Kinh nghiệm transit tại Doha Qatar

Để bay được từ châu Âu về tới Việt Nam hoặc ngược lại, nhiều bạn bây giờ đã lựa chọn bay của Qatar Airways. Và điều này gần như đảm bảo khoảng 90% là bạn sẽ phải quá cảnh tại Doha – thủ phủ của Qatar. Ít thì 2 tiếng, nhiều thì có khi lên đến hơn 1 ngày quá cảnh. Điều này khiến cho nhiều bạn e ngại lựa chọn vé của Qatar, hoặc mua rồi cũng nơm nớp lo âu đến ngày bay vì ngại quãng thời gian transit dài.
Kết quả hình ảnh cho Qatar
Làm gì để không bị chán, không bị buồn khi transit tại sân bay Doha?
Trước khi vào vấn đề chính, mình phải xin phép được nhấn mạnh rằng Không một đất nước nào chiều chuộng khách transit như tại Qatar!
1/ Tận hưởng không gian yên tĩnh tại Quiet Room: Ở sân bay Doha có một số không gian riêng tên là Quiet Room được bố trí ghế dài như cái giường vậy để mọi du khách vào đây có thể yên tĩnh nghỉ ngơi. Nếu bạn lười xê dịch thì có thể vào đây ngủ một lèo đến hết quãng thời gian transit luôn, miễn sao đừng ngủ quên là được. Có 1 tip nhỏ là nằm ghế khá đau lưng, nên trải tạm cái áo nằm đất cũng không sao, rất nhiều du khách làm vậy.
2/ Tham quan mua sắm xuyên đêm tại các cửa hiệu Duty Free: Cũng giống như Dubai hay Thổ Nhĩ Kì, sân bay tại Qatar có các cửa hiệu hoạt động xuyên đêm. Không cần mua mà cứ đi dạo dạo ngắm nghía xung quanh chắc cũng phải mất đến 2 tiếng. Bạn có thể tìm mua những đồ lưu niệm độc đáo của các nước Ả Rập mà không phải đâu cũng có như là Đèn thần, Thảm, bình shisha mini,…. làm kỉ niệm.
3/ Chụp ảnh check-in với những mô hình khổng lồ siêu cute: Chắc các bạn cũng biết mức độ nổi tiếng của Kaws rồi đúng không? Đây là mô hình đường phố mà rất nhiều thành phố nổi tiếng trên thế giới dựng lên để trang trí. Không cần đi đâu xa, ngay trong sân bay Doha đã có một cái và tha hồ chụp ảnh check-in nhé. Ở giữa sân bay còn có mô hình gấu bông màu vàng khổng lồ rất ấn tượng.
4/ ĐI TOUR TRANSIT NẾU BẠN QUÁ CẢNH ÍT NHẤT 6 TIẾNG:
Các bạn tham khảo tour tại đây: 
https://booking.discoverqatar.qa/MSBE/Tours.aspx?SourceXid=MTEzNzg=&ClientId=3201&Service=110-2554&CallFrom=B2Chttps://booking.discoverqatar.qa/MSBE/Tours.aspx?SourceXid=MTEzNzg=&ClientId=3201&Service=110-2554&CallFrom=B2C
Kết quả hình ảnh cho Qatar
Đây là phần mình thấy hay và ý nghĩa nhất. Việc đi tour transit như thế này giúp bạn có một trip nho nhỏ trước khi bước vào trip đi châu Âu hay về Việt Nam chính thức của bạn. Chỉ cần xuất trình vé máy bay cho chặng kế tiếp (nhân viên sẽ tính thời gian xem bạn có kịp đi tour transit không, hai chuyến bay cần cách nhau ít nhất 6 tiếng) và mất khoảng 20 đô là bạn đã có thể sử dụng tour này. Xe đưa đón tại sân bay và trả bạn về cũng tại sân bay. Mua tour này thì nghiễm nhiên bạn có một dấu trong hộ chiếu được nhập cảnh Doha trong vòng 24 tiếng. Đây là một điều mình rất thích tại Doha khi tạo điều kiện cho khách transit. Nếu như transit tour ở Istanbul hay Dubai là khá khó với nhiều người do một số điều kiện không đáp ứng đủ thì tại Doha bạn chỉ cần vé máy bay và hộ chiếu thôi nhé!
Nói về tour này thì họ sẽ cho bạn đi 4 địa điểm. 3 địa điểm đầu tiên là xuống xe và tham quan đúng 10 phút là họ bắt đầu dồn hết lên xe rồi. Thực ra là đi khá vội và không đã vì đúng kiểu cưỡi ngựa xem hoa. Mấy ông bà Tây đi cùng bọn mình còn đùa là: “Thôi coi như là được hít một ít gió biển Ả Rập là cũng khỏe cả người lên rồi!”. Điểm cuối cùng là chợ Doha thì được tham quan trong vòng 30 phút. Ở đây 30 phút dù chả kịp trải nghiệm gì nhiều nhưng cũng đủ để khám phá văn hóa Ả Rập và tất nhiên là đáng hơn là chỉ nằm ngủ tại sân bay rồi nhé.
Tóm lại là sau khi đi tour transit tại Doha thì mình có một kết luận thế này: Đi tour transit cũng có cái hay riêng vì họ chỉ kịp cho mình xem những thứ tinh hoa nhất của họ thôi, vì vậy lúc nào nhớ tới Qatar ấn tượng của mình cũng tốt. Thế cũng hay ấy chứ nhỉ?
(binistravelling.home.blog)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ