KHÁM PHÁ HÒN TRE VINH ĐẢO HẢI TẶC

Đảo Hải Tặc trực thuộc xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, là một quần đảo bao gồm 16 đảo, trong đó có đảo Hòn Tre là lớn nhất (còn gọi là hòn Đốc ) cách đảo Phú Quốc khoảng 40km. Đảo Hải Tặc mang cái tên thú vị đó cũng là do từ xưa ở vùng biển này là nơi giao thương nên có nhiều tàu bè chở hàng hóa qua lại tấp nập, nên cướp biển đã chọn nơi đây làm nơi trú ngụ, ẩn náu, chờ đợi để mai phục các tàu buôn. Ngoài ra thì có lời đồn đại cho rằng trên đảo có một nơi cất giấu kho báu cướp biển với một lượng lớn tiền cổ, điều này cũng góp phần làm cho khách du lịch đến đây cảm thấy bị cuốn hút.

Hòn Tre Vinh

Lịch trình khám phá Đảo Hải Tặc
Bọn mình khởi hành từ TP HCM, đa số là đi làm nên chọn xuất phát từ tối thứ 6, đi xe đêm về Hà Tiên, ngủ đêm trên xe luôn cho đỡ tốn sức.

NGÀY 1: HÒN TRE VINH
+ 7h30 : Xuất phát tại khách sạn điểm đón đi HÒN TRE VINH.



+ 8h : đặt chân đến Đảo Tre Vinh. Sau khi lên đảo , tự do tham quan và khám phá Đảo Tre Vinh chụp hình lưu niệm, tắm biển, thư giản, dã ngoại, thăm đảo, khám phá đảo.
+ 11h30 - 12h30 : ăn trưa tại hệ thống nhà hàng của Đảo Tre Vinh. Tại đây sẽ được thưởng thức những món ăn đặt trưng của Đảo Tre Vinh.
+ Từ 12h30 : Thời gian tự do với các họat động nổi trội tại hòn Tre Vinh như: Tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá, tham quan các làng bè nuôi cá xung quanh đảo, hay đóng vai người ngư dân đánh bắt cá, v.v.... Tham quan nhà lưu niệm của hòn Tre Vinh và mang về cho mình những món quà đặc sản của vùng hòn Tre Vinh .

Bãi cát sỏi


 
Bắt Sò Dương tại hòn Tre Vinh - biển này nhiều vô kể

Nhóm tạo dáng chụp hình
+ 16h30 : Rời Đảo Tre Vinh. Qua Đảo Hải Tặc, ngủ đêm.
Ăn tối, lửa trại, ngủ đêm.

NGÀY 2: HẢI TẶC- HỒ CHÍ MINH
Sáng dậy ngắm bình minh.
Trên đảo có bãi biển cát trắng rất đẹp trải dài mấy trăm mét, bạn có thể tắm biển thoải mái, chơi các trò chơi trên bãi các tự túc, hoặc thuê kính lặn biển đi ngắm san hô gần bờ, mò cua bắt ốc quanh các gành đá có rất nhiều, lên hải đăng...
Thuê thuyền đi lòng vòng các đảo khác thuộc quần đảo Hải Tặc: hòn Kèo Ngựa, hòn Kiến Vàng, hòn Tre Lớn, hòn Tre Vinh, hòn Gùi, hòn Ụ, hòn Giang, hòn Chơ Rơ, hòn Đước Non, hòn Bô Dập, hòn Đồi Mồi.

Một con đường ra đảo nhỏ
Chiều đón tàu vào Hà Tiên
Ăn tối lên xe Khách về lại TP.HCM.

Hình ảnh tại Đảo Hải Tặc

Cây khô độc mộc ven đường



Biển rất êm và trong thấy đáy



Cây dừa huyền thoại - điểm check-in góc sống ảo của cư dân mạng



Từ Cột mốc nhìn qua


Mặt biển êm đềm


Đường lên Hải đăng


Nhóm tạo dáng bên bờ biển


Bạn có thể tham khảo thêm lịch trình khám phá Đảo Hải Tặc của bạn Duy Nguyễn

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ