MŨI KIM QUY- HANG ÉN VĨNH TUY ĐỨC PHỔ QUẢNG NGÃI

 MŨI KIM QUY- HANG ÉN VĨNH TUY

Tác giả tạo dáng trước hang Én

“Tui phải đi hết quê hương trước khi đi kiếm cái đẹp nơi khác”

1. Giới thiệu:

Nằm ở Xóm Chụt, cửa ngõ dẫn ra biển Vĩnh Tuy- Hang Én, là xóm cuối cùng thuộc 4 cấp quản lý: thôn Vĩnh Tuy, xã Phổ Châu, H.Đức Phổ và tỉnh Quảng Ngãi về phía nam. Vì vậy, ở hướng này, có thể nói Hang Én là điểm son tận cùng trên “bản đồ thắng cảnh” của xứ sở núi Ấn - sông Trà. Hang Én được đánh giá là nơi tham quan thiên nhiên hoang sơ kỳ thú. “Người đẹp đầu non cuối bể” này đang ngưng đọng những mỹ cảm lâu bền trong lòng tao nhân mặc khách.\

Đường đi:

Nơi đây là điểm cực Nam của Quảng Ngãi trên đất liền, tiếp giáp với Bình Định.

2. Biển Vĩnh Tuy, Mũi Kim Quy

Trước tiên đi qua một bãi biển cát trắng tinh kéo dài đến tận gành là bãi biển Vĩnh Tuy hoang sơ.




Biển Vĩnh Tuy nhìn từ trên gành

3. Hang Én 

Để xóm Chụt tụt lại đằng sau, qua trảng cát trắng mịn màng chạy dọc biển xanh, vượt một trái đồi thoai thoải toàn đá cuội, cỏ dại và lác đác những lùm hoa sim tím, Hang Én hiện ra, đẹp đến ngỡ ngàng. 


Đường đi vào Xóm Chụt

Dường như trên dặm dài ngao du bắc - nam, một nhánh nhỏ lãng mạn của dải Trường Sơn bất ngờ tách khỏi đội hình, nhoài mình ra phía đông, chịu đau chịu đớn tự khoét mình ra thành hang, thành động rồi đứng đấy dầm chân trong nước biển để tạo ra vẻ kỳ thú. Có lẽ đường đi của cái đẹp nhiều khi phải qua lắm nỗi gian truân. 


Hang Én

Có hang núi sát biển, chim én ríu rít rủ nhau bay về làm tổ. Từ đó tạo ra địa danh Hang Én. Điều kỳ lạ là hang ăn thông ra biển. Bạn cứ thong dong đi trong hơi mát lành lạnh và bóng tối mờ mờ của hang mà không lo ngại gì, vì cuối cùng bạn sẽ gặp “ánh sáng cuối đường hầm”: Biển bất ngờ hiện ra, rạng ngời màu ngọc bích.


Nơi đây có rất nhiều chim Én bay lượn

Đến với Hang Én, bạn sẽ có một chuyến du lịch “4 trong 1”: Vừa được đi “xuyên núi”, vừa ngắm biển và tắm gió khơi xa, vừa… gập ghềnh cùng “thạch trận” với vô số vết chém dọc ngang để “hỏi đá xanh rêu bao nhiêu tuổi đời”, vừa tha hồ thu vào máy ảnh cảnh biển trời non nước thanh tú, giao hòa, thoáng đãng.

Nhìn góc rộng


Phía đối diện


Gành đá xung quanh hang Én


Từ trên đỉnh nhìn xuống địa phận Tam Quan Bình Định

——

Note:

- Nơi đây cách TP Q. Ngãi tầm 70km về phía đông Nam. Giáp ranh Bình Định nên văn hoá cũng đậm chất Bình Định. Người dân thân thiện vô cùng.

- Chinh phục hang Én xong thì tắm ở bãi Vĩnh Tuy nước trong xanh. Chiều chiều rất đông bà con đến để tắm biển.

- Nằm gần khu du lịch ăn uống Châu Me, Sa Huỳnh nên rất tiện để khám phá.

- Ở thôn Vĩnh Tuy có rất nhiều dừa, nhà nào cũng có 1 vườn cả. Nên đến đây hãy thưởng thức cây nhà lá vườn.

(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ