BIỂN LỆ THUỶ QUẢNG NGÃI

 BIỂN LỆ THUỶ QUẢNG NGÃI 

(GIỌT NƯỚC MẮT BIỂN CẢ)

Nếu thích dã ngoại, hãy một lần thử đến với biển Lệ Thủy, xã Bình Trị (Bình Sơn- Quảng Ngãi). Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn với nước biển xanh trong đến tận đáy, mát rượi, cùng với đó là những vách đá, bãi cát vàng chạm đến chân sóng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ.

Biển Lệ Thủy
Biển Lệ Thủy cũng nằm trong quần thể Gành Yến (cách Gành Yến, thôn Thanh Thủy, xã Bình Hải 1-2km) nên rất thuận lợi để ghé thăm. Tại đây,sẽ có dịp chinh phục 70 bậc tam cấp dựng đứng theo ngọn núi nham thạch để xuống biển, một trải nghiệm khá thú vị. 

Bậc thang đi xuống
Mặc dù đã nhiều lần đến đây nhưng mỗi lần lại có cảm giác như lần đầu tiên được đến. Mọi thứ còn khá nguyên vẹn đến 1 ngày...sẽ bị du lịch hoá.

Gạt bỏ hết những muộn phiền, âu lo của cuộc sống thường nhật, ta có thể đến đây hòa mình trong làn nước trong xanh màu ngọc bích, ngắm từng đợt sóng xô bờ như vẽ hoa trên nền đá trầm tích núi lửa. Phía sau bãi cát vàng “vầng trăng khuyết” uốn cong theo eo biển là nơi có làng chài quanh năm đầy ắp cá, cùng người dân hiền hậu và yêu mến khách phương xa tới. Hải sản ở đây rất tươi ngon và phong phú, tới đây có thể thỏa sức tự thưởng cho mình bằng những món ăn “tự chế”. Hoặc, chỉ đơn giản với bếp than nhỏ là đủ cho hai kiểu: nướng và hấp. Nào mực trứng ngọt lịm, tôm, thơm ngon ngọt, con hàu, nghêu, sò huyết lớn hơn nơi khác. Cá mú, cá hố, cá chim, cá bã trầu, cá hồng, cá chình, cá hanh… thơm ngon tươi rói. Tất cả đều là những sản vật được thiên nhiên ban tặng, bổ dưỡng và vừa đậm vị quê hương.

Khu làng chài của người dân

Đây có lẽ là nơi có hàng quán ngồi ăn ở vị trí đẹp và hùng vĩ với độ cao sườn núi chót vót nhô ra biển. Lệ Thủy chẳng có nhiều quán xá đông đúc, cũng không sầm uất như những khu du lịch nổi tiếng. Vùng đất này nằm lẩn khuất dưới tán rừng dương xanh ngát, cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 20km ngược về phía Bắc.



Quán ăn nhìn từ dưới lên


Đi xuống bậc thang

Gành đá bên dưới

Một quán ăn nơi đây

Quán ăn có View Panorama
———

Note:

- Cách đến đây, cứ tới trung tâm TP “siêu tương lai siêu vắng tanh” Vạn Tường hỏi là ra liền.

- Nên thưởng thức món BÀO NGƯ mini với giá phải chăng.

(Cavicu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ