KỲ CO- EO GIÓ THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO

KỲ CO- EO GIÓ THIÊN ĐƯỜNG BIỂN ĐẢO
       Vùng đất Quy Nhơn – Bình Định được thiên nhiên ưu ái ban cho vô vàn những danh lam thắng cảnh đẹp mê hoặc du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vẻ đẹp mà không một ống kính nhiếp ảnh nào có thể thu lại trọn vẹn. Chỉ có trực tiếp đặt chân đến đây, hòa mình vào từng cơn gió, đắm mình trong làn nước mát rượi mới cảm thấy thật “đã”. Bán đảo Kỳ Co nổi lên như một điểm đến thu hút du khách du lịch nhiều nhất Quy Nhơn. Nằm dưới chân núi Phương Mai cao sừng sững, thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn gần 25 km. Là bãi tắm chưa được khai thác du lịch, khá hoang sơ, nhưng cũng chính nhờ thế mà Kỳ Co vẫn giữ được vẻ đẹp thực sự tinh sạch. Với khí hậu trong lành, phong cảnh đẹp, nguồn hải sản dồi dào có giá cả phải chăng, những người dân địa phương luôn thân thiện, hiếu khách, Kỳ Co là lựa chọn lý tưởng cho du khách vào những ngày nghỉ bên gia đình và bạn bè.
Biển Kỳ co
Chúng ta có thể kết hợp thăm EO GIÓ nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam...Eo Gió lồng lộng gió, cảnh đẹp nhìn ra biển bao thích.  Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió là một địa danh du lịch mới mà du khách khi đến thành phố biển miền Trung này đều muốn ghé tham quan. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hay dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biễn tuyệt đẹp ở đây.. Được phát hiện từ khá lâu nhưng Eo Gió chỉ thu hút được những người ưa du lịch mạo hiểm vì cung đường đến đây khá vất vả, du khách phải băng qua đầm Thị Nại hoặc đi ghe máy từ bến Hàm Tử rồi lênh đênh trên biển mới đến được đây. Tuy nhiên, từ ngày cầu Thị Nại được xây dựng, Eo Gió với vẻ đẹp ngỡ ngàng của mình nhanh chóng trở thành điểm tham quan đầy hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh.
Mũi Kỳ co
1. Thời điểm du lịch Quy Nhơn
Thành phố Quy Nhơn, Bình Định nằm dọc trên bờ biển nên thời điểm du lịch thích hợp nhất là vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 8, thời điểm này nắng đẹp, ít mưa bão.
2. Di chuyển tới Quy Nhơn
Di chuyển tới Quy Nhơn hiện nay khá thuận tiện với hệ thống giao thông tương đối thuận tiện. Thành phố Quy Nhơn cách Tp. Hà Nội khoảng 1.100 km và cách Sài Gòn khoảng 600 km. Sau đây sẽ là một số các di chuyển phù hợp cho bạn lựa chọn:
- Di chuyển bằng tàu hỏa: Từ Hà Nội và Sài Gòn đều có chuyến tàu đến Quy Nhơn với mức giá vé từ vài trăm ngàn đến hơn một triệu đồng/chiều. Để mua vé tàu các bạn có thể tham khảo:
Ga Hà Nội: Địa chỉ: 120 đường Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội – Điện thoại: 04.43.9423697 – Website: gahanoi.com.vn
Ga Sài Gòn: Địa chỉ: số 01 đường Nguyễn Thông, Phường 9, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh – Điện thoại: 08.39.318.952
- Di chuyển đường bộ:
Các bạn có thể đặt mua vé xe khách giường nằm để tới thành phố Quy Nhơn, tham khảo một số bên nhà xe nhé:
Xe Phương Trang: Tại Sài Gòn: 08.3837.5570, tại Quy Nhơn: 056.3946.538
Xe Hoàng Long: Tại Hà Nội: 04.3987.5410, tại Sài Gòn: 08.3511.3113, tại Quy Nhơn: 056.3946.111
Xe Mai Linh: Tại Hà Nội: 04.36.33.66.99, Tại Sài Gòn: 08.39.29.29.29, tại Quy Nhơn: 056.39.39.393
Hoặc nếu các bạn có thời gian và sức khỏe có thể chạy xe máy đến Quy Nhơn để khám phá cảnh đẹp dọc đường đến Quy Nhơn nhé.
- Di chuyển bằng máy bay: 
Máy bay sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất cho các bạn bởi thời gian bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn chỉ 90 phút, từ Sài Gòn đến Quy Nhơn khoảng 60 phút mà thôi. Hiện nay giá vé máy bay đi Quy Nhơn cũng có mức giá tương đối hợp lý, chỉ đắt hơn vé tàu và vé xe khách một chút nhưng bạn sẽ tiết kiệm thời gian hơn.
Hiện tại đang có hãng Vietnam Airlines và VietJet đang khai thác đường bay đến Quy Nhơn từ Hà Nội và Sài Gòn. Tới ngày 01/06/2016 hãng hàng không Jetstar bắt đầu mở đường bay đến Quy Nhơn vì vậy bạn sẽ có nhiều lựa chọn chuyến bay với giá vé rẻ nhất nhé.
- Di chuyển tại thành phố Quy Nhơn
Tại Quy Nhơn các bạn có thể đi taxi trong thành phố hoặc thuê một chiếc xe máy tại khách sạn bạn ở để đi khám phá thành phố Quy Nhơn nhé. Taxi: Mai Linh: 056.3838.3838, Taxi Bình Định: 056.368.68.68, Taxi Quy Nhơn: 056.3815.815. Tham khảo giá vé máy bay đi Đà Nẵng để khám phá thành phố Đà Nẵng xinh đẹp nhé
- Thuê khách sạn tại Quy Nhơn: 
Khách sạn các bạn có thể tới các khu vực đường Lê Hồng Phong, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Huệ để thuê phòng với giá từ 150.000 đồng – 600.000 đồng/đêm, bữa trước Phượt thuê khách sạn Mường Thanh tại Nguyễn Huệ với giá 600.000 đồng/đêm cho 2 người cũng tốt.
3. Cách đi
Từ thành phố Quy Nhơn bạn đi qua cầu Thị Nại sang bán đảo Phương Mai, từ bán đảo Phương Mai chạy xe theo đường quốc lộ 19 B, sau đó rẽ vào xã đảo Nhơn Lý, qua khu resort FLC đang xây dựng. Đến xã đảo Nhơn Lý sẽ có 2 cách để bạn lựa chọn:
FLC nhìn từ xa
– 1 là chạy xe máy qua đường núi để đến đảo, tuy nhiên đường đang xây dựng nên sẽ khó đi và đòi hỏi bạn có tay lái cứng.
– 2 là đi cano ra bãi tắm, đây là cách Phượt khuyến khích nhé, vì bạn sẽ ngắm cả san hô luôn. Thời gian chạy cano là khoảng 40 phút từ đất liền đến bãi biển Kỳ Co, cano chạy khá nhanh nên bạn sẽ không bị say sóng nhé. Đến xã đảo Nhơn Lý bạn gọi cho anh Thông: 0982.366.056 để đặt tour đi tắm biển Kỳ Co, lặn ngắm san hô với giá khoảng 140.000 đồng/người (đã bao gồm đồ lặn biển), nếu cần ăn trưa bên nhà anh Thông cũng có thêm cả dịch vụ ăn uống trọn gói cho các bạn lựa chọn.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
4. LỊCH TRÌNH TƯ VẤN:
Phượt lên đỉnh tư vấn cho các bạn lịch trình đi 2 ngày cuối tuần để khám phá nơi đây.
Tối thứ 6: 
18g lên xe đi Quy Nhơn,ngủ trên xe.
Sáng thứ 7: 
-7h đến Quy Nhơn,ăn sáng, nhâm nhi cà phê. Mua đồ ăn mang theo.
- Thăm Tháp đôi trung tâm thành phố
-8h khởi hành từ Quy Nhơn tới Nhơn Lý
- 9h lên ca nô ra HÒN SẸO lặn ngắm san hô. Tắm xong tiếp tục lên tàu khởi hành ra Kỳ Co
Bãi cano

Lên tàu ra Kỳ co

Nhìn vào bán đảo Phương Mai

Biển Kỳ co nhìn từ xa
- 1h tới KỲ CO. Ăn trưa. 
- 2h Bơi lội tung tăng. Khám phá núi biển. Chụp hình. 3h30 lên tàu về lại hướng đất liền.
- 4h30 lặn san hô ở gần bờ
Cầu tàu ở Kỳ co

Vùng vẫy dưới nước

Tạo dáng dưới nước
- 6h00 về Homestay ở Nhơn Lý chuẩn bị đồ ăn thác loạn tập thể. Nên thuê 1 căn nhà dân ở đó tha hồ ăn chơi tụ tập.
Hoặc qua TP ăn tối dạo ở đường Ngô Văn Sở.
Ăn uống,vui chơi,sinh hoạt tập thể. Về lại Nhơn Lý ngủ đêm
Chủ nhật:
-5g sáng dậy ngắm bình minh Eo Gió, ra mũi Yến. Ăn sáng bánh xèo hoặc bánh hỏi lòng heo. 
Leo núi ngắm Bình minh

Bình minh
-Chinh phục ĐỒI CÁT nổi tiếng
-Ghé qua KDL mới nổi TRUNG LƯƠNG- Cát tiến. Biển cánh Tiên rất đẹp nước trong xanh.
Biển Trung Lương nhìn từ xa

Bãi đá

Khu cắm trại bên trong

View trên cao
- Ăn trưa ở thị xã An Nhơn
- Chạy ngược lên Tháp Bánh Ít
Tháp bánh ít
- Đầu giờ chiều ngược về hướng Quy nhơn đi đèo Cù Mông, ghé Bãi Xếp hoặc Bãi Bàng, Bãi Bàu tắm biển, vui chơi.
-16h30 trở về Quy Nhơn.
-18h: đón xe về lại HCM.
Kết thúc.

(Cavicu) 

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ