HOÀN PHÍ SÂN BAY VỚI HÃNG AIRASIA

HOÀN PHÍ SÂN BAY VỚI HÃNG AIRASIA
Bạn mua được vé siêu rẻ của hãng hàng không AirAsia nhưng do có việc bận bạn không thể đi được?
Vì là vé siêu rẻ nên bạn không thể hoàn tiền, đổi ngày bay hay sang tên cho người khác được, hoặc phí đổi ngày bay hay sang tên rất cao và bạn đành chịu mất trắng số tiền đã bỏ ra để mua vé máy bay này.
⛔️ Lưu ý: Nếu trong khoảng thời gian từ ngày bạn quyết định bỏ chuyến bay đến trước ngày khởi hành mà hãng AirAsia chủ động huỷ chuyến bay hoặc thay đổi giờ bay thì bạn có thể làm lệnh huỷ vé và hoàn lại toàn bộ số tiền bạn đã bỏ ra để mua vé.
Kết quả hình ảnh cho AirAsia
Còn nếu hãng không huỷ chuyến bay hoặc thay đổi giờ bay thì bạn vẫn có thể hoàn lại một phần số tiền đã bỏ ra mua vé – đó là phí sân bay (Airport tax). AirAsia cho phép chúng ta hoàn phí sân bay khi chúng ta không thực hiện chuyến bay của mình.
✔️ Khi nào có thể hoàn phí sân bay?
Trong vòng 6 tháng sau ngày chuyến bay của bạn đã khởi hành theo lịch trình bạn có thể gửi lệnh yêu cầu AirAsia hoàn phí sân bay cho bạn. Bạn không thể hoàn phí sân bay trước ngày khởi hành của chuyến bay.
Tổng số tiền được hoàn lại phụ thuộc vào từng sân bay cụ thể sau khi trừ đi một khoản phí nhỏ. Ví dụ: đợt mình mua vé 1 chiều từ Hà Nội đi Jaipur (Ấn Độ) hết 3.250.000 VND thì được hoàn thuế sân bay 510.000 VND.
✔️ Cách hoàn phí sân bay:
Có nhiều cách gửi lệnh hoàn phí sân bay cho AirAsia, nhưng đơn giản và nhanh nhất là thực hiện qua Facebook. AirAsia bây giờ vận hành hệ thống hỗ trợ khách hàng rất thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo. Bạn có thể chat qua Facebook trực tiếp với người máy rất thông minh.
Cách gửi lệnh hoàn phí sân bay cho AirAsia qua Facebook như sau: bạn vào trang của AirAsia và bấm vào nút “Support” ở dòng menu. Sau đó bạn chọn cách liên hệ với họ là “Contact us 24/7 via Facebook”. Tiếp theo bạn sẽ được kết nối với “AirAsia Support” trên Messenger để chat trực tiếp với người máy. Xin nhắc lại, đây là người máy thông minh, không phải là nhân viên của hãng nhé!
Đầu tiên bạn gõ lệnh “Refund”, sau đó bạn chọn mục “New refund request”. Trong danh sách các danh mục hoàn tiền hiện trên màn hình bạn chọn “Airport Tax Refund”. Người máy sẽ giới thiệu cho bạn về các quy tắc hoàn phí sân bay và hỏi bạn có tiếp tục thực hiện lệnh hoàn phí sân bay không? Bạn bấm vào nút “Yes”.
Tiếp theo bạn nhập mã đặt vé máy bay của bạn bao gồm 6 ký tự. Sau đó bạn nhập email mà bạn đã dùng để đặt vé máy bay. Bắt buộc bạn phải nhập đúng email, nếu không người máy sẽ không chấp nhận lệnh hoàn phí sân bay của bạn. Sau khi nhập đúng email người máy yêu cầu bạn đặt tên cho hồ sơ hoàn phí sân bay của bạn. Bạn có thể đặt bất kỳ tên gì, ví dụ: “Airport Tax Refund”.
Sau đó người máy sẽ yêu cầu bạn chọn 1 trong 2 phương án:
➡️ Hoàn trả phí sân bay vào tài khoản BIG Member của bạn trên trang của AirAsia. Số tiền này bạn có thể dùng để thanh toán tiền vé cho các lần mua vé sau. Trong trường hợp này bạn bấm số 1.
➡️ Hoàn trả vào thẻ (Visa, Master card) hoặc tài khoản ngân hàng mà bạn đã dùng để thanh toán khi đặt vé. Thường thì chúng ta sẽ chọn phương án 2 và bạn bấm số 2.
Đến đây có 2 trường hợp xảy ra:
🔴 Trường hợp thứ nhất: nếu bạn thanh toán vé máy bay bằng thẻ ngân hàng thì quá trình hoàn tiền phí sân bay đã kết thúc thành công. Người máy sẽ đưa ra mã số hồ sơ hoàn tiền phí sân bay để bạn dễ theo dõi trong tài khoản của bạn.
🔴 Trường hợp thứ hai: nếu bạn thanh toán vé máy bay dạng trả sau (qua Internet Banking hay ATM) thì người máy sẽ yêu cầu bạn nhập mốt số thông tin về tài khoản mà bạn đã dùng để thanh toán vé máy bay và số tiền được hoàn trả sẽ chuyển ngược vào tài khoản này. Các thông tin bao gồm: quốc gia mà ngân hàng của bạn đang hoạt động, tên chủ tài khoản, số tài khoản, tên ngân hàng, chi nhánh ngân hàng và SWIFT code của ngân hàng (Cái SWIFT code này bạn hỏi ngân hàng hoặc xem trên website của họ).
⛔️ Lưu ý: bạn phải nhập thật chính xác các thông tin về tài khoản ngân hàng của bạn. Sau khi nhập xong thì quá trình hoàn tiền phí sân bay đã kết thúc thành công. Người máy sẽ đưa ra mã số hồ sơ hoàn tiền phí sân bay để bạn dễ theo dõi trong tài khoản của bạn.
Sau vài ngày AirAsia sẽ gửi email cho bạn thông báo về việc hồ sơ hoàn tiền phí sân bay của bạn đã được xử lý xong và sau vài ngày làm việc (khoảng 4-5 ngày) tiền hoàn phí sân bay sẽ quay lại tài khoản hoặc thẻ của bạn.
Kết quả hình ảnh cho AirAsia
 Ngoài hoàn tiền phí sân bay bạn có thể trực tiếp chat với người máy qua Facebook để hoàn tiền trong các trường hợp sau:
🔴 Bị trừ tiền 2 lần (Double payment)
🔴 Bạn mua nhầm vé 2 lần (Duplicate booking)
🔴 Chuyến bay bị huỷ do hãng (Flight cancellation)
🔴 Chuyến bay bị thay đổi lịch trình do hãng (Flight reschedule)
Các bạn chỉ cần kết nối với “AirAsia Support” trên Messenger để chat trực tiếp với người máy. Sau khi gõ lệnh “Refund” bạn chọn mục “New refund request”. Tiếp theo bạn chọn danh mục hoàn tiền mà bạn cần trong danh sách hiện trên màn hình rồi làm theo hướng dẫn của người máy.
⛔️ Lưu ý: bạn có thể hoàn tiền qua Facebook khi các bạn mua vé trực tiếp trên trang của hãng. Trong trường hợp bạn mua vé qua các trang web trung gian hoặc các đại lý thì bạn phải liên hệ trực tiếp với họ để giải quyết mọi câu hỏi.
Quá trình hoàn tiền qua Facebook rất giản và nhanh, chỉ mất vài phút thôi. Nếu phát sinh những vấn đề liên quan đến hoàn tiền qua Facebook không thành công thì bạn phải chat trực tiếp với nhân viên của hãng AirAsia. Mình không phải là nhân viên của hãng nên không thể giải đáp hết các vấn đề của bạn được. Những gì mình biết mình đã chia sẻ. Mong các bạn hiểu cho. Cảm ơn các bạn!
———
1. Website chia sẽ thông tin du lịch www.phuotlendinh.com
2. Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
https://www.booking.com/s/35_6/6b8a7069
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới bạn được nhận và giảm ngay 800.000 đ với đặt phòng đầu tiên. 
https://www.airbnb.com/c/cuongc13?currency=USD
#PHƯỢTLÊNĐỈNH
#CAVICU
———
(Xuan Hoa)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ