KỲ 3: MALDIVES ĐI BỤI- CÁC RESORT SIÊU ĐẸP Ở MALDIVES

RESORT TẦM TRUNG CHO DÂN ĐI BỤI

Tiêu chí ưu tiên vẫn là mức độ đẹp của resort, còn về vấn đề dịch vụ thì các bạn có thể yên tâm vì khi đã đến Maldives dù bạn có ở một khách sạn nhỏ thì họ vẫn phục vụ bạn không kém với tiêu chuẩn khách sạn 5 sao là bao. Phân loại các resort theo khoảng cách đến thủ đô Malé vì khoảng cách xa hay gần sẽ ảnh hưởng đến phí di chuyển đến resort, và một phần dành cho các resort siêu cao cấp, vì khi đã xác định tìm kiếm một resort cao cấp thì phí đi lại không còn là vấn đề với bạn nữa rồi. Giá các resort thường niêm yết chưa có thuế phí (11% thuế và 12%phí dịch vụ, $6/ngày phí môi trường) dành cho mùa du lịch cao điểm, với mùa thấp điểm (từ tháng 4 đến tháng 9) bạn sẽ tìm được nhiều ưu đãi hơn và giá cũng tốt hơn khá nhiều, kể cả dịch vụ speedboat transfer. Giá phòng có thể thay đổi tuỳ thời điểm và tuỳ chính sách của resort đó .Một phòng tiêu chuẩn của một resort ở Maldives sẽ bao gồm những đồ và tiện ích có sẵn như: Két an toàn, hai chai nước, trà và cafe, bình nước nóng để khách tự đun; đồ phòng tắm: Xà phòng và dầu gội, máy sấy, khăn; đồ đạc khác như ô che mưa, hai bộ áo phao. Đồ lặn các bạn muốn dùng phải liên hệ với lễ tân để thuê, nội thất trong phòng đều rất đầy đủ. Phượt lên đỉnh có tham khảo nhiều nguồn thông tin và tổng hợp lại cho các bạn dễ hình dung.


I.TIÊU CHÍ
·  Hệ thống Villa ở biển đẹp và thiết kế độc đáo (hay còn gọi là Water villa). Nhìn từ trên cao resort như một hòn đảo với hệ thống biệt thự  đâm ra giữa biển tạo nên một hình ảnh thật hùng vĩ.
·  Bờ cát mịn dài, bãi biển nước trong veo, đặc biệt là vẻ đẹp của resort không chỉ tạo bởi hệ thống Water Villa mà nó còn được hình dung như một sandbank khổng lồ như một đặc trưng của thiên đường Maldives.
· Chất lượng dịch vụ tốt được review điểm cao trên Booking.com hay Agoda, phí transfer từ sân bay hợp lý, động thực vật phong phú và các tour, hoạt động khác đa dạng.

 

II.  CÁC RESORT

 

A-   Resort ở gần Male city:

Đây là lựa chọn khá ổn vì giá không quá mắc (150-200$/đêm), chi phí đi lại rẻ tầm 100-150$/người. Nhược điểm của những resort này là không được đẹp cho lắm. Cũng có resort đẹp gần thủ đô Male nhưng giá phòng thì siêu mắc (tầm 500$/đêm trở lên). Các resort giá tốt nhất và chi phí đi lại cũng tốt (giá phòng liệt kê ở đây là vào thời điểm chưa phải cao điểm, vào mùa cao điểm từ tháng 12 trở đi giá tăng rất cao):

1. Adaaran Select Hudhuranfushi

Giá phòng rẻ nhất (phòng sân vườn): $172/đêm; giá speedboat transfer: $135/người/khứ hồi. Loại phòng: 3; số phòng: 178; khoảng cách đến Male: 19km. Nó đáp ứng khá tốt yêu cầu về giá phòng, phí di chuyển cũng như sở hữu một dãy Water Villa khá đẹp. Đây là một resort nằm ở phía bắc thủ đô Male cách 30′ di chuyển bằng speedboat.

Adaaran với đầy đủ tiện nghi cho một kỳ nghỉ hạng sang như phòng Ocean Villa, hồ bơi ngoài trời, bãi biển riêng và sân tennis. Resort có một đảo chính khá lớn và hai đảo nhỏ như hai sandbank rất đẹp với bờ cát trắng mịn, một dãy biệt thự dài chạy thẳng ra biển. Hệ thực vật ở đây cũng rất đa dạng với hàng cọ xanh mát tự nhiên pha trộn cùng nhiều loại động thực vật nhiệt đới và hệ thực vật phong phú. Nhưng thứ nổi bật nhất ở Adaaran chính là lướt sóng, hoạt động này rất được khách du lịch yêu thích và được cho điểm rất cao trên các website đặt phòng.
Các bạn chọn resort này đầu tiên trong phân khúc các resort giá tốt nhất ở Maldives, thực sự đó là một resort với khung cảnh cũng như những biệt thự biển được xây dựng đẹp không kém là bao với những resort cao cấp khác. Dãy biệt thự này chạy dài thẳng tắp ra biển với các phòng được làm bằng gỗ lợp lá bên ngoài tạo một cảm giác sang trọng và luôn mát mẻ. Một nhược điểm của resort này là xung quanh nó không nhiều những bãi san hô đẹp cho những ai yêu thích lặn biển ngắm san hô.
Lưu ý: Một số review phản ánh rằng nội thất trong phòng khá cũ, nếu thiếu vật dụng gì bạn đừng ngại yêu cầu resort cung cấp. San hô ở đây khá sắc nên bạn cần mang giầy đi biển để tránh bị thương khi dẫm phải chúng. Và nhớ là bạn sẽ mất tiền để sử dụng internet ở đây.
Đặt phòng trên Booking: Adaaran Select Hudhuranfushi
Kết quả hình ảnh cho Adaaran Select Hudhuranfushi

Giá phòng rẻ nhất: $177/đêm; giá speedboat transfer: $94/người/khứ hồi.Loại phòng: 5; số phòng: 190; khoảng cách đến Male: 8km. Bandos là resort khá nổi tiếng và được rất nhiều khách du lịch cũng như dân phượt chọn lựa bởi nó giá phòng gần như tốt nhất cũng như việc đi lại dễ dàng (phí tàu cao tốc của resort thấp), phong cách phục vụ cũng được đánh giá rất cao. Khi tôi dự định đặt phòng ở đây gần đến ngày khởi hành của mình thì họ gần như đã không còn một phòng trống nào, phải nói là rất hot.Nhược điểm của Bandos là họ không có một khu Water Villa như những resort khác nhưng bù lại nơi đây có một hệ thống thảm thực vật tươi tốt tuyệt vời rất phù hợp với các hoạt động snorkeling, những bãi biển trắng ngọc trai hoà cùng nền xanh ngọc của nước biển tạo cho chúng ta cảm giác như một nơi giao thoa của trời đất, thanh bình và yên tĩnh. Những bãi san hô có sẵn khổng lồ vây quanh resort sẽ giúp bạn có một trải nghiệm không thể nào quên khi tham gia các hoạt động lặn biển ở nơi đây. Một lưu ý nhỏ với những người đặt phòng Beach Villa là cửa sổ của họ phải luôn được kéo rèm lại bởi nó được thiết kế thiếu sự riêng tư do đó các hoạt động trong phòng rất dễ lọt vào ảnh chụp của những du khách khác đi lại ở cầu cảng đối diện.
Đặt phòng trên Booking: Bandos Island Resort & Spa
Kết quả hình ảnh cho 2. Bandos Island Resort & Spa

 

3.Kurumba Maldives

Giá phòng rẻ nhất: $315/đêm; giá speedboat transfer: $130/người/khứ hồi. Loại phòng: 10; số phòng: 180; khoảng cách đến Male: 3 km. Kurumba là một trong số ít các resort hạng trung được review điểm rất cao trên booking.com (9.2 điểm) bởi khoảng cách rất gần thủ đô Male (3km) và chỉ mất 10 phút di chuyển bằng speedboat cũng như một cảnh quan rất đầy đủ cho một resort. Phong cách phục vụ được đánh giá rất cao và các du khách cũng nhiều khi phàn nàn rằng họ đã tăng cân khá nhiều sau khi rời hòn đảo này bởi đồ ăn trên đây quá ngon!

Resort này giống như một khu vườn rộng lớn với nhiều loài hoa đa màu sắc, những hàng rào dài được trang trí dưới những tán dừa xanh vào cao vút. Giống như Bandos, Kurumba được thiên nhiên ưu đãi bằng những rặng san hô đa dạng dưới làn nước xanh trong vắt đặc trưng của vùng biển Ấn Độ Dương, bạn sẽ bất ngờ bởi những con cá mập nhỏ dễ thương và vô hại bơi rất gần khi bạn tiếp cận những dải san hô quanh đó. Đây sẽ là một nơi thư giãn tuyệt vời cho những ai yêu thích lặn biển và khám phá những cảnh vật hùng vĩ dưới lòng đại dương.

Nhược điểm của Kurumba vẫn là không sở hữu một hệ thống Water Villa nhưng nó lại rất thích hợp cho bạn nếu bạn là một công ty muốn tổ chức một hội nghị khách hàng nơi đây vì nó rất gần Male lại được trang bị rất nhiều tiện nghi gồm 8 nhà hàng và 3 quầy bar, một đội thuyền lớn sẵn sàng phục vụ, một môi trường sang trọng và lịch sự. Các nhà hàng của Pháp, Ý, Trung Quốc, Ấn Độ sẵn sàng phục vụ tất cả các nhu cầu của bạn, bên cạnh những dịch vụ cao cấp khác như hai hồ bơi ngoài trời và ba sân tennis, spa và một phòng gym lớn. Các hoạt động trên đảo phải nói là rất nhiều, và khi trời mưa thì các nhân viên trên resort còn đưa vào nhiều hoạt động hơn cho du khách. Đặt phòng trên Booking: Kurumba Maldives

Kết quả hình ảnh cho 3.Kurumba Maldives


4. Paradise Island Resort & Spa

Giá phòng rẻ nhất: $250/đêm; giá speedboat transfer: $104/người/khứ hồi. Loại phòng: 4; số phòng: 282; khoảng cách đến Male: 9.6 km. Đúng như tên gọi của nó Paradise Resort là một thiên đường thực sự với những Water Villa nổi trên mặt nước đẹp lung linh. Giá phòng ở đây tương tự như Kurumba nhiều khi còn rẻ hơn, nhưng theo quan điểm của tôi nó đẹp không kém Kurumba. Màu trắng sáng của biển kết hợp với màu của thảm thực vật, bãi cát mịn và đặc biệt là màu của Water Villa tạo nên một khung cảnh hài hoà và đẹp tuyệt vời. Khu vực san hô vây quanh resort có sẵn nên bạn sẽ không phải mua tour để đi lặn hay snorkeling ở những nơi xa xôi khác, cá xung quanh rất nhiều và bơi thành hàng đàn để bạn có thể ngắm thoả thích không phải đi đâu.

Nhược điểm của Paradise là đây là resort được xây dựng bởi người Trung Quốc nên ở đây khá đông khách, đặc biệt là khách Trung Quốc. Những bãi biển và cảnh quan được làm nhân tạo khá nhiều nên có vẻ thiếu những nét hoang sơ vốn có. Đặt phòng trên Booking: Paradise Island Resort & Spa

Kết quả hình ảnh cho Paradise Island Resort & Spa

Giá phòng rẻ nhất: $366/đêm; giá speedboat transfer: $136/người/khứ hồi. Loại phòng: 5; số phòng: 176; khoảng cách đến Male: 7 km. Sheraton Resort ở Maldives đúng với phong cách của hệ thống khách sạn 5 sao này trên toàn thế giới, đó là thiết kế với sự kết hợp của truyền thống và hiện đại. Nhìn từ trên xuống resort nằm trên hòn đảo tư nhân có tên Furanafushi này như một chiếc đàn guitar khổng lồ, như những giai điệu âm nhạc đi sâu vào lòng người thông qua cảnh quan thiên nhiên và những khu vườn tươi tốt. So với các resort khác như Bandos hay Kurumba thì Sheraton đẹp hơn nhiều, nhưng có vẻ yếu thế hơn về độ đa dạng của những rặng san hô xung quanh đảo.
Cơ sở vật chất trên đảo cũng rất đầy đủ với chuỗi nhà hàng đa phong cách, các khu vui chơi nhiều hoạt động cho những người thích thể thao. Ngoài ra còn có 7 lựa chọn ăn uống, hồ bơi và yoga lớp học ngoài trời nước ngọt tại các trung tâm thể dục. Các hoạt động thể thao dưới nước và một trung tâm lặn biển cũng luôn sẵn sàng. Các dịch vụ và tour trên đảo phí rất cao nhưng bù lại các vật dụng như đồ snorkeling, ống thở, ván chèo thuyền hay kayak đều được cho mượn miễn phí.
Đặt phòng trên Booking: Sheraton Maldives Full Moon Resort & Spa
Kết quả hình ảnh cho Sheraton Maldives Full Moon Resort & Spa

 

B-                Resort ở xa Male city:

       Các resort đẹp như thiên đường thì thường ở xa Male, nhưng giá di chuyển của họ cực cao, tầm 300-1.000$/người/khứ hồi (đã bao gồm thuế phí). Nhiều resort cách xa hàng trăm cây số phải đi seaplane với giá trên trời là 1.000 đô/người hoặc là phải di chuyển bằng máy bay nội địa. Phải mất gần nửa tháng để lục tung booking.comAgoda, youtube tìm và ngắm nghía đủ các loại resort, phải làm sao đảm bảo tiêu chí đẹp nhưng phù hợp với khả năng tài chính và phương thức di chuyển đến đó khả thi. Trong bài này sẽ giới thiệu một số resort chất lượng xa Male nhưng gần với một số đảo mà dân du lịch bụi – phượt hay đi như Maafushi, Guraidhoo vì bạn có thể nhờ chủ các guesthouse đưa bạn qua các resort này với giá rẻ hơn dịch vụ speedboat transfer của resort rất nhiều.

1. Rihiveli by Castaway Hotels & Escapes

Giá phòng rẻ nhất: $202/đêm; giá speedboat transfer: $280/người/khứ hồi. Loại phòng: 5; số phòng: 48; khoảng cách đến Male: 7 km. Rihiveli không nổi bật với những Water Villa đẹp lung linh trên biển như những resort cao cấp khác mà bù lại khác du lịch đến đây đánh giá rất cao các hoạt động snorkeling, diving (lặn), câu cá và các trò chơi khác. Diện tích của cả đảo là khá nhỏ với chỉ 48 phòng, nhưng khu vực thảm thực vật và vùng nước nông trong vắt xung quanh nó thì thực sự là rất lớn, đủ để cho bạn lặn biển hoài mà không chán. Dịch vụ giặt là ở đây là miễn phí nhưng một điểm trừ đáng tiếc ở Rihiveli là wifi chỉ có ở khu vực quầy bar và lễ tân mà không có trong phòng. Các bãi biển rất đẹp nhưng có khá nhiều mảnh san hô vỡ nên bạn cần chú ý để bảo vệ đôi chân của mình khi đi dạo ở đây. Đặt phòng trên Booking: Rihiveli by Castaway Hotels & Escapes

 Kết quả hình ảnh cho 1. Rihiveli by Castaway Hotels & Escapes

2.Adaaran Club Rannalhi

Giá phòng rẻ nhất: $432/đêm; giá speedboat transfer: $78/người/khứ hồi. Loại phòng: 2; số phòng: 128; khoảng cách đến Male: 34 km. Một resort rất đẹp ở khu vực gần đảo Maafushi và phí speedboat transfer rẻ bất ngờ rất đáng để bạn cân nhắc, chỉ $78/người. Với resort này bạn có thể đi trực tiếp từ sân bay và ở đây khoảng 2-3 hôm, sau đó đi khám phá các đảo lân cận như Maafushi hay Guraidhoo rất tiện lợi. Nhược điểm duy nhất của resort này là diện tích khá nhỏ với kích thước 200m chiều dài và 100m chiều rộng. 

Đánh giá chung về resort này là sự nhỏ nhắn và bình yên, khu Water Villa khá đơn giản nhưng rất đẹp, sạch sẽ mà lại mang đến lợi thế là sự riêng tư tối đa so với những khu resort khác có những biệt thự Water Villa san sát nhau. Thảm thực vật ở đây cũng đa dạng không kém những vùng biển khác với rặng san hô khá nông (cách mặt nước chỉ tầm 2 mét) ngay sát bờ biển cùng cá mập nhỏ, giúp bạn có thể ngắm ngay gần resort mà không cần phải đi đâu xa xôi. Một điều lưu ý là resort sẽ không chấp nhận đón bạn nếu bạn ở một đảo khác mà không phải ở sân bay Ibrahim Nasir khi đến resort.

Đặt phòng trên Booking: Adaaran Club Rannalhi

 Kết quả hình ảnh cho 2.Adaaran Club Rannalhi

2.Olhuveli Beach And Spa Resort

Đặt phòng trên Booking: Olhuveli Beach And Spa Resort
Kết quả hình ảnh cho Olhuveli Beach And Spa Resort

Trên đây là bài review về các resort vừa tầm tiền mà tốt nhất ở Maldives, phương án đặt phòng và đi lại mang tính khả thi.

(Cavicu ST-TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ