BÍ KIẾP XIN VISA DU LỊCH CUBA 2017

Kinh nghiệm xin visa Cuba, 1 bài chia sẽ rất hữu ích từ anh Xuân Hòa.
Hỡi các chuyên gia, các giáo sư! Hãy giải thích giùm em, tại sao xin visa đi các nước “THIÊN ĐƯỜNG” như Cuba thì dễ dàng và nhanh như vậy, trong khi xin visa đi các các nước “TƯ BẢN GIÃY CHẾT” thì lại rất khó khăn và phức tạp.
Visa du lịch Cuba
Để xin visa Cuba cần nộp các giấy tờ sau:
1) Hộ chiếu
2) Đơn xin visa dán ảnh 4x4 cm. Mẫu đơn có thể tải về từ trang của ĐSQ Cuba http://misiones.minrex.gob.cu/en/vietnam/consular-services
3) Vé máy bay khứ hồi đi Cuba
4) Đặt chỗ khách sạn cho tất cả các ngày ở Cuba
5) Bảo hiểm du lịch
6) Chương trình chuyến đi chi tiết từng ngày (không bắt buộc)
Nếu đủ các giấy tờ trên thì bạn sẽ nhận được visa ngay buổi chiều ngày hôm sau.
Visa Cuba thực chất chỉ là cái tem “Tourist card” (TARJETA DEL TURISTA) rời, không dán vào hộ chiếu. Có hiệu lực nhập cảnh 1 lần vào Cuba với mục đích du lịch và cho phép lưu trú tại Cuba tối đa 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh.
Phí visa là 20$ nếu bạn đến nộp trực tiếp tại ĐSQ ở Hà Nội hay LSQ ở Sài Gòn. Có thể nhờ người khác nộp thay, nhưng sẽ bị mất phí là 45$. Nộp bằng tiền đô la mặt tại chỗ.
Nếu bạn bay đi Cuba từ các nước khác của châu Mỹ thì bạn có thể mua tem “Tourist card” tại quầy check–in của các hãng hàng không. Bay từ Pháp bằng Air France thì mình không biết, còn bay bằng Aeroflot của Nga từ Moscow thì không mua được tem này.
Có thể mua “Tourist card” tại sân bay ở Cuba khi bạn nhập cảnh nhưng 1 số hãng hàng không sẽ không cho bạn lên máy bay nếu không có tem này.
Trong trường hợp sau khi chơi ở Cuba bạn bay đi nước thứ 3 chơi, sau đó quay lại Cuba để bay về VN thì bạn cần 2 cái tem “Tourist card”. Khi gọi điện hỏi nhân viên và ngay cả khi đến ĐSQ Cuba gặp nhân viên người Việt họ sẽ nói là Cuba chỉ cấp 1 tem thôi và lần nhập cảnh thứ 2 bạn phải tự mua tại ĐSQ/LSQ Cuba ở nước thứ 3 bạn đến. Điều này không đúng. Bạn nên gặp nói chuyện trực tiếp với nhân viên người Cuba để mua 2 tem “Tourist card”. Trong trường hợp này bạn cần có vé máy bay khứ hồi và visa đến nước thứ 3 đó và bạn phải trả phí 40$ cho 2 cái tem.
Thông tin trên mạng rằng nếu lưu trú ở Cuba dưới 72 tiếng sẽ không cần visa đã không còn chính xác. Chỉ khi bạn transit ở sân bay không nhập cảnh vào Cuba thì mới miễn visa. Còn tất cả các trường hợp khác đèu phải có visa.
(Xuân Hòa)

1 Comments

  1. Hi anh,
    Cho em hỏi có bắt buộc phải mua bảo hiểm khi xin visa cuba không ạ, và phòng khách sạn có bắt buộc phải book trước không anh

    ReplyDelete

Post a Comment

Previous Post Next Post

Tài trợ