ĐI BỤI KHÁM PHÁ BA HỒ KHÁNH HÒA

KHU DU LỊCH SINH THÁI BA HỒ KHÁNH HÒA

     Ba Hồ là một con suối cao trên 660m bắt nguồn từ đỉnh Hòn Son, chảy giữa hai triền núi đá xuống cánh đồng thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích rồi đổ ra đầm Nha Phu. Suối mang tên Ba Hồ vì phía đầu nguồn, trên đường vượt núi, băng rừng để xuống với biển, có ba lần suối mở lòng ra ngay trên lưng núi, tạo liên tiếp ba cái hồ với cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Với chiều dài hơn 3km, du khách phải trải qua một cuộc hành trình không hề đơn giản nếu muốn khám phá hết cả 3 hồ.
Một hồ
Qua lối mòn, leo đến hồ thứ nhất du khách có thể đã cảm thấy nản lòng vì quá mệt, đến hồ thứ hai lại phải vượt qua những ghềnh đá mấp mô, những hang động đôi khi chỉ đủ một người chui lọt và khi đến được hồ thứ 3 thì du khách thực sự đã được “nếm trải” đủ các cảm giác leo núi, vượt suối, đi theo đường mòn... Ngoài việc tận hưởng khí trời, du khách còn được chinh phục độ cao, được khám phá những hang động nhỏ, những thác nước tuôn trắng xóa... với những cảm giác vừa hồi hộp vừa thú vị. Sau chặng leo núi du khách có thể nghỉ ngơi dưới những tán cây rộng râm mát của khu rừng nguyên sinh hoặc vừa ngâm mình trong làn nước trong vắt vừa thưởng ngoạn những giai điệu của núi rừng với tiếng chim hót ríu rít xen lẫn tiếng nước chảy róc rách từ những thác nước gần đó. Theo người dân địa phương, để có thể đi hết hành trình này phải mất gần 1 ngày.
Bia ghi địa danh

Một hồ trong khu du lịch



Vùng vẫy trong làn nước mát lạnh

Leo qua những tản đá để chinh phục hồ cao hơn

Khung cảnh thơ mộng

Hang 


Nhóm chúng tôi
Nơi đây dân Tây balo rất thích tìm đến để khám khá...
Nằm trên tuyến đường thuận lợi, cạnh các địa điểm du lịch khác như Đại Lãnh, Dốc Lết, Ninh Thủy… Ba Hồ là một điểm dừng chân lý thú dành cho du khách với đầy đủ các dịch vụ vui chơi, giải trí như khu ăn uống, giải khát, nhà nghỉ, các trò chơi trên sông...

Cách đi tới đây:
Từ trung tâm thành phố Nha Trang đi theo ngõ 2/4 hoặc Phạm Văn Đồng ra đến quốc lộ 1A hướng về Ninh Hòa. Chạy qua khỏi cảng du lịch Long Phú khoảng 10 hoặc 15 phút sẽ thấy bảng chỉ dẫn đường đi Khu Du Lịcch Ba Hồ. Tại đây bạn sang đường rồi rẽ vào con đường làng theo bảng chỉ dẫn rồi cứ thế đi hết phần đường bê tông, sau đó gặp một ngã 03 bạn rẽ trái. Từ đây bắt đầu phần đường đất đá lởm chởm, ổ trâu ổ bò tùm lum tá lả, mùa nắng chạy còn đỡ, mùa mưa khó tưởng tượng ra. Ai sang thì thuê taxi đi cho sướng. Tổng đoạn đường cả đi lẫn về tầm 60km thôi.
Xuất phát từ khách sạn ở Nha Trang
Tóm lại đây là nơi đáng để đi vào dịp cuối tuần, phù hợp cho mọi đối tượng từ già đến trẻ, từ trai đến gái. Mùa khô đi dễ chịu hơn, nhưng mùa mưa thì thác nước đẹp hơn. Nên đi tầm sáng đến cỡ 2h hoặc 3h chiều, trễ hơn thì có thể xuất hiện mưa. Suối Ba Hồ cho phép câu cá và có khu vực có thể chèo thuyềnKayak (cái này các bạn liên hệ nhân viên để biết thêm chi tiết). Hiện Khu Du Lịch Ba Hồ đang có một vài bungalow xây lở dở, nhân viên tại đây cho biết đợi con đường vào KDL được sữa chữa xong thì dự án sẽ tiếp tục. Mình thấy dự án này khá là tiềm năng vì nhìn bungalow hơi bị đẹp. Nhưng hi vọng việc mở rộng kinh doanh sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến cảnh quan tự nhiên nơi đây.


(Cavicu TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ