Hướng dẫn cách thuê ô tô ở đảo Jeju với giá cực rẻ

Hướng dẫn cách thuê ô tô ở đảo Jeju với giá cực rẻ

         Bài này tôi sẽ chia sẻ về cách thuê ô tô tự lái ở Jeju mà giá lại cực tốt luôn nhé. Trước giờ khi đi các hòn đảo du lịch trên thế giới tôi đều nghĩ ngay đầu tiên là thuê xe máy, vì đó là phương tiện rẻ nhất, dễ đi dễ thuê và có thể đi được những địa hình mà ô tô không thể tiếp cận được. Nhưng tôi đã thay đổi suy nghĩ khi biết đến dịch vụ cho thuê xe của AJ Rental car ở Jeju.
Jeju là hòn đảo du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc, trên đảo chỉ có thể đi bằng xe máy, ô tô hoặc xe bus. Xe bus thì không có nhiều chuyến chạy trong ngày nên việc chờ đợi là khá lâu, mất nhiều thời gian. Thuê xe máy cũng không hợp lý lắm vì đảo rất lớn từ điểm này đến điểm kia cách nhau hàng chục cây số mà trời thì lạnh căm căm đi xe máy chắc ngất mất. Vì vậy thuê ô tô là hợp lý nhất.
———
Book phòng được siêu giảm giá qua link:
- BOOKING đặt phòng giảm 10% trên toàn cầu và được hoàn từ 10-15$ khi check out. https://booking.com/s/73_6/cuong415
- AIRBNB đăng ký tài khoản mới được 800.000 đ. 
———
Tổng tiền thuê ô tô của tôi ở Jeju cho 2 ngày trên đảo (xe Kia Morning) là 54k KRW (tiền Won) ~ 1 triệu VND, trong đó có 16k KRW là tiền bảo hiểm, tức là khi mua khoản này bạn sẽ không phải lo lắng nếu có làm hỏng hóc do va chạm hay bất cứ nguyên nhân nào. Lưu ý là khoản bảo hiểm này là optional, tức là bạn có thể mua hoặc không. Bạn có thể không mua cũng được vì tôi đi sau 2 ngày cũng chẳng xảy ra xước hay hỏng hóc gì, nhưng nên mua cho yên tâm.
Tuy nhiên một điều lưu ý nữa là giá xăng ở Jeju lại khá đắt tầm 1.600 KRW/lít, tôi đi 2 ngày trên đảo phải đổ hết 43k KRW, khá là tốn kém.

Các bước thuê xe ở Jeju với giá tốt.

Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

Trước tiên bạn phải có bằng lái xe ô tô quốc tế, điều này là bắt buộc để có thể tham gia giao thông ở Jeju. Bạn nào chưa có bằng quốc tế có thể đổi bằng ở trên web của Tổng cục đường bộ, điền thông tin và làm theo trình tự, chỉ vài ngày sau là họ gửi bằng về tận nhà mà không phải đi đâu hay nộp giấy tờ gì cả.

Đăng ký thành viên của AJ Rent a Car

Sau khi đã có bằng lái xe quốc tế, bạn vào web của AJ Rental Car để tiến hành các bước đặt thuê xe qua mạng. Bước này là bước quan trọng để bạn có thể thuê ô tô với giá thấp hơn giá thuê thông thường ở Jeju. Bởi nếu bạn đợi đến khi đi đến đảo rồi mới thuê xe thì giá sẽ cao hơn rất nhiều.
Các bước đăng ký thành viên của AJ Rent a Car:
Bước 1: Truy cập vào website của AJ Rent-a-car
Bước 2: Nhấn vào phần phía trên cùng bên phải – “membership” để đăng ký thành viên
Bước 3: Nhấn “I agree”
Bước 4: Điền các thông tin cơ bản, quan trọng nhất là IDP (International Driving Permit – Số bằng lái xe quốc tế) và số bằng lái xe quốc gia, như ở Việt Nam thì 2 thông tin này là một. Rồi thông tin về thẻ tín dụng để đảm bảo khi đặt xe online.
Bước 5: Thông tin về Korea Air Skypass, có thể bỏ phần này, nhấn “Completion of Entering” để hoàn thành đăng ký thành viên.

Đặt thuê xe trước qua mạng

Bước 1: Đăng nhập vào AJ Rent-a-car bằng tài khoản mà bạn đã đăng ký trước đó, nhấn “Reservation”.
Bước 2: Chọn ngày giờ lấy xe và trả xe, họ có cho chính xác số phút nên bạn cứ áng chừng, cũng không phải lo lắng về giá thay đổi vì thường cứ chọn 2 ngày là giá bằng nhau hết, bạn cứ trả xe sát giờ bạn đăng ký là ổn rồi.
Bước 3: Chọn địa điểm thuê xe, ở đây là Jeju Airport, địa điểm này ngay sát với văn phòng của AJ Rent-a-car.
Bước 4: Chọn loại xe, có rất nhiều xe cho bạn lựa chọn với các mức giá khác nhau. Đầu tiên bạn chọn loại hạng xe trước, như tôi thì tôi xác định chọn loại xe thấp tiền nên sẽ chọn dòng xe basic, giá thuê sẽ thấp hơn. Cuối cùng sẽ tìm được một chiếc xe phù hợp là Kia Morning – All New Morning 1000 AT Gasoline, hạng nhỏ 4 chỗ nhưng đủ dùng cho 2 người, ngồi thoải mái mà hành lý của tôi 2 chiếc vali to vẫn để tốt đằng sau. Ngoài ra nếu bạn nào có nhu cầu thuê loại cao cấp hơn cũng có khá nhiều như các dòng Luxury, Premium, Van, Jeep. Giá thông thường khi bạn thuê tại quầy là 152,000KRW cho 2 ngày.

Bước 5: Lựa chọn về “ Discount Selection”:
  • Promotion discount mặc định là AJ Red Pass.
  • Về bảo hiểm là mục CDW: nếu bạn chọn Super phí 16,000KRW xảy ra tai nạn hay vấn đề gì thì bảo hiểm chi trả toàn bộ bạn không phải trả bất cứ đồng nào, tôi chọn loại Super luôn cho an tâm.
  • Navigation: chọn free, đây là thiết bị GPS lắp sẵn trên xe, loại này cực kỳ hữu dụng nhé bạn chỉ cần đánh số điện thoại nơi bạn muốn đến GPS sẽ xác định được vị trí và chỉ đường cho bạn. Thiết bị này cực kỳ trực quan, cứ nhìn vào nó là đường đi sẽ trở nên rất dễ dàng.
Sau khi lựa chọn như trên bạn có thể thấy tổng giá thuê được discount là 38k KRW (~400k VND/ngày, rẻ ngang thuê xe máy), thêm 16k KRW tiền phí bảo hiểm nữa tổng tiền bạn phải trả là 54k KRW cho 2 ngày thuê, quá rẻ phải không?
Bước 6: Nhấn “next” và tick vào ô đồng ý các điều khoản, rồi nhấn “Reservation” để confirm booking. Như vậy là đã hoàn thành, sau đó họ sẽ gửi email xác nhận về cho bạn.

Giai đoạn nhận xe

Đã có xác nhận về việc đặt xe, việc của bạn giờ chỉ là bay đến Jeju và lấy xe thôi. AJ Rent a Car có văn phòng ở ngay sân bay Jeju, họ còn có dịch vụ đưa đón miễn phí khứ hồi từ sân bay về văn phòng của họ nên khi xuống sân bay Jeju, bạn hỏi nhân viên sân bay nơi đỗ xe bus của họ. Đi ra ngoài sảnh, băng qua đường rồi rẽ phải tầm 100m bạn sẽ thấy một bến đỗ xe bus và bus của AJ đỗ ở ô cuối cùng.




Xe bus trung chuyển sân bay của AJ Rental Car

Đến trụ sở công ty AJ, bạn vào văn phòng của họ đưa confirm booking và họ sẽ làm thủ tục để lấy xe và thanh toán. Thanh toán bằng tiền mặt tại đây luôn, bạn tự cầm hợp đồng và ra bãi lấy xe, chìa khoá ở trong xe luôn. Lấy xe xong bạn lái ra ngoài cổng sẽ có 1 điểm gọi là nơi bàn giao xe, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra hợp đồng, xác nhận tình trạng xe cùng bạn và hướng dẫn bạn sử dụng xe, thiết bị GPS.
All done, bạn có thể lái xe vi vu quanh hòn đảo Jeju xinh đẹp được rồi!




Nội thất xe Kia Morning ở Jeju

Chuyến hành trình vòng quanh đảo Jeju trên chiếc xe của AJ Rent-a-car sẽ được tôi cập nhật trong những bài viết sớm nhất, bạn nhớ đón đọc nhé! Về lúc trả xe thì bạn cứ lái xe đến trụ sở của AJ, họ sẽ kiểm tra xe và hoàn thành hợp đồng thuê xe. Sau đó xe bus trung chuyển lại đưa bạn trở về sân bay.
Một số kinh nghiệm lái xe ở Jeju – Hàn Quốc:
  • Xăng ở Jeju khá là đắt (tầm 32k VND/lít) nên bạn cần có lịch trình cụ thể tránh phải đi lòng vòng tốn nhiều nhiên liệu. Một điều lưu ý là xăng khi nhận xe đã đầy bình rồi, nếu bạn đi 1-2 ngày trên đảo là đủ dùng. Còn cây xăng thì tìm trong trung tâm cũng khá khó khăn, nhưng ở sát trụ sở của AJ cũng có 1 cây xăng lớn nên bạn muốn đổ xăng có thể đổ ở cây này luôn.
  • Lái xe ở Hàn Quốc cũng giống như ở Việt Nam, tức là họ đi bên phải đường, ghế lái cũng theo chiều thuận như Việt Nam ở phía bên trái xe.
  • Nhớ tuân thủ một số quy tắc lái xe ở Hàn Quốc cũng như ở nước ngoài: cực kỳ hạn chế bóp còi, khi đi từ đường nhỏ, đường không ưu tiên ra đường lớn cần dừng lại nhìn cho đến khi xe đi qua hết mới nhập làn.
  • Ở trong khu trung tâm thành phố khá đông đúc, nhiều đường nhỏ và rất khó tìm được chỗ để xe.
  • Chất lượng đường sá ở Jeju siêu xịn, cũng phải ngang tầm với đường ở Singapore.
  • (TravelPX)

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ