HÀNH KHÚC THỔ NHĨ KỲ

🇹🇷HÀNH KHÚC THỔ NHĨ KỲ🇹🇷
Hello mọi người, hôm trước đăng bài về Cappadocia thấy mọi người khá quan tâm và cũng nhiều người chuẩn bị có plan đi Thổ. Nay mình chia sẻ tiếp full chuyến đi Thổ vừa rồi với vài cảm nhận trải nghiệm riêng nhé. Thổ thực sự là đất nước mang màu sắc phong phú nhất với mình cho đến hiện tại khi đã đi qua hơn 20 nước.
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời
🧿Chuyến đi Thổ 9 ngày vừa rồi, nhóm mình tự làm visa, book vé máy bay ở Việt Nam sau đó book land tour bên Thổ, tới sân bay có hướng dẫn viên đón, cả trip hết tầm 40tr ( chưa kể mua sắm ) . Nên lần này mình ko review chi tiết kiểu tự đi lọ mọ như các lần khác, mà review những điểm chính và cảm nhận về các địa điểm nhé 😉Không có mô tả ảnh.
❗️Visa : 
- Nếu có visa SCHENGEN, US, UK CÒN HẠN có thể làm visa online rất tiện đóng tiền online luôn và nhận ngay Evisa. Với điều kiện mua 1 chặng bay của Turkish airlines
- Nếu làm visa từ Việt Nam không có visa còn hạn các nước trên, các bạn chuẩn bị hồ sơ đầy đủ như làm visa châu Âu, đặc biệt phải có thêm THƯ MỜI từ một công ty du lịch bên Thổ mới được chấp nhận. Cái này các bạn có thể book 1 tour bất kì nhỏ lẻ, ko cần cả full tour bên Thổ, rồi bảo họ gửi thư mời gốc về, nộp kèm hồ sơ, nhớ là phải THƯ MỜI GỐC. Đây là lí do khiến bọn mình book land tour đi luôn, chứ bt những nước ko quá khó, ko bao giờ mình đi tour. Thời gian nhận visa Thổ khá lâu, tầm từ 2 – 4 tuần, đại sứ quán nhận hồ sơ là sẽ đậu.
Trong hình ảnh có thể có: núi, bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và nước
❗️Đi đâu : 
🌟Istanbul : Thành phố đặc biệt có eo biển Bosphorus nơi nối liền biển Marmara và biển Đen, chia cắt 2 lục địa Á Âu. Nổi tiếng với câu nói của Napoleon : ‘’ Nếu cả thế giới này là một đất nước thì Istanbul xứng đáng là thủ đô của đất nước ấy “. Cùng lịch sử hoành tráng khi Istanbul từng là cố đô của 3 vương quốc Roman, Byzantine và Ottoman
- Ghé thăm cung điện Topkapi
- Thánh đường hồi giáo nổi tiếng Blue Mosque
- Nhà máy nước ngầm thời cổ, quảng trường Hippodrome
- Nhà thờ bảo tàng Sophia
- Cung điện Dolmabahce
- Chợ 500 tuổi Grand Bazaar và Spice Bazaar
- Du thuyền trên eo biển Bosphorus
🌟Canakkale : Thành phố cổ với các di tích như :
- Khu khai quật thành Troy ( với mô hình ngựa gỗ bên ngoài ). Còn ngựa gỗ do đoàn làm phim Hollywood tặng thì đặt ở công viên Canakkale
- Bệnh viện cổ đại Asklepion
🌟Kusadasi : Thành phố biển nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ với biển Aegean ( là biển bên Santorini luôn ) xanh tuyệt đẹp, ghé thăm :
- Thành phố cổ Ephesus, thư viện cổ đại to thứ 3 ở thế giới cổ đại Celcius, đền Hadrian
- Đền Artemis
🌟Pamukkale : Suối khoáng nước nóng tự nhiên Pamukkale ấm nóng chứa nhiều chất khoáng chảy qua các dòng đá qua hàng ngàn năm, tạo nên các lớp đá vôi trắng xoá như tên gọi được đặt “Lâu đài bông“.
🌟Capadocia : Nơi nổi tiếng nhất Thổ với các thung lũng đá được tạo nên từ trầm tích và núi lửa hàng triệu năm cùng khinh khí cầu.
Trong hình ảnh có thể có: trong nhà
❗️Lưu ý nho nhỏ từ bản thân mình :
- Thổ là đất nước có 90% hầu hết dân số theo đạo hồi nhưng khá cởi mở, không yêu cầu trùm khăn kín ( trừ khi vào các thánh đường như Blue Mosque … ). Đến Thổ bạn sẽ được trải nghiệm vào văn hoá hồi giáo với tiếng Kinh Koran vang lên mỗi ngày, với văn hoá ẩm thực và phong cách lối sống của người hồi giáo.
- Đồ ăn ở Thổ theo phong cách hồi giáo nên sẽ hơi khó ăn với người châu Á ( nếu ai ăn được thì tuyệt nè ), và đặc biệt không ăn thịt heo do là đạo hồi, mọi người đi du lịch có thể mang theo ít đồ ăn với những ai khó ăn nhé.
- Thời tiết ở Thổ mình đi đợt tháng 3 cuối xuân vẫn siêu lạnh, còn mùa hè nghe nói tháng 6 7 8 rất nóng, nên thời điểm lí tưởng đi Thổ mình nghĩ là tháng 5 và 9 10.
- Mua hàng nhớ mặc cả vì nói thách giá là văn hoá chung của người Ả Rập ( trong đó có Thổ ).
Trong hình ảnh có thể có: đại dương, bầu trời, đám mây, cầu, ngoài trời và nước

———
- Website chia sẽ thông tin du lịch: www.phuotlendinh.com
- Book phòng được siêu giảm giá qua link:
+ BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
+ AIRBNB đăng ký tài khoản mới được 800.000 đ. 
#Cavicu
#Phượtlênđỉnh
#Phuotlendinh
#CaoViệtCường
———

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ