KỲ 13: NEW ZEALAND: HOBBIT NGÔI LÀNG CỔ TÍCH ĐẸP SIÊU THỰC Ở NGOÀI ĐỜI

              NEWZEALAND: HOBBIT NGÔI LÀNG CỔ TÍCH NGOÀI ĐỜI THẬT
Nếu đã một lần xem bộ phim 'Chúa tể của những chiếc nhẫn' hay 'The Hobbit', hẳn bạn vẫn còn nhớ ngôi làng của những cư dân Hobbit nhỏ bé với căn nhà xinh xắn.
Góc đẹp bên hồ


Loạt phim người Hobbit dựa trên cốt truyện của tác giả J.R.R Tolkien đã làm điêu đứng hàng triệu con tim của các tín đồ môn nghệ thuật thứ bảy. Khung cảnh hoành tráng, tình tiết bất ngờ pha chút ma mị và bí ẩn đã làm nên sức hấp dẫn cho câu chuyện về chuyến phiêu lưu của những người lùn ở làng Hobbiton. 
Biển báo chào mừng
Một ngôi nhà tiêu biểu
Matamata là một thị trấn vùng nông thôn vô cùng xinh đẹp của New Zealand. Nó đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch khá nổi tiếng của quốc gia này sau khi những đoạn video về cảnh vật ở 
đây được công bố trên Internet.

Những ngôi nhà "Hobbit" được xây nửa nổi nửa chìm trong lòng đất ở vùng núi, nông thôn đẹp lãng mạn, luôn khiến người xem bị hút hồn. Với những người hâm mộ hai bộ phim "Chúa tể của những chiếc nhẫn" và "The Hobbit" thì ngôi làng này là một phần đặc biệt quan trọng không thể thiếu trên thế giới.
Vườn cây
Khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ cộng thêm khí hậu ôn hòa là những ưu điểm giúp vùng đất này được chọn để dựng nên một thế giới cổ tích xinh đẹp. Mỗi ngôi nhà của một nhân vật trong phim có hình dáng ngộ nghĩnh khác nhau. Và cho dù bạn không mấy hứng thú với các câu chuyện thần thoại thì Hobbiton (tên thường gọi của ngôi làng) vẫn khiến bạn say mê với khung cảnh hùng vĩ của núi đồi và vẻ đẹp mộc mạc của đồng quê.
Nơi nghỉ chân cho du khách ngắm cảnh
Đồ vật ở đây đều được thực hiện tỉ mỉ đến từng chi tiết, nào là những cánh cửa ọp ẹp, cây cầu đá cong cong, lối đi nhỏ hẹp len lỏi giữa các ngôi nhà và sườn đồi... Bạn cũng sẽ không khỏi choáng ngợp trước từng mái lá đồng quê và thảm cỏ nhấp nhô.


Có nhiều ngôi nhà như thế này
Khi bạn đã ghé thăm tất cả những địa điểm không thể bỏ qua ở làng Hobbiton như ngôi nhà của người Hobbit dưới lòng đất hay bàn ăn thịnh soạn của quán Green Dragon Inn, cũng đừng bỏ lỡ vô số địa danh hấp dẫn khác trong xứ Shire.



Tâm điểm của làng Hobbit chính là ngôi nhà Bag End thuộc sở hữu của Bilbo Baggins - nhân vật chính trong loạt phim về người Hobbit. Để phục vụ các cảnh quay, đoàn làm phim đã phải thu thập rất nhiều gỗ sồi, tán cây ở khu vực gần đó để phủ xung quanh nhà, tạo nên khung cảnh cổ xưa, gần gũi với thiên nhiên.

Trên ngọn đồi ở làng Hobbit, các nhà sản xuất đã phải xây dựng tổng cộng 37 hố nhỏ làm nhà cho các nhân vật trong phim. Các hố này được tạo nên bằng giàn giáo và nhựa dẻo, sơn. Vì vậy, mặc dù trông bên ngoài rất đẹp nhưng nó chỉ mang tính thẩm mỹ và chỉ dùng được ở trên phim mà thôi.
Đồi cỏ bao quanh
Những chú cừu nhởn nhơ gặm cỏ
Khách viếng thăm rất đông
Chúng ta được chở trên xe chuyên dụng đặc trưng

---------------------------------------------------

Cách đi đến đây:

- Bạn có thể đi Bus của Intercity hoặc Naked Bus khởi hành hàng ngày đến Matamata, rồi mua tour 3h tại I-site để tham quan nơi này. Bắt buộc phải mua tour giá 75$NZ
- Mua tour du lịch tham quan Hobbit 1 ngày khởi hành từ Auckland hoặc Rotorua. Giá cũng như nhau.
Bạn nên kết hợp để đi xuôi về phía Nam viếng thăm ROTORUA và WAIKAMO…
(Cavicu ST-TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ