Cách xin Visa Nhật - Đơn giản như đan rổ

Visa Nhật - Đơn giản như đan rổ
Mình làm ở một cơ quan nhà nước. Như mình đọc trên website Đại sứ quán thì trường hợp của mình là nằm trong diện Đơn giản hóa thủ tục hồ sơ nên CÓ THỂ GIẢN LƯỢC thư mời, chứng minh tài chính, vé máy bay, lịch trình, booking phòng… 
    Tuy nhiên khi đi hỏi thì rất ít người biết để tư vấn về cái này. Kể cả khi chuẩn bị xong hồ sơ, mang đến một Đại lý ủy thác thì họ cũng bảo chưa hề được thông báo về việc đơn giản hóa này, vẫn yêu cầu mình phải có CMTC thì mới nhận (ban đầu mình tính qua đại lý vì lười ngồi đợi ở ĐSQ). Sau khi mình đưa website cho họ xem và giải thích thì họ bảo: “Thế thì theo em chị nên tự nộp thẳng lên ĐSQ, qua đại lý chị sẽ mất 1m2 trong khi chưa chắc đỗ”. 1 người quen cũng bảo mình “Dễ với người dễ khó với người khó, hồ sơ của chị độ tin cậy cao thì lo gì”.

    Hồ sơ xin visa Nhật Bản 

    Đơn xin tải trên website Đại sứ quán
    Photo Thẻ bảo hiểm y tế
    Xác nhận công tác (tự làm, mình tải mẫu tìm qua google)
    Photo Hợp đồng lao đồng dài hạn
    Photo Quyết định tăng lương của cơ quan
    (Hết)

    Cách nộp hồ sơ xin Visa Nhật Bản

    Vậy là mình lên thẳng đại sứ quán Nhật Bản. Nhân viên ĐSQ nhận hồ sơ hỏi: “Chị ơi chị cần cả booking vé máy bay nữa”. Mình bảo nhưng trong bảng kê ở website cho diện đơn giản hóa thủ tục có ghi cần vé đâu. Thế là bạn ấy đi lấy cái thông báo về đơn giản hóa ra, sau đó đi hỏi xem trường hợp của mình có được chấp nhận không. Cuối cùng thì câu trả lời là: “Có mã số viên chức là được”.

    Done, hồ sơ xin Visa Nhật Bản của mình được chấp nhận, ghi ngày hẹn. Đúng 8 ngày sau đến nộp 630k cầm pp về. Tổng thời gian chờ đợi nộp hồ sơ ở ĐSQ là 1 tiếng 10p (10h15 mình tới cổng ĐSQ).
    Nói thật là đơn giản tới không ngờ. Chưa có cái nước tiên tiến nào mà visa nó đơn giản nhẹ nhàng ít tốn kém như nước Nhật hết. Lúc đầu mình cũng băn khoăn, thậm chí cũng chuẩn bị hết các loại giấy tờ như hồ sơ thường để đề phòng ĐSQ bảo bổ sung nhưng kết quả chả thấy gọi gì.
    Bạn nào cũng ở trong diện đơn giản hóa thì cứ mạnh dạn mà làm.

    Mẹo vặt khi đi du lịch Nhật Bản

    Book phòng được siêu giảm giá qua link:
    - BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
    https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
    - AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
    https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD

    Post a Comment

    Previous Post Next Post

    Tài trợ