KỲ 16: AUSTRAILIA ĐI BỤI- GOLD COAST THÀNH PHỐ NẮNG XANH CÁT VÀNG


GOLD COAST THÀNH PHỐ NẮNG XANH CÁT VÀNG

Là một trong những thành phố sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất nước Úc, Gold Coast luôn tự hào giới thiệu đến du khách quốc tế hành trình tận hưởng thiên nhiên, sau chuyến bay đường dài cùng vé máy bay đi Gold Coast hãy cùng Phượt lên đỉnh đi và khám phá thiên đường biển châu Úc này nhé!

Kết quả hình ảnh cho Gold Coast australia
Thành phố cát vàng



Du lịch biển Gold Coast – Lựa chọn tuyệt vời. Ngay từ trung tâm thành phố, du khách đã có thể cảm nhận được không khí mát mẻ từ biển thổi vào và chỉ mất vài phút lái xe ra khỏi trung tâm Gold Coast là bạn đã được hòa mình cùng với thiên nhiên, biển cả.
Lướt sóng trên biển vàng: “Goldie” có khu du lịch và giải trí nổi tiếng Surfers Paradise; những vùng ngoại ô độc đáo như Broadbeach với nhiều nhà hàng, trung tâm mua sắm và sòng bạc; còn vùng ngoại ô Main Beach nổi tiếng với các khu resort. Đừng bỏ qua cơ hội lướt sóng ở Greenmount, Currumbin, Burleigh và nhiều nơi khác nữa. Gold Coast (Bờ biển Vàng) đã được xếp vào danh sách những địa điểm lý thú nhất ở Úc dành cho cả gia đình, nổi bật với nhiều công viên theo chủ đề như Sea World, WhiteWater World, Warner Bros Movie World, Dreamworld; hay chương trình biểu diễn độc đáo Australian Outback Spectacular.
Kết quả hình ảnh cho Australian Outback Spectacular.

Một vẻ đẹp đầy sức sống tiềm ẩn sau chốn đô thị phồn hoa chính là sự tươi xanh của thiên nhiên nơi đây, vẻ đẹp mà người ta gọi là “Xanh ẩn sau Vàng”. Nhiều công viên quốc gia, cấu trúc đá, thác nước nằm trong những địa điểm đầy mời gọi như Núi Tamborine, Vườn quốc gia Springbrook và Thung lũng Currumbin. Là điểm nghỉ hè được nhiều người ưa thích, Gold Coast giúp du khách trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khi đắm mình trong ánh nắng quanh năm.

1. Thông tin sân bay:

Cách Surfers Paradise 20km. Thời gian di chuyển 30 phút. Taxi khoảng A$65

Xe buýt Con-X-ion 15 – 30 phút có một chuyến. Giá vé một chiều A$22, khứ hồi $40. Hành trình mất 45 phút.Xe buýt Du lịch Gold Coast Một chiều A$21 (người lớn), A$13 (trẻ em từ 3-13 tuổi); khứ hồi A$41 (người lớn), A$21 (trẻ em). Hành trình hết 45 phútXe buýt 702 30 phút có một chuyến. Giá vé một chiều từ A$7.


Kết quả hình ảnh cho gold coast airport



    Di chuyển:

Hai hãng xe buýt TransLink và Surfside cung cấp dịch vụ đưa khách đi dọc bờ biển và xa hơn. Ở đây có cả dịch vụ xe sau nửa đêm NightLink. Dịch vụ tàu nhẹ mới G:link dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2014 với 16 điểm dừng phân bố từ Bệnh viện Đại học Gold Coast tới Broadbeach South. Nếu muốn khám phá vùng đất cách xa bờ biển, bạn cần thuê một chiếc xe hơi hoặc bắt taxi.Kết quả hình ảnh cho TransLink  gold coast

  2. Nơi để đi:

Thời tiết ở Gold Coast tuyệt vời quanh năm với bốn mùa không phân chia rõ rệt. Khí hậu cận nhiệt đới cực kỳ lý tưởng để thưởng thức các hoạt động ngoài trời, với trung bình 245 ngày mỗi năm có thời tiết đẹp và đầy nắng. Vào mùa hè (từ tháng 12 – 2), nhiệt độ ban ngày thường chỉ ở tầm 20°C. Bạn có thể tận hưởng nền nhiệt độ mát hơn, khoảng 16°C, ở trong vùng nội địa, đặc biệt vào mùa đông. Mùa mưa nhiều nhất là từ tháng 1 – 3 với những ngày nóng thường đi kèm với bão nhiệt đới. Mùa hè là thời gian lý tưởng nhất để tận hưởng những bãi biển xinh đẹp ở Gold Coast, chơi các trò cảm giác mạnh và giải trí ở các công viên theo chủ đề. Nếu bạn là người thích xem cá voi, thời gian tốt nhất để đến thăm nơi này là từ tháng 6 đến tháng 10, và những chuyến đi bằng thuyền sẽ giúp bạn thỏa mãn mong ước.

A. Những bãi biển tuyệt vời của Gold Coast:

· The BroadwaterNằm gần công viên hoàn hảo, điểm BBQ, quán cà phê và một trung tâm mua sắm lớn, The Broadwater là một chỗ an toàn tuyệt vời cho các gia đình để bơi.
Một khu vực bơi rào chắn, nằm về phía cuối phía bắc của công viên Broadwater và một bãi biển cát trắng tuyệt vời với thiết bị chơi và chỗ ngồi râm mát cũng sẵn sàng cho một ngày thư giãn.Kết quả hình ảnh cho The Broadwater beach
· Broadbeach
Broadbeach nằm phía Bắc của Bãi biển Mermaid trên Gold Coast. Broadbeach đã gắn cờ khu vực và nhiều tháp Lifeguard, do tính chất nguy hiểm tiềm năng của biển tại bãi biển này nhưng với sự nổi tiếng của mình, bãi biển vẫn thu hút đông đảo khách du lịch đến vui chơi. Ngoài ra còn có một số bảng picnic và BBQs để tự phục vụ, hoặc một số gần Câu lạc bộ Surf và quán cà phê cung cấp các lựa chọn ăn uống khác nhau.Kết quả hình ảnh cho broadbeach australia

·  Coolangatta
Coolangatta là ở cuối phía nam của Gold Coast, nằm về phía bắc của Greenmount. Đó là một nơi tuyệt vời để dành cả ngày ở bãi biển với trẻ em. Bãi biển Coolangatta có một khu vực gắn cờ và tháp Lifeguard. Một khu dự trữ và bảo tồn bờ biển chạy suốt chiều dài của bãi biển Coolangatta. Một khu vui chơi không có hàng rào cho trẻ em, dưới cánh buồm màu bao gồm đu một chiếc thuyền nằm ở khu vực này, cùng với băng ghế ngồi và một con đường đi bộ tuyệt vời. Queen Elizabeth Park cũng nằm trên Marine Parade đối diện với bờ biển. Coolangatta là một bãi biển khá an toàn.Kết quả hình ảnh cho Coolangatta australia
· Currumbin & Currumbin Alley
Bãi biển Currumbin và Currumbin Alley có thể được tìm thấy ở cuối phía nam của Gold Coast, nơi Currumbin Creek gặp biển. Đây là những bãi biển đẹp cho một chuyến đi chơi với trẻ nhỏ, với hồ Currumbin hồ tuyệt vời nằm liền kề.Kết quả hình ảnh cho Currumbin & Currumbin Alley

· Greenmount
Greenmount là ở cuối phía nam của Bãi biển Coolangatta, nằm về phía bắc của Vịnh Rainbow. Một trong những bãi biển an toàn nhất ở Gold Coast, Greenmount là một nơi tuyệt vời. Có một khu bảo tồn bãi biển tuyệt vời đằng sau bãi biển Greenmount chứa một khu vui chơi không có hàng rào dưới cánh buồm màu và bao gồm đu, trượt và leo núi. Chỗ ngồi rộng rãi và một con đường đi bộ tuyệt vời là điểm tham quan khác.Kết quả hình ảnh cho greenmount gold coast
· Bãi biển Tugun
Bãi biển Tugun là ở cuối phía nam của Gold Coast, phía bắc của bãi biển Kirra. Đó là một bãi biển đẹp. Một căn hộ, khu vui chơi không có hàng rào nhìn ra bãi biển Tugun, tạo nên không gian khép kín, riêng tư cho các gia đình khi vui chơi tại đây.
Kết quả hình ảnh cho Tugun gold coast
Vị trí bãi biển
B. Nghỉ dưỡng sang trọng: Khách sạn 5 sao Peppers Broadbeach là trái tim của Broadbeach. Bạn không lo bị đói ở đây vì có tới hơn 100 nhà hàng ngoài trời phục vụ đa dạng các món ăn. Khu resort Zagames Paradise thích hợp với các gia đình nằm tại trung tâm Surfers Paradise. Các ông bố bà mẹ có thể tiêu khiển trong lúc bọn trẻ chơi trong câu lạc bộ thiếu nhi.
Kết quả hình ảnh cho Peppers Broadbeach gold coast

Khách sạn 5 sao Nirvana by the Sea gần bãi biển Kirra và ở phía nam Gold Coast là nơi ăn nghỉ sang trọng cho các cặp đôi. Các phòng mang chủ đề “không gian sống” đều cho phép ngắm toàn cảnh bãi biển nổi tiếng nhất của Queensland.

Kết quả hình ảnh cho Nirvana by the Sea gold coast

3. Về với Mẹ thiên nhiên: Gold Coast thực sự được Mẹ thiên nhiên ban tặng tất cả, đặc biệt là rất nhiều công viên quốc gia xinh đẹp với những đường mòn đi bộ giúp bạn khám phá thiên nhiên và rèn luyện đôi chân. Bạn có thể chọn tuyến đường rừng nhiệt đới Natural Bridge Circuit trong Công viên quốc gia Springbook, khu nghỉ dưỡng O’Reilly’s, điểm ngắm cảnh Moonlight Craig và Núi Tamborine. Đường mòn Natural Bridge Rainforest Circuit là kiến tạo đá tự nhiên với cấu trúc mái vòm trên hang Creek. Hàng ngàn con đom đóm phát sáng khiến nơi đây trở nên lung linh vào ban đêm.
Khu nghỉ dưỡng O’Reilly’s Rainforest Retreat nằm trong Công viên quốc gia Di sản văn hóa thế giới Lamington, thuộc vùng nội địa Gold Coast. 160km đường mòn đi bộ, hơn 500 thác nước và 250 loài động vật hoang dã của Úc trong khu vực này thực sự là những thách thức ngọt ngào dành cho những người ưa khám phá. Điểm ngắm trăng Moonlight Craig Lookout cũng là một điểm nhấn không nên bỏ qua.
Kết quả hình ảnh cho O’Reilly’s Rainforest Retreat gold coast


 4. Núi Tamborine là nơi bạn có thể ngắm cảnh thiên nhiên ban sơ bất kỳ lúc nào, dù đang thưởng thức tại các nhà hàng, quán rượu hay dạo bước trên đường trên cao Rừng Tamborine, con đường đi bộ dưới tán cây dài nhất ở đông nam Queensland. Cây cầu dài 300m cho phép du khách đi bên các tán cây của rừng mưa, còn chiếc cầu dài 40m với một đoạn vút lên thêm 30m lưng chừng thung lũng sẽ cho du khách được trải nghiệm phong cảnh rừng mưa không giống bất kỳ nơi nào.
 Kết quả hình ảnh cho Tamborine gold coast

5. Nhiều lựa chọn công viên theo chủ đề: Goldie là “thủ phủ” công viên theo chủ đề ở Úc, với hàng loạt công viên như Dreamworld, Movie World, Sea World, Wet ‘n’ Wild và Whitewater World. Hãy tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách mua vé trực tuyến. “Vé không giới hạn” là lựa chọn hợp lý hơn cả, cũng như đón một chuyến xe buýt để tới bất kỳ công viên nào sẽ giúp bạn tránh được những bất tiện của giao thông hoặc việc đỗ xe. Ngoài ra còn có loại vé vào 3 công viên giúp bạn tiết kiệm hơn và được thăm cả Movie World, Wet ’n’ Wild và Sea World, (tham khảo tại trang web www.themeparks.com.au). Tại các công viên Dreamworld và WhiteWater World có chương trình giảm giá cho “vé qua cửa thế giới” qua trang web shop.dreamworld.com.au/tickets.

 Kết quả hình ảnh cho Dreamworld gold coast

6. Thú vui trên sóng: Gold Coast có hơn 57km đường bờ biển và vô kể các điểm lướt sóng. Cát ở đây rất sạch và vàng, và hầu hết bãi biển đều có nhân viên cứu hộ lướt sóng. Lướt ván đứng (SUP) là môn thể thao ngày càng được ưa chuộng vì nó thú vị và đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn các môn thể dục. Nếu chưa biết cách, bạn nên đăng ký tham gia khóa học của Công ty Lướt ván đứng JM hoặc Surfers Paradise. Bạn hoàn toàn có thể cưỡi sóng như những người giỏi nhất, kể cả khi học tại các địa điểm bình dân như Trường dạy lướt sóng Get Wet hoặc Brad Holmes. Một cách cưỡi sóng khác mà cả gia đình có thể cùng tham gia chính là chèo thuyền. Đừng quên ra thăm đảo Stradbroke, khám phá những bãi biển nguyên sơ và học thêm kỹ năng mới với Trung tâm dạy chèo thuyền Getaway Sailing.Kết quả hình ảnh cho Stradbroke gold coast

 7. Ngắm cá voi thỏa thích: Ngắm cá voi không còn là điều gì xa xỉ nữa khi bạn đã đặt chân tới Gold Coast. Hãy sẵn sàng phóng tầm mắt hoặc chuẩn bị máy ảnh, bạn sẽ được chứng kiến sự ngoạn mục của thiên nhiên khi những đàn thú có vú to lớn nhất hành tinh di cư dọc theo “Cao tốc Cá voi Lưng gù”. Từ tháng 6 đến tháng 11 hàng năm, bờ biển mang đến tới 25.000 cơ hội ngắm cá voi cho tất cả mọi người. Tour ngắm cá voi lưng gù ở Gold Coast, Mariners Cove Marina, 60 Seaworld Drive Main Beach, tel: +61 (7) 5532 2444 Công ty Whales in Paradise Cnr of Cavil Ave, Gold Coast Hwy, tel: +61 (7) 5538 5219
Kết quả hình ảnh cho Whales in Paradise gold coast
(Cavicu ST-TH)



Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ