Kinh nghiệm vi vu đảo Jeju – Hàn Quốc với lịch trình 3 ngày 2 đêm

Kinh nghiệm vi vu đảo Jeju – Hàn Quốc với lịch trình 3 ngày 2 đêm

Đi du lịch Hàn Quốc mà bỏ qua đảo Jeju thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn. Jeju với Seoul là hai điểm du lịch nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, trong khi Seoul chỉ có phố xá, mua sắm thì Jeju mang dáng vẻ yên bình hơn, ở đây có núi, có biển và có rất nhiều câu chuyện tình lãng mạn.

Đi đến Jeju

Chúng mình bay đến Jeju trong hành trình vòng quanh Hàn Quốc 10 ngày 9 đêm, trong đó thời lượng dành cho Jeju là 3 ngày 2 đêm và đến giờ vẫn còn tiếc nuối vì ở chưa đã lắm. Với một hòn đảo lớn như Jeju thì 3 ngày trên đảo là không đủ, nhưng cũng là đủ để cảm nhận một phần nào đó về đời sống, văn hoá trên đảo, và trải nghiệm được phần lớn các điểm tham quan nếu có một lịch trình hợp lý.
———
Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới được 800.000 đ. 
———
Bay Jeju thường bạn sẽ phải quá cảnh ở sân bay Incheon – Seoul, giá vé rất rẻ nếu bạn đặt sớm. Có 3 hãng chính bay Seoul – Jeju là Jeju Air, Eastar Jet và T’Way Air, ngoài ra còn có Busan Air hay Jin Air nhưng không nhiều chuyến bằng, các hãng lớn thì giá quá mắc. Nếu đặt sớm giá chỉ tầm <1tr/người khứ hồi thôi, tôi đặt cũng chưa phải rẻ nhất vì muốn chọn giờ bay phù hợp cũng chỉ có 104k KRW ~ 2tr khứ hồi cho 2 người thôi, bay của Jeju Air. Các hãng giá rẻ của Hàn chất lượng đều rất cao, ký gửi free 15kg cho mỗi người mỗi lượt nhé.



Sân bay Jeju
Vé tôi mua của Jeju Air, còn chưa phải là vé rẻ nhất đấy nhé!

Đi lại ở Jeju như thế nào?

Có 2 cách để đi lại trên đảo, đó là sử dụng phương tiện công cộng hoặc thuê xe riêng.
Phương tiện công cộng trên đảo chỉ có xe bus, nhưng giờ chạy xe bus khá hên xui và ít chuyến trong ngày. Chính vì vậy với những ai có nhiều thời gian ở trên đảo có thể chậm dãi sử dụng phương tiện này, nhưng với lịch trình chỉ có 3 ngày thì sẽ rất khó để đi được đủ các điểm tham quan với xe bus, nhất là một số điểm như ngắm bình minh ở Songsan bạn phải đi từ rất sớm, khi đó bus là bất khả thi.
Phương án thứ 2 là các phương tiện thuê ngoài, như taxi, thuê riêng xe đi bao trong ngày. Các phương tiện này nói chung là đắt đỏ mà lại phải đi đông mới rẻ được. Vì vậy tôi chọn phương án tối ưu nhất là thuê ô tô. Nghe ban đầu thì có vẻ ô tô thuê sẽ bị đắt, sao không phải là thuê xe máy. Nhưng tôi đã nghiên cứu khá kỹ, đảo Jeju rất rộng, thời tiết lúc đi lại rất lạnh với nhiệt độ luôn dưới 10 độ C, đi xe máy là không thể. Tôi đã tìm được cách thuê ô tô với giá chỉ 400k VND/ngày mà chất lượng xe rất tốt, đi an toàn, bạn xem hướng dẫn cách thuê ở đây nhé.



Xe bus miễn phí của AJ Rent-a-car
Xe ô tô thuê của AJ Rent-a-car

Nên ở đâu khi đi du lịch Jeju

Có 2 địa điểm chính mà bạn cân nhắc nghỉ lại khi đến Jeju:
  • Khu Jeju Intercity: Đây là khu trung tâm thành phố gần với sân bay, và cũng là địa điểm gần với bến xe bus nên tiện đi lại với những ai muốn sử dụng xe bus làm phương tiện chính đi trên đảo. Đồng thời từ đây đi ra sân bay cũng khá tiện. Bạn có thể tham khảo các khách sạn đẹp giá tốt như Ocean Suites Jeju Hotel view biển tuyệt đẹp, hay Check Inn Jeju Hotel giá tốt hơn và cũng có view ra biển.
  • Khu Seogwipo-si: Nằm ở phía nam của đảo và thường tập trung những điểm tham quan cũng như các khách sạn đắt tiền. Nếu chọn ở đây bạn nên thuê ô tô đi lại vì thời gian từ Seogwipo-si ra sân bay khá lâu mất chừng 1 tiếng. Khách sạn đẹp giá tốt ở khu này có thể kể ra như Ocean Palace Hotel hay Strawberry Field thiết kế theo phong cách châu Âu.
Khách sạn tôi ở là khách sạn Yeon nằm ở khu Seogwipo-si, phòng rất đẹp có ban công nhìn ra biển và cây cầu 새연교 SAEYEON. Khách sạn này có chỗ để xe rộng nên bạn nào thuê ô tô đi lại trên đảo có thể yên tâm, trang thiết bị và nội thất trong phòng đều cao cấp và đầy đủ. Giá phòng 110$/2 đêm ở Jeju.

Ẩm thực cần khám phá trên đảo

Món nổi tiếng nhất ở đảo Jeju là món thịt lợn đen – Black Pork, món này bạn có thể thấy ở bất cứ đâu từ trong các nhà hàng sang trọng đến các khu chợ với đồ ăn streetfood. Món thịt này bạn sẽ được ăn kiểu nướng giống như thịt nướng ở Seoul, nếu ở ngoài chợ thì họ sẽ nướng trộn gia vị, còn trong nhà hàng sẽ ăn kiểu gói và kèm với các món phụ khác. Quán ngon là quán Black Pork Street ở khu Jeju City.
Ngoài ra trên đảo còn rất nhiều đồ ăn khác mà bạn nên khám phá như:
  • Spicy Hairtail Stew: Một loại cá thon và dài (hairtail), tựa như con lươn vậy, thông thường cá khi đánh bắt sẽ không còn tươi nếu không có kỹ thuật bảo quản nhất, nhưng trên đảo Jeju bạn sẽ được thưởng thức món cá gần như tươi ngon nhất. Quán ngon: Manna Siktang – 43 Dongnyuam-ro, Seongsan-eup (316-1 Goseong-ri), Jeju (ở đỉnh Seongsan).
  • Hải sản tươi sống: Ở Jeju bạn có thể bắt gặp khá nhiều Haenyeos, đó là những người phụ nữ đánh bắt hải sản bằng cách lặn mà không cần dụng cụ thở, họ thường lặn ở độ sâu 20m dưới biển, bắt những đồ hải sản tươi ngon. Do đảo Jeju được bảo tồn rất tốt cũng như môi trường sống thuận lợi nên hải sản ở đây đều tươi sống và đa dạng.
  • Osullok Green Tea Desserts: đây là thương hiệu trà mang tính biểu tượng của một Jeju xanh, họ còn có bảo tàng trà Osullok, rất nhiều sản phẩm từ trà ngon như trà xanh uống, kem trà xanh,…
  • Quán cafe nổi tiếng: Quán Bomnal nằm ở phía Tây Bắc của đảo, nằm ở khu tập trung rất nhiều quán cafe siêu xinh.



Quán Black Pork Street
Thịt lợn đen ở Olle Market

Các điểm vi vu ở đảo Jeju

Ngắm bình minh trên đỉnh Seongsan (Seongsan Ilchulbong Peak)
Đây là mũi xa nhất phía Đông của đảo. Dù ở Jeju City hay Seogwipo bạn cũng đều phải chạy xe mất tầm 1-1,5 tiếng mới đến được đây, thế nên nếu có ý định đón bình minh trên đảo thì nhớ dậy sớm nhé. Đi bộ leo lên các trail – bậc thang lên đỉnh cũng khá vất vả đấy. Ngay dưới chân núi có khá nhiều cửa hàng, quán ăn nhưng có vẻ khá đắt đỏ.
Vé vào cửa: 2000KRW



Jeju nhìn từ đỉnh Seongsan

Jungmun Lava Columns
Nơi này khá giống với Ghềnh đá đĩa ở Phú Yên với những phiến đá hình lục giác đều xếp tầng tầng lớp lớp lên nhau. Đây là những dấu tích còn sót lại của lớp đá nham thạch từ ngày xưa bởi bản thân Jeju được hình thành từ những đợt phun trào núi lửa. Đây còn được gọi là các vách đá Jusangjeollidae.
Núi Hallasan
Nếu ai có thời gian có thể thăm ngọn núi lửa Hallasan nổi bật nhất trên đảo, bởi nó rất rộng và phải mất cả ngày để leo lên đây. Đây cũng là đỉnh núi cao nhất ở Hàn Quốc với toàn bộ khu vực núi là một công viên quốc gia khổng lồ cùng nhiều thắng cảnh đẹp.
Ngắm hoàng hôn ở đỉnh Songaksan
Điểm này lại nằm ở góc phía Tây Nam của đảo, đảo khá rộng nên đi lại giữa các điểm cũng phải đến vài chục cây số. Theo cảm nhận của tôi thì đỉnh Songaksan có vẻ đẹp hơn Seongsan một chút, bạn có thể đi một vòng quanh quả đồi ở đây men theo vách núi nhìn ra biển, quãng đường tầm 2.5-3km.
Vào cửa free.
Công viên Love Land
Công viên dành cho người lớn vì đây là nơi tập hợp của những bức tượng với nội dung về tình yêu theo đúng tên của nó, và cả các tư thế nhạy cảm mà nếu bạn có con nhỏ thì tôi nghĩ cũng không nên đến đây. Theo chủ quan của tôi thì công viên này cũng không có gì đặc sắc lắm, giá vé vào cửa lại đắt nữa (9000 KRW/người). Ngay gần Love Land bạn có thể tham quan thêm con đường Mysterious Road.
Bảo tàng Hello Kitty
Bảo tàng đáng yêu này nằm ở trung tâm của đảo hơn lệch xuống phía nam gần khu Seogwipo, ở đây trưng bày rất nhiều những chú mèo Hello Kitty siêu xinh. Ngay bên ngoài cửa bạn đã thấy hình Hello Kitty khổng lồ và cả những tấm hình nhìn là muốn pose hình rồi, đặc biệt với các bạn nữ.
Manjanggul Lava Tube
Được hình thành từ các đợt phun trào núi lửa và được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Vé vào cửa là 2000 KRW, đến đây bạn sẽ đi vào trong khu hầm sâu, đường hầm dung nham chạy theo tĩnh mạch qua một phần rộng của Jeju, nhưng họ chỉ mở cửa cho tham quan một đoạn tầm 1km.
Các điểm tham quan gần khu Seogwipo
Nếu ai ở khu Seogwipo có thể thăm một số điểm tham quan gần đó như thác Jeongbang Falls (vé vào 2000KRW), thác Cheonjiyeon Waterfall, đây đều là những thác nước không quá lớn nhưng cũng khá đẹp. Được vào thác thường bạn phải để xe và đi bộ qua các trail không quá xa. Ngoài ra buổi tối có thể lượn lờ quanh chợ Seogwipo Olle Market ăn đồ streetfood và hoa quả tươi.



Xếp hàng ăn món thịt lợn đen ở Olle Market

Các bãi biển phía bắc của đảo
Theo đánh giá của tôi thì Jeju không phải là hòn đảo với những bãi biển đẹp, điểm nổi bật của đảo là những vách đá hình thành từ những đợt phun trào núi lửa. Tuy vậy phía bắc của đảo có một số bãi biển nếu bạn muốn đến đây, như bãi biển Hyeopjae Beach, khá nhỏ nhưng có các hoạt động như lướt ván, thuyền buồm đơn vì sóng ở đây cũng rất mạnh. Bãi này khá gần với công viên Hallim Park.
Ngoài ra còn bãi biển rất đẹp nữa mà bạn có thể đến đây, đi lại trên những bãi sỏi nhỏ nhiều màu sắc và nghe tiếng gió biển vi vu yên bình, đó là khu Naedo Aljakji (Olle walking paths #17), rồi bãi đá Yongduam Rock, đặc biệt là quán cafe Bomnal nằm bên cạnh bờ biển phía Tây Bắc của đảo.



Quán cafe Bomnal

Trong chuyến đi của tôi còn khám phá ra khá nhiều địa điểm chụp ảnh đẹp, ví dụ như ngọn hải đăng này đây:


Lịch trình chuyến đi 3 ngày 2 đêm ở đảo Jeju

Ngày 1:
Đáp chuyến bay xuống đảo Jeju rồi đi xe bus free của AJ Rent-a-car về trụ sở của họ để lấy xe đã book online trước đó. Sau đó vào khu trung tâm ăn trưa rồi đi về khách sạn. Khách sạn tôi đặt ở khu Seoqwipo xa sân bay nhưng lại gần những điểm du lịch. Check in phòng và thăm một số điểm ở gần đó như thác Cheonjiyeon, Jeongbang. Tối ăn ở chợ Seogwipo Olle Market.
Ngày 2:
Sáng dậy sớm từ 5h chạy xe lên đỉnh Seongsan ngắm bình minh, sau đó lần lượt đi qua các điểm tham quan như Sangumburi, Dokkaebi Park, bãi đá Yongduam. Trưa ăn thịt lợn đen món nổi tiếng ở Jeju ở Black Pork Street.
Chiều chạy qua quán cafe Bomnal nổi tiếng và siêu xinh ở Jeju, sau đó đi thăm bảo tàng Hello Kitty rồi cuối cùng đi ngắm hoàng hôn ở đỉnh Songak-san. Tối trở lại khu chợ Olle ăn uống.
Ngày 3:
Buổi sáng thu dọn hành lý và trả phòng, lấy xe để ra sân bay lúc 7h. Tôi chủ động đi đường khác lúc về và đi qua Mysterious Road. Một điều may mắn là khi tôi đi con đường vòng qua núi Hallasan thì lại gặp tuyết rơi rất dầy, vì vậy nên dừng lại khá lâu trên đường ngắm tuyết rơi, những bông tuyết trắng tinh lay động trên từng cành cây ngọn cỏ, giữa con đường quốc lộ xuyên núi đẹp tuyệt vời.
(TravelPx)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ