KỲ 14: AUSTRAILIA ĐI BỤI- TASMANIA THIÊN ĐƯỜNG HOANG SƠ CỦA ÚC

TASMANIA THIÊN ĐƯỜNG HOANG SƠ


        “Đảo Tasmania có hình trái tim với những thung lũng xanh, những thị trấn yên tĩnh và những đường bờ biển hoang sơ. Đây là một trong những hòn đảo có địa hình nhiều núi nhất thế giới, các khảo sát địa chất còn cho thấy sự liên hệ giữa đảo Tasmania và Nam Cực từ hàng triệu năm về trước. Tuy cách biệt với đất liền, nhưng nơi đây vẫn có chất lượng cuộc sống cao và bầu không khí rất dễ chịu. Với diện tích 68,401 km2 (đảo Tamania chiếm 62,409 km2) nhưng dân số chỉ 500,000 người, nơi này thật sự là một thiên đường hoang sơ cho những người thích khám phá.

Thủ đô của bang Tasmania là Hobart, nằm ở bờ biển phía Tây Nam. Đây là thành phố lâu đời thứ hai của Úc. Nhiệt độ cao nhất mùa hè nơi đây có thể lên đến 38 độ C, nhưng mưa nhiều và mùa đông không quá khắc nghiệt.

Bản đồ hòn đảo

Chỉ có thể đến được Tasmania bằng đường biển hoặc đường hàng không. Hệ thống giao thông công cộng của Tasmania tập trung chủ yếu là xe buýt, giá vé mỗi lượt đi thấp nhất là 1,40 đô la Úc. Hơn 1/3 Tasmania được bảo vệ bởi các công viên quốc gia và những khu bảo tồn di sản thế giới. Công viên quốc gia The Hartz Mountains có rất nhiều dãy núi, hồ đóng băng, vùng đồng hoang có núi cao và rừng nhiệt đới rậm rạp khiến cho bạn phải trầm trồ và kinh ngạc.
Bán đảo Tasman là nơi chứng kiến những sự kiện lịch sử quan trọng nhất của đất nước. Cảng Arthur là nơi giam cầm các tù nhân phạm tội trong thời kỳ thuộc địa Úc. Trong khoảng thời gian từ năm 1830 đến năm 1877, có khoảng 12 500 phạm nhân đã trải qua tù đày ở đây khiến nơi này thực sự là nơi đáng sợ vào thời đó.
Kết quả hình ảnh cho tasmania island australia
Một góc của đảo

Launceston là thành phố lớn thứ hai ở Tasmania và là nơi dành cho các khu trượt tuyết với Công viên quốc gia Ben Lomond và Mount Mawson.

Ở bờ biển phía Đông, du khách có thể tham quan Công viên quốc gia đảo Maria, nơi hội tụ những quần thể hóa thạch cổ có thể được tìm thấy ở những vách đá vôi và sa thạch, cùng với rất nhiều khu rừng và những con đường mòn đầy dương xỉ tuyệt vời để thám hiểm.
Phía Tây Bắc là nơi có những bức tranh khắc trên đá của thổ dân. Đây là bằng chứng về việc các bộ tộc thổ dân đã cư trú trong những hang động dọc theo bờ biển cách đây hàng ngàn năm. Đây cũng là ngôi nhà của The Nut – một khối đá núi lửa cao 152 mét được ước tính vào khoảng 12,5 triệu tuổi. Leo đến đỉnh núi, bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh chung quanh, sau đó đón xe xuống dốc.
Không gì bằng đi bộ tham quan phong cảnh Tasmania vì nơi đây có hơn 60 đường đi bộ dành cho du khách, băng qua những khu rừng mưa nhiệt đới, những vách núi sát biển và những đỉnh núi cao. Hãy chọn 1 trong 5 chuyến hành trình nổi tiếng của Tasmania, bao gồm Cradle Mountain, Maria Island, Freycinet Experience, Bay of Fires và South Coast Walk để có thể đến với tất cả những địa điểm đẹp nhất.
Kết quả hình ảnh cho Cradle Mountain tasmania
Cradle Mountain
Chuyến hành trình nổi tiếng nhất của Tasmania chính là Overland Track kéo dài 6 ngày, đưa du khách từ Craddle Moutain đến hồ St. Clair sâu nhất nước Úc. Tasmanian Trail là chuyến đi dài hơi kéo dài hơn 480 km từ Bass Trait tới Southern Ocean, bằt đầu từ Devonport và kết thúc ở Dover. Du khách có thể đi bộ, đạp xe hoặc thậm chí cưỡi ngựa trong suốt chuyến hành trình băng qua rừng nhiệt đới, thị trấn, nông trại và những cao nguyên xanh tươi.
Kết quả hình ảnh cho Overland Track tasmania island australia
Cung đường Trekking

Bạn cũng không thể bỏ qua việc đến bờ biển phía Đông Nam để thưởng thức các loại trái cây, món cá hồi và rượu vang tuyệt vời. Đảo Bruny là nơi tập trung rất nhiều động vật hoang dã bao gồm cả những con chim cánh cụt nhỏ xinh và những loài bò sát.

Đảo Tasmania còn nổi tiếng với một loài động vật rất xấu xí có hình dạng tương tự gấu, được mệnh danh là “quỷ dữ”, có tên khoa học là Sarcophilus harrisi. Chúng là một trong những loài có túi ăn thịt sống, có kích thước thuộc vào loại nhỏ nhất. Con đực trưởng thành chỉ dài khoảng 0,6m, nặng 12kg.

Kết quả hình ảnh cho Sarcophilus harrisi tasmania
Vẻ mặt dữ tợn
Với hơn 5,400 km đường bờ biển, hoạt động chèo thuyền kayak ở đây có rất nhiều địa điểm tuyệt vời. Với những người thích thử thách, một chuyến chèo thuyền vòng quanh đảo là hết sức thú vị. Bạn hãy tới vùng nước gần Hobart, nơi đây biển đẹp và không khí vô cùng trong lành. Chèo thuyền còn giúp du khách đến gần hơn với những hẻm núi sát bờ biển, những cảnh thiên nhiên hoang dã của Tasmania.

Nếu bạn thích lướt sóng, Tasmania đúng là thiên đường với những ngọn sóng mạnh và bờ biển vắng vẻ. Gần thủ đô Hobart, bãi biển Park và Clifton là những địa điểm hấp dẫn du khách yêu thích môn thể thao này. Từ Orford tới Bicheno, từ vịnh Cloudy của đảo Bruny tới cảng Trial hay vịnh Arlberg, bạn đều có thể tìm thấy những khoảng trời riêng cho việc lướt sóng.

Hobart - thủ đô của Tasmania, là một thành phố hiện đại với những khu mua sắm và nhà hàng rất rực rỡ nhưng niềm tự hào của bang lại là những di sản kiểu thuộc địa. Battery Point là trung tâm lịch sử của thành phố với khoảng 90 tòa nhà di sản đã được tổ chức National Trust xếp loại và được bảo tồn.
Thành phố còn có nhiều điểm thu hút như Nhà trưng bày mỹ thuật và bảo tàng Tasmania, Trung tâm thám hiểm Nam Cực - sự kết hợp của công viên chủ đề và trung tâm khoa học giao tiếp, cáp treo rừng Tahune và Công viên Tasmanian Devil. Chợ Salamanca ở Hobart là chợ lớn nhất của bang, nơi bán các mặt hàng thủ công, thực phẩm, quần áo và những thứ hàng hóa khác. Lễ hội mùa hè Hobart vào tháng Giêng và lễ hội Mười Ngày Trên Đảo là hai sự kiện bạn không nên bỏ qua.” Trích báo phụ nữ.
Kết quả hình ảnh cho Hobart tasmania
Một góc của thành phố
Tasmania được chia làm 6 phần: 1. King Island; 2. Flinders Island; 3. North West; 4. Launceston; 5. East coast; 6. Hobart and Surrounds; 7. West Coast (để nắm rõ hơn bạn tham khảo http://www.australia.com/en/places/tas.html). Chuyến đi của tôi chỉ có 4 đêm 5 ngày quá ít thời gian nên chúng tôi bỏ hẳn Launceston, King Island và Flinders Island, các bạn có thể tham khảo thêm ở các link tôi đính kèm trong bài viết.

I. Phương tiện:
- Nên mua thẻ Urban Fare hỏi xem loại Greencard Daily Travel Cap 
http://www.metrotas.com.au/travel-tips/for-tourists/
http://www.hobartcity.com.au/transpo...blic_transport
Kết quả hình ảnh cho Green Card Daily Travel tasmania

- Xe đi từ sân bay: có khá nhiều sự lựa chọn và các bạn nên đặt trước khi đến.
+ Airporter City Hotels Shuttle 1300 385 511; 
+ Hobart Maxi Connect 0457 900 433. 
+ Taxi từ CBD tới air port: khoảng 40$
+ Airporter Shuttle bus đi hãng Hobart taxi Connect: đi đơn là 11-14$/1 người, 1 xe private 79$/1xe. Đây là hãng chúng tôi chọn. Lưu ý là các bạn khi đặt xong phải hỏi kỹ địa điểm người lái xe đón mình. http://www.hobartmaxiconnect.com.au/
Kết quả hình ảnh cho Airport Shuttle bus tasmania

+ Airporter City Hotels Shuttle 32$ returne. http://www.tassietrade.com.au/about/.../shuttle_buses

- Thuê xe tự lái: (Bạn nhớ mang bằng lái xe ở Việt Nam) bạn nào tay lái cứng chỉ mất nửa tiếng tập là có thể đi ngon lành à. Thuê xe tự lái khá tiết kiệm chi phí lại có thể dừng đổi địa điểm tùy theo ý thích bản thân, bạn chỉ cần chiếc điện thoại cài chế độ google map hoặc here, sẽ hướng dẫn bạn tới điểm tới. Ở Úc dân lái xe đúng làn đường, đường lại rộng nên việc lái xe vô cùng thoải mái nên ko hề thấy mệt dù bạn lái chặng dài. Việc thuê xe tự lại là phương tiện tốt nhất trong sự lựa chọn đối với các bạn muốn tiết kiệm chi phí và bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi chụp ảnh và đến địa điểm nào tùy thích tuy nhiên tự đi đôi lúc bạn sẽ không có được những thong tin thú vị vị như đi tour. Một số hãng thuê xe ở Úc cho bạn lựa chọn (bạn có thể lien hệ trước và yêu cầu thuê xe ngay tại sân bay, xuống sân bay bạn chỉ việc lái xe về điểm nghỉ ngơi. Nếu quyết định thuê xe, khi thuê nhà nghỉ bạn nhớ check xem có chỗ để xe không và chi phí là bao nhiêu nhé)
+ Rentalcars.com: là dịch vụ cho thuê xe lớn nhất thế giới, Trang web này so sánh tất cả các thương hiệu lớn như Hertz, Avis, Alamo, Enterprise, Europcar và Thrifty.
+ Juicy hãng cho thuê Campervans phổ biến ở ÚC và NZ, những xe này thường được sơn màu xanh, vào mùa hè trên các bãi biển bạn sẽ thấy dân phượt sử dụng Campervans khá nhiều
+ Các trang web bạn lựa chọn: Gumtree.com.au; CarSales.com.au; CarPoint.com.au; AutoTrader.com.au; CarsGuide.com.au; TradingPost.com.au

II. Chỗ ở
đã ghi chi tiết ở phần Sydney

III. Các điểm thăm quan
Các điểm thăm quan được trải dài theo chiều rộng của đảo khoảng cách rất xa, phương tiện công cộng rất ít chuyến trong ngày thường chỉ có 1 đến 2 chuyến trong ngày và không phải điểm nào cũng có phương tiện công cộng đến. Sau khi nghiên cứu các phương tiện di chuyển nào cho thuận lợi nhất và phù hợp với sức khỏe sau 1 chặng đường dài, tôi quyết định chọn tour. Với những bạn có sức khỏe, có thể đi bộ đường dài và có thời gian ở đảo lâu, bạn có thể chọn phương tiện công cộng để đến các điểm (tuy nhiên, bạn sẽ bị độn chi phí như khó có thể đi về trong ngày và khá mệt)


1. Các điểm thăm quan thành phố Hobart 

Hobart là thành phố đông dân nhất của quốc đảo Tasmania, Úc , được thành lập vào năm 1804 như là một thuộc địa hình sự và cũng là thành phố lâu đời nhất thủ đô thứ hai của Úc sau Sydney nằm ở cửa sông Derwent. Nép mình giữa chân đồi của Mt Wellington, Hobart là sự kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại. Các địa điểm trong thành phố bạn có thể đi bộ hoặc đi bus sử dụng Urban Fare. http://www.hobartcity.com.au/Hobart/...-_Under_Review
Một số địa điểm mình gợi ý đi trong 1,5 ngày (với các địa điểm cuối cùng bạn nên cho sang nửa ngày hôm sau kết hợp trước khi ra tàu hoặc sân bay), trông thì nhiều nhưng nhiều điểm chỉ là đứng chụp ảnh là xong VD như tòa nhà quốc hội… Nếu bạn không muốn đi bộ thì mua hop on hop off 42$ để thăm quan các địa điểm
- Princes Park 
Kết quả hình ảnh cho Princes Park  tasmania

- Đi từ cầu Tasman Bridge qua Derwent River
- Battery Point 
Kết quả hình ảnh cho Battery Point  tasmania

- St. David’s Park (đi bộ) 

- St. David’s Cathedral (nhà thờ)
Kết quả hình ảnh cho St. David’s Cathedral tasmania

- Parliament House
Kết quả hình ảnh cho Parliament House tasmania


- Salamanca Place – viện bảo tàng, quán rượu, cửa hàng. Salamanca Market chợ này chỉ có vào ngày thứ 7 một trong những sự kiện tiêu biểu diễn ra thường xuyên từ 8h30 đến 15h vào T7 hàng tuần tại Hobart, thu hút hàng ngàn người dân địa phương và du khách mỗi năm. Salamanca Market với 300 gian hàng thực phẩm và âm nhạc, đến đây bạn có thể thưởng thức những trái cây tươi, rau hữu cơ, khoai tây nướng, nhâm nhi 1 tách café với bánh sừng trâu, nghe những bài hát dân gian sinh động. Khu chợ cũng nổi tiếng với các thủ công mỹ nghệ của Tasmania như thủy tinh làm bằng tay, các vật dụng sáng tạo làm từ các loại gỗ của vùng Tasmania và các đồ gốm. Khu chợ Salamanca gần công viên lịch sử St David, Leo lên Kelly Step đi đến Hampden Road ngay bên cạnh bạn có thể ngắm cảnh làng battery Point. Bờ sông đẹp như tranh vẽ khi băng qua bãi cỏ Salamaca để đến với các bến cảng, tàu thuyền đánh cá neo đậu.
Kết quả hình ảnh cho Salamanca Place tasmania

- Sullivan’s Cove – bến phà đầu tiên ở Hobart (cách 15’ đi bộ từ Parliament House)
- St. George’s Church
- South Hobart at the foot of Mt. Wellington
- Cascade Brewery (xe bus)
- Treasury Building and Franklin Square
- GPO and Hobart Town Hall
- Penitentiary Chapel and Court
- Hobart Aquatic Centre
- Queen’s Domain and Government House (xe bus)
- Thăm Cascade Gardens (cách Cascade Brewery 5’ đi bộ)
- Đến Rosny Hill có view nhìn ra Hobart, Sandy Bay, Mt Wellington, The Tasman Bridge and Glenorchy
- Victoria Dock and Constitution Dock

- Royal Tasmania Botanical: Vườn bách thảo lâu đời thứ hai của Australia. Do các tuyến metro không còn hoạt động đến vườn hoa gọi đường dây nóng của Metro 132.201 để hỏi các tuyến đường khác đi đến đó.

- Mt Wellington: Là một trong những điểm đẹp ở miền Nam Tasmania, tuyến đường đi bộ đến trung tâm thành phố Mt Wellington phong cảnh tuyệt đẹp (trước khi đi kiểm tra thời tiết) nên đến ngắm bình minh hoặc khi hoàng hôn xuống để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp các vùng lân cận của Hobart


2. Các điểm thăm quan ngoài thành phố Hobart

Nên đặt tour để đi cho tiện


A.Hobart –Maria Island (1 ngày): http://www.parks.tas.gov.au/indeX.aspX?base=3495

Một số thong tin nếu bạn muốn tự đi 
- Phương tiện: http://tassie.org.au/mariaisland/services.htm, Chọn bus: Chọn tuyến Hobart – East Coast (điểm xuống là Triabunna – đi bộ đến Maria Island ferry http://www.tassielink.com.au/timetab...hobart-bicheno
- Lưu ý: Bạn mang theo giày leo núi hoặc giày đi bộ có thể được nước càng tốt
- Địa điểm thăm quan:
+ Explore Maria Island National Park (6hrs)
+ Boat cruise across Mercury Passage to island (45mins each way)
+ Painted Cliffs Walk: Những mẫu đá thạch lạ mắt, nó có văn hoa như sự chuyển động của sóng nước. Bãi biển mang vẻ đẹp bình yên. 
+ Fossil Cliffs Walk: : 1-2h trở lại. The Cliffs Fossil cung cấp một cái nhìn sâu sắc vào các môi trường trong quá khứ của Đảo Maria. Trải dọc theo đường bờ biển phía Bắc của hòn đảo, những vách đá treo leo tuyệt đẹp. Đi bộ dọc tuyến đường bạn sẽ được ngăm nhìn đảo Freycinet và Đảo Schouten. Một số đá vôi hóa thạch của một loài động vật
+ Skipping Ridge
+ Darlington World Heritage Convict Site
+ Amazing abundant wildlife
+ Devil Release
+ Bishop và Clerk (630m) - 3-5 giờ trở lại : bạn sẽ leo núi dọc các vách đá hóa thạch, qua rừng thưa và những giống cây lớn đặc trưng của Úc. Địa hình này khá khó vì độ dốc đá, nên các bạn hướng dẫn viên sẽ luôn đưa cho bạn 2 lựa chọn 1 là đi bộ 20’ địa điểm khác hay là 2 tiếng cho Bishop và Clerk (thường mọi người sẽ chọn phương án 1 đi bộ ngắn và dễ, nếu bạn nào thích khám phá và muốn trải nhiệm địa điểm tuyệt đẹp để ngắm khung cảnh nên cầm trước bản đồ để tự đi, đây là địa điểm ko nên bỏ qua nếu bạn có sức khỏe, cảnh đẹp tuyệt vời đấy ạ)
Kết quả hình ảnh cho Maria Island tasmania 


B. Bruny Island

Bạn sẽ mất hơn 1 giờ đi bằng phà từ Hobart đến đảo Bryny. Đây là một hòn đảo với bãi biển tuyệt đẹp, hải sản tươi ngon. Trên đảo có rất ít người sinh sống vì thế Bruny là nơi lý tưởng nếu bạn mong muốn tìm kiếm một chỗ nghỉ ngơi mang đến sự thư thái trong tâm hồn

* Tour: có khá nhiều tour khác nhau để đi Bruny Island như: tour thiên về hoạt động đi tàu curise trên đảo, tour ẩm thực. Tour nào cũng đều hấp dẫn, nếu được bạn có thể tham gia cả 2 vì nó đi những địa điểm khác nhau và hoàn toàn cảm nhận khác nhau. Nếu như tour ẩm thực mang bạn đến với những hương vị pho mát (bạn được nếm đủ 5 vị từ pho mát vừa làm xong, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 1 năm), đến vị rượu vang đỏ, trắng (có tất cả 6 loại cho bạn thử, khuyến cáo với bạn tửu lượng không cao nếu uống hết bạn cũng sẽ ngà ngà say như tôi đấy nhé), bạn sẽ được thưởng thức bữa trưa với món sườn bò , cừu hoặc món cá hồi nướng sốt vô cùng thơm ngon. Chưa dừng tại đó bạn sẽ được nếm thử tới 6 con hàu tươi ngon của vùng biển. Hàu của Bruny là đặc sản, không thể không nếm thử, bạn có thể mua mang về ăn, họ ăn cùng với 6 loại nước sốt (nghĩ mà lại thèm). Chuyến đi ẩm thực của bạn chưa dừng lại đó, họ sẽ đưa bạn bạn đến nhà máy socola, bạn sẽ được thưởng thức các vị ngắm nhìn cách bày trí của cửa hàng vô cùng đáng yêu và vui nhộn, kết thúc chuyến đi bạn được thưởng thức rượu wiksy (ở đây tôi chính thức say, tôi ko uống wiksy như mọi người mà lao vào uống loại rượu sữa ngọt mà nồng cay lưỡi J ). Nếu bạn chọn tour bruny, thăm quan đảo bằng cruise bạn sẽ được thưởng thức cảnh đẹp tạo hóa ban cho hòn đảo này, những dãy núi, vách đá đến những động vật cá heo, hải cẩu… Hai tour này giống nhau ở chỗ, trước khi đưa bạn ra bến phà tour sẽ đưa bạn đến dãy phố nhà giàu trong thành phố Hobart để bạn cảm nhận được cuộc sống của người dân nơi đây.
* Tự đi:
- Phương tiện: Metro: 
http://www.metrotas.com.au/planner/  http://www.pennicottjourneys.com.au/...-island/ferry/
Tự lái bạn chọn láy từ hostel đến Bruny Island Ferry, Kettering TAS 7155
Bạn có thể đi bộ tới City/Treasury Sq Stop Q, xe bus số 95 hướng về Woodbridge (chuyến 7:57 -8:46) hoặc đi metro từ local đến zone 1 và zone 2 đến điểm Kettering (
http://metrotas.com.au.s3.amazonaws....-non-urban.pdf)
- Tới Kettering Ferry Terminus đi bộ 1’ tới Bruny Island Ferry
- Đi chuyến Phà chuyến (9:30-10.00) $30 khứ hồi tới Bruny Island Ferry Terminal,
- Mua Tour đi tàu nửa ngày + kèm dừng đi bộ thăm quan đảo: 
http://www.brunycruises.com.au/#gallery
Kết quả hình ảnh cho Bruny Island tasmania

C. Port Arthur Historic Site 
đi bằng 
http://www.tassielink.com.au/timetab...sman-peninsula
http://www.portarthur.org.au/index.aspx?id=21201
Trên đường ghé qua Waterfall Bay Cliff Top Walk
Trên đường ghé qua thị trấn Richmond.

Thăm thác Eaglehawk Neck : đây là một trong những địa điểm đẹp thường được in trên các postcard về Tasmania

Bạn có thể chọn tour: có khá nhiều tour đến Port Arthur Historic Site trong 1 ngày như: Port Arthur với zoo ngắm con Tasmanian devil (tour này không đi qua thị trấn Richmond và thường khởi hành từ 13h hoặc 15h chiều) hay Port Arthur ghost (tour này thường khởi hành từ 10h30 sáng đến 12h đêm tùy vào mùa hè hay mùa đông)
Khu nhà tù Port Arthur được xây dựng từ năm 1853 với mục đích chính làm nhà tù, được xem là nơi có an ninh nghiêm ngặt nhất thời bấy giờ nhưng cũng đồng thời là địa điểm nguy hiểm nhất của nước Australia. Qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian công trình nay cũng bị hư hại ít nhiều chỉ đa phần còn lại phần vỏ bao che của công trình tuy nhiên giá trị lịch sử của nó vẫn còn nguyên vẹn. Là một trong những di sản văn hóa của nhân loại được UNESCO công nhận (2010), nơi đây thực sự đã hoàn toàn lột xác, từ là nơi được coi là dưới đáy của xã hội Australia, nay trở thành địa điểm du lịch thu hút hơn 250.000 du khách mỗi năm. Tất cả các tù nhân của Anh bị bắt từ việc ăn trộm chiếc bánh mỳ đến giết người cướp của đều bị đày đến đảo Tasmania, chuyến tàu trở phạm nhân đó 60% tù binh không thể sống để đến đảo, số còn lại họ bị đầy sai làm việc khổ cực từ sáng tới chiều tối. Trong khoảng thời gian gần 100 năm, có hàng trăm ngàn người trong đó có cả phụ nữ và trẻ em bị đem đến các khu kết án của Anh để phạt tù, cưỡng bức và bóc lột sức lao động để xây dựng thuộc địa tại đây. Các khu kết án thời thuộc địa Anh là ví dụ điển hình về sự tập trung và kết án quy mô của thực dân Anh nói riêng và các nước đế quốc phương Tây nói chung tại các nước thuộc địa. 
Có rất nhiều tù bình với tuổi đời còn trẻ như David năm 15 tuổi bị kết án 30 năm tội trộm chiếc bánh mỳ và anh bị đày đến đảo Tasmania này. Một trong số họ có những người không chịu nổi sự bóc lột cực khổ, họ đấu tranh và luôn nói “Tôi không thích làm việc, tôi muốn được nghỉ ngơi” và những tù nhân này bị đày đến Port Arthur nơi canh giữ tù nhân nghiêm ngặt nhất. Nếu bạn đăng ký chuyến thăm ma ở Port Arthur vào mùa đông là 21h và 22h vào mùa hè là 23h và 24h sẽ được nghe kể những câu chuyện có thật và những con ma còn hiện ở nơi đây. Bật mí nhỏ bạn sẽ được thăm quan ngôi nhà ma nổi tiếng thứ 2 trên thế giới, nếu may mắn bạn sẽ được chọn là người cầm đèn vào khám phá đầu tiên ngôi nhà ma trước cả đoàn J
Địa điểm này khuyến cáo với những hôm trời mưa, trời âm u, địa điểm thật sự không hấp dẫn và dễ chịu chút nào. Chuyến đi ma của chúng tôi thật sự là một trải nhiệm lớn từ thành phố Richmond – thành phố lớn thứ 2 ở đảo Tas nhưng lại chỉ có gần 800 người sinh sống, nhưng ngày mưa, âm u đường phố vắng vẻ không bóng người với những ngôi nhà nhỏ khóm hoa, nó khiến bạn giống trong những bộ phim kinh dị. Đặt biệt lại đi qua những nhà tù, nhà thờ, vắng lặng….(giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy rùng mình) nhưng sẽ khá thú vị với những bạn muốn khám phá mang chút kịch tính
Kết quả hình ảnh cho Port Arthur Historic Site  tasmania


D. Mt Field National Park
Lời khuyên là nếu bạn nào không thích khám phá rừng, không thích cây cối thì tốt nhất không nên đưa vào danh sách thăm quan. Tuy nhiên, với mình đấy là một trải nghiệm thú vị.
Tham khảo: giá tour rẻ 90AUD 
https://hobartmaxiconnect.rezdy.com/...-tour?iframe=1 hoặc (http://www.parks.tas.gov.au/indeX.aspX?base=3605)
Địa chỉ: 66 Lake Dobson Rd, National Park TAS 7140
Các điểm thăm quan: 
- Russell Falls: Đây là một trong những điểm tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Tasmania. Những thác có thể đạt được một cách dễ dàng 10 phút đi bộ từ bãi đậu xe đầu tiên. Bạn sẽ được ngắm các dãy dương xỉ và những cây bạch đàn khổng lồ.
- Russell Falls / Horseshoe Falls / Lady Barron Falls / Tall Trees mạch
- Pandani Grove Nature Walk
- Marriotts Falls
Kết quả hình ảnh cho Mt Field National Park tasmania


E. Wineglass Bay Coles Bay, Tasmania - Freycinet National Park
Bạn nên đi, đây là một trong những địa điểm mình thích nhất khi ở Tasmania. Lời khuyên là bạn chỉ nên chọn 2 phương án 1 thuê xe tự lái, 2 là đi tour không có phương án còn lại nhé. Tốt nhất đi tour vì chặng đường khá dài và hành trình leo núi khá mất sức. http://www.wineglassbay.com/activities/
Một số trang bạn tham khảo trước nhưng tốt nhất nếu có sale thì hãy đặt không bạn có thể book tại hostel hoặc hotel giá bao giờ cũng được giảm 10%. 
• Các điểm thăm quan trên đường có thể ghé qua: Orford beach – bãi biển thanh bình , Rocky hill – một điểm ngắm biển rất thơ mộng, lãng mạn và thanh bình, Swansea, cánh đồng ở Apslawn, Coles bay beach và Muirs beach (bãi biển này vô cùng đẹp, có vẻ hoang sơ khác, những dãy đá đỏ sậm với nước biển xanh ngắt rất ấn tượng), Freycinet National Park, Wineglass Bay Lookout walk, Honeymoon Bay, Sleepy Bay, Freycinet Marine Farm, Kate’s Berry Farm – delicious. 
Nằm trên bán đảo Tasmania - Freycinet, vịnh Wineglass (vịnh Ly Rượu) là một trong những bãi biển được lên postcard nhiều nhất tại Úc và được xem là một trong mười bãi biển đẹp nhất thế giới. Trong ảnh là toàn cảnh vịnh Wineglass nhìn từ núi Amos ở vườn quốc gia Freycinet.
Kết quả hình ảnh cho Wineglass Bay Coles Bay tasmania

IV. Các điểm ăn 

Dùng bữa tại một trong nhiều nhà hàng ở Elizabeth Street, North Hobart, bạn dễ dàng tìm thấy các món ăn ở các nước trên thế giới. Nhà hàng ăn: Fish Frenzy địa chỉ Elizabeth Street Pier, Sullivans Cove, Hobart, Tasmania http://www.fishfrenzy.com.au/menu/
(Cavicu ST-TH) 


Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ