REVIEW SRI LANKA

REVIEW SRI LANKA
Bữa mình có hỏi về Sri Lanka và đã đi về. Mình xin chia sẻ một số thông tin cho các bạn đi sau có kinh nghiệm nha.
Kết quả hình ảnh cho SRI LANKA
1. ĐẤT NƯỚC
Sri Lanka ngày xưa tên là Ceylon, tiếng Việt là Tích Lan. Đó là một đất nước cổ xưa hơn cả mình. Cái thành cổ Anu... gì đó có từ thế kỷ thứ 4 trước công nguyên và nó rất hoành tráng (nếu so với Cổ Loa thành mà người Việt ta thường tự hào).
Sri Lanka giống Việt Nam ở nhiều điểm: cả một lịch sử đều bị đô hộ bởi một số đế chế nào đó, xa xưa thì Ấn Độ, rồi Anh, Bồ Đào Nha. Cũng do vị trí địa lý đắc địa của mình (trên bản đồ hàng hải quốc tế). Tới tận năm 1948 thì đất nước mới trở thành một nhà nước độc lập.
Nhưng mà sau khi độc lập thì các thể loại nội chiến kéo dài, tới 2009 thì mới chấm dứt và bắt đầu mở cửa trở lại với bên ngoài. Do đó, khi sang đây, ta cứ thấy quay về Việt Nam! hồi cách đây 20 năm ấy.
2. CON NGƯỜI
Không rõ do yếu tố văn hoá (70% dân số theo phật giáo), hay do các làn sóng kinh tế chưa phủ khắp đất nước, mà con người Sri Lanka cực kỳ hiền, hiền từ ánh mắt trong veo, từ nụ cười ngượng ngập khi gặp khách nước ngoài, tới sự chân thành thể hiện qua từng hành động. Có anh bán dừa, mới tối hôm trước voi rừng về dẫm nát quán bên đường, vẫn cười ngượng ngịu khi bị hỏi. Có các chú, ông bán hàng trong chợ, chỉ cười toe toét khi mấy con rồ lao vào mượn hết chuối đến dừa để chụp hình. Có bạn trai lái xe như ăn cướp nhưng khi gặp người qua đường liền đạp thắng cái rộp để nhường, hay gặp vũng nước lập tức đi chậm lại để không bị bắn tung toé vào người qua đường. Những hành động tử tế từ tâm đó giờ trở thành quý hiếm ở khắp nơi rồi.
3. PHONG CẢNH
Thật ra thì Sri Lanka giống y chang Việt Nam, từ thiên nhiên, rau cỏ, trái cây. Nên bảo review thì khó quá vì không có gì đặc biệt. Nhưng sự đặc biệt là sự trong lanhg trong không khí, sự yên tĩnh trong từng căn nhà và mình có thể thả lỏng hoàn toàn trong một môi trường đầy linh khí tươi mới.
Kết quả hình ảnh cho SRI LANKA

4. CHI PHÍ
Các loại chi phí như này:
- Vé máy bay: 6M (Air Asia)
Giá này là bình thường, ko rõ săn giá rẻ có hơn ko
- Visa: 35$ (online)
Cần hết sức cẩn thận khi điền thông tin. Sai phát là mất toi 35$, no refund, no adjustment
- Khách sạn: 700-900k/đêm/2 người
Giá đó mà mỗi ks một level, có caia cực đẹp, có caia bình thương. Có 2 chỗ ở Ella và Dambulla cực kỳ highly recommended, ai đi thì hú tớ xin contact cho
- Thuê xe riêng: 50$/ngày/4 người (full cost)
Cái này rất là nên. Vì thuê xe vừa rẻ vừa đỡ tốn thời gian đi kiếm chỗ. Đặc biệt là tài xế kiêm thập cẩm: hướng dẫn viên, sửa dép, đầu bếp, culi... Cực kỳ chu đáo và nhiệt tình. Khách sạn là toàn bạn tài xế chỉ.
- Tiền thăm quan: 20-30$/điểm
Có chỗ có thể đi lậu vé, lại hỏi bạn tài xế. Cơ mà sau khi trả 2 điểm, tụi tớ bảo: no more money for government, vì mắc hãi hùng. Nên sau đó chỉ đi ngắm thiên nhiên thôi.
- Tiền ăn: hầu như ko tốn nhiều vì ngoài bữa ăn local ngày đầu, mấy bữa hải sản ngập mặt ngày cuối, thì tụi tớ toàn ra chợ mua đồ về nấu. Rau ngon kinh khủng. Vị ngọt kinh khủng. Phải vài chục năm rồi mới được ăn các loại rau nguyên chất không thuốc như vậy.
Nói chung, nên đi Sri Lanka, trước khi đất nước nó hỗn loạn và ô nhiễm như nước mình. Ai cần biết thêm gì thì hỏi nhoa.
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ