Công viên địa chất Đan Hạ - Núi cầu vồng Trung Quốc

Zhangye Danxia National Geological Park (Công viên địa chất Đan Hạ - Núi cầu vồng) và Binggou Danxia Geopark (Thung lũng Binggou)

Trong một phút do dự, không biết đi đâu vì một số trục trặc visa nên mình nghiên cứu thử cung Cam Túc – Thanh Hải, thật sự lúc đầu cũng hơi nản vì ít thông tin, mò mẫm toàn thông tin tiếng Anh và tiếng Trung là chủ yếu rồi cứ google translate để tìm hiểu thêm. Nhưng đi về rồi thì lại xem ra đây là quyết định khá chính xác. Cái vùng đất gì đâu mà cứ quy tụ hết tất cả những điểm nổi tiếng thế giới về đây.
Nếu Peru nổi tiếng với núi cầu vồng Vinicunca nằm trong dãy núi Andes, thì Trương Dịch cũng nổi tiếng với núi cầu vồng nằm trong công viên địa chất Đan Hạ.
Trương Dịch là nơi để lại nhiều ấn tượng nhất với nhóm tụi mình từ hotel đến ăn uống mọi thứ.
Hotel: Tụi mình ở The Silk Road Travelers Hostel – cực tốt, bạn quản lý cực dễ thương, nói tiếng anh ổn, còn nhiều khi không hiểu được thì bạn ấy dùng cái máy dịch chữ đọc và đưa tụi mình xem và đặc biệt sát bên chợ đêm (nói đêm chứ mình thấy bán cả ngày) quá trời thứ để ăn và ít bị ám ảnh bởi mùi thịt cừu như các nơi khác .
Tất cả các điểm tham quan ở đây tụi mình đều book tại hostel, vì các địa điểm đều khá xa trung tâm nên thuê xe đi là lựa chọn tốt nhất. Giá xe thì hostel niêm yết sẵn bảng giá tính theo đầu người từ 50 – 120 tệ tùy điểm đến. Mình chọn đi 1 ngày sáng đi đền Mati, chiều đi thung lũng Binggou và công viên Đan Hạ thì giá xe 120 tệ/người, nhóm mình 5 người nên đi book luôn 1 xe 5 chỗ thoải mái thời gian đi lại. Xuất phát từ 8h sáng và về đến hotel 9h tối.

Kết quả hình ảnh cho Zhangye Danxia National Geological Park

Về giá vé: Đền Mati: 70 tệ (xe tài xế chở vào trong + kết hợp đi bộ), Binggou 60 tệ, núi cầu vồng 70 tệ (bao gồm xe điện di chuyển bên trong).
Cả 2 khu thung lũng Binggou và Công viên Đan Hạ rất rộng nên vừa đi vừa chạy với thời gian vì quá nhiều khu để đi.
Dãy núi Cầu vồng của Trung Quốc trong công viên địa chất địa hình Zhangye Danxia là một kỳ quan địa chất của thế giới. Sườn núi đá vôi ở Đan Hạ mang nhiều màu sắc sặc sỡ, thay đổi dần dần theo các sắc độ đậm nhạt, từ màu đỏ gạch, nâu hạt dẻ, vàng, cam, đến xanh lá, xanh lam… Các dải màu xếp song song, đẹp như tranh vẽ. Tùy điều kiện thời tiết và ánh sáng nên màu ở mỗi khu 1 khác, có nơi rất sặc sỡ nhưng cũng có nơi phải nói thực tế chỉ có 3 gam màu vàng, cam và xám xịt nhìn rất bình thường, nên các bạn cũng đừng hy vọng quá rồi tuột mood không phanh. Khu này rất rộng, có 4 cổng vào, nên các bạn tranh thủ chụp choẹt, ngắm nhìn rồi xuống bến bus di chuyển qua khu khác. Tụi mình đi vào ở cổng Bắc. Đây cũng là cổng có tourist center, information, guide, gửi đồ….Vì sẽ dừng ở Cửa Bắc trước nên xe bus sẽ đi theo lộ trình: Platform số 2 trước-> số 1-> 3 và số 4 cuối cùng cũng là cái đẹp nhất, ngắm hoàng hôn ở đây luôn.
Thung lũng Binggou: cùng 1 cung đường đi núi cầu vồng, nhưng xa hơn, do núi cầu vồng quá nổi tiếng nên chỗ này dường như bị lu mờ và khá ít thông tin. Mặc dù núi ở đây không có màu sắc nổi bật nhưng lại có nhiều khối đá kỳ lạ hình dáng kỳ lạ nhìn rất đẹp mắt. Vào thung lũng nên mua vé bus di chuyển, chứ không thể đi bộ vì từ cổng và điểm tham quan rất xa. Khách du lịch cũng không quá đông và rất đáng đi để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật của tạo hóa.

Kết quả hình ảnh cho Binggou

Tran Huynh Long

———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.