KHÁM PHÁ VÂN NAM: PHẦN 3A - NGỌC LONG TUYẾT SƠN

KHÁM PHÁ VÂN NAM: PHẦN 3A - NGỌC LONG TUYẾT SƠN
Núi Tuyết Ngọc Long chắc có lẽ là điểm đến hấp dẫn nhất, không thể bỏ qua đến Lệ Giang. Mọi người có thể book tour này ở bất cứ nhà nghỉ, khách sạn hoặc các đại lý du lịch nào ở Lệ Giang vì nó quá phổ biến. Do tụi mình chỉ có 2 người và cũng muốn kiếm thêm bạn đồng hành nên quyết định book tour ở nhà nghỉ Garden Inn luôn cho tiện. Về thông tin của tour Ngọc Long cơ bản như sau:
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, núi, đám mây, tuyết, ngoài trời và thiên nhiên
- Giá tour: 450 tệ/người, nếu bạn muốn xem thêm show diễn “Ấn tượng Lệ Giang – Impression Lijiang” thì thêm tiền. Mình có đọc một số bài review do mãi chụp hình trên đỉnh Ngọc Long, phải bỏ ăn trưa để kịp giờ xem show, nói chung là rất cập rập, các bạn cũng nên cân nhắc nhé. Mặc dù mình không xem nhưng cũng chia sẻ một chút về cái show này nhé.
+ Show Ấn tượng Lệ Giang là vở nhạc kịch ngoài trời nổi tiếng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, kéo dài khoảng 1 tiếng rưỡi, mỗi ngày diễn 3 lần lúc 9h, 11h và 14h.
+ Show hơi bị hoàng tráng nhé với sự tham gia của hơn 500 diễn viên và 200 chú ngựa, phông nền sân khấu là đỉnh Núi tuyết Ngọc Long. Nếu bạn nào đi Trung Quốc mà chưa xem show bao giờ thì cũng nên thử.
+ Giá vé show này là 190 tệ/người. Mình đã từng xem một số show khác ở Trương Gia Giới, Thành Đô rồi nên đợt này chỉ muốn đi ngắm cảnh thiên nhiên thôi.
- Tour bao gồm: Xe 16 chỗ đưa đón, ăn trưa, áo khoác, bình oxi, vé bus của khu du lịch, vé cáp treo.
- Lịch trình cơ bản như sau: Đón khách, tham quan thung lũng Lam Nguyệt, ăn trưa, tham quan đỉnh Ngọc Long, trở về.
Trong hình ảnh có thể có: núi, bầu trời, đám mây, ngoài trời và thiên nhiên
HÀNH TRÌNH BẮT ĐẦU
- 7h sáng xe đón ở nhà nghỉ rồi chạy loanh quanh Lệ Giang để rước khách, xe 16 chỗ với 12 khách đủ thành phần già trẻ trai gái, chỉ có bọn mình với một bạn nam nữa là người nước ngoài, còn lại là người Trung Quốc. Mọi người đều không nói được tiếng Anh, kể cả anh tài xế nên 2 đứa cũng hơi hoảng, coi bộ chuyến này mệt mỏi đây. May thay trong nhóm có 2 chị biết tiếng Anh, thế là xác định kiểu gì cũng phải bám theo lỡ có đi lạc hoặc dặn dò gì còn biết đường.
- Từ trung tâm phố cổ Lệ Giang đến Ngọc Long khoảng 30km, đường khá tốt, xe chạy cũng nhanh. Đỉnh núi cao 5596m nên dọc đường có thể ngắm từ xa. Hôm nay thời tiết đẹp, nắng nhẹ, ít mây, hứa hẹn sẽ có nhiều ảnh sống ảo. Trên xe thì mọi người cũng bắt đầu trò chuyện làm quen với nhau, mình thì chẳng hiểu họ nói gì hết chỉ ngồi cười, người khác thì quay phim, người thì chụp hình vì cảnh vật 2 bên khá đẹp.
- 7h50 xe dừng ở một bãi đất trống, có khá nhiều xe 7 chỗ, 16 chỗ đang đậu. Mình cũng chưa biết tại sao dừng, rồi có phải xuống xe không, sau hỏi ra mới biết là tài xế chỉ ghé ở đây để lấy áo khoác cho đoàn thôi. Kiểu như một cái kho bãi vậy, mọi người cũng có thể đi vệ sinh ở đây.
- 8h20 xe dừng ở điểm tham quan đầu tiên là cột mốc 3100m, cả đoàn có 20 phút ở đây, anh tài xế không biết tiếng Anh nên dùng phần mềm chuyển ngữ để thông báo cho tụi mình. Ở Lệ Giang là 2400m, chỉ sau hơn một tiếng lên cao thêm 700m, vừa bước ra khỏi xe đã thấy không khí mát lạnh cả người. Mình nghĩ nếu lên cao nữa không biết sao đây. Chỗ này khá thoáng, có thể nhìn thấy đỉnh Ngọc Long, nhiều xe của các nhóm khác cũng dừng ở đây check in.
- 8h50 xe dừng ở Thung lũng Lam Nguyệt, anh tài xế thông báo là cả đoàn có 1 tiếng 30 phút để tham quan, đúng 10h30 quay lại. Đây là cũng là một điểm chính trong hành trình, có rất nhiều thông tin nên mình sẽ chia sẻ ở bài viết kế tiếp.
- Tiếp theo thì mọi người lên xe để đi ăn trưa, cách đó chỉ 5 phút. Mình thắc mắc là ở Thung lũng Lam Nguyệt khá đẹp, tựa như Cửu Trại Câu ở Thành Đô vậy, tại sao lại không cho nhiều thời gian mà chỉ có 1.5h, bây giờ cũng mới có 10h30 sao lại ăn trưa sớm thế, thật tình là cũng không biết hỏi ai nên thôi kệ tour thế nào đi thế ấy.
Trong hình ảnh có thể có: núi, bầu trời, đám mây, ngoài trời và thiên nhiên
- Một trong những lựa chọn khi mình quyết định book tour này là vì được thưởng thức bữa trưa với món đặc sản lẩu gà địa phương. Mình cũng chia sẻ về bữa trưa ở bài viết kế tiếp luôn nhé.
- Ăn trưa hơn một tiếng thì xe chở đến trung tâm điều hành du lịch Ngọc Long. Anh tài xế mua vé, phát áo khoác, bình oxi cho mọi người rồi thông báo lịch tập trung di chuyển, trở về như thế nào. Ai cũng hiểu chỉ tụi mình không hiểu, nên tiếp tục bám càng 2 chị biết tiếng Anh vậy, không biết tiếng Hoa khổ vậy á. Sau khi xong nhiệm vụ thì anh tài xế ở lại đây chờ cả đoàn chứ không lên núi chung.
- Hiện giờ đang là mùa thấp điểm, giữa trưa 12h nữa mà ôi thôi khách du lịch cũng đông dã man. Nếu bạn nào đã từng đi du lịch Trung Quốc thì biết rồi đó, mất thời gian nhất là ở khâu xếp hàng, mùa cao điểm còn lâu hơn nữa. Mọi người xếp hàng khoảng 1 tiếng thì qua cửa soát vé đầu tiên để đến lối ra xe bus, tại lối ra xếp hàng thêm 10 phút nữa. Cũng nói thêm đây là tuyến bus nội bộ, nhiệm vụ là vận chuyển khách từ Trung tâm điều hành du lịch ở chân núi (3100m) lên đến nhà ga cáp treo (3356m), xe chạy khoảng 20 phút.
- Tại nhà ga cáp treo tiếp tục xếp hàng qua cửa soát vé thứ 2 để đến lối lên cáp. Ở nhà ga này có bán đồ ăn, thức uống, dịch vụ chụp hình ghép phông nền đỉnh Ngọc Long nữa nhé. Mỗi chuyến cáp chở được 8 khách. Thời gian di chuyển khoảng 10 phút để đến trạm 4506m.
- Trạm 4506m có bán rất nhiều đồ ăn, cho thuê áo khoác, bình oxy… Bạn nào cảm thấy không đủ sức khỏe thì có thể ở đây chụp hình check in cũng được. Còn nếu bạn nào muốn chinh phục thì có đường cầu thang dài dẫn đến trạm 4680m.
- Dọc đường từ trạm 4506m đến 4680m có vài cái lán để mọi người dừng nghỉ, ở đây cũng bán những đồ ăn nhanh với bình oxi nữa. Trạm 4680m là điểm cao nhất mà du khách có thể đến được, còn đỉnh Ngọc Long 5596m thì không thể nhé.
- Trên trạm 4680m có 3 cái bảng check in rồi kèm thêm 1 cái cột mốc ở giữa cũng không đủ cho du khách, ai muốn chụp hình cũng phải xếp hàng.
- Bọn mình chỉ có một tiếng rưỡi để lên đến điểm 4680m rồi vòng xuống, tính luôn thời gian chụp choẹt check in dọc đường và trên đỉnh. Thời gian không nhiều, không khí loãng, xung quanh tuyết trắng xóa, trời lạnh nữa nên thực sự khá mệt. May mắn là hôm nay thời tiết phải nói cực kỳ đẹp, cực kỳ thuận lợi nên phần nào cũng tạo động lực để chinh phục đỉnh.
- Sau khi có những tấm ảnh xức sắc thì mình trở về lại điểm 4506m, xếp hàng để ra cáp treo, xuống lại trạm 3356m, lên bus nội bộ về lại trung tâm điều hành du lịch.
- 16h thì lên xe 16 chỗ bắt đầu trở về Lệ Giang, trả khách về khách sạn. Kết thúc chuyến đi.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, bầu trời và ngoài trời
(Chudu)
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên. 
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ