Chia sẻ cách đi đảo Thổ Chu

Đảo Thổ Chu là 1 trong những đảo đẹp nổi tiếng tại vùng cực Nam tại Kiên Giang. Mang nét rất riêng, không như Đảo Phú Quốc, đảo Thổ Chu sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới cho bạn.
Đảo Thổ Chu

Kinh nghiệm đi đảo Thổ Chu

Lưu ý khi đi đảo Thổ Chu

Thời điểm tác giả thì tàu đi Thổ Chu cách 5 ngày mới có 1 chuyến và xuất bến từ Phú Quốc, điều này đồng nghĩa muốn đi Thổ Chu bạn phải có quỹ thời gian là 8 ngày. Bạn sẽ đi máy bay hoặc xe đò + tàu cao tốc ra Phú Quốc ở trước 1 đêm để sáng hôm sau có mặt CẢNG BÃI VÒNG (gần Hàm Ninh) để lên tàu ra đảo Thổ Chu.
Nếu hiện tại nhiều tàu hơn thì bạn hãy vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ qua Fanpage để admin cập nhật lại nội dung nhé.
Tàu ra đảo Thổ Chu
Tàu chạy theo lịch cố định 5, 10, 15, 20, 25, 30 từ Phú Quốc ra Thổ Chu và chiều về sẽ là 6, 11, 21, 26, 31 từ Thổ Chu về Phú Quốc.
Số đt tàu: chú Trí - 0913.68.77.95

Mẹo đi đảo Thổ Chu qua Tàu Cá:

Những bạn Nam có thể rút ngắn lộ trình vì có thể hỏi xin quá dang tàu cá từ Thổ Chu về, do tính chất kiêng cữ mấy bạn nữ không được đặc quyền này. Và chuyện quá dang tàu cá cũng hên xui, ra tới Thổ Chu rồi mới biết được.

Khám phá đảo Thổ Chu

Trước tiên, khi đặt chân lên đảo bạn phải ghé BIÊN PHÒNG đăng ký. (Nhớ mang CMND đầy đủ)
Trên đảo có 1 vài nhà nghỉ, gần cảng nhất là NHÀ NGHỈ TÍN NHIỆM, có cho thuê xe máy luôn 130k/ngày.
Đồn biên phòng đảo Thổ Chu

Ăn uống trên đảo Thổ Chu

Như những đảo khác, Thổ Chu cũng có nhiều hàng quán ăn vặt. Giá dao động từ 20-25k cho 1 tô bún, hủ tiếu, dĩa cơm bình dân.
Ăn đàng hoàng có thể ghé quán Thanh Bình, Tri Kỉ. Uống đá me ghé quán Bảy Tỷ.
Vote cho bún thịt xào, đá me, bánh khoai mì nướng, bánh bèo, ốc gai, tôm mũ ni, mực, cá hường bạn, cá gáy, bào ngư..
Giá cả các món trên đảo Thổ Chu tương đối bình dân nên các bạn có thể thoả sức trải nghiệm ẩm thực biển tại đây.

Các địa điểm đẹp trên đảo Thổ Chu

Thuê tàu đi Hòn Từ, hòn Cau, hòn Nhạn - điểm A1 đường biển. Liên hệ a Hiếu: 032.87.49.015 (tàu lớn, đi anh toàn).
Hòn Nhạn
Thuê xe máy chỉ nên thuê 1, 2 ngày vì đảo nhỏ téo với đa phần quân đội đóng quân nên cũng không chạy chơi được nhiều, nhất là những chổ cao, ngắm được view toàn cảnh.
Thuê ghe ra Hòn Xanh (hòn này gần) 50k/ người khứ hồi. 0911.29.81.74. Có thể mua đồ ăn, nước theo qua đây chơi cả ngày, tắm biển, lặn ngắm cá.
Thời gian 6 ngày trên đảo là rất dài, bạn nên chuẩn bị những trò chơi để giết thời gian. Nên tránh đi đảo Thổ Chu vào mùa mưa bão, nếu gặp bão bạn có thể mắc kẹt lại đây 10 ngày. Ảnh hưởng đến công việc, chưa kể vé máy bay tại Phú Quốc.
Bãi biển hoang sơ - Thổ Chu


Nếu bạn nào bỏ lỡ các bài du lịch biển Đảo Việt Nam thì có thể xem lại 
(Thuy Trang Dang)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ