GIẤC MƠ MỸ P3


BOOK VÉ DI CHUYỂN ĂN Ở
- TẤT NHIÊN LÀ PHẢI BAY RỒI. Thế là book vé máy bay, chọn tới chọn lui nào là China Sourthen, Hong Kong Air, Korean Airline, ...cuối cùng tôi chọn giá rẻ nhất bay hãng XIAMEN AIRLINE TRUNG QUỐC, 14 triệu cho hành trình khứ hồi đến Bờ Tây. 

Trong hình ảnh có thể có: núi, bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên
Mọi người không thích cái gì của TQ nhưng tôi lại cực kỳ thích với dòng máy bay các hãng khai thác toàn là Boeing khoang trần rất rộng rãi thoả mái. Kinh nghiệm từ chuyến bay từ Maldive đi Srilanka. Máy bay Xiamen tiếp viên xinh lung linh. Phục vụ đồ ăn thức uống liên tục và dịch vụ tại sân bay rất tốt. Quá cảnh tại Hạ Môn bạn có thể chọn khách sạn để ngủ free, đi tour free tham qua Hạ Môn, hoặc chọn phòng chờ cao cấp.
Nếu bạn mua sớm hoặc đúng lúc khuyến mãi thì giá vé khứ hồi tầm 9 triệu bay đến Los Angeles hoặc Sanfrancisco hoặc Seatle. Quá rẻ cho một chuyến bay đi Mỹ. Hãng rẻ nhất mà mình từng biết bay đường dài.
- Sau đó book các chuyến bay nội địa hoặc chặng ngắn như Las Vegas- Toronto Canada của hãng Air Canada (Sẵn tiện xin Visa canada nên kết hợp đi một lần. Hướng dẫn cách xin mình có chia sẽ từng bước cụ thể); New York- San Jose. Bạn mua sớm thì vé tầm 6 Triệu cho 2 chiều từ bờ Tây sang Đông. Bay một chiều tầm 5-7 tiếng vì bờ Tây và bờ Đông cách rất xa. Bạn bay từ Tây sang Đông thì có thể đi Boston hoặc New York hoặc Toronto giá khá mềm. Và từ Đông sang Tây thì đi đến San Francisco hoặc San Jose hoặc Los Angeles bằng hãng Aslaka Airline. Có thể bạn kiếm được hãng Spirit Air giá rẻ nhưng không có hành lý, bạn phải mua thêm hành lý xách tay tầm 40$. Hãng Spirit này bị ghét nhất nước Mỹ. Túm lại là tuỳ bạn chọn hướng đi cho phù hợp với bản thân. Nếu mua tách riêng từ VN sang bờ Tây rồi Tây bay sang Đông, Bờ Đông bay về VN nếu giá tầm tầm khứ hồi từ 1 bên đến VN thì mình chọn đi như vậy để tiết kiệm 1 chiều bay ngược lại giữa bờ Đông và bờ Tây. Như tôi do đi khứ hồi từ bờ Tây cộng 2 chặng Tây-Đông vẫn rẻ hơn nhiều nếu mua vé từ VN đi Bờ Tây và về bờ Đông, tôi chọn chuyến bay đêm để ngủ và tiết kiệm thời gian khách sạn. Thế là xong vụ đến Mỹ.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN: 

Những chặng ngắn: Tiếp tục book xe bus di chuyển qua các điểm Thành phố dự định đi, tôi chọn Megabus hoặc Greyhoud. Hai hãng Bus nổi tiếng nhất Bắc Mỹ, khi mua sớm đôi khi có vé 1$,5$ cho hành trình hơn 500 miles. Còn lại vé cũng khá cao nếu không có khuyến mãi. Mua vé chặng Los Angeles- Las Vegas, New York- Washington, Toronto-Ottawa, Montreal- Quebec round trip có 5$...còn lại mấy chặng sau tầm 20-50$/1 way. Khá là chát. Nhưng thôi lỡ chơi thì chơi luôn.
Di chuyển Bus đêm tiết kiệm khá nhiều tiền khách sạn. Total di chuyển chặng ngắn bằng máy bay và bus là 8,5 triệu.


Kết quả hình ảnh cho Megabus

Ở ĐÂU: Tôi dùng Booking để book những phòng gần trung tâm gần ga tàu bến xe giá rẻ tiện di chuyển, Airbnb thì book chỗ ở khu quá đắt đỏ. Tiết kiệm đồng nào hay đồng ấy. Xin ở nhờ được 4 đêm nhờ tấm lòng người quen và các bạn Du học sinh. Thực sự so kè bớt qua bớt lại tôi mới gút được các phòng cho những đêm ở đây. Đó là xong phần bờ Đông Mỹ- Canada. Còn bờ Tây thuê xe tự lái. Tới đâu tiện thì thuê phòng đó hoặc ngủ trong xe cho tiết kiệm tiền. 24 ngày thì tốn tiền chỗ ở 2,5 triệu...

Kết quả hình ảnh cho airbnb

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ