Review hành trình 8 ngày khám thành phố Đài Bắc (TaiPei) - Đài Loan

Review hành trình 8 ngày khám thành phố Đài Bắc (TaiPei) - Đài Loan 
🌈Trước tiên là visa: yếu tố then chốt quyết định tới sự thành bại của chuyến đi. Vì đã có visa Hàn, Nhật nên mình được miễn thị thực. Chỉ cần vô link này đăng ký:
https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/
Khai xong thông tin là có visa trong vòng một nốt nhạc. Bạn chỉ cần in ra và mang kèm hộ chiếu là ok. Lưu ý visa onlie chỉ có hạn trong vòng 3 tháng kể từ ngày đăng ký.
Nếu bạn nào vô link đăng ký mà kết quả không được chấp nhận thì cũng đừng lo lắng vì có thể tên bạn bị trùng với người Việt nào đó trong blacklist của Đài Loan nên họ không chấp thuận cấp visa online cho bạn. Không sao cả, hơi mất công xíu thôi, bạn sẽ phải chuẩn bị hồ sơ và xin visa Đài Loan trực tiếp tại đại sứ quán như những bạn không thuộc trong danh sách được miễn visa.
Kết quả hình ảnh cho Đài Bắc
Vé máy bay: có rất nhiều chuyến bay thẳng từ Hà Nội và Sài Gòn tới Đài Bắc và nhiều thành phố của Đài Loan. Giá vé trung bình khoảng trên 3 triệu đồng. Nếu bạn chịu khó nghe ngóng tình hình và săn vé sớm thì có thể book được giá vé còn rẻ hơn.
🏙Khách sạn: vì chuyến đi này chủ yếu mình dành thời gian để khám phá TaiPei và một số thành phố, huyện lân cận nên mình ở duy nhất một khách sạn xuyên suốt chuyến đi. Mình book Hotel Fun thuộc quận Trung Sơn - tp Đài Bắc.Ưu điểm của khách sạn:
- phòng ốc sạch, đẹp, tiện nghi, giá hợp lý.
- mấy bạn nhân viên dễ thương, mặc dù mấy bạn không giao tiếp bằng tiếng anh được nhiều nhưng vẫn rất nhiệt tình.
- tuy không thuộc khu trung tâm, cũng không quá đông đúc, nhộn nhịp nhưng khách sạn gần ga tàu điện tiểu học Trung Sơn nên di chuyển rất thuận tiện.
🌎Sim 4g, wifi: sinh tồn được ở xứ Đài được hay không phụ thuộc lớn vào nhân tố này. Mình lựu chọn cục phát Wifi GoHub. Anh bạn nhỏ nhưng có võ này sóng sánh phà phà, nhanh như ở nhà. Mình còn có thể phát chung cho 2 người bạn đi cùng.
🗻Thời tiết: thời điểm mình tới đài bắc vào trung tuần tháng 3 nên thời tiết Đài bắc đang giao mùa. 8 ngày lưu lạc xứ Đài có những ngày trời trở gió mùa cũng có những ngày khá oi không kém mùa hè. Nhìn chung thời tiết Đài Bắc dễ chịu hơn Hà Nội nhưng hơi hanh, các bạn nên thủ sẵn sáp nẻ, kem dưỡng.
🎎Giao tiếp, ngôn ngữ: người dân Đài Loan phần lớn sử dụng tiếng Trung phồn thể, tuy nhiên tại những nơi công cộng, địa điểm du lịch, ga tàu vẫn có chỉ dẫn bằng tiếng Anh nên bạn hãy cứ tự tin cầm hộ chiếu xanh tung hoành xứ Đài nhé.
🚅🚉🚘Phương tiện di chuyển: phương tiện di chuyển chủ yếu của mình là tàu điện MRT, xe bus, taxi và xe đạp. Giá vé những phương tiện công cộng của Đài Bắc nói riêng của như Đài Loan nói chung rất rẻ. Để hiểu cách di chuyển và lộ trình của tàu điện, xe bus TaiPei bạn tải app tàu điện TaiPei, TaiWan Rail và chị Gu gồ máp về ngâm cứu nha. Một ưu điểm lớn mình đánh giá rất cao đó là máy bán bé tàu điện có hẳn tiếng Việt để sử dụng luôn.
Kết quả hình ảnh cho Đài Bắc
🍜🥗🥘🌭Món ăn và trải nghiệm ẩm thực:
🥤Tới xứ Đài - xứ mẹ đẻ của Trà sữa thì tất nhiên không thể bỏ qua 50 Lan (trà sữa mẹ đẻ của KOI) Tiger sugar.... không phải là tín đồ của trà sữa nên mình không trải nghiệm quá nhiều về thức uống này. Nhưng bản thân mình thích hương vị của Tiger sugar hơn 50 Lan. Đó là cảm nhận vị giác của mình thôi nha các bạn hãy thử vào cảm nhận riêng nhé.
🍞Món ăn quốc dân tiếp theo mang một hương vị nồng nàn, lan tỏa khắp các khu chợ đêm mà mình khó có thể quên được là món đậu hũ thúi. Thực tình ban đầu thì hơi sợ mùi hương nồng nàn này nhưng ăn nhiều thì cũng thấy quen, không quá đáng sợ như người ta vẫn đồn đại. Đi dạo quanh chợ đêm trong thời tiết se se lạnh thưởng thức xiên đậu hũ nướng kèm sốt gia vị và gừng muối xoa dịu được chiếc bụng đói cùng bàn tay lạnh. Lúc này thì mùi "thúi" của đậu hũ chắc cũng không khiến bạn quan ngại nữa đâu.
🍜Mỳ bò: cũng có thể xem là món ăn quốc dân của xứ Đài. Mình có trải nghiệm 2 quán mỳ nức tiếng nhất nhì xứ Đài là Lin d
Don Fang và Yongkang Beef Noodles. Mỗi quán có một cách chế biến riêng nhưng cảm nhận chung của Wind thì điểm chung của cả 2 quán nằm ở vị mềm của thịt bò, vị ngọt thanh thơm mùi thảo mộc của nước dùng.
🥟Dimsum: món ăn này thì tốn khá nhiều giấy mực của những trang tạp chí ẩm thực rồi. Từ những sạp hàng khu chợ đêm, hay những hàng quán bình dân đến những nhà hàng sang trọng đều thấy sự xuất hiện của món ăn này. Nhắc tới Dimsum thì không thể không nhắc tới 2 cái tên: Ding Tai Fung, Tim Ho Wan phủ sóng không chỉ Đài Loan mà bạn có thể bắt gặp chi nhánh của 2 cái tên này tại nhiều quốc gia châu Á. Tới Ding Thai Fung thì bạn đừng bỏ qua món Tiểu Long Bao nhé.
👏👏👏Một số món ăn mình đã dành tâm huyết nghiên cứu và nếm thử đáng để các bạn đưa vô list ẩm thực, đi chơi khỏi phải đau đầu vì câu hỏi hôm nay ăn gì? Một số ứng viên đáng để bạn cân nhắc: nấm nướng, thịt bò nướng, xúc xích ăn kèm với tỏi, mỳ ăn liền vị bò trong 7/11, gà rán 1973, trái cây (đặc biệt là trái na Đài Loan nha mấy bạn vừa to, vừa ngọt, vừa nhiều nước 😀 ), bánh bông lan gia truyền phố biển Đạm Thủy, bánh hành phô mai Chia Te (mua về làm quà thì bao ngon, bao thích nhé mấy bạn), bánh bạch tuộc Takoyaki.
Lịch trình cụ thể từng ngày:
DAY 1: Tháp TaiPei 101 - chợ đêm Ximen
Điểm đến đầu tiên trong lịch trình của mình là tòa tháp Taipei 101 - biểu tượng, là niềm tự hào của người dân Đài Loan. Di chuyển tới Taipei 101 cũng rất thuận tiện, đi MRT line đỏ chiều đi xiangshan rồi xuống exit 4 là tới ngay chân tòa tháp. Recommend nhẹ cho các bạn, ngay chân tòa tháp là nhà hàng Ding Tai Fung.
Từ tầng 1 tới tầng 5 của tòa tháp là tổ hợp trung tâm thương mại nơi này không dành cho mình nên mình lướt nhanh tới tầng 5 xếp hàng lấy vé thăm quan tòa tháp và trải nghiệm thang máy nhanh nhất thế giới. Vé tham quan Wind có book trước trên Klook theo giờ tuy nhiên nếu đến trễ bạn vẫn có thể đổi vé ở quầy như bình thường.
Thang máy đi từ tầng 5 và chỉ trong khoảng 37 giây đã tới được tầng 89 của tòa tháp để ngắm toàn cảnh Taipei. Thang máy đi rất nhanh, rất êm, không thấy bị ù tai, thang máy Taipei 101 được thiết kế chống áp suất rất tốt.
Dạo 1 vòng tầng 89 của tòa tháp, mình tiếp tục lên tầng 91 để tận hưởng bầu không khí sạch trong. Tuy nhiên tầng 91 chỉ mở cửa cho khách tham quan khi điều kiện thời tiết cho phép, thật may cho Wind vì ngày hôm nay thời tiết rất ủng hộ.
Vì tới TaiPei 101 khá trễ nên mình không kịp đi tới làng SisiNanCun và Núi Xiangshan (một địa điểm đẹp để ngắm toàn cảnh thành phố Đài Bắc)
Chợ đêm Ximen:
Tham quan và ngắm hoàng hôn trên tòa tháp xứ Đài xong, trời cũng bắt đầu tối mình di chuyển bằng tàu điện tới trạm ximen, bước ra khỏi exit 6 toàn cảnh chợ đêm Ximen hiện ra lung linh trong ánh đèn với nhiều sắc màu từ những cửa hàng, quán ăn, tiệm coffee hay những hoạt động vui chơi giải trí. Dạo quanh khu chợ đôi khi bạn sẽ nhầm tưởng mình đang dạo phố đêm ở ToKyo điều này cũng dễ hiểu thôi vì trước đây Đài Loan từng là thuộc địa của Nhật nên khu chợ Tây Môn không chỉ mang nét đặc trưng của người dân bản địa mà còn có sự giao thoa với phong cách của Nhật Bản.
Kết quả hình ảnh cho chợ đêm Ximen
DAY 2: Mỳ bò Lin Dong Fang, Suối nước nóng Xinbeitou, phố biển TamSui
Mỳ bò Lin Dong Fang quán ăn 01 sao Michelin ở Đài Bắc. Đã bỏ công sức bay tới xứ Đài mà bỏ qua món ăn này thì thật uổng. Quán nằm ở trên con đường Andong, cách trạm tàu điện ngầm Zhongxiao Fuxing khoảng 700m. Cùng dãy quán Lin Dong Fang có một cửa hàng tiện lợi 7/11. Các bạn nhớ đặc điểm này để tìm đúng quán nhé vì quán treo biển hiệu tên tiếng Trung nên sẽ hơi khó nhận biết. Không gian quán gọn gàng, sạch sẽ. Chỗ ngồi và không gian thoải mái không đến mức chật hẹp, bí bách gây ảnh hưởng tới cảm xúc ăn uống.
Về hương của món mì bò trước tiên mình thấy sợi mì tươi, mềm. Nước dùng thơm vị thảo mộc nhưng không quá lấn át vị bò thơm. Thịt bò được tẩm ướp và nấu theo kiểu Tứ Xuyên. Bò hầm vừa đủ mềm, vị ngọt tự nhiên. Trên bàn ăn nhà hàng thường để kèm thêm một hũ gia vị mình thấy giống hỗn hợp mỡ bò, sa tế. Các bạn hãy cứ mạnh dạn thêm gia vị này vào để tăng vị ngon, vị cay, vị béo cho tô mì nhé. Bỏ túi khoảng 160 Đài Tệ là bạn có thể thưởng thức tô mì bò cơ bản tại đây rồi. Bản thân mình thấy mức giá này rất hợp lý với chất lượng của tô mì cũng như nhà hàng. Không phải cứ gắn sao Michelin là lầm tưởng nhà hàng sang trọng, đắt đỏ đâu mấy bạn nhé.
Suối nước nóng Xinbeitou: Taipei có 2 khu vực tắm suối nước nóng nổi tiếng nhất, đó là Xinbeitou và Wulai. Mình lựa chọn Xinbeitou vì tiện đường tới TamSui.
Kết quả hình ảnh cho Xinbeitou
Cách di chuyển: đi tàu line đỏ hướng đi Tamsui tới ga MRT Beitou rồi chuyển line tới Xinbeitou.
Suối nước nước Xinbeitou hiện lên mờ ảo trong màn hơi nước nồng mùi khoáng chất nghi ngút bốc lên. Mặt nước xanh ngọc bốc khói không ngừng. Kể ra nơi này cũng nên thơ cũng đậm chất sương khói mờ nhân ảnh. Mạch nước suối chảy khắp khu phố nên từ những rãnh nước, miệng cống có thể nghe thấy khói bốc lên, sẽ nghe thấy tiếng nước sôi ùng ục. Tới Xinbeitou không chỉ dừng lại ở thưởng cảnh bạn có thể trải nghiệm tắm suối nước nóng tại khu Beitou Public Hotspring, hồ tắm suối nước nóng công cộng giá rẻ 40 TWD/người nên luôn đông lúc nhúc, nhất định phải đem theo đồ tắm mới được vào ngâm người. Cùng với trải nghiệm tắm suối bạn có thể kết hợp tham quan thư viện Beitou - thư viện công cộng lớn xây dựng hoàn toàn từ gỗ từ thời Nhật chiếm đóng.
Tới Xinbeitou đi ngược lại với chiều tàu điện, dọc bờ sông TamSui trong tiết trời tháng 3 Wind vẫn may mắn được ngắm nhìn những cánh anh đào nở rộ, tung bay trong gió.
Cảng biển TamSui, phố đêm Đạm Thủy:
Trái ngược hoàn toàn với Xinbeitou nóng hổi và luôn sôi sục Tamsui mang đến những cơn gió biển mát mẻ, bầu không khí sạch trong.
Cách di chuyển: mình quay trở lại trạm Beitou đi line đỏ tới bến cuối Tamsui
Nên tới Tamsui vào chiều tối ngắm hoàng hôn bạn nhé. Màn đêm buông xuống phố đêm TamSui (Đạm Thủy) rực rỡ muôn ánh đèn,tấp nập người qua với nhiều hoạt động mua bán, ăn uống, âm nhạc đường phố. Một nơi khiến con người ta cảm thấy thư thái, an yên.
Day 3: Cửu Phần (Jiufen) - Thập Phần
2 ngôi làng cực chill này luôn có sức hút mạnh với khách du lịch khi tới Đài Loan.
Cách di chuyển:
Chiều đi: TaiPei – Jiufen: Wind Đi MRT đến trạm Zhongxiao Fuxing, ra ở cửa Exit 2 đi ngược lại đến ngã tư rẽ phải là sẽ thấy ngay trạm xe bus 1062 ngay trước cửa SoGo center. (Có một số bài review trước đây có nói tới trạm MRT Zhongxiao Fuxing, ra ở cửa Exit 1 rồi đi ngược lại đến ngã tư đầu tiên thì rẽ trái, tiếp tục đi thẳng đến điểm đón xe bus số 1062 trạm xe bus này đã được thay thế bởi trạm dừng ngay cạnh SoGo mà Wind đi các bạn nhé - cách khoảng 300m) xe bus sẽ dừng ngay phía dưới cửa hàng 7/11 của ngôi làng Jiufen.
Kết quả hình ảnh cho Cửu Phần
Jiufen - Shifen: Quay trở lại 7 eleven đi ngược lên phía trên đồi bạn sẽ thấy điểm đón xe bus 1062 ngược về ga Riufang. Từ ga Riufang Wind đi tàu tới ga Shifen lưu ý 1 tiếng mới có 1 chuyến, nên để không ảnh hưởng đến lịch trình các bạn nên chụp lại giờ tàu chạy nhé. Trên đường tới Shifen bạn có thể xuống trạm Houtong thăm quan ngôi làng cổ tích của những nàng mèo.
Chiều về:
Shifen - TaiPei: Wind đi tàu theo chiều ngược lại tới trạm Riufang rồi mua vé tàu về ga trung tâm TaiPei. (Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho chiều đi từ Taipei đến Shifen)
Làng cổ Cửu Phần Trước kia, nơi đây từng là điểm khai thác vàng. Cửu Phần gây ấn tượng cho Wind từ những bậc thang nhỏ hẹp, hai bên đường là hàng quán san sát. Những ngôi nhà cổ dọc theo triền núi nhìn ra biển, những quán trà đạo đỏ rực sắc đèn lồng.
Làng cổ Thập Phần: ngôi làng mang nét hoài cổ từ những con đường, hẻm nhỏ đến kiến trúc những ngôi nhà. Là nơi có trữ lượng than đá dồi dào nên người dân xứ Đài đã xây dựng đường ray chạy qua. Ngày nay ngoài chức năng kết nối giao thông thì đường ray này chính là nơi diễn ra hoạt động thả đèn trời của người dân địa phương cũng như khách du lịch. Những chiếc đèn sắc màu bay lên đem theo những ước nguyện bay cao. Mỗi khi tàu gần tới nơi mọi hoạt động thả đèn tạm hoãn, mọi người đứng dạt sang hai bên nhường lối cho đoàn tàu. Đoàn người 2 bên cùng mỉm cười vẫy chào đoàn khách trên chuyến tàu băng qua. Người dân xứ Đài họ dễ thương và mến khách quá à.
Men theo dải đường sắt, Wind đi dạo quanh ngôi làng, dọc theo sườn núi, băng qua những cây cầu treo và tới thác Thập Phần. Dòng thác trắng xóa đổ xuống mặt hồ xanh biếc, nổi bật giữa nói non kỳ vĩ xứ Đài.
 Day 4: mỳ bò Yongkang, đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, Zhong xiao East road, Zhong xiao Dunhua, ATT 4 Fun mall.
Mỳ bò Yongkang beef noodle. Đặc trưng của món mỳ ở đây là nước dùng mang vị cay của ớt Tứ Xuyên. Bò chín đủ độ mềm, ngọt.
Cách di chuyển: đi MRT ga Dongmen exit 3.
Đài Tưởng niệm Giới Thạch: địa điểm này chắc Wind không cần giới thiệu thì cũng nhiều bạn biết rõ nơi này rồi. Trong khuôn viên của đài tưởng niệm có hai kiến trúc quan trọng khác là Nhà Hát quốc gia và Trung Tâm Hòa Nhạc quốc gia. Quanh khuôn viên nhà tưởng niệm hồng rực lên những hàng anh đào nở rộ, những cánh anh đào thả bay trong gió. Thật sự thì trước khi đi, nghe thông tin hoa anh đào ở Dương Minh Sơn đã tàn gần hết Wind hơi hụt hẫng thật may mắn vì Wind vẫn kịp chiêm ngưỡng những cánh anh đào nở muộn cuối cùng của Đài Bắc.
Cách di chuyển: đi MRT tới Chang Kei-shek Memorial Hall exit 5.
Kết quả hình ảnh cho Zhong xiao East road
Zhong xiao East road (đi MRT tới ga Zhong xiao Fuxing): chính là địa điểm mà ngày hôm trước Wind bắt xe bus 1062 đi cửu phần đó. Khu phố này nổi tiếng với Sogo mall tax refund shopping.
Phố mua sắm zhongxiao Dunhua: Wind đi MRT tới trạm cùng tên. Khu phố mua sắm này rất hay có các đợt sale nhé mấy bạn, mỗi khi có đợt sale là càn quét không kịp đó.
Tổ hợp mua sắm: ATT 4 Fun mall. Các bạn có thể tìm thấy nhiều mặt hàng bình dân. Các bạn trẻ xứ Đài rất hay lui tới đây, điều này đồng nghĩa với trai xinh, gái đẹp Đài Bắc tập trung hết ở đây nhé mấy bạn.
Day 5: Taipei zoo, núi Maokong, đi xe bus 2 tầng ngắm Đài Bắc, chợ đêm Sĩ Lâm.
TaiPei zoo (đi tàu điện tới trạm cùng tên): nơi này là sở thú công cộng của Đài Bắc. Cảnh sắc, hoạt động vui chơi thì không có quá nhiều đặc sắc tuy nhiên tới đây ngắm cảnh núi rừng, chạy trốn nơi phố thị, hít thở luồng không khí sạch trong, mát mẻ cũng đáng để trải nghiệm lắm.
Thực ra mục đích chính của Wind tới đây là để lên núi MaoKong thưởng cảnh, uống trà. Nhưng thật không may vì lên núi mưa tầm tã luôn. Tuy không ngắm được đồi chè nhưng dẫu sao được ngắm cảnh thành phố Đài Bắc qua ô kính cáp treo cũng rất thú vị. Maokong có những quán trà rất chill , ngồi nhấp ngụm trà ấm nhìn ra bên ngoài mái hiên có những cây anh đào phớt hồng nhẹ rung trong gió. Có lẽ tới Maokong là để sống chậm.
Kết quả hình ảnh cho núi Maokong
Nhắc tới cáp treo: Wind có book combo vé khứ hồi cáp treo lên núi MaoKong kèm vé xe bus 2 tầng ngắm Taipei về đêm giá 180k. Vé xe bus cần phải in ra các bạn nhé.
Buổi tối Wind trải nghiệm xe bus 2 tầng ngắm cảnh phố phường Đài Bắc. Mặc dù ngày hôm đó gió mùa tràn về Đài Bắc và xe đi khá nhanh nên hơi lạnh nhưng Wind vẫn lựa chọn ngồi tầng 2 để ngắm cảnh cho đã.
Dạo một vòng xe bus Wind bắt MRT tới chợ đêm Sĩ Lâm (ga jiantan line đỏ - exit1) Đây là một trong những chợ đêm lớn và nổi tiếng nhất nhì Đài Bắc. Mới vô chợ đã nghe mùi đậu hũ nồng nàn luôn. Cả một thiên đường ẩm thực đường phố luôn nên thử món gà rán, đậu hũ, xúc xích nướng tỏi và đặc biệt là mấy quả na siêu bự nhé mấy bạn.
 Day 6: chùa Long Sơn, cảng cá Zhengbin, bờ biển Mysterious, chợ đêm Nhiễu Hà.
Chùa Long Sơn:
Đi tới ngày thứ 6 rồi mới chịu đi đi chùa. Địa điểm tâm linh Wind tới là chùa Long Sơn (ga LongShan temple exit 1) ngôi chùa phật giáo liêng thiêng của xứ Đài. Được xây dựng từ thời vua Càn Long. Ngày thường cũng như ngày lễ từng đoàn người xếp hàng dài dâng hương, cầu bình an. Tham quan chùa một phần giúp Wind hiểu hơn về tín ngưỡng, cách thờ phụng cũng lòng hướng phật của người dân Đài Loan.
Kết quả hình ảnh cho chùa Long Sơn đài loan
Cảng Cá Zhengbin: là cảng cá lớn của Đài Loan thuộc thành phố Cơ Long( Keelung) giáp Đài Bắc. Bến cảng hoạt động từ thời kỳ Nhật Bản cai trị và đến nay đã đưa được đưa vào khai thác du lịch. Tin Wind đi các bạn chỉ cần tới đây giơ máy lên chụp là auto có ảnh đẹp.
Cách di chuyển: bạn có thể bắt xe bus từ TaiPei tới ga Keelung rồi bắt tiếp chuyến bus tới Chợ cá Zhengbin cách cảng Zhengbin khoảng 100m.
Nếu đi nhóm đông và muốn tham quan thêm bờ biển Mysterious bạn có thể di chuyển bằng taxi. Wind book taxi từ Đài Bắc tới 2 địa điểm trên rồi trở lại Đài Bắc hết tổng 1000 Đài tệ (khoảng hơn 700k).
Giới thiệu bờ biển Mysterious: là vùng biển đẹp với làn nước xanh ngọc bích. Dọc ven bờ biển là những mỏm đá bào mòn theo thời gian tạo nên những hình thù kỳ vĩ. Dọc theo con đường ven biển là những ngôi nhà nhà của người dân bản xứ. Vì chưa khai thác du lịch nhiều nên biển nơi đây ngoài tiếng sóng vỗ thì không quá ồn ào, rất yên bình và dịu êm.
Chợ đêm Nhiễu Hà (Raohe) - ga songshan exit 1. Cũng là một trong những chợ đêm lâu đời ở Đài Bắc. Chạy dọc theo đường Nhiễu Hà là một thiên đường ẩm thực ngập tràn đồ ăn.
Day7:
Chắc Wind sắp về nên Đài Bắc đổ mưa như trút nước luôn. Vậy nên lịch trình ngày hôm đó Wind buộc phải hủy hết.
Buổi sáng Wind đi MRT tới ga Nanjing Sanmin mua bánh ChiaTe. Đây là một hiệu bánh truyền thống nổi tiếng với món bánh dứa và bánh hành phô mai. Thật sự bánh ngon không cưỡng được luôn. Cũng thật may vì ngày hôm đó mưa nên Wind không phải xếp hàng quá đông. Các bạn nên đến sớm nhé vì một ngày họ chỉ sản xuất một lượng bán nhất định.
Mua bánh xong Wind trở lại ATT 4 Fun mall để ngắm mấy bạn nữ xứ Đài lần cuối 😅 Wind đùa thôi, nhưng phải công nhận con gái Đài Loan rất xinh. Bạn hãy tới ATT 4 Fun để kiểm chứng nhé.
Day8: Taipei - Hà Nội
Taipei níu giữ Wind bằng một ngày nắng đẹp. Trời xanh không gợn mây. Wind tranh thủ quỹ thời gian ngày cuối ngồi thưởng thức ly coffee xứ Đài và dạo quanh khu Trung Sơn gần khách sạn trước khi check out ra sân bay. Tạm biệt TaiPei trong thương nhớ.
Wind 1124 Travel Blog

———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ