Kinh nghiệm book tour ngon-bổ-rẻ ở Cappadocia - Thổ Nhĩ Kỳ

Kinh nghiệm book tour ngon-bổ-rẻ ở Cappadocia - Thổ Nhĩ Kỳ



Sau khi share kinh nghiệm chụp ảnh ở cửa hàng thảm và chuyện ngắm khinh khí cầu ở Cappadocia, mình nhận được nhiều inbox hỏi về agency nơi mình book tour hot air balloon mà do bận quá nên chưa trả lời được hết inbox của mọi người, rất xin lỗi nhé. Hè rảnh rỗi nên mình tranh thủ chia sẻ chút thông tin (không để lâu lại quên béng đi mất )

Do nghiên cứu lịch trình trước khi đi từ khá sớm nên mình may mắn book được early bird package với giá không tưởng. Trong khi giá đi Hot air balloon tour cho 1 người lớn thông thường đã từ 169 đến hơn 200€. Book sát ngày có khi còn cao hơn. Giá tour cao cũng phụ thuộc vào danh tiếng của hãng bay và số lượng người trên khinh khí cầu. Nếu có điều kiện, bạn hãy cứ book loại kkc cho 6-10 người - như vậy góc nhìn sẽ rộng hơn, chỗ đứng cũng thoải mái hơn. Mình thì đã nhìn thấy các kkc bay qua terrace khách sạn mình với sức chứa khoảng 20-24 người thì cũng không đến nỗi chật. Nên nếu budget không cho phép, bạn cứ book loại sức chứa 20-24 người cũng không sao nha .
Quay lại với agency mình book, lang thang khắp các forum du lịch nước ngoài, mình tình cờ đọc review của 1 bạn blogger người Mỹ khen dịch vụ bên 2K travel tấm tắc nên có nhảy vào web xem rồi nhắn qua whatsapp hỏi giá, deal 1 hồi thì được offer giá 169€/người lớn và 149€/trẻ em cho nguyên 1 package bao gồm:
1. 𝐇𝐨𝐭 𝐚𝐢𝐫 𝐛𝐚𝐥𝐥𝐨𝐨𝐧 𝐭𝐨𝐮𝐫:
  • Đưa đón tận khách sạn
  • Ăn sáng nhẹ
  • Bay khoảng 1h với kkc sức chứa 20 người từ hãng Rainbow
  • Chứng nhận sau khi bay
  • Bảo hiểm
2. 𝐑𝐞𝐝 𝐭𝐨𝐮𝐫:
  • Đưa đón tận ks
  • Hướng dẫn viên tiếng Anh
  • Ăn trưa Buffet
  • Phí vào cửa các điểm đến trong hành trình (Nếu có)
Các điểm trong hành trình: Uçhisar Castle, Göreme Open Air Museum, Çavuşin Village, Monks Valley (Paşabağları), Devrent Valley, Avanos (Làng làm đồ gốm)
3. 𝐀𝐓𝐕 𝐭𝐨𝐮𝐫:
Ngắm mặt trời lặn trên các thung lũng trong 2 tiếng, đi qua Rose Valley, Swords Valley, Love Valley, Çavuşin Village.
Trong khi đó, check giá web thì nếu mua riêng lẻ, Hot air balloon tour: 185€/người, Red tour: 35€/người ATV tour: 20€/người, liếc qua thôi cũng thấy mua nguyên package thì rẻ hơn rất rất nhiều.
Nếu book sát ngày, giá có thể tăng lên cỡ 200€-220€/người do giá tour kkc bị đội lên cao nhưng cũng là điều dễ hiểu . Cũng vì giá quá tốt nên nhà mình bỏ luôn ý định thuê xe máy đi loăng quăng mà dành thời gian gần 1 ngày đi Red tour. (Chưa kể sang đến nơi mới biết trẻ con không được ngồi cùng xe máy với bố mẹ - phạm luật nha!)
Như phần trước mình có đề cập, được bay kkc hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Kể cả đêm hôm trước dự báo gió/thời tiết ổn định, được phép bay nhưng đến sát giờ bay vẫn có thể bị cancel. Trường hợp của mình trúng y chang luôn. Xe đón từ 4h30 thì 5h ra đến bãi thả, được tin chờ 30’ cho gió lặng, chờ xong rốt cuộc vẫn bị báo huỷ - cỡ 200 kkc của ngày hôm đó không được bay. Cả đoàn lại thất vọng tràn trề quay về ks ngủ tiếp, đợi đến 10h xe qua đón đi Red tour.
Mặc dù bạn Gönul bên agency cũng cố hết sức giúp mình book lại tour kkc sáng hôm sau, nhưng do đi trúng đợt bên Thổ nghỉ lễ, dân tình đi chơi đông quá nên các tour bị book hết sạch đến cả 1 tuần sau đó. Xem ra không có duyên lần naỳ vậy
1 trong những bất ngờ từ 𝐑𝐞𝐝 𝐭𝐨𝐮𝐫 là mình có 1 anh hdv quá giỏi ngoại ngữ, nói tiếng Anh như gió, tiếng Trung - Hàn - Tây Ban Nha - Inđô xì xồ luôn. Hiểu biết văn hoá, lịch sử cũng đáng ngưỡng mộ lắm. Red tour không có gì đáng đề cập đến nhiều vì style nhà mình không khoái đi tour, nhưng trong gần 1 ngày mà cover được hầu hết các địa điểm đẹp ở Cappadocia thì cũng là 1 trải nghiệm đáng nhớ. Chưa kể ăn trưa lại được ăn buffet khá ngon miệng sau mấy bữa tẻ ngắt vì không hợp khẩu vị (Bạn nào muốn thưởng thức đồ ăn Thổ, hãy về Istanbul nhé, mình sẽ list 1 loạt hàng ngon bổ rẻ ở phần sau. Còn đồ ở Cappadocia thì chán thật sự)
Điểm sáng sau 1 ngày buồn bị huỷ tour là 𝐀𝐓𝐕 𝐭𝐨𝐮𝐫 cuối ngày. Xe ATV khó đi hơn mình tưởng rất nhiều nên chỉ recommend cho bạn nào tay lái vững, thần kinh vững thôi nhé.
Kết quả hình ảnh cho atv tour thổ nhĩ kỳ
1 đoàn chỉ có khoảng 8-9 xe, trong đó 1 xe đầu và cuối do người của bên tour đi kèm, vừa hướng dẫn cách đi, vừa giúp xử lý các tình huống phát sinh trên đường.
Vi vu qua những cánh đồng lúa chín khi ánh dương dần buông cuối chân trời vừa như thơ, lại vừa như mơ - quả thật là 1 trải nghiệm đáng giá. Nếu có 1 điểm tiếc nuối ở tour này là mình không được báo trước về phi đội chụp ảnh dạo mỗi khi đoàn đến gần 1 viewpoint nên không kịp chuẩn bị tư thế pose hình cho đẹp, kakakaka. Các bạn đoàn tour khá chu đáo khi phát sẵn vải bọc tóc và khẩu trang cho đỡ bụi, nhưng cũng chính vì thế nên đống ảnh sắp cán đích nhà mình toàn thấy đeo khẩu trang nhìn rất chuối ). Ảnh chụp xong rửa sẵn cũng có 20 lira gì đó nên mình cũng mua 1 tấm về làm kỷ niệm.
Nói tóm lại là tour này RẤT ĐÁNG TIỀN nha các bạn.
P/S: Không biết có ai hứng thú vụ ăn ăn uống uống không, nếu có thì để lại comment cho mình biết, mai có thời gian mình viết nốt review mấy nơi ăn cực chất lượng ở Istanbul nhá. Ẩm thực Istanbul không hề khó ăn tí nào, ngược lại, cực phong phú, hấp dẫn - miễn là bạn tìm được đúng chỗ.
(Diep Nguyen)
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ