REVIEW BALI 8 NGÀY 8 ĐÊM

Review về chuyến đi Bali 8 ngày 8 đêm hoàn toàn tự túc



Bali Island - Hòn đảo của những giấc mơ .
- Bạn đã xem nhiều bộ phim về hòn đảo xinh đẹp này và có 1 mơ ước đc đặt chân tới khám phá . Nhưng nhiều khi lại chùn bước vì nghĩ quá khó để đến đc . Yên tâm đi sau bài viết này bạn sẽ có đầy đủ tự tin và kinh nghiệm để xách balo lên và đi ))) . 
*** Việc đầu tiên phải làm là đặt vé máy bay , bạn nên đặt trước từ 3-6 tháng để chắc rằng mình mua đc vé rẻ nhất , vé rẻ rơi vào tầm 3,2tr tới 3,5tr cho 4 chặng bay tổng cộng . 
- Từ Việt Nam ko thể bay trực tiếp tới Bali nên bạn phải trainsit ở 1 nước trung gian là Malay or Sing ( Nhưng nhớ đặt loại vé thẳng tới Bali và chọn nước transit chứ đừng đặt rời để tránh gặp rắc rối ) . 
- Khoảng time vừa vặn và đẹp nhất để đi là rơi vào cỡ 7-10 ngày , nếu bạn muốn thưởng thức hết những cảnh đẹp và ko phải hối tiếc khi về nước . ( Chuyến đi của mình trọn vẹn 8 ngày 8 đêm vừa đủ để thư thả rong chơi ) 
*** Việc tiếp theo bạn cần làm là xác định và chia ngày những nơi mình sẽ ở
Bali nói riêng thì có 2 khu vực hay ho là Kuta và Ubud .

Kết quả hình ảnh cho bali
+ Kuta nơi có sân bay , vô cùng nhộn nhịp về đêm như Bùi Viện ở mình , bar , pub các thứ . Có bãi biển dài , nơi dành cho các dân lướt sóng kinh nghiệm nhưng cát ở đây lại có màu đen nên nước biển nhìn ko đc đẹp , mình ko thích nhộn nhịp nên ko dành nhiều time cho nơi này .
+ Ubud nơi đồng quê đúng nghĩa , nếu người ta nói Bali là hòn ngọc sáng giá của Indo , thì Ubud chính là trái tim là nhịp đập của hòn đảo này , đúng theo kiểu “ Khi chúng ta già “ . Khu trung tâm Ubud cũng vui nhiều cửa hàng ăn uống , cafe nhưng rất nhẹ nhàng , ko nhạc sập xình , cứ vô đó ngồi nói chiện vs nhau thế thôi . Đường xá ở đây thì tuyệt vời , thích hợp cho những tay đua kiệt xuất đam mê ôm cua , leo đèo , vs những bóng cây mát rượi , dây leo thòng xuống mọi nơi , Ubud mát mẻ về đêm hơi lạnh vì đc bao bọc bởi 1 cánh rừng già . Mình dành nửa chuyến hành trình chỉ để ở đây tận hưởng và khám phá các điểm nổi bật . 
+ 1 điểm tách rời khỏi Bali đó là 1 hòn đảo nhỏ bên cạnh “ Nusa Penida” , nếu ko đến đây có lẽ chuyến hành trình của bạn sẽ mất đi phân nửa . 
Còn vì sao lại thế thì tiếp tục theo dõi tiếp nha . Để lại comment để cập nhật Câu truyện chi tiết nhất về chuyến đi của mình nhé .
- Sau khi phân chia ngày các khu vực muốn ở thì bước kế tiếp là bạn nên book phòng , dễ nhất là trên Booking , sẽ vô cùng ngạc vs giá phòng bạn tìm được nơi đây , ở Ubub mình book 4 đêm cho dorm vs giá 60k Vnd cho 1 giường / đêm bao gồm luôn bữa sáng . Kuta thì cỡ 80-120k/ đêm . Đảo do muốn ở Bungalow nên mình book tới 230k/ đêm . Trên Booking thì b ko cần trả trước tiền chỉ cần có Visa và đặt thôi , tới đó nhận phòng r thanh toán . Vậy chi mình ở 6 đêm chỉ tốn 700k tiền ks . ( 2 đêm mình bay ) 
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên.
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
#CAOVIỆTCƯỜNG

———
- Trang phục : ko cần mua kg vì Balo 7kg là đủ hành trang cho chuyến hành trình , chả cần phải đem cái quần dài nào cả , cứ short vs áo ba lỗ mà quất tới thôi vì đi đảo là phải chịu đen rồi nên trước sau cũng đen Ko cần phải dưỡng . Nón là món quan trọng , nếu thích thì xách theo nón bảo hiểm của mình luôn cho thoải mái , và plaaa ... plaaaa những thứ bạn cho là cần thiết . 
- Những điều cần lưu ý : 
1. Tiền indo tỉ giá hơn mình hiện tại 1.8 lần( ví dụ 180k Vnd thì đổi đc 100k Rp ) nên đổi ở Vn trước cỡ 5tr ( minh xài vừa đủ 5tr đó luôn cả tiền mua quà ) vì đổi bên đây lơ tơ mơ sẽ bị lừa , ai cần đổi ib mình cc thông tin chổ nhé . 
2. Bạn nên đem theo 1 ít đô để phòng thân , và 1 ít đô lẻ để đổi ở Malay lấy tiền mua đồ ăn khi transit . 
3. Bali người dân thân thiện nhưng bán hàng rất đôn giá , bạn có thể trả giá tất cả mọi thứ ở đây . Mua hàng trả xuống 1/4 là vừa ( mình mua cái áo I♥ Bali rất đẹp ng ta kêu 100k RP nhưng mình trả còn 20k ng ta vẫn bán chủ yếu là chai mặc ))) . Ăn uống dù có menu vẫn có thể trả giá xuống 1/2 , nói chung là cứ trả hết tất cả mọi thứ nếu muốn tiết kiệm . 
4. Thức ăn bên đây toàn các món chiên nướng , nóng , và cay hơi khó ăn 
5. Cẩn thận khi lái xe bên đây , ng Indo chạy xe máy nhiều như Việt Nam mà lại chạy rất nhanh , bên đây cũng ngược lại vs mình là tất cả phải đi về bên trái dù chạy xe hay đi bộ , nên qua chưa quen thì hơi nguy hiểm . 
6. Người dân Bali nói tiếng anh rất giỏi và dễ nghe , riêng bên đảo Nusa Penida thì dân ko làm kinh doanh họ ko biết tiếng Anh . 
- Nếu đã xong mọi thứ ở trên thì còn đợi gì nửa , xách balo lên và đi thôi 
To be countinue ...

(Trần Yến)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ