KỲ 4: MALDIVES ĐI BỤI- NHỮNG RESORT CAO CẤP

RESORT CAO CẤP Ở MALDIVES

       Với những resort này, bạn sẽ yên tâm là không phải lo nghĩ đến việc ăn ở đi lại như thế nào, bởi chỉ cần bạn bước ra khỏi sân bay Ibrahim International Airport ở Male, sẽ có người giơ biển đón bạn, xách đồ và mời bạn lên speedboat hoặc seaplane nếu đảo ở quá xa, bạn chỉ việc đặt trước trên Booking.com, thanh toán tiền và tận hưởng mà thôi. Những resort siêu cao cấp này không đơn giản chỉ là đẹp như thiên đường, mà nó còn phải đảm bảo nét tự nhiên tối đa, sự riêng tư mang lại cho những vị khách lắm tiền nhiều của khó tính nhất.
Phượt lên đỉnh tổng hợp và tham khảo từ nhiều nguồn để cung cấp cho bạn 1 cái nhìn tổng quan về các Resort cao cấp ở nơi đây.




1.  BAROS MALDIVES

Giá phòng: Mùa cao điểm $1,000-2,200/đêm, mùa thấp điểm: $500-2,000 chưa bao gồm thuế phí; Giá Speedboat transfer: $222/người. Loại phòng: 3; Số phòng: 75 phòng. Khoảng cách đến Malé: 14km (20′ di chuyển) và có cả Night transfer.

Baros Maldives là hòn đảo nằm ở quần thể Male Atoll, rất gần với đảo sân bay Hulhumale, hòn đảo nhiệt đới này được bao quanh bởi rạn san hô đầy rực rỡ và những bãi cát mềm trắng muốt. Các biệt thự rộng rãi mở ra hiên riêng với ghế tắm nắng và tầm nhìn tuyệt đẹp ra cảnh biển. Trong biệt thự có máy pha cà phê Espresso và được trang bị các tiện nghi giải trí như TV màn hình lớn, các thiết bị nghe nhìn hiện đại.
Du khách có thể thư giãn bằng dịch vụ spa của Baros Maldives hoặc ngâm mình trong hồ bơi vô cực nhiều nước. Resort cũng có Spa, Yoga và các môn thao dưới nước như lặn biển, snorkeling. Ngoài ra còn mang đến sự thuận tiện cho du khách với phòng thư viện rộng lớn và Wi-Fi miễn phí. Resort có các nhà hàng ăn ngon và phục vụ ăn uống riêng tư với các món ăn quốc tế,  các quán bar và sảnh khách là nơi lý tưởng để thưởng thức cocktail vào buổi tối.
Đặt phòng trên Booking: Baros Maldives
Kết quả hình ảnh cho BAROS MALDIVES

2. SOVENA FUSHI

     Khoảng cách đến sân bay Ibrahim: 24km. Loại phòng: 18; Số phòng: 65. Giá phòng rẻ nhất: $1,700/đêm mùa cao điểm và $1,100/đêm mùa thấp điểm. Phòng lớn nhất cho 6 người ở lên đến $20,000/đêm. Phí transfer từ sân bay là $770/người. Du khách đến bằng thủy phi cơ (Seaplane) từ Malé (30 phút) và sau đó nó là một chuyển sang đi một đoạn ngắn bằng một chiếc thuyền Dhoni truyền thống để đến hòn đảo xanh tươi Kunfunadhoo nơi có resort Soneva Fushi.

Cơ sở vật chất: Resort cung cấp đủ các loại hoạt động vui chơi, thể thao như Yoga, du thuyền, lướt ván và snorkeling. Ngoài ra Resort còn trang bị một rạp chiếu phim ngoài trời cho du khách. Massage và spa cũng rất đa dạng gồm thư giãn với đá nóng, cung cấp một loạt các phương pháp thư giãn và điều trị. Tất cả các phòng đều có phục vụ riêng biệt, có lợp mái bằng các tán lá rừng và nhìn ra Ấn Độ Dương, bên trong trần nhà cao cùng với tường bằng kính giúp cho ánh sáng toả vào tạo cảm giác thoải mái. Ở đây bạn sẽ có cảm giác hoàn toàn riêng tư với bể bơi, sân vườn riêng, và đơn giản là bạn chỉ cần bước chân ra là có một bãi biển tuyệt đẹp của riêng mình.
Soneva Fushi được xây dựng hoạt động với chính sách “No news, no shoes”, tức là tất cả mọi thứ trên đảo đều là tự nhiên nhất, đến đây bạn sẽ cảm giác mình hoà mình vào thiên nhiên mà dường như không có cảm giác mọi thứ xung quanh làm từ bàn tay con người. Nếu bạn quyết định đi hưởng tuần trăng mật ở đây thì thật tuyệt vời, chỉ có hai người ở một thiên đường có thật không phải vướng bận hay bất cứ ai làm phiền.
Ẩm thực: Đồ ăn trên đảo cũng rất đa dạng, với nhà hàng Mihiree Mitha phục vụ Sushi tươi, nhà hàng By The Beach phục vụ các món ăn Hàn Quốc. Không chỉ có vậy resort còn có khu vườn riêng cung cấp rau sạch và thảo mộc, một hầm rượu vang gồm hơn 7,000 chai rượu để du khách tham quan và thưởng ngoạn.
Đặt phòng trên Booking: Soneva Fushi
Kết quả hình ảnh cho Soneva Fushi


3. Velaa Private Island

Số phòng: 47; Được đánh giá 10 điểm trên Booking.com. Giá phòng: từ $2,500 – 23,000 mùa cao điểm, $1,600 – 16,000 mùa thấp điểm. Phí Seaplane transfer từ sân bay: $750/người. Nằm ở khu vực Noonu Atoll và mất khoảng 45′ di chuyển bằng Seaplane từ sân bay Male, Velaa Private Island với bãi biển cát trắng tinh cùng với hệ động thực vật phong phú bậc nhất ở Maldives sẽ cung cấp cho bạn những dịch vụ tốt nhất và thoải mái nhất.
Cơ sở vật chất: Nhà thiết kế nội thất Petr Kolár đã sử dụng cụm từ “polite luxury” để mô tả nét đẹp trong thiết kế của resort. Ngoài phòng tắm được mạ vàng, đèn chùm Swarovski là những nét tinh xảo và chi tiết: đó là đá ốp lát không hấp thụ nhiệt được nhập khẩu từ Jordan và được lắp đặt bởi các nhà thiết kế từ châu Âu. Nội thất trong các khu villa được làm từ gỗ tếch, ghế đu bằng mây nhưng nhìn có vẻ ảm đạm hơn so với màu nước biển xanh ngọc xung quanh chúng. Dịch vụ trên đảo được quản lý và cung cấp dưới mức độ khắt khe nhất, mỗi phòng có một quản gia riêng, hồ bơi, không gian vườn và bãi biển biệt lập. Tỷ phú từ CH Séc – Jiri Smejc – người sở hữu Velaa Private resort đã mang đến đây những người nhân viên chuyên nghiệp nhất để đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của những khách hàng từ giới thượng lưu.
Ẩm thực: Các khu vực ẩm thực ở đây bao gồm Athiri, Teppanyaki, Aragu và Hầm rượu. Nhà hàng Athiri nhìn ra biển phục vụ đồ ăn châu Âu và hải sản từ những nhân viên phục vụ luôn để chân trần trên bờ cát trắng, nhà nổi Aragu với cảm giác lênh đênh giữa biển, hầm rượu lớn nhất Maldives dành cho những người đam mê rượu vang với hơn 500 thùng rượu. Có cả những loại rượu quý và lâu đời như Domaine de la Romanee Conti “Romanee Conti” 1956, Salon Champagne, Blandy 1870 của “Verdelho Solera”.
Đặt phòng trên Booking: Velaa Private Island
Kết quả hình ảnh cho Velaa Private Island


3.   Cocoa Island by COMO

Khoảng cách đến sân bay Ibrahim – Malé: 30 km, mất 30′ transfer từ sân bay về resort bằng speedboat. Loại phòng: 5; Số phòng: 33 (Water Villa). Giá phòng rẻ nhất: $1,300-1,800/đêm mùa cao điểm và $900-1,300/đêm mùa thấp điểm. Phí transfer từ sân bay là $300/người.

Nằm trên một hòn đảo nhỏ Makunufushi, Cocoa Resort rất gần với các hòn đảo của người bản địa như Maafushi hay Guraidhoo, rất nhiều người dân trên hai hòn đảo này làm phục vụ ở resort sáng đi tối về. Đây là một trong những resort sang trọng bậc nhất ở Maldives, thường xuyên cháy phòng nếu bạn không đặt trước. Hòn đảo này được thiên nhiên ưu đãi với những bờ cát trắng xoá, hệ động thực vật vô cùng phong phú với các sinh vật biển đa dạng như cá vẹt, cá đuối và cá mập con.
Tất cả các phòng ở đây đều là Water Villa có tầm nhìn tuyệt đẹp, lấy cảm hứng từ con thuyền Dhoni truyền thống (thuyền đánh cá thường ngày của dân địa phương Maldives) neo đậu dọc theo các lối đi giữa biển. Lượng phòng ở đây khá giới hạn (chỉ có tổng cộng 33 phòng) đều có sân thượng riệng và được trang trí đơn giản. Bạn sẽ không thể cưỡng lại khỏi cám dỗ từ việc cởi giầy và bước chân trần trên bờ cát mịn, hoà mình vào làn nước và tham gia các hoạt động lặn biển, snorkeling ở một nơi được đánh giá là một trong những điểm snorkeling đẹp nhất ở Maldives. Tất cả các du khách đến đây đều được chào đón bởi đoàn tuỳ tùng và các đầu bếp như những người viếng thăm nhà trong một buổi lễ nồng hậu nhất, và được chào mời bởi đồ uống là nước dừa truyền thống.
Ẩm thực: Các nhà hàng sang trọng trên đảo bao gồm Faru với view ra biển và ngắm hoàng hôn, trong khi nhà hàng chính Ufaa thì chuyên về các món ăn Đông Nam Á và Địa Trung Hải gồm hải sản và rau tươi. Một số ngày trong tuần sẽ có Buffet nướng.
Đặt phòng trên Booking: Cocoa Island by COMO
 Kết quả hình ảnh cho Cocoa Island by COMO


4.  Cheval Blanc Randheli

      Khoảng cách đến sân bay Ibrahim – Malé 30′ transfer bằng seaplane. Số phòng: 45. Giá phòng rẻ nhất: $2,800-7,100/đêm mùa cao điểm và $1,600-4,200/đêm mùa thấp điểm. Phí transfer từ sân bay là $1,170/người.

Thuộc sở hữu của đế chế khách sạn Louis Vuitton Moet Hennessy, Cheval Blanc Randheli nằm ở khu vực Noonu Atoll với nhiều bãi biển xanh ngọc cùng bờ cát trắng mịn, xung quanh rất nhiều nơi để bạn tham gia các hoạt động snorkeling và lặn biển di chuyển bằng speedboat có sẵn trên đảo. Resort thiết kế đảm bảo tối đa nét tự nhiên và không khí thoáng mát cho du khách, nhưng cũng không kém phần hiện đại. Hồ bơi chính được bao phủ bởi những hàng cọ mát mẻ, xung quanh lát đá phiến rất đẹp, quầy bar mang đầy nét nghệ thuật với nguyên liệu chính là đá cẩm thạch vô cùng sang trọng. Trên đảo trang bị một đội thuyền hùng hậu, sân tennis và sân golf ảo luôn sẵn sàng phục vụ các du khách khó tính nhất.
Mỗi Water Villa được giao một quản gia và một người phục vụ khuân vác riêng, nhưng không phân biệt quốc tịch tất cả họ lại chào hỏi và giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Pháp, có lẽ bởi ông chủ của họ yêu cầu chăng? Nhưng có lẽ bạn sẽ khó khăn nếu muốn giao tiếp bằng tiếng Anh. Ngoài ra các biệt thự này đều có các bãi biển riêng và một bể bơi nhỏ ngay bên ngoài, nhìn ra đảo còn lại hoặc hướng thẳng về phía Ấn Độ Dương, cảm giác giống như một khu bảo tồn xa hoa tráng lệ hơn là một khách sạn thông thường. Không gian xung quanh rộng lớn được lợp bởi mái tranh cùng gỗ tếch, gỗ quế và vỏ dừa. Sự sang trọng của resort đã từng thu hút rất nhiều tỉ phú, người nổi tiếng và cả các nhân vật hoàng gia quý tộc như Hoàng tử William và nữ công tước xứ Cambridge. Bên cạnh các dịch vụ về massage và spa hoàn hảo, resort còn thiết kế các khu vực riêng dành cho trẻ em như Le Carrousel Kids Club  Le Paddock Teens Club.
Ẩm thực: Trên đảo thiết kế với các nhà hàng sang trọng có thể kể ra như Le 1947 chuyên cho các bữa tối kiểu Pháp, La Table de Partage với phòng ăn riêng, The White tổ chức ngay trên các bờ cát, the Diptyque chuyên đồ Nhật và Đông Á và The Deelani chuyên đồ ăn Địa Trung Hải. Ngoài ra còn có hầm rượu, xì gà cùng rất nhiều hoạt động ngoài trời phục vụ thực khách.
Đặt phòng trên Booking: Cheval Blanc Randheli
Kết quả hình ảnh cho Cheval Blanc Randheli



5. Conrad Maldives Rangali Island

     Khoảng cách đến sân bay Malé 30′ transfer bằng seaplane (nằm phía dưới cả đảo Maafushi). Loại phòng: 2; Số phòng: 50. Giá phòng rẻ nhất: $1,200-4,500/đêm mùa cao điểm và $600-3,200/đêm mùa thấp điểm. Phí transfer từ sân bay là $560/người, không cung cấp Night Transfer.

Resort Conrad Maldives Rangali là một resort vô cùng đặc biệt và độc đáo bởi các phòng nghỉ và những nhà hàng được xây dực dưới nước với mái vòm kính. Ở đây bạn có thể thoả sức ngắm các sinh vật biển cũng như các cảnh vật dưới đáy đại dương, thưởng thức bữa tối trong lòng đại dương ở độ sâu 5m so với mực nước biển, cũng như được ngắm cá mập bơi lội ngay cả ở trong phòng ngủ. Tuy vậy thì những phòng dưới nước số lượng có hạn nên bạn sẽ phải đặt rất sớm nếu không muốn bị hết phòng.
Nằm trên 2 hòn đảo riêng biệt nối với nhau bằng một cây cầu, Conrad Maldives Rangali sang trọng thuộc đảo nhiệt đới Rangalifinolhu (quốc đảo Mandives) và là một nhánh trong tổ hợp resort và khách sạn Conrad Rangali, nơi đây được đánh giá là một trong những khu nghỉ dưỡng dưới nước đẹp nhất thế giới. Các Villa tất nhiên được trang bị tiện nghi đầy đủ nhất, ngoài ra du khách còn có thể thư giãn bằng massage, spa trên đảo ở các trung tâm riêng biệt như là Spa Retreat và Over-Water Sp, khi spa các bạn cũng có thể được ngắm các rạn san hô qua vòm kính.
Ẩm thực ở đây cũng rất đa dạng gồm 8 nhà hàng đẳng cấp thế giới, Conrad Maldives phục vụ đủ loại món ăn quốc tế. Hơn 600 chai rượu vang cao cấp bạn có thể được thưởng thức tại hầm rượu The Wine Cellar. Các hoạt động vui chơi khác trên đảo gồm snorkeling, diving, lướt ván, câu cá ngắm hoàng hôn trên các du thuyền sang trọng.
Nhưng có lẽ nhà hàng nổi tiếng nhất ở đây chắc chắn là nhà hàng dưới biển – Ithaa, dùng bữa ở đây bạn sẽ có cảm giác như không có sự ngăn cách nào giữa con người với đại dương, tự nhiên đến kỳ lạ. Để được thưởng thức các món ăn ở nhà hàng Ithaa không có cách nào khác là bạn phải đặt phòng ở Conrad (mà thường phải đặt trước cả nửa tháng nhé), nhưng thành quả thì thực sự đáng mơ ước. Đầu tiên là bạn đi từ đảo ra một cái chòi nhỏ qua một chiếc cầu hẹp, đi vào và bước xuống lòng đại dương, xung quanh là ánh sáng chiếu rọi cùng vô vàn những đàn cá nhỏ vây lấy bạn qua lồng kính. Thảm thực vật và các rạn san hô ở Conrad rất đa dạng và tự nhiên nên tạo điều kiện sống rất tốt các loài động vật biển, việc của bạn chỉ là dùng bữa và hoà mình vào thiên nhiên mà thôi.
Đặt phòng trên Booking: Conrad Maldives Rangali Island
Kết quả hình ảnh cho Conrad Maldives Rangali Island

6. Lily Beach Resort & Spa
Lily Beach Resort & Spa là một khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp với khung cảnh thiên nhiên thanh bình. Sau một thời gian đóng cửa để sửa chữa thì Lily Beach Resort & Spa đã mở cửa lại vào năm 2009, đây là một resort 5 sao đẳng cấp với đầy đủ các dịch vụ sang trọng.
Kết quả hình ảnh cho 6. Lily Beach Resort & Spa
Naladhu là một resort nhỏ của Maldives chỉ với 19 biệt thự. Các biệt thự của resort đều được thiết kế bằng kính với phòng khách và phòng ngủ lớn. Ngoài ra, mỗi biệt thự đều có phòng tắm riêng được trang bị đầy đủ các trang thiết bị từ bồn tắm đến vòi sen phun mưa.
Kết quả hình ảnh cho 7.Naladhu Resort

Veligandu Island Resort là khách sạn 4 sao duy nhất lọt vào danh sách các resort đẳng cấp ở Maldives. Khu nghỉ mát này bao gồm 76 phòng, trong đó có 54 Jacuzzi Water Villas, 10 Water Villas và 12 Jacuzzi Beach Villas.
Kết quả hình ảnh cho 8.Veligandu Island Resort
Có lẽ đây là resort có giá cả phải chăng nhất trong danh sách những resort đẳng cấp ở Maldives, Mirihi Island Resort có 36 biệt thự được trang bị đầy đủ với các tiện nghi tiêu chuẩn 5 sao. Theo đánh giá của nhiều du khách, resort này thật sự tuyệt vời với nước biển trong xanh như ngọc, những bãi cát trắng và những rạn san hô đầy màu sắc.
Kết quả hình ảnh cho Mirihi Island Resort
10.Four Seasons Resort Maldives ở Kuda Huraa
The Four Seasons Resort Maldives ở Kuda Huraa bao gồm các bungalow được với mái lợp bằng tranh trải dài trên một bãi biển hoang sơ. Đa số các bungalow được thiết kết với sàn nhà bằng kính giúp du khách có thể quan sát khung cảnh dưới biển. Resort này cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích như hồ bơi, nhà hàng, spa và các môn thể thao dưới nước. Mỗi phòng của resort đều có ban công hoặc sân hướng ra biển Ấn Độ Dương.
Kết quả hình ảnh cho 10.Four Seasons Resort Maldives ở Kuda Huraa
11.Four Seasons Resort Maldives ở Landaa Giraavaru
Four Seasons Resort Maldives ở Landaa Giraavaru nằm trong vùng Baa Atoll nơi được UNESCO được công nhận là khu dự trữ sinh quyển. Vì thế các khu nghỉ dưỡng tại Baa Atoll đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ sinh thái trên đảo. Nghỉ ngơi tại đây, du khách có thể thoải mái đắm mình trong làn nước với một hồ bơi vô cực và một spa riêng trên đảo.
Kết quả hình ảnh cho 11.Four Seasons Resort Maldives ở Landaa Giraavaru
Tất cả các biệt thự của Taj Exotica Resort & Spa đều thiết kế theo phong cách cổ điển từ kiểu dáng đến nội thất bên trong. Mỗi biệt thự đều được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi với hồ bơi và spa riêng.
Kết quả hình ảnh cho Taj Exotica Resort & Spa


Mong các bạn tìm được cho mình 1 resort nghĩ dưỡng xứng tầm...
(Cavicu ST-TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ