KỲ 19: AUSTRAILIA ĐI BỤI- PERTH THÀNH PHỐ TRÀN ĐẦY SỨC SỐNG

PERTH THÀNH PHỐ TRÀN ĐẦY SỨC SỐNG

        Perth là thành phố thủ phủ của bang Tây Australia, có khí hậu tương tự Địa Trung Hải, ánh nắng mặt trời rực rỡ quanh năm, thiên nhiên đa dạng, xinh đẹp. Cuộc sống ở Perth từ từ, nhẹ nhàng và yên ả chứ không nhộn nhịp như Melbourne hay Sydney.

Nằm bên bờ sông Thiên Nga (Swan) tuyệt đẹp, thành phố này đúng nghĩa là “thành phố ngoài trời”, với vô vàn hoạt động giữ chân bạn. Đạp xe gần sông, mua sắm trên Phố Vua (King Street), thưởng thức chương trình biểu diễn trong Nhà hát bang (State Theatre) ở Northbridge, lên du thuyền từ Quảng trường Barrack để đi dọc sông, nằm trên bãi biển Cottesloe ngắm ráng chiều rực rỡ… Khi trời tắt nắng, bạn có thể bắt chuyến phà tới South Perth và đắm chìm trong tòa nhà rực rỡ ánh đèn đêm.
Từ Perth, chỉ sau 30 phút lái xe hoặc đi tàu hỏa là bạn đã có mặt ở thành phố cảng Fremantle. Hãy khám phá lịch sử và nền văn hóa phong phú của thành phố tại Bảo tàng Biển Tây Úc, Nhà tù Fremantle, Nhà giam Roundhouse - tòa nhà cổ nhất Tây Úc.
Perth có những bãi biển cát trắng tuyệt vời, những công viên quốc gia đẹp như tranh vẽ và đặc biệt là cuộc sống yên bình, tĩnh lặng. Nó là một trong số các thành phố phát triển của Australia và ngành du lịch ở Pert được đầu tư khá kỹ lưỡng nhằm tạo cho khách du lịch tận hưởng thỏa mãn tối đa nhất.

I. THÔNG TIN SÂN BAY VÀ DI CHUYỂN

Cách trung tâm thành phố 12km (nhà ga nội địa), 19km (nhà ga quốc tế). Travel time 30 phút. Taxi khoảng A$38.
Xe buýt Perth Airport Connect giờ nào cũng có chuyến. Giá vé một chiều A$15 (người lớn); khứ hồi A$30 (người lớn). Hành trình hết khoảng 35 phút. Xe buýt Transperth số 37 chạy hàng ngày giữa Kings Park và Terminal 3, Terminal 4. Giá vé một chiều A$4,40; hành trình hết khoảng 55 phút.
Kết quả hình ảnh cho Perth Airport Connect

    Di chuyển: 

Đi xe buýt con thoi sân bay Perth là cách rẻ nhất để tới thành phố, khoảng $20. Tất nhiên, bạn có thể thuê xe con hoặc bắt taxi.
Bạn có thể dùng mạng lưới Transpert để đi lại trong thành phố. Bạn nên mua trước thẻ Smartrider để được giảm giá khi sử dụng xe buýt, tàu hỏa và một số chuyến phà. Perth cũng có một số tuyến xe điện. Xe buýt CAT dừng tại các điểm nổi tiếng và hoàn toàn miễn phí.
Kết quả hình ảnh cho Perth Transport

    2. NƠI ĐỂ ĐI

Perth có khí hậu ôn hòa kiểu Địa Trung Hải, mùa hè khô nóng, mùa đông ẩm mát. Nhiệt độ trung bình mùa hè từ tháng 11 đến tháng 4 vào khoảng 30°C/86°F. Nhiệt độ trong hè có thể tới 40°C/104°F, thậm chí cao hơn. Tuy nhiên, những ngày hè nóng nhất thường có độ ẩm rất thấp nên không gây khó chịu lắm. Bạn hãy chọn thời điểm yêu thích trong năm tùy theo ngưỡng nóng/lạnh của cơ thể. Nếu yêu tiết trời dễ chịu với hoa lá quanh mình, trời xanh trong vắt ở trên đầu, bạn có thể đến thăm thành phố lúc giao mùa xuân - hạ (bắt đầu từ tháng 9 đến cuối tháng 2).
1. Loanh quanh thành phố:
- Từ cầu tàu trên đường Barack St (Barrack St Jetty), du khách có thể đáp phà đến bến cảng yêu kiều Fremantle cổ kính nằm ngay cửa sông Swan River. Tại đây, du khách có thể ghé thăm viện bảo tàng, nghe nhạc, thưởng lãm phong cảnh nghệ thuật, ghé thăm Chợ Fremantle (Fremantle Markets) sinh động và sôi nổi hay ghé vào các quán cà phê, quán rượu để nhâm nhi thưởng thức.
Kết quả hình ảnh cho Perth Fremantle
Chợ Fremantle
- Ánh nắng vàng ươm, những con đường cây xanh thi thoảng có những cành phượng tím chớm nở, những bức tường gạch màu son đỏ rực rỡ như thêm màu vào bức tranh ban mai đẹp hài hòa cùng với bầu trời xanh trong vời vợi trên cao của thành phố yên bình Perth.
- Sẽ là thiếu sót nếu đến Perth mà không đi dạo ở Sorrento Quay để ngắm một vùng biển xanh ngắt với vô số du thuyền, tàu buồm… của những người giàu Australia. Miền Tây Australia với vô số tài nguyên là vùng đất giàu có rộng lớn và là nơi giàu nhất Australia.
Kết quả hình ảnh cho Perth Sorrento Quay
- Kings Park có lẽ là nơi ngắm thành phố đẹp nhất. Khu công viên xanh mướt cỏ với hai hàng cây cao to thẳng tắp dẫn vào rất ấn tượng là nơi người dân Perth đến để ngắm nhìn thành phố thân yêu của họ và nằm trên cỏ bãi xanh để nghỉ ngơi.
Kết quả hình ảnh cho Perth Kings Park
- Đón phà đi đảo Rottnest, nơi có 63 bãi biển, 20 vịnh và hoàn toàn không có xe để đắm mình vào những phong cảnh đẹp nơi đây. Bạn có thể ngắm nhìn những loài chim đa dạng và những loài thú có túi bản địa của hòn đảo hay khám phá thế giới dưới đáy biển bằng chuyến đi lặn ở Parker Point hoặc trên những xác tàu đắm, trong Vịnh Fish Hook, nơi những rạn san hô làm cho mặt nước trở thành bức tranh có những mảng màu xanh khác nhau. Du khách cũng có thể thử sức với môn thể thao mạo hiểm, lướt sóng ở các Vịnh Strickland, Salmon và Stark, nơi những con sóng có thể cao hơn những con sóng ở bãi biển Perth từ 60 đến 100cm.
Kết quả hình ảnh cho perth rottnest island
2. Giải trí mùa hè với đua thuyền buồm
Thời tiết nước ta càng ngày càng nóng nực. Tuy nhiên, ở nước ngoài thì đó sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn cùng ngươi thân giải trí với biển. Tận hưởng cảm giác sung sướng khi lướt thuyền trong làn gió mát từ biển thổi vào. 

Cùng nhau đua thuyền trên biển tại thành phố Perth Australia

3. Ngắm hoàng hôn của Pert
Perth là một thành phố đầu tư kĩ lưỡng cho ngành du lịch nhưng nó cũng được sự ưu ái của thiên nhiên. Đã tạo nên những cảnh sắc khó quên trong lòng du khách thăm quan như một hoàng hôn đỏ rực bao phủ lấy thành phố khiến cho chuyến hành trình của bạn độc đáo hơn rất nhiều.Ngắm hoàng hôn rực lửa tại thành phố Perth Australia

4. Lạc vào xứ sở của thắng cảnh
Thành phố có hàng loại các địa danh và địa điểm để du khách thỏa sức khám phá như: Viện bảo tàng, khu shoping, các cửa hàng ăn và các quán bar bạn hãy vào những nơi trên để cảm nhận một không khí hoàn toàn khác so với Việt Nam.

 5. Sự kiện và ngắm pháo hoa đặc sắc
Cứ vào mỗi 26 tháng 1 mỗi năm là Perth tổ chức các sự kiện hay những ngày lễ linh đình. Bạn vào Perth trong những tháng trên sẽ chìm đắm vào những buổi tiệc tùng và bắn pháo hoa của người dân Perth.Kết quả hình ảnh cho perth pháo hoa

6. Bãi biển “Cott”
Hãy khám phá 400ha của Công viên Những vị Vua (Kings Park) trong thành phố hoặc ngắm ráng chiều trên bãi biển trong veo Cottesloe. Không chỉ có cảnh hoàng hôn ngoạn mục, Cottesloe còn là nơi lý tưởng để bơi lội, lặn bằng ống thở và lướt ván. Từ Perth, có thể đến Cottesloe bằng xe hơi, xe buýt hoặc xe lửa. Nếu lái xe, bạn sẽ mất khoảng 15 phút là tới nơi. Hoặc có thể bắt xe buýt Transperth, xe lửa Fremantle. Từ nhà ga Cottesloe, vừa thả bộ khoảng 600 mét vừa ngắm nhìn cảnh vật đáng yêu hai bên đường là bạn đã tới bãi biển.Kết quả hình ảnh cho perth cottesloe beach

 7. Northbridge
Nếu thích cao lương mỹ vị, nghệ thuật, văn hóa, đời sống sôi động về đêm, bạn hãy tới Northbridge - cách quận trung tâm của Perth chỉ năm phút đi bộ. Northbridge nức tiếng với vô số bar, club, nơi tuyệt vời không tưởng để ăn uống và mua sắm. Bạn có thể thăm Gallery Nghệ thuật, Bảo tàng Perth và Nhà hát Opera và Ballet. Thưởng thức ẩm thực từ các món Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Hy Lạp, Ai Cập, Ý, tới Việt Nam, Nhật Bản… và hơn thế nữa trong không gian ngoài trời sôi động.Kết quả hình ảnh cho perth Northbridge

 8. Sinh vật biển ở Rockingham:
Đi xa hơn, xuôi theo bờ biển khoảng 47km với 40 phút di chuyển, bạn sẽ tới Rockingham - nơi trú ngụ tự nhiên của nhiều loài sinh vật biển, trong đó có cá heo. Xa thêm chút nữa là tới Mandurah. Chỉ mất một giờ lái xe (hoặc đi tàu hỏa) là bạn tới bãi biển. Bên bờ vịnh Mandjar là trung tâm duyên hải hiện đại mà trước đây chỉ là một làng chài nhỏ bé. Ở đây còn có các quán café có lối đi lát ván; nhà hàng, bar, shop ở khắp nơi. Đừng quên thăm Trung tâm Nghệ thuật biểu diễn Mandurah để thưởng thức nghệ thuật và ngắm cảnh thành phố từ trên cao.
Kết quả hình ảnh cho perth Rockingham

 9. Thung lũng Thiên Nga:Nếu muốn tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của Perth, bạn hãy lái xe 20 phút về phía đông thành phố để tới thung lũng Thiên Nga (Swan Valley) và Vách núi Tình nhân (Darling Range). Đây là khu sản xuất rượu vang lâu đời nhất ở Tây Úc. Bạn có thể khám phá các di sản địa phương, nghỉ ngơi, thư giãn ở Darling Range. Hãy thử nhiều cách di chuyển dân dã ở vùng này như đi bộ, nhảy lên xe ngựa chở rượu vang hoặc ngồi xe cổ có tài xế. Nếu thích ngắm cảnh non nước hữu tình, bạn có thể lên du thuyền đi dọc sông Thiên Nga. Điểm đón khách là Barrack Street Jetty ở Perth. Bạn thoải mái lựa chọn đồ ăn thức uống vì ở đây có 70 nhà hàng, quán café. Hoặc đơn giản là bạn tự tổ chức ăn uống, vui chơi ngoài trời. Nếu cả gia đình cùng đi, có thể tới Công viên động vật hoang dã Caversham - một trong những ngôi nhà chung lớn nhất của động vật đặc hữu Úc như gấu túi, gấu túi mũi trần, chuột túi.


Kết quả hình ảnh cho perth Swan Valley
Thung lũng 

Kết quả hình ảnh cho perth Darling Range

                                                           Darling Range

(Cavicu ST-TH)




2 Comments

  1. Vietnamtravelco có chương trình tour free and easy, du lịch quảng bình rất chất lượng

    ReplyDelete
  2. I would recommend my profile is important to me, I invite you to discuss this topic... Cafe Westminster

    ReplyDelete

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ