KHÁM PHÁ CHIANG MAI- THÁI LAN

Sau khi post về đường bay thẳng từ Đà Nẵng đến Chiang Mai của AirAsia, nhiều người hỏi về Chiang Mai quá nên hôm nay ngồi rảnh rỗi viết vài tips cho mấy bạn đi Chiang Mai tự túc tham khảo chơi đây nha 
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây và ngoài trời
1/ Đi đến đây thế nào?
Từ Việt Nam bạn có thể bay thẳng qua Chiang Mai hoặc kết hợp bay qua Bangkok chơi xong bay tiếp chặng nội địa lên Chiang Mai hay bạn có thể đi xe bus, đi tàu lửa đến thành phố lớn thứ hai nước Thái này.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, ngoài trời và thiên nhiên
2/ Ở tại Chiang Mai: Có vô số lựa chọn cho bạn ở Chiang Mai, tuỳ bạn thích thể loại nào, ở khu nào, ngân sách thế nào hãy đọc kỹ các review trên những trang nổi tiếng rồi chọn lựa chỗ ở phù hợp theo tiêu chí của mình.
• Bạn thích khám phá nét cổ kính trầm lặng bình yên: chọn khu Old City.
• Bạn là người trẻ thích những điều mới mẻ: chọn khu Nimman
• Bạn muốn ở khu rộng rãi có ruộng vườn đồi núi, hãy chọn các resort, homestay... ở ngoại ô Chiang Mai.
Dân đi bụi ngủ dorm đến Chiang Mai là thiên đường bởi dorm ở đây rất sạch đẹp & giá rẻ!
Trong hình ảnh có thể có: cây và ngoài trời

3/ Ăn chơi gì ở Chiang Mai?
• Đến Chiang Mai với tôi thì sống chậm là hay nhất! Xe đạp cho mướn khắp nơi [ nhất là dịch vụ xe đạp Mobike rất phổ biến ở đây ]. Đạp xe đi uống cà phê, đi loanh quanh các con phố, viếng các ngôi chùa cổ kính xinh đẹp nơi đây rất thú vị. Các ngôi chùa không thể bỏ qua ở Chiang Mai: Wat Phra That ở Doi Suthep, Wat Phra Singh, Wat Chedi Luang Varavihara, đền Umong...
• Nếu bạn là người thích khám phá hay mê trò chơi mạo hiểm, hãy thử đi zipline ở Chiang Mai, đi một ngày nhân tiện trên đường ghé làng Mae Kampong xinh đẹp, ghé Giant cafe & làng dù Bo Sang.
• Bạn mê đi chợ địa phương, thích ăn món địa phương? Đừng bỏ qua hai phiên chợ theo mình là thú vị không thể bỏ qua ở Chiang Mai đó là chợ đêm thứ bảy & chợ đêm chủ nhật ở Chiang Mai. Nói là đêm nhưng 4 giờ chiều là lục đục dọn hàng ra rồi. Chợ đêm thứ bảy họp ở đường Wualai còn chợ đêm chủ nhật họp ở đầu cổng Tha Phae đến đường Ratchadamnoen. Ngoài ra bất kỳ chiều tối đến khuya ngày nào Chiang Mai Night Bazzar cũng mở cửa, bạn có thể ghé đây ăn uống hay mua sắm nếu đến Chiang Mai không vào cuối tuần.
• Bạn có con nhỏ muốn cho các bé xem thú? Đến Chiang Mai zoo vào ban ngày hoặc đi Night Safari ban đêm để ngắm các loài động vật.
• Hai khu phức hợp rất hay mình nghĩ mọi người nên ghé là: Baan Kang Wat - khu art, cafe theo kiểu thiên nhiên & One Nimman thì đi theo kiểu đương đại.
• Bạn mê chụp hình check in? Vô số chỗ đẹp ở các con hẻm nhỏ trong khu phố cổ, ở những quán cafe, art village hay khu vườn xương rồng nổi tiếng Queen Sirikit Botanic Garden ở Chiang Mai.
• Cà phê ở Chiang Mai ngon & pha chế rất nghệ thuật. Hầu như dân sành cà phê đang đổ về đây thưởng thức thì phải... vô số các quán cafe ngon ở đây đang là điểm check in của dân ghiền cà phê, nổi bật là Graph, Ristr8to, Khagee, Akha Ama, Impresso Bar, The Nimmanian Club, Ponanes Espresso, Omnia Cafe, The Cotton Tree, Asama Cafe, Artisan cafe...
• Ngoài ăn vặt ở chợ đêm, ven đường ngẫu hứng thì nhớ ăn Khao Soi & Pad Thai ở Chiang Mai khá ngon mọi người nên thử. Pad Thai thì có PAD THAI 5 ROD & EAT PADTHAI. Khao soi thì ghé KHAO SOI KHUN YAI & KHAO SAI MAE SAI. Đây là những quán bất kỳ khi nào ghé Chiang Mai mình cũng ghé ăn, search google ra đường đi & chú ý giờ bán của từng quán tránh đến lúc chưa mở cửa hay đã đóng cửa rồi nhé!
• Có thời gian bạn có thể đi xa xa chút để đến vườn quốc gia Doi Inthanon hay Grand Canyon Chiang Mai, đi day trip đến chùa Trắng ở ChiangRai...
• Đừng quên thưởng thức massage & các dịch vụ spa ở Chiang Mai nhé!
• Thêm các trò chơi nên thử 1 lần trong đời: Sky adventure, Baloon, Zipline…
• Đi xa hơn có Mea Hong Son, Pai là các điểm đến rất đẹp….
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, bàn

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, giày và ngoài trời
4/ Thời gian đẹp nhất đến Chiang Mai là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Tuy nhiên mỗi mùa khác nhau Chiang Mai đều có những thứ cho bạn khám phá & tận hưởng. Vậy nên cứ đến Chiang Mai rồi còn lại Chiang Mai sẽ cho bạn những ngày tháng thật vui vẻ khó quên 😜
Lễ hội ở Chiang Mai: Tết té nước Songkran: 13-15/04 hàng năm. Lễ hội Loi Krathong & đèn trời Yee Peng thay đổi hàng năm theo lịch Thái, năm nay sẽ rơi vào ngày 13/11.
Chiang Mai rất đẹp & bình yên, con người vùng bắc Thái dễ thương thân thiện & hiếu khách. Đừng vội ở Chiang Mai mà cứ thong dong sống chậm để thưởng thức trọn vẹn một Chiang Mai tuyệt vời như danh hiệu đoá hồng phương bắc Thái Lan được ban tặng. Đi lại ở đây cũng tiện: tuktuk, thongthaew, taxi, grab, xe máy, xe đạp hay book day tour để được đưa đi đến những nơi xa.
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời
(Thiện Nguyễn)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ