KỲ 12: NEW ZEALAND: AUCKLAND: THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

AUCKLAND: THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Thành phố của những cánh buồm, văn hóa và danh thắng

Thành phố Auckland được bình chọn là một trong những thành phố dễ sống nhất thế giới. Tại đây, người dân không chỉ được hưởng môi trường nhiệt độ ven biển ấm áp, không khắc nghiệt mà Auckland còn là cường quốc kinh tế của New Zealand với các ngành kinh doanh tiên tiến, ngành công nghiệp công nghệ cao, cạnh tranh và lực lượng lao động lành nghề. Nó cũng là thành phố đa văn hóa nhất New Zealand.

Tòa thị chính và tháp Sky

Thành phố Auckland luôn bình thản với nhịp sống chậm rãi của 4 triệu dân, đôi khi nó gợi nhớ Sydney với những ngôi nhà gỗ và bờ vịnh tô điểm vài cánh buồm. Thành phố Auckland bình yên không ồn ào, náo nhiệt. Auckland mang cho ta cảm giác an toàn, trầm lặng mà kiêu sa!
Thành phố có rất nhiều hoa

Thành phố Auckland là một thành phố hiện đại được bao quanh bởi các hòn đảo cận nhiệt đới, những dòng nước lóng lánh và những khu rừng tự nhiên rậm rạp và tươi tốt. Auckland được bình chọn là một trong những thành phố có chất lượng sống tốt nhất trên thế giới. Người dân được tận hưởng môi trường nhiệt độ ven biển ấm áp, không khắc nghiệt.
Thành phố Auckland vắt qua một dải đất rộng 11km phân chia hai cảng – đó là cảng Waitemata và cảng Manuka. Thành phố tràn ngập bầu không khí vui vẻ và náo nhiệt. Các bến tàu, nhà hàng và các quán bar hoạt động cả ngày lẫn đêm.
Con đường ven cảng
Với những bãi biển đẹp, những ngôi nhà gỗ, bờ vịnh tô điểm bởi các du thuyền và cánh buồm, khu rừng tự nhiên tươi tốt và các đô thị trung tâm sầm uất,.. tạo cho Thành phố Auckland mệnh danh là thành phố của những cánh buồm. Thành phố Auckland mang khí hậu miền duyên hải ấm áp, mùa hè khô và ấm áp trong khi nhiệt độ mùa đông mát mẻ hơn một chút, đem lại một cuộc sống độc đáo mà không đâu có thể sánh được.
Viện bảo tàng tôn giáo


Tượng đài chiến thắng
Ẩm thực và giải trí
Bạn có thể nếm thử món ăn, rượu vang, bia được sản xuất thủ công và trải nghiệm cuộc sống về đêm tại Ponsonby, Wynyard Quarter, Britomart hay Viaduct, nơi có vô số quầy ba, nhà hàng và câu lạc bộ mới, chưa kể rất nhiều cửa hàng nằm ngay trước mắt.
Du ngoạn bằng phà
Hãy đáp một chuyến phà đến Waiheke để có cơ hội thăm rất nhiều nhà máy rượu vang ngon hoặc đến Rangitoto để leo lên một miệng núi lửa đã nguội. Cả hai hòn đảo đều nằm giữa Vịnh Hauraki, hoàn toàn trong tầm nhìn của Auckland.
Xem và học
Đến thăm Bảo tàng nghệ thuật Auckland, Bảo tàng Giao thông & Công nghệ, hay Bảo tàng tưởng niệm Auckland để nếm trải lịch sử, văn hóa nghệ thuật bản địa, thuộc địa và Thái Bình Dương.
Thỏa thích bên bờ biển
Đến Auckland, bạn có cơ hội đắm mình trong cảnh đẹp thiên nhiên trên những bãi biển bờ tây như Muriwai, Bethells, Whatipu, Anawhata, Karekare hay Piha, cách thành phố khoảng 40km. Đó là những nơi bạn có thể thỏa thích bơi lội, lướt sóng và thưởng thức những món ăn nhẹ hoặc hải sản bên bờ biển.
Thử cảm giác mạnh
Leo lên Tháp Sky cao 328m để ngắm toàn cảnh Auckland, thưởng thức các món ăn hoặc đồ uống ngon tại The Sugar Club, Sky Lounge hay nhà hàng xoay tròn Orbit. Bạn cũng có thể thử sự can đảm của mình khi dạo bước trên SkyWalk hay nhảy cao SkyJump.
Quảng trường Auckland và nhìn tháp Sky360 từ xa
----------------------------------------------------------------------------------
Di chuyển:
Xe buýt City Link màu đỏ hoạt động ở quận trung tâm với tần suất 7-10 phút/chuyến, giá vé tối đa 50 cent.
Xe buýt Inner Link màu xanh nhạt hoạt động ở quận trung tâm và các vùng nội thành, giá vé tối đa NZ$1.90. Xe buýt Outer Link màu cam nhạt chạy đến các trường đại học, một số vùng nội thành và vùng phía tây, bảo tàng Giao thông & Công nghệ, vườn thú.
Các chuyến tàu xuất phát từ nhà ga Britomart tại quận trung tâm đến các khu vực phía đông, nam và tây Auckland.
Còn phà là phương tiện đưa du khách đi lại giữa quận trung tâm với Birkenhead, Bayswater, Vịnh Stanley, Devonport và Vịnh Bán Nguyệt (Half Moon).
Thẻ đi lại HOP passes dùng được cho tàu, xe buýt và phà.
Thông tin sân bay
Cách trung tâm thành phố 22km
Thời gian di chuyển 30 phút
Phí taxi khoảng NZ$90
Xe buýt nhanh tần suất 10-30 phút/chuyến. Một chiều: NZ$16 (người lớn), NZ$6 (trẻ em); khứ hồi: NZ$28 (người lớn), NZ$12 (trẻ em). Hành trình kéo dài 45-60 phút.
Dịch vụ xe buýt sân bay 380 tới trung tâm thành phố Manukau, tần suất 30 phút/chuyến. Một chiều: NZ$4.50. Hành trình kéo dài 25-40 phút.
Sky Bus với giá 17$NZ 1 chiều từ sân bay
 Bảo tàng quốc gia

Khu phố cổ

Đường phố trung tâm
Nhà hát trung tâm

(Cavicu ST-TH)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ