KỲ 2: MALDIVES ĐI BỤI- LỊCH TRÌNH VÀ CHỌN RESORT


LỊCH TRÌNH VÀ LỰA CHỌN RESORT Ở MALDIVES
       Nên ở Maldives bao nhiêu ngày là đủ? Thực ra thì tuỳ vào điều kiện tài chính của từng người, cơ bản nhất theo tôi là tầm 4-5 ngày, bạn có thể dành 1 ngày ở Resort còn lại ở các đảo dân bản địa, hoặc có thể không ở resort mà đi Daytrip đến đó. Ai muốn chỉ đến để nghỉ dưỡng thì ở cả tuần trên resort luôn.

1. LỊCH TRÌNH: 
A- PHƯƠNG ÁN 1: Chọn ở đảo dân sinh
Ngày 1: HCM- SINGAPO
17:30 Bay Hồ Chí Minh- Singapo
Đón MRT đi ăn cháo ếch, hoặc Cua sốt ớt. Ngủ đêm
Ngày 2: SINGAPO- MALE (MALDIVES)- MAAFUSHI
Sáng

Ngày 3: DAY RESORT

Ngày 4: SNORKELING-SANBANK-ROBINSON  ISLAND

Ngày 5: PICNIC ISLAND- FULIDHOO ISLAND

Ngày 6: SINGAPO-HCM
Nhóm chúng tôi vùng vẫy giữa biển trời 


B-PHƯƠNG ÁN 2: Chọn ở Resort như bài viết một người anh đã từng đi mà tôi tham khảo
Ngày 1: Do chuyến bay của tôi đáp xuống Thủ đô Malé vào buổi tối nên tôi phải ngủ ở đây một đêm ở Khách sạn SeaHouse Maldives TopDeck Hotel nằm ở đảo Villingili. Để đến đây bạn cần bắt chuyến phà từ sân bay qua Male (7 mvr/người/lượt), sau đó bắt taxi (~1USD) qua bến bên kia của Male bắt phà đi sang Villingili (3 mvr/người/lượt) mất 10 phút. Khách sạn này nằm ngay bến phà Villingili. Ban đầu thì cảm giác khá oải vì phải di chuyển nhiều nhưng về sau thì không cảm thấy hối hận vì đảo này cũng rất đẹp, khách sạn dịch vụ ổn và buffet sáng rất ngon. Giá phòng thì gần như thuộc dạng thấp so với những khách sạn khác ở gần Male city (~$50 cả thuế phí bao gồm ăn sáng).
Ngày 2 – Maafushi  Guraidhoo: 10h sáng tôi bắt phà công cộng đi từ Male – Maafushi, đi Sand bank chụp choẹt và lang thang ở đây một buổi đến chiều tối tôi lại đi phà qua đảo Guraidhoo. Guesthouse tôi ở trên đảo là Royal Inn Guraidhoo, ông chủ ở đây rất mến khách và đầu bếp riêng nấu rất ngon. Giá phòng là $35/đêm cả thuế phí, thuộc hàng rẻ nhất ở Maldives. Ở đảo Maafushi bạn có thể cân nhắc đặt phòng ở Guesthouse  Water Breeze  , đây là guesthouse được đánh giá rất cao về độ tiện nghi và chất lượng phục vụ, đặc biệt có rất nhiều người Việt Nam cũng như dân du lịch bụi nước ngoài đề xuất.
Ngày 3-4 – OlhuveliChủ Guesthouse sẽ đưa tôi đến resort bằng speedboat của họ, tôi ở Resort Olhuveli trong 2 đêm.
Ngày 5 – Guraidhoo: Check-out resort và quay trở lại Royal Inn Guraidhoo, đi snorkeling, câu cá ngắm hoàng hôn, tối ngủ lại ở đây 1 đêm.
Ngày 6: Bắt phà quay trở lại Male, lang thang ở đây đến chiều tối rồi ra sân bay đón chuyến bay trở lại Kuala Lumpur – Malaysia.

2. RESORT Ở MALDIVES:

Đó là những Resort nằm trên các đảo tư nhân mà chủ họ thuê dài hạn từ chính phủ. Diện tích các đảo này khá nhỏ và hầu hết là chỉ đủ để xây dựng một resort nằm trên đó mà thôi, không có dân thường sinh sống. Đi đến các Resort này từ Male hoặc sân bay bạn phải sử dụng Seaplane (máy bay cỡ nhỏ) hoặc speedboat transfer (tàu cao tốc) được sắp xếp từ chính các Resort đó. Giá phòng phụ thuộc vào độ sang trọng của Resort còn phí transfer phụ thuộc vào độ dài quãng đường đến Resort. Thường thì dịch vụ Transfer của các resort là bắt buộc vì họ không cho phép tàu bên ngoài đậu ở cầu cảng của họ, có một số resort thì họ vẫn cho phép và thường bạn cần phải liên lạc trước để hỏi thông tin. Bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách ở các đảo thông thường rồi đi Daily tour đến resort, nhưng nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn cảm giác ở Resort thì nên đặt phòng và ở khoảng 2 đêm ở đó.


Thành viên nhóm chúng tôi tận hưởng 1 ngày ở đây


+ Resort ở gần Male: đây là lựa chọn khá ổn khi du lịch Maldives vì giá không quá mắc (150-200$/đêm), chi phí đi lại rẻ tầm 100-150$/người có thể kể ra đây như Kurumba, Bandos. Nhược điểm của những resort này là không được đẹp cho lắm. Cũng có resort đẹp gần thủ đô Male nhưng giá phòng thì siêu mắc (tầm 500$/đêm trở lên) như Sheraton Spa &Resort chẳng hạn (Lưu lý là giá họ niêm yết thường chưa thuế phí nhé). Nếu bạn muốn tìm resort giá ổn nằm ở gần Male thì tôi đề xuất Adaaran Select Hudhuranfushi khá đẹp mà giá phòng với phí đi lại chấp nhận được, nếu không vì phải lòng Olhuveli thì tôi đã ở Resort này rồi. Lưu ý là khi đặt phòng Resort Adaaran trên Booking bạn sẽ thấy có 2 loại resort tương ứng với hai loại phòng, link ở trên là chỉ dành cho loại phòng thường, còn nếu bạn nào muốn đặt phòng Water Villa thì vào đường dẫn này trên Booking.com nhé: Adaaran Prestige Ocean Villas.
Toàn cảnh Addaran Resort


+ Resort ở xa Male: Các resort đẹp như thiên đường thì thường ở xa Male, nhưng giá di chuyển của họ cực cao, tầm 300-1.000$/người/khứ hồi (đã bao gồm thuế phí). Nhiều resort cách xa hàng trăm cây số phải đi seaplane với giá trên trời là 1.000 đô/người hoặc là phải di chuyển bằng máy bay nội địa. 
Phải mất gần nửa tháng để lục tung booking.comagodayoutube tìm và ngắm nghía đủ các loại resort, phải làm sao đảm bảo tiêu chí đẹp (hệ thống villa giữa biển đẹp, bãi biển nước trong và bờ cát dài mịn) nhưng phù hợp với khả năng tài chính và phương thức di chuyển đến đó khả thi.


Sanbank nằm giữa biển khơi


* Một sự gợi ý tuyệt vời cho các bạn nếu chịu khó đi xa là Resort mà 1 người anh đã từng ở và chia sẽ trên mạng là:   
    OLHUVELI (4 sao) với hệ thống Villa (hay nói theo cách dân dã ở Việt Nam là “nhà chòi”) ở giữa biển đẹp không thể tin nổi, giá phòng cho 2 đêm là 458$ (đã bao gồm thuế phí) chưa bao gồm ăn, ăn mỗi bữa đắt lắm nha 50$/người. 
Việc đặt trực tiếp qua website của Olhuveli mất đi quyền lợi giảm 10% giá phòng so với Booking (nếu là thành viên Genius của booking) nhưng so với việc giảm được phí di chuyển thì không đáng là bao.

(Cavicu ST-TH)




Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ