𝐏𝐀𝐋𝐀𝐔 – Thiên đường ngoài khơi Thái Bình Dương cách Philippines 800km

𝐏𝐀𝐋𝐀𝐔 – Thiên đường ngoài khơi Thái Bình Dương cách Philippines 800km
Nếu những đứa con của chủ nghĩa xê dịch đã chán chê với các hòn đảo thiên đường quen thuộc như Bali, Koh Phi Phi hay El Nido, thì hãy thử một lần vươn xa hơn ra Thái Bình Dương, với hàng loạt những quốc đảo đẹp ngỡ ngàng như bức tranh từ trong những bộ phim về biển cả - đến với Palau, nơi sở hữu địa danh được mệnh danh là hồ cá của Chúa.



PALAU NẰM Ở ĐÂU?
Palau (phiên âm: "Pa-lao", còn được gọi là Belau hay Pelew), tên đầy đủ là Cộng hòa Palau (tiếng Palau: Beluu er a Belau), là một đảo quốc ở Tây Thái Bình Dương.
Nước này bao gồm gần 250 hòn đảo tạo thành dãy đảo phía tây của quần đảo Caroline thuộc vùng Micronesia, và có diện tích 466 kilômét vuông. Đảo đông dân nhất là Koror. Thủ đô Ngerulmud của nước này nằm trên đảo Babeldaob gần đó, thuộc bang Melekeok. Palau có biên giới biển giáp với Indonesia, Philippines, và Liên bang Micronesia.

CÓ ĐIỀU GÌ Ở PALAU?
Trong một diện tích rất khiêm tốn, Palau chứa đựng hàng ngàn địa danh và các hoạt động để có thể khiến du khách tận hưởng trọn vẹn toàn bộ các góc cạnh của một thiên đường nhiệt đới trên biển với một trong những rặng san hô đa dạng và hấp dẫn nhất trên thế giới.
Các hoạt động nổi bật ở Palau có thể kể đến là: lặn với sứa vàng, tham quan Khu khảo cổ Badrulchau Monoliths, chiêm ngưỡng hệ sinh thái tuyệt vời qua các hoạt động chèo Kakak hay đi thuyền quanh các cụm đảo nổi tiếng.
1. LẶN VỚI SỨA VÀNG
Sứa vàng là một trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất Palau bởi số lượng loài sinh vật động đáo này trong vùng biển thiên đường. Tuy nhiên, vào năm 2016, Chính phủ Cộng hòa Palau đã ban hành lệnh đóng cửa hồ Ongeim'l Tketau nổi tiếng bởi số lượng sứa vàng có dấu hiệu giảm dần. Nguyên nhân được xác định do nước biển ấm lên đồng thời chính một số thành phần trong kem chống nắng được nghi ngờ ảnh hưởng đến sinh vật nhạy cảm nói trên.
Palau là một quốc gia rất quan trọng việc bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, nên việc làm ảnh hưởng đến sinh vật biển này đã phần nào khiến Chính phủ khắt khe hơn trong việc tiếp nhận khách du lịch. Nhưng với những quy định mới về kem chống nắng, hồ Ongeim'l Tketau đang dần mở cửa trở lại để đón du khách ghé đến trải nghiệm với loài sinh vật biển hiếm có độc đáo này.
2. KHU KHẢO CỔ BADRULCHAU MONOLITHS
Nơi đây được mệnh danh như Đảo Phục sinh của Micronesia, với 37 khối đá bazan đồ sộ được hình thành từ nền văn minh của Babeldaob – hòn đảo lớn nhất của quần đảo Palau. Mỗi cột đá bazan sừng sững nặng tới 4,5 tấn, được cho ra đời vào năm 100 trước công nguyên. Mục đích tồn tại của những khối đá này vẫn còn là điều bí ẩn, nhưng tương truyền rằng những hòn đá này được những vị thần đặt để tạo thành “bai” – một nơi gặp mặt của hàng ngàn người thời cổ xưa.
3. ĐẮM MÌNH TRONG MỘT QUỐC ĐẢO THIÊN ĐƯỜNG GIỮA BIỂN KHƠI THÁI BÌNH DƯƠNG
Nói đến Palau thì không thể không nhắc đến những vùng biển đẹp mien man cùng hệ sinh thái quý giá ẩn giấu dưới lòng nước trong xanh như ngọc. Rock Islands hay Chelbacheb là quần thể đảo đá vôi đẹp nổi tiếng tại đây. Rock Islands gồm gần 300 hòn đảo có hình dạng như mũ nấm với các rạn san hô trồi lên khỏi mặt nước xanh như ngọc. Những tấm ảnh chụp từ trên cao của vùng đảo này luôn khiến khách du lịch thẳng tay book vé.
Một trong những điểm lặn biển lý tưởng nhất ở Palau là Blue Corner, German Chanel, Ulong Chanel, New Drop Off và vô số các điểm lặn khác cho phép bạn ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp, bơi cùng những con cá mập lớn, cá đuối khổng lồ hay tận mắt chiêm ngưỡng những xác tàu đắm đầy ma mị dưới lòng đại dương. Trong số đó Blue Corner nổi tiếng với vùng nước trong đến kỳ diệu cùng hệ sinh thái dưới mặt biển khiến bất kỳ thợ lặn nào trên thế giới cũng phải trố mắt kinh ngạc.
(Nguyễn Hoàng Bảo)
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ