HOANG SƠ BIỂN DỐC LẾT KHÁNH HÒA

Dốc Lết là một trong những bãi biển đẹp nhất tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây biển xanh cát trắng, với những hàng dương cao vút soi bóng xuống cả con đường đài hàng cây số. Dốc Lết là cái biệt danh mà người dân địa phương đã đặt cho nó bởi vì nó có quá nhiều cát, muốn đi qua bạn phải lội qua những đồi cát cao vút, đi không nổi nên phải "lết", "lết" một lèo là xuống tới tận bãi biển. Dốc Lết, hay Dốc Lếch, thuộc phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam là một bãi biển trải dài với bãi cát trắng cao phía trên hàng dương, ngăn cách đất liền với biển. Khu du lịch Dốc Lết hiện nay là địa điểm tham quan du lịch khá hấp dẫn ở Khánh Hòa. Gọi là Dốc Lết vì nơi đây có những cồn cát trắng tinh chạy dài, cao hàng chục mét phía trên hàng dương, ngăn cách đất liền với biển.
Thành viên nhóm chúng tôi
1. Mùa du lịch Dốc Lết
Từ tháng 1 - 9 du lịch Dốc Lết là tốt nhất. Vào mùa gió Đông Bắc (tháng 10 - 12), biển Dốc Lết lạnh thấu xương vì hòn Mỹ Giang ở phía Đông Bắc lại tạo thành một hành lang cho gió hun hút thổi dọc biển.

2. Cách đến Dốc Lết
Tùy theo lịch trình cụ thể mà bạn có thể chon cách đi phù hợp. Khi dến Nha Trang, bạn thuê xe máy ở Nha Trang đi dốc Lết theo đường sau: Từ đường Trần Phú bạn chạy thẳng về hướng Tháp Bà, đi tiếp đường Phạm Văn Đồng, rẽ phải vào đường Tháp Bà, rẽ phải gặp đường Lạc Thiện đi tiếp sau đó rẽ trái vào đường Tôn Thất Tùng, rẽ phải gặp đường hai tháng tư, đi 5.3 Km ra quốc lộ 1 A. Từ đây bạn chạy theo hường Quốc Lộ 1 từ Nam ra Bắc cứ việc chạy thẳng qua khỏi Thị Xã Ninh Hòa, qua đèo Bánh Ít luôn, bạn sẽ gặp 1 ngã 3  có bảng chỉ dẫn về Nhà máy Đóng tàu Huyndai Vinashin. Bạn sẽ thấy con đường nhựa chạy về phía Đông đi theo con đường này dến Nhà máy đóng tau, sau đó chạy dọc biển về phía Bắc đến Dốc Lết. Đi đường này sẽ xa hơn.
Cung đường biển
Nếu từ ngã 3 ban nãy, nếu bạn chạy theo quốc lộ 1 khoảng 50 m nữa sẽ thấy 1 ngã ba thứ hai, có cây xăng. Theo con đường tỉnh lộ 10 bạn chạy thẳng gặp vòng xoay ngã ba Ninh Thủy - Ninh Hải. Rẽ về phía Bắc, chạy khoảng  2 km, rẽ phải vào con đường nhỏ chạy thẳng bạn sẽ đến Dốc Lết (có bảng chỉ dẫn). Từ vòng xoay nếu rẽ về phía Nam đến Nhà máy Đóng tàu Huyndai Vinashin. Là con đường chạy dọc biển đã nói ở trên.

Đi bus: Bạn cũng có thể bắt xe buyt đi Dốc Lết từ Nha Trang: ra bến xe Nha Trang bắt xe khách đi Bình Tây, Ninh Hòa, yêu cầu xuống khu du lịch Dốc Lết. Xe sẽ cho bạn xuống ở tỉnh lộ 10 cách dốc Lết khoảng 1,5 km. Bạn có thể đi bộ hoặc đi xe thồ tới dốc Lết. Xe buyt về Bình Tây rất ít, nên hỏi người dân hoặc lễ tân khách sạn nơi bạn ở thông tin xe chạy.
Kết quả hình ảnh cho bus nha trang
Xe Bus
 Trên con đường bạn đi đến dốc Lết, sẽ qua những cánh đồng lúa (y như miền Tây) đẹp và yên tĩnh, rồi còn đi qua những cánh đồng muối mênh mông bạt ngàn của người dân nơi đây. Sẽ là tuyệt với cho những tấm ảnh để đời của bạn. Hoặc qua những hồ sen tuyệt đẹp.
Rẽ vào một con đường đất

Băng qua cánh đồng lúa

Lúa chín vàng

Đi bộ ra hồ sen
Sen ở đây

View nhìn núi
Đến dốc Lết sau khi gởi xe, bạn đừng có mua vé tắm biển tốn tiền uổng. Có nhiều lối xuống bãi tắm đi qua nhà dân. Bạn mon men theo người dân bản địa, thường thì họ đi tắm sáng khoảng 5h30 sáng - 8h, đi theo họ, họ sẽ dẫn bạn xuống bãi tắm mà không tốn tiền.
Điểm thú vị khi tắm biển Dốc Lết là bãi tắm cạn, ra ngoài vài chục mét vẫn chưa ngập qua đầu, trẻ con và người không biết bơi đều tắm được. Cát ở đây trắng mịn, sóng ít, nước trong xanh nhưng rất mặn (uống vài ngụm là khỏi nói chuyện luôn), tha hồ cho bạn vẫy vùng.
Biển cát trắng
Tắm biển xong bạn có thể dến khu đồi cát trượt cát, tha hồ cho bạn "lết". "lết" xong rồi tắm, rồi phơi nằng, đi dạo, chơi thể thao nước, đá banh....
Nếu đã tắm biển no nê bạn có thể vào thuê một cái chồi ở bãi biển rồi kêu hải sản ăn. Nói thật giá hải sản ở đây cũng không rẽ lắm đâu. được cái tươi. Muốn ăn ngon, bạn nên đi ra chợ Hải Sản gần đó.

Lịch trình cụ thể đi Dốc lết trong ngày:
- 7:00 Thuê xe máy <100k, xăng tự đổ và chia nhau.
- Ăn bún cá ở ngã tư Yesin - Bà Triệu
- 8:30 Di chuyển theo đường TRẦN PHÚ-Lên triền núi- Qua 1 trong những cung đường biển đẹp nhất VN (Chụp hình tuyệt vời ông mặt trời)-> Quốc lộ 1 A.
- Chạy tầm hơn 30km, rẽ phải theo hướng DỐC LẾT. tầm 3km sẽ gặp HỒ SEN cực to và cực đẹp. Vi vu chụp hình.

- 10h: đến DỐC LẾT, thuê chòi, gọi đồ ăn trưa. Tắm táp chụp hình.
Chiều tối về lại Nha Trang.