn La nói riêng.
11.DI TÍCH LỊCH SỬ ĐỒN MỘC LỴ
Đồn Mộc Lỵ nằm trên đường đi Thác Dải Yếm và cửa khẩu Pa Háng (Lóng Sập) sang Lào. Từ quốc lộ 6 rẽ vào chỉ mất chừng gần 1km, đồn nằm bên tay trái. Giữa một khoảng sân rộng, tấm bia lịch sử Đồn Mộc Lỵ nằm trang trọng ghi lại chiến công oanh liệt của bộ đội ta.
Ngày 24 tháng 1 năm 1998, Đồn Mộc Lỵ đã được xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia.

(Cavicu TH)


Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ