KỲ 4: AUSTRAILIA ĐI BỤI- BLUE MOUNTAIN Núi 3 chị em

Blue mountain (Wildlife park – Three Sisters Mountain – Grafton)

Three Sisters Mountain Cách thành phố Sydney 110 km về phía Tây , và chỉ cần 90 phút đi ô tô từ thành phố Sydney, bạn đã có thể đến được vùng Núi xanh Blue Mountains, hay còn gọi là núi Ba chị em Three siters của nước Úc . 
Góc nhìn tuyệt đẹp
Núi Ba chị em thích hợp cho những chuyến dã ngoại trong ngày, có thể bằng ô tô, xe điện hoặc tàu hoả. Núi được bao quanh bởi nhiều làng mạc làm cho khung cảnh trở nên hữu tình hơn bất kỳ địa điểm nào trên trái đất. Núi Ba chị em nằm trong quần thể dãy Phân cắt khổng lồ chạy dọc theo bờ biển phía đông nước Úc. Các nhà thám hiểm vùng New South Wales khám phá ra núi Ba chị em lần đầu tiên vào năm 1813 và từ một vùng rừng núi hoang sơ nơi đây trở thành quê hương của gần 100 ngàn cư dân Úc. 
Theo một truyền thuyết được cư dân bản xứ lưu truyền, Núi Ba chị em chính là hiện thân của ba người con gái của ông thầy thuốc phù thuỷ. Để ngăn không cho quỷ dữ chiếm đoạt con gái, ông đã hoá phép ba cô gái thành ba ngọn núi đá. 

Một thác nước trong khu Blue Mt
Ngày nay, du khách đến với vùng này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ và tận hưởng khí trời, trong khi các nhà khoa học đến đây để nghiên cứu về cấu tạo địa chất của những ngọn núi đặc biệt này. Trải qua năm tháng, Núi Ba chị em cũng ít nhiều bị bào mòn, nhưng đến nay về cơ bản chúng vẫn giữ được diện mạo. Điểm độc đáo ở quần thể này là có một đường ray xuyên thẳng vào lòng núi, đường ray có độ nghiêng 52 độ so với mực nước biển. Thực tế vào năm 1878, Chính phủ Úc cho xây dựng đường ray này để phục vụ ngành khai thác than, sau này nó được dùng chủ yếu vào mục đích du lịch. Đối với du khách đi trong ngày, họ có thể tham quan quần thể bằng tàu hoả, nếu ở lâu, họ có thể nghỉ lại khách sạn hoặc nhà nghỉ trong vùng. Địa điểm nghỉ nổi tiếng nhất của vùng là Khách sạn năm sao Lilianfels - một mô hình nhà nghỉ lớn gần nhất nước về quy mô và độc đáo về kiến trúc.
Đây là đoàn chúng tôi
-----------------------------------------
Nếu bạn chọn Blue Mountains Explorerlink thì nên khởi hành sớm
Nếu mua tour bạn có thể tham khảo tại đây http://www.activitytours.com.au/blue...ins_tours.html

Điểm thăm quan trong tour:
• Thăm Featherdale Wildlife Park (trên 20 USD giá trị bao gồm), chỉ đơn giản là công viên động vật hoang dã tốt nhất ở Sydney. Đừng bỏ lỡ nó! Mặt nuôi chuột túi, gấu túi pat và xem hơn 2000 loài động vật của Úc bao gồm cá sấu, Quỷ Tasmania, Wombats, Fairy Penguins, chó hoang dingo và rắn.
Kết quả hình ảnh cho Featherdale Wildlife Park

• Dừng lại ở Olympic Sydney 2000, nơi bạn có thể chụp ảnh và xem sân vận động Úc, Superdome, The Aquatic Centre, The Olympic Village và nhiều hơn nữa.
• Một loạt các lựa chọn ăn trưa có thể mua ở quán cà phê / nhà hàng địa phương. Ngoài ra, mang bữa ăn trưa dã ngoại của riêng bạn để thưởng thức trong những ngọn núi làng đẹp như tranh.
• Vườn quốc gia đi bộ để xem thác nước ngoạn mục (tùy chọn)
• The Three Sisters tại Echo Point - nghe câu chuyện của thổ dân của hình này trên thế giới nhạc rock nổi tiếng
Kết quả hình ảnh cho Three Sisters tại Echo Point

• Đi bộ qua những khu rừng mưa ôn đới
• Khám phá Skyway Scenic, Scenicsender và đường sắt nhanh nhất thế giới với thời gian để làm các rides (không bao gồm, hơn AUD $ 35 pp tiền mặt).
Kết quả hình ảnh cho Three Sisters Skyway Scenic

Kết quả hình ảnh cho Three Sisters Scenicsender

• Xem các làng miền núi ở Katoomba và Leura (trung tâm của vùng núi). Xem tại sao họ gọi Leura làng vườn.
• Du lịch trên vách đá ngoạn mục và hít thở không khí trong lành trên núi
• Băng qua sông đẹp như tranh vẽ Nepean
• Kết thúc ngày thú vị của bạn bằng cách tham gia một chuyến du thuyền sông (bao gồm) từ Homebush Bay xuống sông Parramatta và thành Sydney Harbour. Xem các thuộc bờ sông và thưởng thức các quan điểm độc đáo như bạn đi dưới cây cầu Sydney Harbour và hành trình vào Sydney Harbour. Xem Nhà hát Opera Sydney đóng lên trước khi đến Circular Quay, nơi du lịch của bạn kết thúc.
(Cavicu TH Trang63)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ