CÁCH XIN VISA ARABIA SAUDI

Có thể xin visa Saudi Arabia hay không ?
Chắc hẳn ai cũng biết 01/04 là ngày Cá Tháng Tư (trong tiếng Anh gọi là April Fools' Day), không biết các độc giả của Denny On The Road có bị 'ăn cá' không chứ riêng Denny thì câu được khá nhiều 'cá' đấy, chỉ với 1 tấm hình mặc quốc phục của Saudi Arabia (hay Ả Rập Sê-Út) và check-in ở thành phố Jeddah của nước này là có khối người tin sái cổ.
Résultat de recherche d'images pour "Saudi Arabia"

Các bạn biết đấy, cùng với Bắc Triều Tiên & Turkmenistan, visa Saudi là tấm visa khó xin nhất thế giới, mức độ khó còn hơn gấp nhiều lần visa Schengen hay visa Mỹ. Nó khó ngay cả đối với những passport 'quyền lực' nhất thế giới như Đức, Singapore hay Nhật. Vậy 1 câu hỏi đặt ra là có phải việc xin visa Saudi Arabia là 1 ''nhiệm vụ bất khả thi' hay không ?
Câu trả lời là nếu bạn là công dân của 4 nước láng giềng với Saudi: Bahrain,Kuwait, Oman hay United Arab Emirates (các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), bạn không cần visa để vào nước này. Còn nếu bạn là công dân Israel hay có dấu nhập cảnh vào Israel thì suốt đời này bạn đừng mong đặt chân đến Saudi (tất nhiên là trừ phi bạn làm lại passport mới).
Còn công dân những nước khác thì sao ? Trước đây, Saudi khá khép kín với thế giới bên ngoài, nhánh Hồi Giáo Wahhabi của Saudi nổi tiếng về sự khắc khe, rập khuôn không sai 1 ly với các giáo lý Hồi Giáo nguyên thuỷ từ hàng nghìn năm trước. Bởi sự giàu có do trữ lượng dầu mỏ dồi dào mà Saudi không thèm đếm xỉa với thị trường du lịch toàn cầu, trừ khi bạn đến đây bằng các hợp đồng lao động hoặc đi công vụ việc xin visa vào nước này gần như là IMPOSSIBLE 😢.
Nhưng gần đây, với xu thế 'tre già măng mọc', Hoàng Thái Tử Saudi Mohammed Bin Salman đã có những bước đi cởi mở như cho phụ nữ tự lái xe, đến rạp xi-nê, xem đá bóng..vv cũng như khai phóng cho 'ngành công nghiệp không khói' bằng việc 'dễ dãi' hơn trong việc cấp visa cho du khách. Sau đây là 3 cách bạn có thể xin visa Saudi:
Résultat de recherche d'images pour "Saudi Arabia"
1. Hajj visas
Visa này dành cho người đạo Hồi hành huơng đến thánh địa Mecca vào dịp lễ Haj, từ ngày 8 đến ngày 12 của Dhu Al-Hijjah - tháng cuối cùng trong lịch Hồi Giáo. Phụ nữ bắt buộc phải đi cùng 1 thành viên nam trong gia đình như chồng, con, cha, anh từ 18 tuổi trở lên. Phụ nữ trên 45 tuổi có thể đi với nhóm bạn cùng trang lứa mà không cần đàn ông đi cùng.
Tuy nhiên, dù cho bạn có cải sang đạo Hồi thì việc giành được 1 suất hành hương cũng giống như trúng vé số vậy vì mỗi năm có 2 triệu người Hồi Giáo trên thế giới muốn hành hương đến Saudi mà nước này chỉ cấp 1 số 'quota' nhất định (Indonesia nhiều nhất với khoảng 220k chỉ tiêu). Lượng khách Hồi Giáo khổng lồ chịu chi này cũng giải thích vì sao Saudi không thèm 'bạc lẻ' của các tín đồ mê xê dịch.
👉 Thông tin thêm về Hajj visas: http://www.saudiarabiatourismguide.com/hajj/
2. eVisa
Từ Tháng 1/2018, công dân những nước sau được xin e-visa vào Saudi: Mỹ, những nước Schengen, Úc, Nhật, HQ, Đài Loan, Singapore, Nam Phi, Malaysia, Brunei.
👉 Thông tin & apply Saudi eVisa https://www.saudiarabiavisa.com/saudi-tourist-visa/
3. Sharek International Events Visa" (SIEV)
Từ Tháng 9/2018, du khách có thể xin visa online để vào Saudi tham gia các sự kiện thể thao, âm nhạc và văn hoá. Cả e.Visa và SIEV đều có giá 640 riyal (SAR) ~ 170 USD cho single entry visa, thời hạn 30 ngày. Ngay cả phụ nữ trên 25 tuổi đi solo vẫn có thể xin visa này, phụ nữ dưới 25 tuổi vẫn phải có người đi kèm 😅
Tóm lại, đối với công dân Việt Nam, chúng ta chỉ có thể mua vé xem 1 đại nhạc hội, đua xe thể thức 1 hay 1 trận đấu bóng đá tầm cỡ châu lục tổ chức ở Saudi..vv thì mới hội đủ điều kiện để xin visa vào đất nước thích 'làm khó dễ' này. Tuy nhiên, với 1 Hoàng Thái Tử cầu tiến cùng sự bồn chồn của người Saudi khi thấy các quốc gia láng giềng mở cửa đón khách hốt bạc, chúng ta hy vọng là trong tương lai không xa visa Saudi sẽ không phải là 1 điều gì quá xa vời nữa !


———
- Website chia sẽ thông tin du lịch: www.phuotlendinh.com
- Book phòng được siêu giảm giá qua link:
+ BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
+ AIRBNB đăng ký tài khoản mới được 800.000 đ. 
#Cavicu
#Phượtlênđỉnh
#Phuotlendinh
#CaoViệtCường
———
(Denny On The Road)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ