ĐÀ NẴNG - HÀ GIANG 4N3D

🦶🦶 ĐÀ NẴNG - HÀ GIANG 4N3D 🦶🦶
🛑🛑🛑 CHỈ 1550k/1 KHÁM PHÁ HÀ GIANG ☝️ BẠN TIN KHÔNG
• Ngày 1 : Đà Nẵng - Hà Nội - TP Hà Giang
✈️ Tụi mình khởi hành từ Đà Nẵng đến Nội Bài lúc 4h45 đáp chuyến bay lúc 6h30 ( delay 20p của hãng VJ , chuyên gia delay vì lý do này nọ 😆 )
- 1 điều cần lưu ý tại sân bay Nội Bài : Book grap ra Ngã 3 Kim Anh không 1 xe nào nhận cuốc ( vì đoạn đường cách sân bay chỉ tầm 2,5km ) . Nên các bạn chịu khó ngồi đó sẽ có mấy a grap tới chào giá . 80-100k ( Các bạn nên trả 50k thôi nhé . Xong mấy a đó bảo 60k thì oke luôn 😂 chứ không ngồi đợi sấp mặt nha ).
Kết quả hình ảnh cho Hà Giang
👉 ĐI HÀ GIANG BẰNG CÁCH NÀO ? 🚌🚌🚌
Đi Hà Giang các bạn sẽ chọn xe khách giường nằm đi cho khỏe ( lên ngủ 1-2 giấc là tới , mất tầm 6 tiếng rưỡi di chuyển ) .
- Tụi mình đặt vé qua nhà xe : Quang Đạo SĐT : 0965.750.555 ( Xe màu vàng )
- Giá vé : 200k/lượt/người
🚌 Nhà xe đón tụi mình lúc : 7h30 ( đúng hẹn không cao su nha 😁 )
( Mình đặt trước 4 ngày nên nhà xe xếp giường
tầng 1 đầu xe , rất hài lòng , xe sạch sẽ và có chăn siêu bự siêu ấm nhé 🤭 )
👉 Ở ĐÂU ? 🏢🏢🏢
- 14h xe đến bến xe Hà Giang tụi mình về hostel ( Ha Giang Hostel ) mới khai trương của chị Nguyễn Xuân chủ Hostel SĐT : 0948.069.092 ( mình đặt đợt mới khai trương nên giá phòng rẻ chỉ 400k/phòng ( 4 người tính ra 100k/người thui . Phòng đẹp sạch sẽ và có cửa sổ thoáng mát , auto ĐẸP 🥰 nhưng trong phòng không có tủ lạnh ) Hostel cách bến xe 300m và cách Quảng Trường 1.5km . Cũng khá thuận tiện .
👉 Từ chủ đến chị dọn phòng đều thân thiện và vui vẻ , cũng nhiệt tình hướng dẫn cho tụi mình 😍
👉 THUÊ XE MÁY Ở ĐÂU ? 🛵🛵🛵
- Mình thuê xe máy tại Hostel luôn giá : 150k/ngày ( giá này là giá chung ở Hà Giang nhé các bạn ) . Loại xe Sirius mới tanh vì chị Xuân mới mua luôn nhé 👍 Mình được miễn phí xe từ 14h đến tối bữa đầu luôn . Chiếc xe mình là người chạy 1km đầu tiên 😆
- 15h tụi mình vòng quanh trung tâm chụp vào tấm ảnh tại KM0 ngay quảng trường va kiếm gì ăn mà đi quanh hết cả tt không có 1 quán nào mở ăn cả 😭 đành mua mì gói về Hostel ăn chống đói hiu hiu .
👉 ĂN Gì ? 🍝🥘
- Ở Hà Giang thì nghe bảo món Cháo Ấu Tẩu nhất định phải thử .
- Buổi tối tụi mình dùng thử Cháo Ấu Tẩu nhưng cũng bình thường , không có gì đặc sắc . Giá : 35k/bát . Ở Hà Giang món ăn khá nhạt , nên cũng hơi lạ và khó ăn ( ở 5-7 ngày thì không vấn đề gì đâu 😆 )
- 19h30 tụi mình tập trung tại Quảng Trường đón Trung Thu tại đây cùng các e nhỏ . Đông vui và đặc biệt hơn là ở vùng cao thì không sử dụng Múa Lân nha . Chỉ diễu hành xe có trang trí những con vật hay trang trí theo phong tục của vùng cao . ( Ở mình thì coi như là Phật Đảng ấy ) .
- 20h30 tụi mình ghé Quán Chè Bát ( Quán Cô Lùn ) giá 15-20k/bát ở đường Lê Quý Đôn sát bên Quảng Trường luôn nhé .
• Ngày 2 : Hà Giang - Quản Bạ - Dốc Thẩm Mã - Đồng Văn
- Tụi mình trả phòng và gửi Vali tại Hostel để đi khám phá và ngày cuối về lấy rồi lên xe về luôn cho tiện .
- Ăn sáng : Phở Gà/Bò Tân Thái 35k/bát ( Bát phở khá to , giá ổn )
- 8h15 tụi mình bắt đầu xuất phát theo QL4C và điểm đầu tiên sẽ là núi đôi Quản Bạ ( trước khi đến thì trên đèo có quán cafe view và cảnh cũng đẹp nên các bạn đừng bỏ qua nhé 😌 )
- Đoạn đường ở Quản Bạ lúa cũng chín vàng và hầu như có nơi đã gặt và 1 vài nơi còn xanh 🌾🌾🌾
- Điểm đến tiếp theo sẽ là Dốc Thẩm Mã , 1 điểm chụp ảnh không thể bỏ qua nhé . Ở đây có rất nhiều em nhỏ đeo giỏ hoa để chụp ảnh . Bạn nào có nhu cầu thì chụp chung giá phải trả 10k hoặc cho thêm tuỳ các bạn nhé . ( Vừa xuống dốc thẩm mã sẽ có các ngôi nhà đất hàng rào bờ đá nơi đây sống ảo như Hàn Quốc luôn nha 👍 )
Kết quả hình ảnh cho Dốc Thẩm Mã
- Đoạn đường từ Hà Giang đến Đồng Văn đa phần là chính là đèo , dốc khá nguy hiểm nên cẩn thận nhé .
- 14h tụi mình đến địa điểm Dinh Nhà Họ Vương ( chổ này có 3 hướng đi . Thứ nhất là Dinh Nhà Họ Vương , thứ 2 Lũng Cú cách 29km , thứ 3 đi về Đồng Văn 15km ) Tụi mình chọn về Đồng Văn vì cũng khá mệt . Để ngày thứ 3 ghé sau .
- 15h về đến Thị Trấn Đồng Văn tụi mình ghé quán Oanh Hiệu dùng món Lẩu Gà Xương Đen 500k/nồi ( Gà khá ngon , nồi lẩu khá to , rau nhiều và 4 người ăn không hết luôn . Chia ra thì mỗi người 125k )
- Sau đó tụi mình thuê phòng tại Khai Hoan Hotel ( Giá 600k/4 người , 2 người 300k ) phòng sạch sẽ , rộng rãi và mới , địa điểm ngay chợ Đồng Văn rất thuận tiện ăn uống vui chơi . Rất xứng đáng .
- Nghỉ ngơi đến tối thì dạo vào phố cổ ăn Bánh Thắng Dền 10k/bát địa chỉ số 37 Phố Cổ ( kiểu như bánh trôi nước nhưng không có nhân đậu xanh và đậu phồng như trong miền Trung và Nam ) và ăn cháo thịt băm tại quán Tiến Nhị 30k/bát , nem 10k/cây ( ở đây có lầu và các món khác nên mọi người thích ăn gì cứ chọn thoải mái )
- Ngày mình đi cũng không đông đúc lắm , vào thời gian giữa tháng 10 trở đi sẽ đông hơn vì lượng khác đi xem hoa Tam Giác Mạch đông . Khá nhộn nhịp về đêm ở Đồng Văn .
👉 Đoạn đường từ Hà Giang đến Đồng Văn cũng khá dễ đi . Có nơi đang làm đường và bụi nhiều .
Ngày 3 : Đồng Văn - Lũng Cú - Mã Pí Lèng - Mèo Vạc - TP. Hà Giang
- Tụi mình ăn sáng Bánh Cuốn tại Phố Cổ quán Bà Hà ( quán này có tiếng và khá đông ) 1 phần 30k . Cũng lạ miệng , cũng nên thử cho biết nhé .
- 8h30 tụi mình khám phá Đồn Dốc Cao ngay đằng sau Phố Cổ . Lên đến đỉnh thì sẽ nhìn thấy toàn cảnh Thị Trấn Đồng Văn và những thửa ruộng còn chưa gặt cũng rất đẹp . ( Lưu ý : Chạy xe lên được 1 đoạn rồi phải leo bộ , tay lái yếu thì nên để xe dưới dốc không nên cố gắng 😊 Như mình chạy lên lên như chơi cảm giác mạnh vui vui , lúc xuống thì không còn xí nụ cười 😆 )
- 10h tụi mình về trả phòng và bắt đầu di chuyển qua Lũng Cú ( Cách TT. Đồng Văn 21km nếu bạn chọn đi đường đối diện homestay Bụi ngay cổng chào Đồng Văn . Còn nếu bạn chọn hướng còn lại thì 43km ) Đường cũng dễ đi , có chổ cũng hơi xấu nhưng không vấn đề gì đâu nhé 😌 ) Đi lên và về tính luôn thời gian checkin thì tầm 2 tiếng 30p.
- 12h30 từ Lũng Cú tụi mình chạy về lại Đồng Văn và đi theo đường 19/5 để qua Mã Pí Lèng . Đoan đường từ Đồng Văn đến Mã Pí Lèng có rất nhiều cảnh đẹp nên các bạn cố gắng chụp nhé . Bỏ lỡ là tiếc lắm nha 🤭
- Tại điểm check in Mã Pí Lèng có vài quán bán đồ nướng , bạn nào đi vào mùa lạnh thì ngồi sưởi ấm và dùng đồ nóng thì hết sẩy nha 😀 Mình đi buổi trưa nắng nóng vào quất trái Bắp ở đấy gọi là Ngô nuốt không trôi luôn 😂 không có vị gì hết 🤣
- Ở điểm check in Mã Pí Lèng này hết hot như trước vì giờ đã có vài quán cafe cách đó vài trăm mét đến 1-2km là những địa điểm check in đẹp đang được yêu thích của mọi người nha.
Kết quả hình ảnh cho Mã Pí Lèng

Sau khi check in đã đời trên đèo Mã Pí Lèng thì tụi mình tiếp tục hành trình về TP Hà Giang theo cung đường Mèo Vạc-Yên Minh . ( Từ Mã Pí Lèng đến Thị Trấn Mèo Vạc đoạn đường đẹp dễ đi . Bắt đầu từ TT Mèo Vạc về Yên Minh thì mình lạy luôn 🙏🙏🙏 Cái đường gì mà xấu , chạy hết cung đường đó là mình tưởng tượng cái Mông của mình như không có cảm giác 🤭 xấu không thể tả nổi . Ổ Voi chứ không phải ổ Gà 😂 Các bạn đi đường này thì phải tập trung cao độ . 1 phút bất cẩn là dễ gặp ông bà sớm lắm 😭 ( Riêng đoạn đường từ Mèo Vạc về Yên Minh thì mình không thấy có gì đẹp cả , duy nhất được 1 điểm đèo chữ M là oke nhất . Vừa hết đèo chữ M thì đoạn đường oke tí thôi 😌 )
- Từ Yên Mình về Quản Bạ / Hà Giang thì có đoạn đầu tiên lên đèo là hơi xấu . Còn lại đường đi oke . Khi về thì tụi mình chỉ check in Hoàng Hôn thôi vì lúc đi chụp khá nhiều rồi .
- 19h về tới TP Hà Giang 🤝🙈🙈😁 Ôi cha mẹn mừng như chuẩn bị cưới vợ các bác à . Cảm giác là oải uể , mệt mỏi và đừ . Suốt cả hành trình từ Mã Pí Lèng 1 mạch không nghỉ ngơi luôn về tới HG . ( Con trai mà vậy thì con gái có mà xỉu 😌 )
- Tụi mình lại ở Ha Giang Hostel cũng phòng như hôm đầu ở giá 400/4 người ở thêm đến 21h hôm sau +200 . Lên phòng là nằm bịch liền 😆
• Ngày 4 : TP Hà Giang - Hoàng Su Phì 🌾
- 7h40 tụi mình xuất phát từ TP Hà Giang đi Hoàng Su Phì . Về đường xá thì khá đẹp 40km đầu tiên sau đó đường đèo quanh cua nhưng không xấu như Mèo Vạc 😆 Trên đèo có suối và nhìn cảnh rất đẹp .
Tụi mình đi đến đâu thấy đẹp là check in . Nếu đến Hà Giang vào mùa lúa chín thì không nên bỏ qua Hoàng Su Phì . Mình ấn tượng nhất là lúa vàng ruộng bậc thang đẹp như tranh 😍 .
- Chơi đã đời giữa cái nắng chói tụi mình lại xách mông về thành phố nghỉ ngơi và ăn uống . ( Gọi ăn uống cho sang mồm chứ ăn được cái gì đâu 😆 Ăn mì tôm với trứng 🍝 ).
Kết quả hình ảnh cho Hoàng Su Phì

👉 Hoàng Su Phì đẹp tháng 9 nhé , nên bạn nào thích ngắm lúa vàng thì nên đi vào dịp này .
Về nghỉ ngơi 17h tụi mình ghé Làng Văn Hoá Du Lịch - Thôn Lâm Đồng check in nhà sàn và lúa cũng đẹp và bình yên .
20h 👋👋👋 Chia tay Hà Giang
Tụi mình đặt vé qua nhà xe Bằng Phấn giường tầng 1 mà đến nơi lên xe thì tầng 2 cuối xe 🤭 xe thì như quân nguyên . Nằm cả dưới lối đi. Mình bỏ không đi chuyển qua hỏi xe Cầu Mè thì được 2 giường tầng 1 giữa xe 😊 Ngon lành .
( Hầu như các xe tuyến Hà Giang đón khách dọc đường , không như xe đi Sapa đâu nhé ! bạn nào đi sapa rồi cũng biết 👍 )
✍️ Đúc kết lại khoản chi phí cho chuyến đi như sau :
🚌Vé xe khứ hồi : 800/2 lượt/2 người
🏢 Phòng khách sạn Hà Giang : 500/2 đêm/2 người ( đã +100/2 người ở thêm )
- Phòng khách sạn Đồng Văn : 300/1 đêm/2 người
🛵 Thuê xe máy : 450/3 ngày
- Xăng : 290k ( đi 564km còn dư hơn nửa bình xăng 😄 )
🥘 Ăn lẩu , ăn sáng/tối , cafe , vé tham quan : 760k
👉👉 Tổng thiệt hại : 3tr1/2 người ( mỗi người 1550k 🤭 )
🦶CHỈ 1550k CHƯA BAO GỒM VÉ MÁY BAY ✈️ TẠI SAO BẠN KHÔNG ĐẾN HÀ GIANG CHỈ 1 LẦN.

———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.