CÓ NHỮNG BUỔI HOÀNG HÔN TRÊN THIÊN ĐƯỜNG CINQUE TERRE

CÓ NHỮNG BUỔI HOÀNG HÔN TRÊN THIÊN ĐƯỜNG
       "Ở cái dải đất nhỏ và mềm mại như một dải lụa có tên Cinque Terre này, nơi nào cũng đẹp, và một chuyến đi bằng tàu hỏa hoặc đi bộ qua những con đường trên núi đến năm làng nhỏ, “năm vùng đất”, như tên dịch ra của Cinque Terre là khám phá năm sắc thái khác nhau của một cầu vồng cuộc sống. Manarola là màu hồng, như màu những bức tường của các căn nhà nhỏ bé nhưng đầy sức sống. 
Trong hình ảnh có thể có: núi, bầu trời, ngoài trời, nước và thiên nhiên

Riomaggiore là màu xanh đến mê hoặc của biển phía trước. Vernazza là màu vàng của nắng, của bức tường những quán nhỏ ở quảng trường trung tâm, một không gian rộng lớn chợt như ùa ra một vịnh nhỏ với những con thuyền đánh cá mong manh đang neo đậu. Corniglia là màu trắng của mây sà xuống vào một buổi chiều muộn, khi tôi lái xe đến đó, dừng lại trước một khúc cua và lặng người chĩa máy ảnh xuống phía đó, thu gọn vào ống kính cả Corniglia lẫn Manarola ở phía xa. Monterosso al Mare là màu đỏ của những cây hoa trên các lan can chạy dọc bãi biển dài và thơ mộng.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Hai màu còn lại của cầu vồng, là màu của tưởng tượng, màu của sự lãng mạn mà mỗi người đến đây đều có, và trở về không phải trong những giấc mơ về thiên đường, mà là cảm nhận thực tế, về một thiên đường có thật. Thiên đường ấy không có siêu thị, ô tô bị bắt đỗ từ phía ngoài. Quá khứ xa xăm của những làng chài ấy, từ thổ ngữ địa phương cho đến phong cách sống, vẫn được bảo tồn một cách cẩn thận, dù những quán bar có bia tươi và nhạc Lady Gaga đã xuất hiện ở đâu đó để chiều lòng du khách. Thời gian như dừng lại ở nơi này. Những người thuyền chài vẫn ra biển đánh cá. Những người phụ nữ của họ vẫn ở nhà chờ đợi họ về và giặt giũ, đem quần áo ra phơi ở cửa sổ. Những chiếc xe bus chở học sinh vẫn chạy qua những con đường nhỏ ở phía ngoài các làng. Những ông bà già thỉnh thoảng vẫn chầm chậm lướt đi trên những chiếc xe lam ba bánh cổ lỗ sĩ. Mùi biển mát rượi tràn lên trong không khí, và mỗi ngày trôi qua là cảm giác tiếc nuối lại trào lên như bất tận, khi sắp phải xa Cinque Terre".
Trong hình ảnh có thể có: đại dương, chạng vạng, bầu trời, núi, ngoài trời, thiên nhiên và nước
(Truong Anh Ngoc)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ