KỲ 18: AUSTRAILIA ĐI BỤI-DARWIN THIÊN ĐƯỜNG THÁM HIỂM HỘI TỤ VẺ ĐẸP TƯƠNG PHẢN


DARWIN THIÊN ĐƯỜNG THÁM HIỂM HỘI TỤ VẺ ĐẸP TƯƠNG PHẢN

Darwin là tên một thành phố đông dân nhất của Lãnh thổ phía Bắc của Úc. Dân số thành phố này là 109.478 người. Thành phố tọa lạc bên bờ biển cực bắc của Úc. Khí hậu của thành phố mang đặc trưng nhiệt đới, có bão tố, sấm sét và lốc xoáy. Là một phần của vùng Lãnh thổ phía Bắc, Darwin được biết đến là trung tâm đa văn hóa của Úc khi nơi đây tập trung đông đảo cư dân trong nước và đến từ các nước trên thế giới như Hy Lạp, Bắc Âu, Việt Nam... Darwin là cõi thiên đường cho những người thích thám hiểm. Ở đây bạn sẽ bắt gặp những bến cảng xinh đẹp được ghi lại trong lịch sử Thế chiến 2, trải nghiệm phong cách sống nhiệt đới mà bạn dễ dàng nắm bắt trong nền văn hóa “ngoài trời” và những kho báu thiên nhiên tràn đầy cảm hứng.

Bạn có thể khám phá tất cả theo cách mình muốn, như thuê tàu câu cá để trải nghiệm vùng đất ngập nước sông Mary hoặc tự lái xe để thực hiện một hành trình thám hiểm. Hãy chuẩn bị tinh thần bởi bạn sẽ thực sự kinh ngạc khi đứng trước những thác nước và hố nước hùng vĩ cũng như hệ thực vật đẹp bậc nhất thế giới. Một lựa chọn thú vị nữa là đi bộ trong Công viên quốc gia Litchfield đẹp đến ngỡ ngàng. Ngay bên bờ biển có rất nhiều nhà hàng như Hanuman, Pee Wee’s at the Point, Char nơi bạn có thể dùng bữa trưa như hoàng gia, hoặc nhà hàng Il Lido với phong cách Ý đặc trưng.

I. SÂN BAY VÀ DI CHUYỂN:

Cách trung tâm thành phố 13km. Thời gian di chuyển 15 phút. Taxi khoảng A$30. Xe buýt nhanh phục vụ mọi chuyến bay. Giá vé một chiều A$16 (người lớn), A$8 (trẻ em từ 4-12 tuổi); khứ hồi A$29 (người lớn), A$14 (trẻ em). Có giảm giá cho hai người trở lên.
Kết quả hình ảnh cho darwin airport
Bên trong sân bay

Di chuyển: Bạn có thể bắt xe buýt Buslink (tel: +61 (8) 8947 0577+61 (8) 8947 0577), xe khách Coach Charters Australia (tel: +61 (8) 8988 1447+61 (8) 8988 1447); xe khách Grand Touring (tel: 1800 444 1491800 444 149); hoặc Greyhound Charters để đi bất cứ đâu trên đất nước Úc (tel: 1800 801 2941800 801 294). Nếu muốn thuê ô tô hoặc các phương tiện khác, hãy tham khảo trên trang: darwinairport.com.au/to-from-airport.Kết quả hình ảnh cho darwin Buslink

II. NƠI ĐỂ ĐI:

Chỉ có hai điều bạn cần biết về thời tiết ở Darwin: mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài đến tháng 4, độ ẩm trung bình trên 80%, kèm theo những trận mưa gió mùa và bão. Nhiệt độ dao động từ 25°C (77°F) đến 33°C (91°F).- Mùa khô kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, với các ngày nhiều nắng, khô nóng vào ban ngày, và mát mẻ vào ban đêm. Nhiệt độ dao động từ 21°C (70°F) đến 32°C (90°F), độ ẩm khoảng 60% đến 65%.- Mùa khô là thời gian tốt nhất để đến Darwin và thưởng thức các hoạt động được gợi ý dưới đây, trong đó là các khu vực xa xôi mà bạn khó đến được trong mùa mưa.
1. Tham quan thành phố Darwin không chỉ là thăm thú cảnh sắc thiên nhiên mà còn là để tìm về lịch sử mà nơi này đã từng ghi dấu.
Chính thức mở cửa và giới thiệu trước công chúng vào năm 1990, Trung tâm Di sản Hàng không là nơi trưng bày các loại máy bay và động cơ thuộc vùng Lãnh thổ Bắc Úc nói riêng và nước Úc nói chung. Ấn tượng nhất có lẽ là chiếc máy bay ném bom B-52G, do Không quân Hoa Kỳ hỗ trợ không hoàn lại cho Úc và cũng là một trong hai chiếc máy bay được trưng bày ngoài phạm vi của Hoa Kỳ. Ngoài ra còn có hai chiếc máy bay chiến đấu phản lực Mirage và Sabre, và một trực thăng của Hải quân Hoàng gia Úc Wessex đã từng tham gia vào công cuộc dọn dẹp Darwin sau cơn bão Tracy năm 1974. 
Kết quả hình ảnh cho Trung tâm Di sản Hàng không Darwin

Nằm trong một khu vườn nhiệt đới ở cảng Darwin Harbour, Bảo tàng và triển lãm Nghệ thuật Lãnh thổ phía Bắc được xem là điểm dừng chân tuyệt vời cho những khám phá về lịch sử và văn hóa thế giới. Cụ thể, các triển lãm ở đây thường xuyên trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật ấn tượng của thổ dân, Đông Nam Á, và đại dương cũng như các tác phẩm của nhiều họa sĩ người Úc. 
Đặc biệt, du khách đừng quên chiêm ngưỡng mô hình 
"Sweetheart" dài 5.1m, chú cá sấu khổng lồ ở Úc chuyên tấn công tàu thuyền đánh cá những năm 1970. Ngoài ra, bảo tàng còn lưu giữ hình ảnh của Darwin trước và sau khi cơn bão Tracy năm 1974 và một bản ghi lại âm thanh đáng sợ của cơn bão tàn khốc này. Sau khi tham quan, du khách có thể thư giãn với một ly cà phê và ăn nhẹ tại phòng chờ.
Kết quả hình ảnh cho Sweetheart Darwin

Nếu tham quan Darwin mà bỏ qua Tòa nhà quốc hội thì quả thật là đáng tiếc. Nằm ở khu vực quảng trường Nhà nước, Tòa nhà quốc hội này giữ vai trò là trung tâm hành chính của Chính phủ và Luật pháp vùng Lãnh thổ phía Bắc nước Úc. Sau 4 năm xây dựng, Tòa nhà được Toàn quyền Úc - Bill Hayden cắt băng khánh thành vào ngày 18/8/1994, chính thức đi vào hoạt động. Đến đây, du khách chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi không gian xanh mát bao trùm bên ngoài Tòa nhà này, ngỡ như đang ở một vùng ngoại ô thanh bình vậy. Bước vào bên trong, du khách sẽ có 90 phút tham quan và chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo của một công trình miền nhiệt đới hiện đại. 

Kết quả hình ảnh cho Bill Hayden house Darwin

2. Biển và Chợ trời

Nếu có cơ hội đi du lịch Darwin thì chắc chắn nhiều người sẽ chọn bãi biển Mindil đầu tiên. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 2km, bãi biển nhiệt đới xinh đẹp này sẽ mang đến cho du khách những khoảnh khắc tự do bên dòng nước mát lạnh và khoảng không thiên nhiên trong lành. Bên cạnh những gì mà một thiên đường nghỉ dưỡng mang lại, du khách còn có thêm trải nghiệm văn hóa đặc sắc cùng với người dân ở đây. 

 Kết quả hình ảnh cho mindil beach darwin

Tất cả các ngày thứ năm và chủ nhật, tính từ thứ năm cuối cùng của tháng 4 đến chủ nhật cuối cùng của tháng 10 (từ 17 – 22h thứ năm; từ 16-21h chủ nhật), người dân Darwin và du khách tập trung tại chợ Mindil (Mindil Markets) trên bãi biển Mindil. Ở đây thường bán bàn, ghế, thảm, và điểm đặc sắc nhất của khu chợ chính là các món ăn mang phong cách của rất nhiều nước trên thế giới, như Thái Lan, Ấn Độ, Sri Lanka, Trung Quốc, Malaysia, Brazil, Hy Lạp, Bồ Đào Nha… Bạn có thể tận hưởng dịch vụ massage, mua đồ trang sức handmade, trải nghiệm các liệu pháp thiên nhiên, hoặc đơn giản chỉ để cảm nhận không khí của một khu chợ địa phương nhộn nhịp bên bờ biển.

 Kết quả hình ảnh cho Mindil Markets darwin

3. Hạnh phúc trên bánh xe

Một gợi ý thú vị nữa là bạn có thể dành thời gian lái xe đi dọc theo con đường đẹp như tranh vẽ từ Darwin tới Katherine, xuyên qua Công viên quốc gia Kakadu và dọc theo vùng lãnh thổ phía bắc Nature’s Way. Hành trình này dài 550km và bạn có thể đi một chiều rồi tìm chỗ nghỉ. Với tất cả những kinh nghiệm đã được đúc rút từ nhiều chuyến đi, chúng tôi khuyên bạn nên lên lịch trình tối thiểu 7 ngày. Từng đó thời gian mới đủ để bạn có thể ngâm mình dưới những thác nước và bể tắm bằng đá ở Litchfield, đi ca nô trên sông Katherine và khám phá nghệ thuật tạc đá của thổ dân Úc ở Kakadu. Tham khảo hành trình gợi ý trên trang travelnt.com.
 Kết quả hình ảnh cho katherine darwin australia

4. Vườn Quốc gia Litchfield.
Nằm cách trung tâm thành phố Darwin 100km về phía Tây Nam, công viên quốc gia Litchfield nằm trên cao nguyên đá sa thạch xen kẽ với những hẻm núi vừa sâu vừa hẹp, và được bao quanh bởi những cánh rừng gió mùa. Công viên trải rộng trên diện tích 1.500 km2, sở hữu những thác nước tuyệt đẹp, và một loạt hồ bơi tự nhiên thu hút khách tham quan thả mình trong dòng nước mát lạnh. Ngoài ra công viên còn nổi tiếng với những ụ mối khổng lồ, trong nhiều hình dạng độc đáo... Mỗi năm công viên quốc gia Litchfield thu hút hơn 260.000 khách tham quan. 
 Kết quả hình ảnh cho Litchfield darwin australia

5. Rạp chiếu phim ngoài trời

Rạp phim ngoài trời Deckchair Cinema, do Hiệp hội phim Darwin quản lý, mở cửa tất cả các buổi tối từ tháng 4 đến tháng 11. Tới đây, bạn được ngồi trên một chiếc ghế võng hoặc ghế thẳng lưng trong buổi hoàng hôn bên bờ biển để xem những bộ phim mới nhất. Bên cạnh phim cổ điển còn có rất nhiều bộ phim nước ngoài. Những quầy hàng được cấp phép bán nhiều loại rượu, bia, nước ngọt, đồ ăn nhẹ và một số món nóng. Bạn có thể mang đồ ăn đến đây, nhưng không được phép mang theo đồ uống có cồn.
 Kết quả hình ảnh cho Deckchair Cinema darwin australia

6. Bơi cùng cá sấu

Nơi trưng bày các loài bò sát Úc và nhiều loài cá sấu nước mặn lớn nhất thế giới chính là Crocosaurus Cove. Những loài bò sát sống ở đây đều được mang về từ vùng Top End của Úc. Bạn có thể bơi cùng cá sấu (nhưng vẫn an toàn, trong một khu vực khép kín), ôm cá sấu con, thăm quan khu ở của rùa và bể cá lớn. Điểm hấp dẫn nhất mà bạn không thể bỏ qua khi tới đây chính là “Chiếc lồng chết chóc”, nơi ở của con cá sấu dài tới 5m duy nhất của Úc.
 Kết quả hình ảnh cho Crocosaurus Cove darwin australia

7. Ngắm Darwin từ trên cao

Cách nhanh nhất, thư giãn nhất và chắc chắn là ấn tượng nhất để thưởng ngoạn Công viên quốc gia Kakadu, vùng đất Arnhem, sông Adelaide và sông Mary là đặt vé cho một chuyến bay ngắm cảnh từ Darwin. Bằng cách này, bạn sẽ được ngắm thảm thực vật, vùng đất ngập nước tươi tốt và các tuyến đường thủy bao quanh Darwin theo một cách hoàn toàn khác biệt. Để biết thêm thông tin, tham khảo trang travelnt.com.

(Cavicu ST-TH)


Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ