KỲ 6: AUSTRAILIA ĐI BỤI- HỐ PHUN KIAMA và SYMBIO WILDLIFE PARK công viên hoang dã

NGẮM BIỂN NỔ VÀ SÓNG DÂNG TRÀO KIAMA
Kiama, thành phố sạch nhất Australia và cũng là thành phố kết nghĩa với Hội An, được hình thành từ hai dòng dung nham núi lửa từ miệng núi lửa Saddleback đã ngưng hoạt động.
Kiama nằm trên bờ sông Minnamurra, cách Sydney 120km, thuộc vùng Ilawarra, bang New South Wales. Dân số khoảng 20.000 người. Kiama được ông George Bass - một vị khách phương Tây trên chuyến du hành Thái Bình Dương phát hiện ra và đặt tên là Kiama (trước đó đã có người Australiabản địa sinh sống) vào năm 1798.
Hải đăng Kiama
Kiama có nghĩa là “nơi sóng biển gặp đá tạo nên tiếng động”. Kiama chủ yếu là rừng nhiệt đới và khu vực đồi núi. Năm 1870, Kiama phát triển nền công nghiệp sản xuất sữa và sau đó là khai khoáng. Hiện nay, nền công nghiệp khai khoáng là một trong những ngành đem lại thu nhập chính cho Kiama bên cạnh phát triển du lịch sinh thái.
Kết quả hình ảnh cho kiama blowhole
Hố phun nhìn cận cảnh
 Ghé thành phố Kiama chiêm ngưỡng hồ nước phun Kiama nổi tiếng sẽ là ấn tượng khó quên cho bạn vào Giáng sinh năm nay. Được hình thành từ những cơn gió và sóng biển tự nhiên, Kiama tạo thành cột nước trắng xoá bắn thẳng lên không trung cùng âm thanh vang dội thú vị.
Kết quả hình ảnh cho kiama blowhole
Biển báo khu hố phun
Bằng chứng trên vỉa đá vụn tìm thấy gần đây cho thấy một cơn sóng thần cực lớn đã tràn vào bờ biển Kiama khoảng năm 1487 sau Công nguyên.
Điểm thu hút nhất của Kiama chính là Lỗ phun nước “Blowhole”- một phần của quá trình xói mòn đá, tạo thành bazan dạng cột, hoặc đá latite.
Hố phun xong
Nằm sát bờ biển, “Blowhole” là hang đá mà khi nước biển theo sóng chảy vào đầy hang sẽ tạo ra áp suất đẩy bật những cột nước biển cao hàng chục mét kèm theo tiếng nổ lớn mê hoặc.
Du khách thường phải đợi từ 30 giây đến 1 phút để “chộp” được những khoảnh khắc… biển nổ và sóng dâng trào.
Người xếp hàng đứng chờ
Như một cử chỉ thể hiện sự hiếu khách, Hội đồng thành phố Kiama không hề thu bất cứ loại phí nào (như phí tham quan, phí đỗ xe…) khi mọi người đổ về “Blowhole.” Theo ước tính, mỗi năm, “Blowhole” ở Kiama thu hút hơn 600.000 du khách quốc tế.
Bờ biển Kiama
Bờ biển

Ngay gần đó, Symbio Wildlife được xây dựng từ năm 1975 với bộ sưu tập các loài vật kỳ lạ khắp nơi trên thế giới. Gấu Koala dễ thương hay những chú chuột túi Kangaroo hiền lành chỉ cách bạn chưa đầy một bước chân.
Kết quả hình ảnh cho Symbio Wildlife


Kết quả hình ảnh cho Symbio Wildlife
Kolla
Kết quả hình ảnh cho Symbio Wildlife
Kangoro
(Cavicu ST-TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ