BÍ QUYẾT DU LỊCH NHẬT BẢN MÙA LÁ ĐỎ

BÍ QUYẾT DU LỊCH NHẬT BẢN MÙA LÁ ĐỎ

Còn nhớ năm 2017, lần đầu tiên mình tự đi du lịch Nhật Bản, sau khi "hoang mang" ở phi trường Narita vì có quá nhiều ga tàu (Skyliner, Narita Express...), mình lại tiếp tục "lạc lối" ở ga Asakusa, vì không biết đọc địa chỉ theo kiểu Nhật Bản nên không tìm ra khách sạn, kéo va li đi một vòng trên phố thì may quá thấy toà nhà quen quen, hoá ra là cái khách sạn mà mình đã xem hình trên mạng.
Đến nay thì mình đi Nhật cũng được vài lần, càng đi càng thấy thích vì mỗi vùng lại có những cảnh đẹp và đặc sản riêng, nhất là khi bạn chịu khó "phiêu lưu" ra khỏi ba thành phố quen thuộc là Tokyo, Kyoto và Osaka
Mùa lá đỏ sắp tới, nay mình có một vài bí quyết muốn chia sẻ với mọi người. Ai biết rồi xin bỏ qua, còn ai chưa biết thì hy vọng bài viết sẽ hữu ích!
Kết quả hình ảnh cho NHẬT BẢN MÙA LÁ ĐỎ

1. Xem lịch lá đỏ

Nếu mục đích chính của bạn là ngắm lá đỏ (koyo) ở Nhật, thì điều quan trọng nhất là cần tra xem khi nào thì lá đỏ nhất (peak season) ở nơi bạn muốn đến. Tin mình đi, cảm giác khi bạn ghé đến một nơi mà lá chỉ mới đỏ loe hoe, còn lại xanh ngắt, nó... tức không thể tả.
Mà không chỉ xem lịch chung chung thôi đâu nhé. Nếu có một nơi cụ thể bạn muốn ngắm lá đỏ (ví dụ vùng Hakone ở Tokyo, hay vùng Arashiyama ở Kyoto), thì bạn cần xem chính xác ngày nào lá sẽ đỏ ở nơi đó. Vì đôi khi những chỗ trên núi, hoặc gần với miền bắc Nhật Bản sẽ đỏ sớm hơn.
Vậy xem dự báo lá đỏ ở đâu? Bạn có thể xem trên trang Japan Rail Pass:
Nhưng mình thì thích coi trên Japan Guide hơn, vì mỗi năm trang này đều cử người đi thực tế ở các địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng, và báo cáo lại tình hình lá đỏ theo tuần (sắp đỏ, đã đỏ, hoặc đã tàn):

2. Chọn một vài địa điểm chính

Ở Kyoto có 1.600 ngôi chùa, mà hầu như ngôi chùa nào cũng trồng vài ba cây anh đào và cây lá đỏ, cho nên bạn chỉ cần đi 2-3 nơi là sẽ bắt đầu thấy chán ngay. Thay vì vậy, hãy chọn ra những địa điểm mình muốn xem nhất, và mỗi ngày chỉ ưu tiên một địa điểm mà thôi, thời gian rảnh có thể thăm thú xung quanh địa điểm đó, khám phá những con phố, hoặc thử các món ăn đường phố hoặc đặc sản địa phương.
Kết quả hình ảnh cho NHẬT BẢN MÙA LÁ ĐỎ

Địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng ở Kyoto có thể kể đến chùa Tofukuji (cây cầu bắc ngang cả một rừng lá đỏ!), chùa Eikando, vùng Arashiyama... Buổi tối ở một số ngôi chùa lớn thường có chiếu đèn (illumination) rất đẹp, mở cửa trễ hơn mọi khi và bán vé riêng. Ở Tokyo thì có vùng Nikko, Hakone, Ngũ Hồ quanh núi Phú Sĩ...
Xem chi tiết tại đây:

3. Đặt phòng khách sạn trước

Cũng giống như mùa hoa anh đào, mùa lá đỏ (từ tháng 9-12) là mùa cao điểm tại Nhật, nên phòng khách sạn giá tốt hoặc vị trí tốt rất mau hết sớm. Mình hay đặt phòng trên Agoda, đến gần ngày đi trang này mới trừ tiền phòng vào thẻ, nên có thể linh động huỷ đặt phòng nếu lịch trình của mình thay đổi.
Đi Nhật thì mình luôn dành ít nhất một đêm ở trong ryokan, loại nhà nghỉ truyền thống của Nhật, có trải thảm tatami, cửa trượt shoji, phục vụ ăn tối theo kiểu kaiseki, và thường có phòng tắm onsen. Có rất nhiều dạng ryokan thú vị, cái thì ở trong một onsen town, bạn có thể mặc yukata cả ngày đi khám phá các nhà tắm onsen khác nhau trong thị trấn; cái thì có bồn tắm nhìn ra núi Phú Sĩ; cái thì ở trong chùa trên núi, bạn có thể tham gia một vài sinh hoạt với các nhà sư.
Tuy nhiên nếu kinh phí eo hẹp hoặc du lịch một mình, bạn óc thể đặt phòng khách sạn con nhộng (capsule hotel), mỗi đêm chỉ tốn khoảng $20-30, mà với những chuỗi như Nine Hours, First Cabin... thì cơ sở vật chất rất tươm tất và sạch sẽ. Mình đặc biệt thích capsule hotel hơn backpackers hostel tại Nhật, vì cảm thấy nó sạch sẽ hơn, mà khách trọ cũng lịch sự, không ồn ào như bên backpackers.
Kết quả hình ảnh cho NHẬT BẢN MÙA LÁ ĐỎ

4. Hướng dẫn viên miễn phí

Rất nhiều thành phố của Nhật có các tổ chức dẫn tour miễn phí, có thể là của sinh viên, người cao niên, hoặc tình nguyện viên muốn quảng bá du lịch Nhật Bản. Nổi tiếng nhất có thể kể đến Tokyo Free Guide (www.tokyofreeguide.org). Ngoài ra thì hồi đi Nara, mình tình cờ gặp được một cậu bạn dẫn tour miễn phí trước chùa Todaiji, nhờ cậu mà mình mới biết được một bảo tàng các đồ chơi truyền thống của Nara, rồi còn đi thử rượu sake nữa.

5. Dậy sớm thật sớm

Lời khuyên cuối cùng là nếu bạn là dân mê sống ảo hoặc chụp ảnh (giống mình), thì hãy chịu khó dậy sớm cỡ 6 giờ sáng. Mặc dù các địa điểm tham quan thường 9-10 giờ mới mở cửa, nhưng với những nơi nổi tiếng mùa lá đỏ như chùa Tofukuji chẳng hạn, các du khách đã xếp hàng dài ngay từ rất sớm. Ngoài ra với hai địa điểm nổi tiếng khác là rừng trúc Arashiyama và đền Fushimi Inari Taisha với ngàn cánh cổng đỏ, chỉ mới 7 giờ sáng là thiên hạ đã ùn ùn kéo đến, nên nếu không muốn đông thì bạn nên đi càng sớm càng tốt.
Cuối cùng, xin chia sẻ vài tấm hình nước Nhật mùa thu mình chụp bằng máy film, hy vọng có thể tạo cảm hứng cho các bạn ghé thăm đất nước xinh đẹp này.

BÀI VÀ ẢNH: ĐĂNG TRÌNH


———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ