NHỮNG ĐIỂM ĐẾN TRONG 10 NGÀY LÁI XE TRÊN ĐẢO NAM NEW ZEALAND

NHỮNG ĐIỂM ĐẾN TRONG 10 NGÀY LÁI XE TRÊN ĐẢO NAM NEW ZEALAND
Có nhiều bạn dự định đến New Zealand với mình đây là những gợi ý để bạn có thể xây Plan của bạn một cách dễ dàng hơn. 
Không có mô tả ảnh.

Nơi bắt đầu cho chuyến đi Đảo Nam là Sân bay quốc tế Christchurch khởi đầu cho hầu hết chuyến đi.
Bạn có thể đến đây bằng những cách sau:
1. Vietnam - Singapore/Malaysia/Bangkok - Auckland sau đó bay nội địa đến Christchurch.
2. Vietnam - Singapore/Malaysia/Bangkok - Auckland sau đó roadtrip từ Đảo Bắc Auckland đến Wellington bạn có thể bay Wellington - Christchurch 50 phút bay hoặc đi phà qua đảo Nam tầm 3 tiến đến cảng Picton.
3. Vietnam - Sydney/Melbourne - Christchurch chặng bay này yêu cầu bạn có visa Úc.
Phương tiện nên thuê là xe motorhome có phòng ngủ,bếp nấu ăn,nhà vệ sinh trên xe.
Ưu điểm: tiết kiệm,không gò bó thời gian.
Nhược điểm: không được đậu trong thành phố, muốn đậu trong thành phố sẽ trả tiền cao hơn.
Tham khảo thêm: https://www.motorhomerepublic.com
Bằng B2 song ngữ của Vietnam được phép thuê xe dạng này.
Nào bắt đầu thôi!
Ngày 1-2: Christchurch - Akaroa
Sau khi lấy xe tại các hãng bạn thuê nên tranh thủ đi siêu thị để mua dự trữ thức ăn và bắt đầu chuyến đi càng sớm càng tốt. Vào ngày đầu tiên, với 90 phút lái xe đến bán đảo Akaroa, nơi có rất nhiều động vật hoang dã và những ngọn đồi thoai thoải.
Có rất nhiều hoạt động như nếm rượu vang, tiệc ẩm thực, hoạt động trên biển và đi bộ đường dài.
Kết quả hình ảnh cho Akaroa
Ngày 2-3: Moeraki Boulders và Chim cánh cụt
Cách 4,5 giờ lái xe từ Akaroa bạn sẽ đến Moeraki dọc theo bờ biển phía đông.
Điểm nổi bật của Moeraki là những tảng đá Moeraki hình cầu nằm rải rác trên bãi biển. Vào khoảng 5 triệu năm tuổi, chụp ảnh đẹp nhất vào lúc mặt trời mọc khi bãi biển quay mặt về hướng đông và được xem tốt nhất khi thủy triều xuống.
Hãy nhớ kiểm tra thủy triều trước khi bạn đi ra. Khi thủy triều lên, những tảng đá chìm trong nước và không thể đi ra được.
Mười phút lái xe về phía nam từ Moeraki sẽ đưa bạn đến Ngọn hải đăng Katiki Point.
Vào buổi chiều muộn, gần ngọn hải đăng Yellow Eyed Penguins, một loài chim cánh cụt bản địa ở New Zealand thực hiện hành trình trở về từ Thái Bình Dương đến nhà củan nó trên sườn đồi sau một ngày dài săn mồi. Đó là một cảnh tượng tuyệt đẹp bạn nên dành thời gian quan sát
Kết quả hình ảnh cho Moeraki Boulders
Ngày 3-4: Nugget Point & The Catlins Forest Park
Từ Moẻaki bạn lái xe thêm một giờ sẽ đến Dunedin, một nơi tuyệt vời để ghé thăm và mua thêm thực phẩm.
Nếu bạn quyết định dành nhiều thời gian hơn quanh Dunedin, bạn có thể ghé thăm St Clairs Beach, Tunnel Beach hoặc con đường dốc nhất thế giới.
Trước khi bạn đến trung tâm của Công viên rừng Catlins, hãy dừng chân tại Ngọn hải đăng Nugget Point tuyệt đẹp. Đi bộ đến ngọn hải đăng chỉ mất chưa đầy 30 phút và đó là một nơi tuyệt vời để ngắm mọi thứ.
Có 2 thác nước bạn có thể tham quan tại đây
Thác nước đầu tiên, thác Purakaunui, chỉ mất 15 phút tản bộ dọc theo lối đi được chỉ định.
Thác nước thứ hai, thác nước McLean.
Kết quả hình ảnh cho Nugget Point
Ngày 4-5: Milford Sound + Te Anau
Sẽ không trọn vẹn ở New Zealand nếu bạn không ghé thăm Milford Sound. Có rất nhiều bạn có thể viết về nơi này để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử và vẻ đẹp của nó, mình dành một bài riêng cho Milford Sound.
Các chỗ ở rất hạn chế ở Milford và phải được đặt trước.
Nếu bạn đang tìm kiếm một biểu tượng duy nhất ở đây tại New Zealand, hãy cân nhắc thực hiện một chuyến du thuyền qua đêm ở Milford Sound.
Lựa chọn chỗ ở duy nhất tại Milford Sound là Milford Sound Lodge và việc đặt phòng phải được thực hiện trực tiếp với họ. Họ có một khu cắm trại, phòng kiểu ba lô và nhà gỗ trên núi.
Nếu bạn không đủ may mắn để đảm bảo đặt phòng và ở lại qua đêm tại Milford Sound, Te Anau là thị trấn gần nhất. Bạn có thể ở đó đêm hôm trước và đến Milford Sound vào sáng sớm ngày hôm sau để dành cả buổi sáng và buổi chiều khám phá nơi này.
Te Anau là một thị trấn nhỏ cổ kính xinh đẹp nằm bên bờ hồ Te Anau - Hồ lớn nhất của Đảo Nam và đáng để tham quan. Đó cũng là nơi hai Đại lộ nổi tiếng của New Zealand bắt đầu: The Kepler và Milford Track.
Kết quả hình ảnh cho Milford Sound
Ngày 5-7: Queenstown + Glenorchy
Queenstown trung tâm của các hoạt động ngoài trời nằm cách Milford Sound 4 giờ hoặc Te Anau 2 giờ. Ẩn mình giữa lòng dãy núi Alps phía Nam, khuất bởi dãy núi Remarkables, Queenstown là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Nam bán cầu, chứ đừng nói đến Đảo Nam.
Queenstown có quá nhiều thứ bạn nên trải nghiệm như nhảy dù, chơi dù lượn, nhảy bungy ....nhiều đến nỗi mình muốn ở cả tuần. Nhưng không có đủ tiền haha.
Ngày 7-8: Wanaka & Mount Aspiring National Pảk.
Một giờ lái xe từ Queenstown qua Crown Range Road, một trong những con đường đẹp nhất trên Đảo Nam, sẽ đưa bạn đến bờ hồ Wanaka. Nơi mình thích nhất Đảo Nam êm dịu hơn của Queenstown nhưng vẫn siêu đẹp và giống như Queenstown.
Wanaka cũng là nơi hoàn hảo để thư giãn, uống bia và đi bộ tại Kai Whaka Pai hoặc thưởng thức kem Patagonia và chỉ cần ngồi bên hồ và ngắm nhìn thế giới trôi qua siêu nhẹ nhàng lãng mạn.
Kết quả hình ảnh cho Glenorchy
Ngày 8-9: Công viên quốc gia Mount Cook
Núi Cook - đỉnh cao nhất ở New Zealand
Từ Wanaka bạn tiếp tục hành trình 2,5 giờ lái xe về phía bắc đến Mount Cook Village. Nó nằm ngay cuối phía bắc của hồ Pukaki, một trong nhiều hồ được nuôi dưỡng bằng đá xanh trong khu vực, chỉ biết nhìn và ngẫn ngơ.
Bạn sẽ thấy ngọn núi cao nhất của New Zealand ở đằng xa, ngày càng tiến gần hơn khi bạn lướt về phía đó với tốc độ 100km / h. Mount Cook là một nơi tuyệt vời để đi bộ đường dài với một số lựa chọn như Hooker Valley Trail, Kea Point và Tasman Glacier Lookout.
Tương tự như Milford Sound, việc ở trong một công viên quốc gia hạn chế đáng kể các lựa chọn chỗ ở tại Mount Cook Village, nhưng vẫn có sự lựa chọn của khoảng 4 khách sạn và nhà trọ lớn. Bạn cần phải book trước để đảm bảo bạn có chổ ở.
Kết quả hình ảnh cho Mount Cook
Ngày 9-10: Hồ Tekapo
Tekapo chỉ cách Mount Cook hơn một giờ lái xe và là một thị trấn nhỏ nằm cạnh hồ nước màu ngọc lam tuyệt đẹp có cùng tên.
Điểm nổi bật của Tekapo chủ yếu liên quan đến chiêm tinh khi nó nằm trong khu bảo tồn nơi được xem ngắm sao đẹp nhất Nam Bán Cầu.
Mình khuyên bạn đến New Zealand vào khoảng cuối tháng 11 hoặc tháng 12, bạn sẽ được xem Hoa Lupin nở rất đẹp trên bờ hồ Tekapo tạo nên cơ hội chụp ảnh siêu đẹp.
Kết quả hình ảnh cho Tekapo
Sau đó là chặng đường cuối cùng của bạn từ Tekapo với 3 giờ lái xe trở lại Sân bay Quốc tế Christchurch.
Từ đây bạn có thể tiếp tục đến với các thành phố Đảo Bắc. Hoặc về nhà nếu bạn không đủ thời gian.
Bài viết trên là cảm nhận của riêng mình muốn gửi đến và chia sẻ cùng các bạn. Hy vọng nó sẽ giúp Ít một phần nhỏ vào chuyến đi của các bạn.
Chúc các bạn luôn đạt những hành trình mong đợi.
(Yong)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ