Hành trình khám phá Cebu Philipin 4 ngày 4 đêm

Hành trình khám phá Cebu 4 ngày 4 đêm
Đêm 1: 11h có mặt ở sân bay, bay chuyến 1h20 của Cebu Pacific hoặc 1h45 của Philippines Airlines. Bay Cebu không phải đổi Terminal nhưng phải mua hành lý ký gửi. Bay Philippines Airlines phải đổi Terminal bằng shuttle bus miễn phí nhưng giá vé đã bao gồm ăn + 25kg hành lý ký gửi. Giá vé nếu săn giá rẻ có thể mua được mức 200-250$ khứ hồi. Sim điện thoại có thể mua tại Sân bay gói 100 peso sử dụng 3G. Nhắn Free cho 8080 để miễn phí sử dụng FB, Viber trong 7 ngày.
Không có mô tả ảnh.
Ngày 1: 6h00 hạ cánh, lấy hành lý chờ chuyến bay kế tiếp 10h35 đi Cebu. Trong lúc chờ có thể ăn sáng tại sân bay. Khoảng 12h00 hạ cánh. Thuê grab hoặc taxi đến South bus terminal Cebu khoảng 200-300 peso. Bus đi Moalboal từ đây có giá khoảng 150peso, 30ph/chuyến. Thời gian di chuyển khoảng 3-4 giờ tuỳ tình hình giao thông. Nếu đi nhóm lớn có thể thuê xe khoảng 2500-3000 peso/chiều cho tiện di chuyển. Sau khi đến Moalboal có thể thuê tricycle đến KS, homestay tại White Beach hoặc Panagsama Beach. Một trong những điểm lưu trú view biển tuyệt đẹp là Teobash Homestay. Giá phòng 2000peso/đêm.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đại dương, đám mây, núi, thực vật, cây, ngoài trời, thiên nhiên và nước

Ngày 2: Buổi sáng bạn có thể dành thời gian đi Island hopping với các hoạt động ngắm san hô, hàng triệu chú cá sardine và rùa biển. Bạn có thể thuê thuyền trực tiếp tại bến với giá từ 2500-3500 peso/thuyền. Phí môi trường 100 peso/người. Tour kết thúc khoảng 11h00, sau ăn trưa bạn có thể di chuyển đến thác Kawasan để trải nghiệm hành trình mạo hiểm thú vị.
Thác Kawasan cách Moalboal khoảng 30-40ph di chuyển. Bạn có thể đi bằng taxi, tricycle hoặc xe bus vàng (xuất phát từ 360 Pharmacy gần khu chợ lớn nhất Moalboal). Nếu không thích mạo hiểm, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi bộ vào khu thác và bơi tại hồ nơi thác đổ xuống. Nước hồ xanh màu thiên thanh rất lạ. Nếu ưa mạo hiểm, hãy mua tour Canyoneering giá khoảng 1500 peso của các đại lý du lịch gần thác. Xe máy sẽ đưa bạn đến điểm tập kết với tốc độ nhanh chóng mặt. Sau đó bạn sẽ đi bộ dưới nắng chói chang khoảng 20ph trước khi trekking theo đường mòn. Bạn sẽ lội, bơi, trượt trong lòng suối và nhảy thác từ các độ cao từ 1,5m đến 15m. Nếu không muốn nhảy ở các độ cao trên 3m bạn sẽ di chuyển đường vòng để vượt thác. Vô cùng thú vị và bạn có thể ăn BBQ ngon lành ở điểm kết thúc tour. Tầm 6h tối, bạn có thể di chuyển tiếp đi Oslob hoặc ngủ lại tại Kawasan để sáng hôm sau di chuyển tới Oslob. Một trong những nơi ở gần điểm bơi cùng cá mập voi là Brumini Resort.
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, cây, ngoài trời, thiên nhiên và nước

Ngày 3: Buổi sáng là thời gian để bạn trải nghiệm tour bơi cùng cá mập voi. Thời gian tốt nhất là 6h30 sáng. Bạn sẽ xếp hàng để lên thuyền theo thứ tự. Giá tour là 1000 peso có thể mua ngay tại Khách sạn. Cảnh báo trước là sóng cực lớn và thuyền luôn chòng chành. Cá mập voi rất hiền lành, chỉ ăn phù du và cá nhỏ. Cảm giác bơi cạnh chú cá dài tới 4m thực sự rất cool đó. Tour kết thúc khoảng 8h00. Bạn có thể về KS nghỉ ngơi trước khi di chuyển về Cebu. Bus khởi hành từ bến xe BATO, 30 phút/chuyến, giá khoảng 190 peso. Bạn có thể thuê xe riêng trên Klook.
Về tới Cebu vào buổi chiều, bạn có thể khám phá Nhà thờ Magenllan và pháo đài San Pedro. Buổi tối có thể mua sắm tại Ayalla Mall hoặc SM city hay trải nghiệm ẩm thực tại The Market hoặc chợ đêm IT Park.
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời, nước và thiên nhiên
Ngày 4: Bạn có thể dành buổi sáng để vui chơi các trò phiêu lưu mạo hiểm tại Papakits. Vé vào cửa 30peso. Vé chơi các trò từ 100 peso/trò. Bạn cũng có thể mua package 990 peso để chơi tất cả các trò không giới hạn. Zipline qua biển, xe đạp trên không và bánh xe lăn trên không là những trò rất nên thử một lần.
12h bạn rời Papakits đi sân bay. Bay chuyến 13h30 đi Manila. Máy bay hạ cánh lúc 15h05. Bạn có thể đi taxi đến Grand Venice Canal Mall và check in sống ảo tại Venice thu nhỏ này. Có cả thuyền Gondola chỉ với giá 300 peso/người (Tại Venice là 60 euro bạn nhé). Mua sắm và ăn tối tại đây sau đó di chuyển về sân bay trước 8h30 tối để bay chuyến 10h về Hà Nội.
Bạn đã khám phá xong Cebu rồi đấy. Nhớ thử món thịt heo quay tại Nhà hàng House of Lechon hoặc các món truyền thống tại Lantaw Restaurant nhé.
Tổng chi phí như sau:
  • Vé máy bay: 150$ - 350$ tùy thời điểm
  • Tour: 1000 peso Moalboal Island hopping, 1500 peso thác Kawasan caynioneering, 1000 peso Oslob bơi cùng cá mập voi
  • Ăn: 100 - 400 peso/bữa
  • Ở: 500 - 2000 peso/phòng
  • Đi lại: taxi + bus khoảng 1000 peso
  • Chơi ở Papakits: Tối thiểu 450 peso (ít nhất hãy thử trò zipline và xe đạp trên không nhé)
Tỷ giá peso khoảng 480 nên cứ lấy tiền peso chia đôi là ra tiền Việt.
(
Thuy Nguyen Thu)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ