KHÁM PHÁ NHẬT BẢN 10 NGÀY

KHÁM PHÁ NHẬT BẢN 10 NGÀY
Có lẽ có rất nhiều bạn đã đặt chân đến Nhật , cũng có rất nhiều bài review về nước Nhật , nhưng với cá nhân mình lần đầu tiên được đặt chân đến Nhật sau khi đã cảm nhận qua truyện tranh , phim ảnh , sách báo .. vân vân và mây mây thì mình cũng có vài dòng chia sẻ cho những ai sắp và sẽ đi Nhật là hãy đến ngay đi vì Nhật là 1 đất nước quá tuyệt vời từ thiên nhiên đến con người , đặc biệt là con người khi mà bạn đi đâu cũng được nhận được một lời cảm ơn từ họ hay một hành động thể hiện sự cảm ơn từ già trẻ trai gái . Cách thức đến Nhật như thế nào thì cũng có rất nhiều bài viết rồi, mình chỉ chia sẻ lịch trình cũng như di chuyển đến các địa điểm đó.

🔵 Day 1 : OSAKA
Thành phố lớn thứ 2 của Nhật , dân số đông thứ 3 ,được ví như bếp ăn của nước Nhật vì có rất nhiều món ăn hấp dẫn nhất của Nhật đều xuất hiện tại nơi đây có thể kể đến Takoyaki, Ônmiyaki, bánh xèo Nhật... Sau khi bắt tàu về hostel mình lập tức ghé Dontobori , khu phố nổi tiếng sầm uất nhất ở Osaka , món đầu tiên khi đặt chân tới đây là Takoyaki ở quán Acchichi Honpo quán này siêu ngon về Takoyaki để thưởng thức nó bạn phải xếp hàng tầm 20” . Ăn uống no nê xong mình bắt tàu điện ngầm đến Lâu đài Osaka , chặng Namba - Osaka business park ,ra khỏi station đi theo lối exit 2 , đi thẳng qua cầu sau đó rẽ trái sẽ có lối vào lâu đài bên phải , 2 bên đường tuyệt đẹp sẽ dần dần hiện ra toà lâu đài sừng sững như hình con diệc trắng ! Tiếp đó bắt tàu theo hướng ngược lại từ ga Osaka business park đến Shinsaibaishi , được mệnh danh là Làng Mỹ . Tối tiếp tục ăn tối ở Dontobori , mình thuê hostel cách đó có 5 bước chân quá thuận tiện để vui chơi ăn uống . Để tiết kiệm chi phí các bạn có thể ăn tại Chuỗi cửa hàng Yosunoya vừa túi tiền mà ăn cũng ngon.
Kết quả hình ảnh cho OSAKA

🔵 Day 2 : SAPPORO
Đây là địa điểm mà mình khá phân vân để đi ( ban đầu định chọn Nikko), khi mà nó cách khá xa các điểm chắc chắn đi như Tokyo hay Osaka nhưng quả thật là mình không phải thất vọng khi chấp nhận cắn răng khoản tiền vé máy bay từ Osaka đến đây . Để đến được Sapporo từ Osaka thì các bạn bay từ sân bay Kansai đến sân bay New Chitose ( Osaka còn 1 sân bay nữa là sân bay Itami) . Sapporo là thành phố có dân số lớn thứ năm, diện tích lớn thứ ba ở Nhật Bản. Sapporo là một thành phố quốc gia và là trung tâm hành chính của tỉnh Hokkaidō ở miền Bắc Nhật Bản, trung tâm dịch vụ giải trí lớn nhất Hokkaido. Chuyến bay từ Osaka tới Sapporo kéo dài 1 tiếng 50” , mình nhanh chóng lấy hành lý và bắt skytrain từ sân bay về Sapporo station ( Hakudate line) , sau đó di chuyển xuống Sapporo subway cũng nằm trong Sapporo station để bắt về khách sạn. Phải nói thêm khách sạn mình thuê là dạng căn hộ đặc trưng của người Nhật, có đầy đủ tất cả mọi thứ thiết yếu như máy giặt , tủ lạnh , bồn tắm , lò sưởi nói chung rất tiện nghi , với giá thành rất rẻ nếu so với những phòng dorm ở khu Namba tại Osaka mà mình ở ngày đầu tiên. Mình quyết định chọn Otaru là điểm thăm quan đầu tiên khi tới Hokkaido . Các bạn bắt tàu của JR tuyến Hakodate - Otaru là đến được thành phố cổ Otaru. Otaru là khu vực nằm ở phía Tây Hokkaido.
Kết quả hình ảnh cho SAPPORO
Đây là một khu phố cảng nằm đối mặt với vịnh Ishikari, đã từng phát triển thịnh vượng cho đến nửa đầu thế kỷ 20. Khu phố hình thành nên từ con kênh đào và các triến trúc mang dáng dấp một thời vang bóng. Nơi có thể cảm nhận sâu sắc bầu không khí đậm chất Otaru chính là Hệ thống kênh nước Otaru nằm cách ga JR Otaru khoảng 10 phút đi bộ về phía biển. Dọc theo bờ kênh có các dãy nhà mang phong cách hoài cổ được xây bằng gạch. Tại đây cũng là lần đầu tiên mình được thấy mưa tuyết luôn, ấn tượng đầu đời về Otaru lại thêm phần sâu sắc. Đi dạo dọc 2 bờ kênh thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời , cảm nhận bầu không khí thực sự yên bình nơi đây trái ngược hoàn toàn với Osaka và Sapporo đầy sôi động. Buổi tối mình ghé quán ăn dọc đường ở ga Odori gần tháp truyền hình Sapporo tv tower thưởng thức mù ramen được coi là đặc sản của Sapporo chỉ xếp sau Tokyo về số lượng nhà hàng Ramen
🔵 Day 3 : ASHAHIKAWA - FURANO
Đây là trung tâm của phần Kamikawa và là thành phố lớn thứ hai ở Hokkaido,chỉ sau Sapporo. Thành phố được biết đến với Vườn thú Asahiyama và Asahikawa Ramen.
Sau 2 ngày đi bộ rất nhiều nên đến ngày này mình quyết định đặt mua tour 1 ngày của Klook đi thăm quan sở thú lớn nhất nước Nhật và hồ nước xanh cùng thác Shirogane. Điểm đặc trưng lớn nhất của Ashahikawa zoo có lẽ là những loài động vật xứ hàn đới điển hình là gấu bắc cực hay những chú chim cánh cụt cực kỳ dễ thương. Từ 11h-2h là cung giờ trình diễn thời trang của những chú chim cánh cụt vì thế nếu bạn nào đi thì hãy đến sớm để chọn cho mình view đẹp nhất để ngắm chúng ! Từ Ashahikawa điểm đến tiếp theo là thác Shirogane , tiếc là nó bị đóng băng gần hết , có lẽ mùa hè nó sẽ đẹp hơn , hồ nước xanh Blue pond di chuyển ngay gần thác nước . Hồ nằm gần hồ biel huyền thoại mà bạn nào là fan của Conan chắc đã từng nghe tên đến hồ Biel , nơi xảy ra những vụ án mạng hấp dẫn nhất của Conan 😂🤣🤣. Tiếc rằng lại một lần nữa hồ Blue pond lại biến thành White pond , toàn bộ mặt hồ đều bị đóng băng , cả đoàn đều chỉ còn cách checkin với đống băng trên hồ . Điểm cuối cùng trong day tour 1 ngày là Ninguru Terrace ở Furano ( nơi nổi tiếng với cánh đồng lavender vào mùa hè ) Ninguru Terrace về cơ bản thì khá giống Takayama hay Shirakawa nhưng ít nhà hơn , chủ yếu nơi đây là những cửa hàng nhỏ bán đồ lưu niệm hay xây dựng lên để du khách checkin .
Kết quả hình ảnh cho ASAHIKAWA
🇯🇵 Day 4 : TOKYO
Checkout căn hộ tại Sapporo , mình di chuyển đến ga Sapporo ( Hakodate line ) để bắt tàu đến ga Shin Hakodate , ngày này bắt đầu kích hoạt tấm thẻ Jr pass thần thánh . Ngồi tàu Super Hokuto đến Shin Hakodate 3 tiếng 30” , sau đó chuyển tàu Shinkasen ở ga Shin Hakodate để bắt về Tokyo . Đúng chuẩn tàu siêu nhanh luôn, quãng đường 830 km từ Shin Hakodate về đến ga Omiya ( Tokyo ) tròn 4 tiếng , vận tốc 250km/h . Bên trong những toa tàu của Nhật thật sự là rất sạch sẽ , quãng đường tổng cộng từ Sapporo về Tokyo hơn 1000 km mà mình nằm ngủ tới gần đến điểm dừng luôn , không mệt mỏi chút nào ! Mình book hostel tại Tokyo vì giá thuê ở đây quá đắt đỏ , xứng đáng là thành phố đắt đỏ nhất thế giới  . Hostel nằm ở khu phố người Hàn cách ga Okubo tầm 350m , bạn nào chọn ks nên chọn những ks gần ga tàu or đối với bạn nào mua Jrpass thì nên chọn những ga mà mình có thể đi được bằng Jr pass . Đến Tokyo đã chập tối , mình được người bạn giới thiệu đến một quán ăn Thailand ( cảm thấy hơi hơi chán món Nhật rồi ) nằm ngay gần hostel , mình gọi nồi lẩu nhỏ , gỏi đu đủ , và món gì quên xừ tên hết 3500 yên !
Kết quả hình ảnh cho TOKYO
🇯🇵 Day 5: KAWAGUCHIKO
Từ Ga Shinjuku nhìn đối diện sang là ShinJuku bus terminal các bạn bắt xe bus để tới hồ Kawaguchiko. Vé bus là 1950 yên / chặng. Kawaguchiko là 1 trong Phú Sĩ Ngũ Hồ và đây cũng là địa điểm ngắm núi Phú Sĩ đẹp nhất trong Ngũ Hồ . Các bạn có thể ở đây 2 ngày 1 đêm vì có rất nhiều điểm thăm quan ngắm cảnh giữa các hồ này , mình không nhiều thời gian nên đành bỏ qua chỉ đi được Hồ Saiko và Kawaguchiko.
Cách thứ 2 để đến Kawaguchiko đó là đi bằng tàu , mất 3 chặng nếu bạn nào không ở gần ga Shinjuku mới có thể đến được ga cuối là Kawaguchiko station. Chặng tàu từ ga Otsuki đến Kawaguchiko Station không bao gồm trong Jrpass vì thế khuyến khích các bạn di chuyển bằng bus sẽ nhanh hơn để có thêm thời gian chơi. Lưu ý đến Kawaguchiko station thì nên mua vé quay về Shinjuku luôn vì tình trạng hết vé diễn ra rất nhanh.
❄️Ở Kawaguchiko Station có các bus tour đi quanh hồ, 15p và 30p có 1 chuyến ở các điểm tham quan quanh hồ với 3 line xanh lá xinh dương và đỏ, giống kiểu bus Hop on hop off. Giá 1500yen cho 2 ngày đi các line. Tối về ăn ở một nhà hàng gần ga Ichigaya có người bạn là du học sinh ăn các mon ăn liên quan đến cá, rất ngon. Sau đó di chuyển lên khu Shibuya , ngắm tượng chú chó Hachiko, uống Starbucks ngắm giao lộ hàng ngàn người qua lại, đi khu phố mua sắm ngay đó
Kết quả hình ảnh cho KAWAGUCHIKO
Day 6 : TOKYO
vẫn là khu Shibuya vào chuỗi cửa hàng sushi Uobei để ăn sushi, đây là chuỗi cửa hàng sushi giá bình dân hợp túi tiền đối với những bạn nào muốn thưởng thức sushi với giá phải chăng.
- di chuyển đến khu Ginza, Asakusa để thăm ngôi chùa đẹp nhất ở Tokyo mà dường như ai đặt chân đến Tokyo đầy náo nhiệt này cũng phải ghé thăm.
Hình ảnh có liên quan
Day 7 + 8 : KYOTO
- Đền ngàn cột Fushimi Inari nằm ngay ga D03 Inari di chuyển từ ga trung tâm Kyoto station
- Kyomizudera ngôi chùa đẹp nhất ở Kyoto được công nhận là di sản thế giới. để đến chùa, các bạn bắt xe bus 206 or 100 đến ga Gojozaka or Kyomizu michi từ ga Kyoto
- Arashiyama , Tenryuji ( nằm trong khu arashiyama) .
- Kinkakuji hay còn gọi là chùa vàng, để đến được đây các bạn bắt bus 204-205 từ ga jr enmachi
-Gion street để có cơ hội tận mắt thấy các geisha ngoài đời . Lưu ý là là các bạn sẽ không được phép đụng chạm vào họ hay chặn họ mà chỉ có thể đứng từ xa chụp hình . thời gian mà geisha ra đường nhiều nhất ở khu này là 5h30-6h tối
Cá nhân mình thấy trong những ngày đặt chân ở Nhật thì Kyoto là nơi có nhiều cảnh đẹp nhất từ thiên nhiên cho đến văn hóa ở cái nơi đã từng môt thời gian rất dài được gọi là vùng Tây Kinh - thủ đô của nước Nhật trước năm 1860 khi Thiên Hoàng Minh Trị dời đô về Đông Kinh tức Tokyo ngày nay
Nếu bạn nào dành nhiều ngày hơn ở Kyoto có thể ghé qua Nijo Castle, chợ cá , đền Nanzenji
về khách sạn thì các bạn nên book quanh khu Kyoto station để tiện di chuyển or khu Nijo station
Kết quả hình ảnh cho KYOTO
Day 9 : OSAKA - NARA
- Cách Osaka 45' di chuyển bằng tàu là mình có thể ghé thăm Nara , cố đô nước Nhật vào thế kỉ VII. Nhìn chung thì Nara đặc sản là các ngôi chùa được công nhận là di sản thế giới , và cá nhân mình cảm nhận nó không đẹp như ở Kyoto nên mình chỉ ghé qua chùa Todaiji vé vào thăm là 1000 yên/người . sau đó thăm quan công viên Nara nơi có hàng nghìn chú nai sống tự nhiên ở đây
Day 10 : SHIRAKAWAGO
- Ngôi làng Shirakawa yên bình nằm ở tỉnh Gifu - một tỉnh nằm ở vùng Chubu ,đặc trưng với những mái nhà chóp phong cách Gasscho có những cái tuổi đời 250 năm, mà họ tin rằng biểu tượng cho hình bàn tay cầu nguyện. Có thể coi là quê hương của chú mèo máy Doremon, nơi tác giả Fujiko sáng tác những tập đầu tiên.
có rất nhiều cách để đi tới ngôi làng cổ đẹp tuyệt vời này nhưng đi từ Osaka hay Kyoto là tiện hơn cả. Các bạn có thể bắt tàu đi tới Kanazawa or Nagoya sau đó mua vé bus để tới được Shirakawago.Tốt nhất là nên đặt trước vé bus vì khách du lịch tới đây rất đông nên tình trạng hết vé rất nhanh.
- Tới làng nhớ lấy bản đồ trong Station, làng nhỏ nên đi tầm 3-4 tiếng là sẽ hết
- Nhất định phải leo lên viewpoint ngắm toàn cảnh làng
- Ra xếp hàng lên bus trước giờ khởi hành ít nhất 20p-
- Nhớ vào các nhà để xem cuộc sống dụng cụ các phòng bên trong nhà truyền thống rất hay giá chỉ 300yen.
Kết quả hình ảnh cho SHIRAKAWAGO
NOTE :
- cách đi lại giữa các line tàu ở những ga lớn như Tokyo , Osaka hay Kyoto không khó như bạn nghĩ.
- đừng nên quá tin tưởng vào google map
- hệ thống các khách sạn, hostel ở Nhật rất đắt đỏ , vì thế hãy chọn những hostel , hotel gần những ga tàu đặc biệt là gần các ga nằm trong phạm vi của Jrpass thần thánh
- chắc chắn phải mua Jrpass nếu bạn có ý định di chuyển qua nhiều thành phố tại đây
- đến Kyoto hay Nara hãy mua thẻ bus 1 ngày với giá chỉ 500 yên , đi không giới hạn trong vòng 24h
- Osaka hãy mua Osaka amazing pass vì một số line tàu trung tâm ở Osaka như line ở gần khu Shinsaibaishi hay Umeda không bao gồm Jrpass
- nếu không biết đường hãy hỏi người dân, họ rất thân thiện, rất tuyệt vời
- Nếu muốn tiết kiệm chi phí ăn uống hãy vào các chuỗi cửa hàng như Yoshinoya, Matsuya, Skuya chi phí rơi vào khoảng 400-900 yên / suất , ăn ngon và dễ ăn
- các chuỗi cửa hàng tiện lợi nên ghé vào như Lawson , 7eleven ở khắp mọi nơi tại đây
- ăn uống nhất định nên thứ các món mỳ ramen ichiran ở sapporor- tokyo, mỳ soba. udon, sushi,cua tuyết , king crab, hida, mochi nướng , lẩu sobu ... thực sự rất tuyệt vời
- các địa điểm thăm quan tại Nhật lúc nào cũng rất đông du khách vì thế nên dậy thật sớm để đi mới chụp được những pose ưng ý nhất !
Đặng Trần Đức Quân
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ