Đi BỤI NHỮNG NGÀY CUỐI TUẦN Ở BANGKOK-THÁI LAN

BANGKOK NHỮNG NGÀY CUỐI TUẦN

      Bạn nên tới Bangkok (Thái Lan) vào những ngày cuối tuần để khám phá hết được những điều tuyệt vời và thú vị nhất ở thành phố này. Phượt lên đỉnh tổng hợp và hướng dẫn khám phá thủ đô Thái Lan theo một cách riêng.

Hoàng cung Thái Lan
NGÀY 1: THỨ 6: HCM-BANGKOK
Chiều di chuyển từ VNam sang bằng máy bay giá rẻ của Airasia, VJA...
Sân bay DonMueang
17h: bắt đầu thăm quan thủ đô của Thái Lan bằng hành trình dọc trên sông Chao Phraya, con sông lớn và nổi tiếng ở Bangkok. Nếu đặt bàn trước tại nhà hàng Chon Thai nằm trong khách sạn Siam sang trọng ở bên sông, bạn sẽ được miễn phí vé đi tàu tham quan. Bạn hãy yêu cầu chủ tàu đến đón ở bến cảng Saphan Taksin, cũng là trạm dừng chân cùng tên của hệ thống tàu điện trên cao. Hãy nhâm nhi một chút đồ uống và ngắm nhìn cảnh hoàng hôn trên sông trước khi bước vào bên trong để thưởng thức bữa tối. Nên thử món salad bưởi và món sườn ở nhà hàng này.
Sông Chao Phraya
Chùa Bình Minh bên kia sông
22h: dạo quanh khu phố Khao San, nơi tập trung những người du lịch bụi lớn nhất Đông Nam Á và khám phá cuộc sống về đêm. Khi đi tàu trên sông Chao Phraya, bạn hãy nhắc người lái tàu dừng ở cảng Phra Arthit (Lưu ý không lên tàu có cờ màu vàng vì đây là nhà tàu duy nhất không dừng lại ở cảng Phra Arthit). Tới đây và hỏi bất kỳ ai họ cũng sẽ chỉ cho bạn cách đi tới Khao San, chỉ mất 2 phút mà thôi. Hàng thập kỷ qua, những con phố này là thiên đường của rất nhiều món ăn vỉa hè với giá rất rẻ, đồng thời cũng là nơi ở trọ của nhiều du khách "Tây balo" đến từ châu Âu và Mỹ. Giới trẻ Thái Lan cũng chọn khu phố Khao San làm điểm đến quen thuộc để đi dạo, hòa trong không khí sôi động ban đêm với khách du lịch hoặc chỉ để uống một cốc bia lạnh vừa đã khát vừa rẻ. Bạn cũng có thể đến quán bar nhỏ có tên Blues trên đường Samsen để thưởng thức nhạc sống.
Khu phố Khaosan nổi tiếng

NGÀY 1:THỨ BẢY: BANGKOK
7:00 ăn sang lòng vòng city
9h: Khám phá chợ cuối tuần Chatuchak nằm ở ngoại ô phía Bắc thành phố. Cách tốt nhất và tiết kiệm nhất để tới Chatuchak là đi tàu điện trên không và dừng ở trạm Mo Chit. Ở đây bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ với bạt ngàn quần áo, váy vóc, các loại phụ kiện từ kính mắt, vòng tay, vòng cổ, nhẫn, chun buộc tóc... Những hộp dầu thơm xoa bóp hay những chậu cây cảnh nhỏ xinh cũng dễ dàng tìm thấy ở khu chợ rộng lớn này.
Ga Chatuchak nhìn sang
12h: Từ Chatuchak, bạn hãy tìm đến chợ Or Tor Kor gần đó và thưởng thức bữa trưa ở đây. Trước khu chợ này là những quầy bán trái cây rất tươi ngon và sạch. Phía sau chợ, gần bãi đỗ xe có một cửa hàng chuyên bán đặc sản Thái Lan, đó là món Som Tam (salad đu đủ xanh) và gà nướng. Cửa hàng Sood Jai Kai Yang đã mở cửa từ 30 năm nay và rất có tiếng. Khi gọi món Som Tam (giá 50 baht), bạn hãy yêu cầu cho ít ớt thôi vì sẽ rất cay đấy. Ngay bên cạnh là nhà hàng bán các món ăn tráng miệng truyền thống, tất nhiên là không thể thiếu xôi xoài (130 baht/đĩa). Tất cả các quầy hàng trong khu chợ này đều nổi tiếng vì chất lượng đồ ăn sạch sẽ.
Kết quả hình ảnh cho Or Tor Kor
Bên ngoài cổng Chợ
Trái cây

Đường sá ở BăngKok
14h: Sau một buổi sáng đi bộ mua sắm và khám phá ẩm thực, đã đến lúc bạn cần chút thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cho những hành trình tiếp theo. Ở Bangkok có hàng trăm địa điểm massage khác nhau, từ những spa 5 sao cho tới những tiệm massage chân rất bình dân. Một gợi ý cho bạn là hãy tìm đến tiệm massage có tên "Touch" với dịch vụ sạch sẽ, nhân viên thân thiện và mở cửa đến tận nửa đêm. Với 300 baht, bạn sẽ được massage toàn thân từ đầu đến chân, rất dễ chịu và thoải mái. Có 2 chi nhánh, một nằm ở Soi Ruamrudee ngay trong khu trung tâm và một nằm ngay gần trạm dừng tàu điện trên không Ploenchit.

Kết quả hình ảnh cho massage bangkok

16h: Đến khách sạn Mandarin Oriental (số 48 đại lộ Oriental Avenue), nơi vẫn duy trì được những giá trị lịch sử giữa những nét đổi mới và thưởng thức tách trà chiều trong không gian sáng bừng và vui tươi của Authors’ Lounge (mở cửa từ 2:30 đến 6 giờ chiều). Một set đồ uống dành cho 2 người có giá 1.471 baht. Đi tàu điện trên không và dừng ở trạm Saphan Taksin để tới khách sạn.
Kết quả hình ảnh cho mandarin oriental bangkok
(ST)
18h: Sky Bar ở tầng trên cùng tháp Atop State Tower (đường Silom) là địa điểm lý tưởng nhất để ngắm nhìn thủ đô Bangkok thu nhỏ đẹp tuyệt vời khi thành phố lên đèn. Điểm nổi bật ở đây nằm ở những bậc thang ngoài trời xoáy tròn dẫn xuống quán bar. Bar mở cửa từ 6 giờ chiều đến 1 giờ sáng hôm sau. Một lưu ý là khi tới đây bạn nên ăn mặc lịch sự, những trang phục tuềnh toàng như quần short hay dép xỏ ngón đều sẽ bị "cấm cửa". Mặt khác, bạn cũng nên xem kỹ menu trước khi gọi đồ vì giá ở đây khá đắt, 320 baht cho một cốc bia hoặc 2.900 baht cho một ly rượu champagne.
Hình ảnh có liên quan
ST
20h: Thưởng thức bữa ăn tối với đồ Thái chính hiệu tại nhà hàng Nahm ở khách sạn Metropolitan (27 đường South Sathorn). Món khai vị nổi tiếng ở đây bạn nên thử là ma hor gồm thịt băm, đường thốt nốt, hẹ tây, tỏi, đậu phộng và dứa. Bạn cũng nên thử salad gà quay với ớt và món xôi sầu riêng cực ngon để tráng miệng. Một bữa ăn tối ở đây vào khoảng 2.000 baht/người, chưa bao gồm rượu.
Kết quả hình ảnh cho Nahm Hotel Metropolitan
ST
23h: Khu phố Chinatown (Yaowarat) nổi tiếng được mệnh danh là vương quốc của các loại trái cây, đặc biệt với những ai thích ăn sầu riêng thì đây chính là địa điểm lý tưởng. Hoa quả ở Thái Lan có quanh năm, nhưng đa dạng và la liệt trên khắp các hè phố nhiều nhất là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 9.
Trước cổng chào khu Chinatown

NGÀY 3: CHỦ NHẬT: BANGKOK-HCM
8h30: Thăm quan chùa Wat Saket, hay còn gọi là chùa Núi Vàng (Golden Mount), một trong những ngôi chùa cổ nhất tại Bangkok. Chùa mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều và bạn nên lưu ý nhớ mặc quần áo dài khi vào thăm bất kỳ ngôi chùa nào ở Thái Lan. Trên đường đi xuống, bạn cũng nên ăn một bát mỳ ở những quầy ăn bên ngoài cổng ra của chùa cho ấm bụng để tiếp tục hành trình.
Kết quả hình ảnh cho Wat Saket
ST
11h: Từ chùa Núi Vàng, đi bộ 5 phút bạn sẽ tới bến tàu trên kênh Saen Saeb để vào Pratunam, trung tâm mua sắm của Bangkok. Phí đi tàu chưa đến 20 baht/người. Bạn nhớ bảo người lái tàu hoặc những người đi cùng nhắc khi tới nơi bạn cần vì sẽ không có thông báo nào để bạn có thể biết được mình đến nơi hay chưa. Từ Pratunam đi thẳng tới Ratchaprasong Skywalk, đường bộ trên cao nối liền các trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố với nhau. Và công việc của bạn lúc này chỉ có mua sắm, mua sắm và mua sắm thôi.
Kết quả hình ảnh cho Pratunam
ST
- Tham quan Hoàng cung
Bên trong hoàng cung
Một kiến trúc khác bên trong
Bên ngoài hoàng cung
16h: Tới cụm rạp Cineplex ở Siam Paragon và thử xem một bộ phim trong rạp chiếu ở Thái Lan khác biệt thế nào. Bạn sẽ phải chi tối đa là 1.500 baht cho một cặp vé xem phim, kèm đồ uống và bắp rang bơ.
Lang thang rong chơi tới tối, đón chuyến bay về Việt Nam...
Kết thúc hành trình.
Tùy theo khả năng của bạn mà có thể kết hợp viếng thăm Hoàng cung, chùa vàng, chùa phật ngọc, chùa bình minh…

Một số hình ảnh khác:
Đài tưởng niệm gần khu Khaosan







(Cavicu TH)

2 Comments

  1. Tư vấn giúp mình chương trình tour Thái Lan vietskytourism với

    ReplyDelete
  2. Chương trình Thái Lan vietskytourism 5 ngày 4 đêm giá rẻ, chất lượng

    ReplyDelete

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ