REVIEW ĐẢO HẢI TẶC

Đối với bạn đại dương là gì? Là địa ngục hay thiên đường xanh? Khi đứng trước biển cả con người bỗng trở nên nhỏ bé. Mặt biển tưởng chừng yên bình kia vậy mà trong lòng nó chứa đựng biết bao điều huyền bí, có cả những đau thương, mất mát và nước mắt... Đáy đại dương hung dữ đã ôm trọn và nuốt chửng biết bao con tàu hùng mạnh nhất, đã chôn vùi biết bao những tham vọng muốn làm bá chủ biển cả của những hải tặc lừng danh.
  1. Đôi nét về đảo Hải Tặc
  2. Check-in Đảo Hải Tặc
  3. Lịch trình khám phá Đảo Hải Tặc
  4. Chi phí du lịch Đảo Hải Tặc tự túc

Đôi nét về Đảo Hải Tặc

Nhắc đến hải tặc thật sự tôi có chút kinh sợ. Vì sao ư? hồi nhỏ sau khi xem những phim nước ngoài nói về hải tặc thì không hiểu sao như một phản xạ - mỗi lần nhắc đến hải tặc là trong đầu tôi lại tưởng tượng: Hải tặc là một lũ quân ô hợp, hung hăng, giết người không gớm tay, còn tên thủ lĩnh của bọn chúng thì chắc chắn là một tên gian xảo, ác độc, mắt thì bị chột.
Đảo Hải Tặc trực thuộc xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, là một quần đảo bao gồm 16 đảo, trong đó có đảo Hòn Tre là lớn nhất (còn gọi là hòn Đốc ) cách đảo Phú Quốc khoảng 40km. Đảo Hải Tặc mang cái tên thú vị đó cũng là do từ xưa ở vùng biển này là nơi giao thương nên có nhiều tàu bè chở hàng hóa qua lại tấp nập, nên cướp biển đã chọn nơi đây làm nơi trú ngụ, ẩn náu, chờ đợi để mai phục các tàu buôn. Ngoài ra thì có lời đồn đại cho rằng trên đảo có một nơi cất giấu kho báu cướp biển với một lượng lớn tiền cổ, điều này cũng góp phần làm cho khách du lịch đến đây cảm thấy bị cuốn hút.

Tạo dáng ở đảo Hải Tặc

Check-in Đảo Hải Tặc

Đến với Đảo Hải Tặc điều chắc chắn mà bạn không thể bỏ qua đó chính là check-in tại cột mốc trên đảo. Một cột mốc chứng minh lãnh hải, xác định toạ độ và là minh chứng lịch sử của hòn đảo.
Mặc dù tên gọi là Đảo Hải Tặc nhưng thực sự đây là 1 quần đảo, gồm nhiều hòn nhỏ khác rất đẹp. Các bạn có thể từ từ khám phá nhé.

Cột mốc trên đảo


Đúng là ấn tượng đầu tiên bao giờ cũng đáng sợ thật! Nhưng không hiểu sao khi du ngoạn đến Quần đảo Hải Tặc Kiên Giang, được biết đến những người dân thân thiện và cảnh đẹp nơi đây thì cái ác cảm đối với từ hải tặc của tôi đã “bào mòn và biến mất” từ hồi nào không hay. Thay vào đó là cảm giác yên bình thư giãn cùng trời và biển nơi đây.



Sau đây xin mạng phép chia sẻ lại Review chuyến du lịch Đảo Hải Tặc của bạn Duy Nguyễn vừa đi để mọi người tham khảo, có nhiều thiếu sót mong mọi người góp ý.

Lịch trình khám phá Đảo Hải Tặc

- Nếu khởi hành từ Hồ Chí Minh thì các bạn nên đi xe giường nằm Phương Trang, Kumho,…khởi hành từ BXMT, ngủ đêm trên xe. Bạn nên khởi hành chuyến 23h để đến nơi lúc 5-6h sáng là hợp lý.
Con đường dẫn ra 1 cái đảo nhỏ
 - Mình khởi hành từ Đồng Tháp
* Các bạn đi từ Hồng Ngự đến bến tàu Hà Tiên 137km mất tầm 5 tiếng (vì phải đợi qua 2 chuyến đò Tân Châu và Châu Giang).
* Kinh phí tụi mình dự trù cho chuyến đi là 2triệu/2người nhưng dư dã lắm.
* Mình khởi hành lúc 3h sáng và đến Hà Tiên lúc 8h mấy (đây là hành trình phụ của tụi mình nên có thể phát sinh thêm chi phí), mướn khách sạn Hoa Mai 300k ngủ qua đêm để hôm đó đi Mũi Nai và Hòn Phụ Tử chụp chẹt, tắm biển các thứ.

Thị xã Hà Tiên
* Sáng hôm sau 8h30 tụi mình chạy lại Bến tàu Hà Tiên mất khoảng 15' (vì tụi mình mướn khách sạn bên chợ Hà Tiên nên chạy ngược lại qua cầu Tô Châu là đến bến tàu).

 
Bến tàu

* Đến bến tàu bọn mình mua vé tàu MINH NGA 2 để qua đảo (mình chọn đi tàu Minh Nga 2 vì tàu Minh Nga 2 là tàu sắt nên các bạn đi sẽ đỡ mệt và có thể lên trên chỗ cabin ngồi để có thể ngắm toàn cảnh biển và chụp được những bức ảnh đẹp)... à vé tàu các bạn có thể gọi đặt trước nhé (số điện thoại tàu Minh Nga 2: 01274333838), 1 ngày sẽ có 2 chuyến tàu từ Hà Tiên ra đảo vào lúc 9h sáng và 2h30 chiều. Giá vé là 40k/người/lượt đi qua đảo.
* Giá mang xe qua là 30k + bốc vác 20k xuống + 20k lên/lượt đi, tổng là 70k.. đi về cũng hết 140k tiền vận chuyển xe. Nên tụi mình k đem vì qa đảo mướn xe đạp đôi chỉ 50k/ngày thôi.
* 9h tụi mình lên tàu khoảng 10h30' tụi mình đến đảo.

 
Cầu cảng bên đảo

* Tụi mình may mắn khi vừa đến cảng gặp dì Thảo bên đảo đến hỏi thăm rồi hướng dẫn và chở đến nhà trọ của dì, gọi cơm cho tụi mình ăn 20k/dĩa và nước ngọt 15k/chai (sting, pepsi, 7up,...) dì này nhiệt tình lắm nên các bạn yên tâm.

* Sau khi lấy phòng dì dắt tụi mình đi mướn xe đạp đôi. Gần 2h bọn mình đi quanh đảo để ngắm cảnh và chụp hình các thứ xong về ngủ cho đỡ nắng rồi đến 4h tụi mình đi tắm biển, nước trong vắt, xanh ơi là xanh, hàng dừa trải dài đẹp miên man luôn, nhìn là muốn tắm ngay và luôn, à bãi tắm Free nhé các bạn, mà gần đó có quán nếu các bạn ăn uống nên hỏi giá trước nha .

Con đường xi măng chạy quanh đảo

* Mình thuê trọ 60k/1 người/đêm (mình đi 2 người 120k). Số nhà trọ PHƯƠNG THẢO: 0377336000 hoặc 0944822224 (các bạn gọi trước dì sẽ lại bến tàu rước các bạn, khỏi phải tốn tiền đi xe điện).

* Trước nhà trọ là biển có chòi lá có võng nằm ngắm biển ôi chao tuyệt vời, à biển trước nhà trọ lặn san hô được luôn nha.

* Tắm xong khoảng 5h chiều tụi mình nhờ dì Thảo chủ nhà trọ mua hải sản và chế biến dùm, giá cả phải chăn lắm và hải sản rất tươi. Bạch tuột 65k/1kg , sò tô 60k/1kg , tôm tít 40k/1kg . Mua xong dì chế biến, ướp gia vị và mua than cho tụi mình nướng luôn là 100k (tổng tụi mình 2 đứa ăn hết 260k). Thương dì chổ chất phát, quý khách như người nhà vậy.
* Ăn xong khoảng 9h thì 2 đứa đi dạo đỡ no sẳn ngắm biển đêm rồi đi ngủ sáng thức sớm về Hà Tiên lại.

Chi phí du lịch Đảo Hải Tặc tự túc

- 120k tiền trọ/2 người
- 160k tiền vé/2 người/ 2 lượt ra vô
- 50k tiền mướn xe đạp đôi
- 260k tiền ăn hải sản
- 100k tiền ăn uống lặt vặt
- 100k tiền xăng đi về (mình đi Wave Alpha)
- TỔNG: 790k/2 người.

(Duy Nguyễn)

Đi Đảo Hải Tặc thì đừng quên đi Hòn Tre Vinh bạn nhé. Xem chi tiết bên dưới
Đừng quên để lại bình luận của bạn bên dưới chia sẻ trải nghiệm của bản thân bạn nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ