KỲ 17: AUSTRAILIA ĐI BỤI-ADELAIDE THÀNH PHỐ XANH BÌNH YÊN


ADELAIDE THÀNH PHỐ XANH BÌNH YÊN

Mặc dù có dân số khá đông, hơn một triệu người, nhưng Adelaide vẫn khiến cho các cư dân và khách du lịch cảm thấy như họ có cả một bầu trời không khí trong lành để hít thở. Đây là thành phố thân thiện với môi trường nhất ở Úc. Bạn có thể mượn xe đạp miễn phí, hay ngồi trên xe buýt chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới để đi ngắm cảnh, những tòa cao ốc và ngôi nhà xanh. Nhờ công của Đại tá William Light, người đã thiết kế hệ thống lưới điện hợp lý, những đại lộ và khu vực công cộng rộng rãi được bao quanh bởi công viên tươi xanh, một hệ thống giao thông hoàn hảo được thiết lập giúp bạn có thể đến mọi địa điểm chỉ trong vòng 20 phút.


Adelaide là cửa ngõ dẫn vào vùng rượu vang nổi tiếng của Úc – thung lũng Barossa, chỉ cách trung tâm thành phố một giờ lái xe. Tới đây, bạn có thể thưởng thức sản phẩm theo mùa của địa phương và những loại rượu vang ngon nhất thế giới.
Adelaide là thành phố du lịch Úc. Đây là thành phố của các nhà thờ Công giáo lớn. Adelaide là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Nam Úc, lớn thứ 5 ở Úc với dân số khoảng 1,2 triệu người. 

1. Lịch sử:
Trong lịch sử, du lịch Adelaide được biết đến là thành phố của Giáo Hội do nguồn gốc thế giới mới của nó như vườn ươm tự do tôn giáo, phần lớn các kiến trúc trong khu vực nội thành được giữ lại từ thời thuộc địa. Bị ảnh hưởng nhiều bởi phong cách hiện hành phổ biến ở Anh vào thời điểm đó, các kiến trúc di sản ở đây giống như nhiều thành phố châu Âu được xây dựng trong thế kỷ 19. Do vị trí gần với vùng rượu vang cao cấp và khu vực trồng lương thực, cũng như làn sóng nhập cư từ Ý, Hy Lạp, Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ đã tạo ra một nét ẩm thực đa văn hóa độc đáo khi nhắc đến tổng quan du lịch Adelaide.

2. Khí hậu ở thành phố Adelaide:
Adelaide có mùa hè nóng, khô và mùa đông không quá lạnh nhờ vị trí nằm ở rìa phía nam của nước Úc. Đặc điểm khí hậu thuận lợi khiến cho Adelaide trở thành điểm đến quanh năm cho du khách.
Mưa rào, đôi khi cả mưa đá, thường xuất hiện vào các tháng mùa đông. Khu vực trung tâm không hay có tuyết, chỉ đôi khi có tuyết rơi nhẹ ở vùng Mount Lofty và đồi Adelaide. Tháng 2 và tháng 3 được coi là thời gian tuyệt vời nhất với nhiệt độ dễ chịu và ít mưa. Mùa đông (tháng 6 – 8) có thể hơi lạnh, nên bạn nhớ mang theo quần áo ấm. Tháng 6 cũng là tháng ẩm ướt nhất trong năm.

3.Thông tin sân bay:
Cách trung tâm thành phố 8km, thời gian di chuyển 15 phút. Taxi khoảng A$18. Xe buýt J1 hoặc J2 cứ 30 phút có một chuyến; hành trình kéo dài khoảng 30 phút với giá vé từ A$3.Kết quả hình ảnh cho adelaide airport

Di chuyển:
Adelaide có mạng lưới phương tiện công cộng phong phú, thuận tiện và rất nhiều dịch vụ miễn phí. Minibus Adelaide Airport Flyer đưa đón tận cửa tới các vùng ngoại ô và vùng xung quanh thành phố. Bạn có thể tự do chọn một chiếc xe đạp từ 14 kho xe đạp để đi dạo, hoặc bắt một chuyến xe điện cho quãng đường giữa South Terrace và khuôn viên phía tây thành phố của Đại học Nam Úc ở North Terrace mà không mất đồng nào. Xe buýt City-Loop chạy suốt 7 ngày trong tuần. Xe buýt chạy bằng năng lượng mặt trời Tindo đưa bạn đi từ trung tâm thành phố tới Bắc Adelaide và ngược lại cũng hoàn toàn miễn phí.
Kết quả hình ảnh cho adelaide Minibus Adelaide Airport Flyer
Bus Airport

Kết quả hình ảnh cho adelaide City-Loop
City Loop Bus

4.Nơi để đi:

A. Bảo tàng Nam Úc (South Australian Museum), Triển lãm nghệ thuật Nam Úc (Art Gallery of South Australia) hay vườn thực vật Adelaide cũng là những địa điểm du lịch tuyệt vời. Bên cạnh đó, du lịch Adelaide cũng rất nổi tiếng với các bãi biển tuyệt đẹp. Đây cũng có thể trở thành một địa điểm du lịch Úc hấp dẫn và thú vị khi du khách đến Adelaide du lịch. 
Kết quả hình ảnh cho adelaide South Australian Museum
Vùng ngoại ô của thành phố là mảnh đất làm nông nghiệp đẹp như tranh với những ngôi làng quyến rũ tạo nên cảm hứng cho biết bao nghệ sĩ. Đây cũng được xem như một địa điểm du lịch hấp dẫn khi ghé thăm thành phố Adelaide thơ mộng và thanh bình. 

B. Tìm hiểu di sản Đức: 
Đến Úc và chiêm ngưỡng những nét văn hóa Đức không thể nhầm lẫn chắc hẳn là một trải nghiệm thú vị. Bạn hãy đến Hahndorf, nơi cư trú lâu đời nhất hiện hữu ở Úc và tự hào với di sản Đức còn tồn tại. Ngay gần đó, Công viên động thực vật hoang dã Cleland giúp bạn có cơ hội cho kangaroo ăn và ôm nựng một chú gấu túi dễ thương. Đừng quên nếm thử món sô-cô-la và rượu vang nổi tiếng.

Kết quả hình ảnh cho adelaide Hahndorf 

C. Hành trình ẩm thực và lễ hội: Có những tour riêng biệt được thiết kế để bạn có thể thưởng thức nghệ thuật ẩm thực phong phú của nơi này. Hãng A Taste of South Australia sẽ đưa bạn tới gặp gỡ các đầu bếp, nhà sản xuất rượu vang và các chuyên gia ẩm thực. Có nhiều tour khác nhau để lựa chọn và bạn cũng có thể yêu cầu một hành trình phù hợp để kết hợp tìm hiểu ẩm thực với tham gia các lễ hội màu sắc của Nam Úc.

D.Khám phá thành phố biển
Nếu đã có dịp đi qua các bang khác của Úc, chắc hẳn bạn đã mãn nguyện trước những bãi biển quyến rũ nổi tiếng được thiên nhiên ban tặng. Còn khi đến với Adelaide, hãy yên tâm rằng bãi biển nơi đây cũng không hề thua kém. Bạn nên bắt một chuyến xe điện từ Adelaide tới Glenelg để thỏa thích với bộ đồ bơi và làn nước trong xanh. Đừng bỏ qua một bữa tối ngoài trời ở Bến thuyền Holdfast hoặc trung tâm mua sắm ăn uống Jetty Road. Hãy tiếp tục hành trình với chuyến thám hiểm ở rạn san hô Port Noarlunga và nói lời tạm biệt một ngày bằng việc ngắm cảnh mặt trời lặn ở Port Willunga.
 Kết quả hình ảnh cho adelaide glenelg beach

E. Ốc đảo giữa thành phố:Vườn bách thảo Adelaide là một trong 29 công viên hợp thành quần thể công viên nổi tiếng của thành phố Adelaide. Ngay cạnh đó là Vườn thú Adelaide, nơi ở của Wang Wang và Funi, cặp gấu trúc duy nhất ở nam bán cầu. Vườn bách thảo rộng 16 ha được phủ đầy các loài thực vật bản địa, cây cảnh và nhiều loài thực vật kỳ lạ. Bạn có thể tham gia tour đi bộ có hướng dẫn viên miễn phí của nhóm “Những người bạn của Vườn bách thảo”. Tour bắt đầu từ rạp Schomburgk lúc 10h30 mỗi ngày.

 Kết quả hình ảnh cho adelaide zoo

F. Đi xe ngựa, ăn tôm hùm

Thị trấn ven biển Victor Harbor trên bán đảo Fleurieu là nơi đáng ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Xe ngựa kéo là phương tiện di chuyển phổ biến ở thị trấn. Hãy thử cảm giác ngồi trên xe ngựa trên con đường nhô cao và ngắm những chú chim cánh cụt mũm mĩm đáng yêu trên Đảo Granite. Có muôn vàn lựa chọn thú vị nơi thị trấn xinh đẹp này: đáp một chuyến xe lửa SteamRanger hoặc đến thăm Trung tâm cá voi Nam Úc; trải nghiệm sông Murray trên một nhà thuyền và ghé Công viên quốc gia Coorong trên đường đi. Hơn tất cả, bạn đừng quên thử món tôm hùm bông Coonawarra nổi tiếng trên bờ biển Limestone.
 Kết quả hình ảnh cho adelaide Victor Harbor

(Cavicu ST-TH)


Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ